[Review] แชร์สกินแคร์ติดดาวช่วงวัย 20 ตอนกลางที่ต้องมีประจำช่วงต้นปี 2020

107 25

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคน ปกติก่อนหน้านี้เราจะทยอยหยิบสกินแคร์แต่ละตัวที่ใช้แล้วเวิร์คมาบอกต่อกันบ้าง แต่วันนี้เราจะขอรวบยอดสกินแคร์ที่ส่วนตัวได้ใช้แล้วรู้สึกว่า ติดดาวจนต้องมีใช้เป็นมายรูทีนประจำในช่วงต้นปี 2020 นี้และอยากบอกต่อให้ชาววัย 20+ แบบเราได้ไปหามาลองกัน จะมีตัวไหนที่ติดโผของเราบ้าง มาดูกันเลย!


โซนทำความสะอาดผิว

THREE Balancing Cleansing Oil R (185ml/1,900.-)

ออยล์จากธรรมชาติ 100% เนื้อออยล์สีเหลืองบางเบากว่าสูตรเดิม + กลิ่นผ่อนคลายซิตรัสผสมชาสมุนไพร + ส่วนประกอบมีความเป็นออร์แกนิคดีกว่าเดิม สามารถทำความสะอาดผิวได้ดี ลบพวกเมคอัพเบา-หนักได้เกลี้ยง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง คงสมดุลความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้ดี แถมเพิ่มความนุ่มเด้งของผิวไปอีก บอกเลยว่า ขาดตัวนี้ไม่ได้ ยิ่งวันไหนแต่งหน้าหนัก หรืออยากนวดผิวจะต้องหยิบตัวนี้มาใช้เลย แอบชอบที่ไม่ลื่น/ไม่เหนอะผิวเท่าตัวก่อน + ดูดเมคอัพออกจากผิวได้ดีกว่าเดิม แต่ต้องพยายามไม่ให้ไหลเข้าตา เพราะจะรู้สึกแสบตาค่ะ ;w; แนะนำให้เทใส่สำลีแล้วเช็ดตรงส่วนบริเวณรอบดวงตาจะดีกว่าค่ะ

THREE Balancing Foam R (150ml/1,600.-)

โฟมล้างหน้าคู่บุญกับตัวออยล์ ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 98% ปรับสูตรไม่พอปรับแพคเกจด้วย กดออกมาแล้วได้เนื้อฟองโฟมนุ่มและเบา + กลิ่นผ่อนคลายคล้ายซิตรัสผสมสมุนไพร จากที่ตัวเดิมถ้าตีฟองโฟมจะได้ฟองสีขาวแบบแน่นๆ เลย แต่เราชอบฟีลลิ่งของตัวที่เขาปรับใหม่มากกว่าเด้อ เพราะเหมือนละมุนกับผิว + หลังใช้ไม่แห้งเท่าตัวก่อนด้วย โดยรวมถือว่าทำความสะอาดพวกสิ่งสกปรกตกค้าง+ความมันส่วนเกินได้ดี แต่ไม่แห้งตึง ใช้คู่กับตัวบนแล้วได้สมดุลผิวที่พอดี แต่แอบใช้ใกล้จะหมดแล้วฮือ หมดไวกว่าตัวออยล์หน่อย เพราะตัวนี้เราใช้ตลอดสลับใช้กับโฟมตัวอื่นน้อยมาก

LANCÔME Tonique Confort (200ml/ประมาณ 1,200.-)

โทนเนอร์นมชมพู มีส่วนประกอบจากน้ำผึ้ง + Sweet Almond Extract ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่มีแอลกอฮอล์ เนื้อจะเป็นน้ำนมสีชมพูแต่ไม่ได้เหลวเป็นน้ำ มีกลิ่นหอมพอสมควร ส่วนตัวเราใช้แล้วชอบน้า เพราะว่าไม่มีแอลกอฮอล์ใช้เช็ดผิวแล้วเหมือนนางแอบช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างทำให้ผิวสะอาดขึ้นกว่าเดิม + เติมสมดุลความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย ตั้งแต่เปลี่ยนจากตัวอื่นมาใช้ตัวนี้คือ หน้านุ่มเด้งมั่กกก ปล. เคยเจอในทวิตเตอร์เห็นคนอื่นรีวิว เขาว่าใช้กับผิวกายแล้วดี แต่นี่ตัดใจใช้ไม่ได้จริงๆ 55


โซนบำรุงเนื้อเซรั่ม-ออยล์


LANCÔME Advanced Génifique (30ml/3,200.-)

ตัวดังข้ามปี เหมือนเขาจะเรียกตัวนี้เป็นพรีเซรั่ม ส่วนตัวเราใช้ตัวนี้เป็นตัวแรกหลังเช็ดโทนเนอร์ + ก่อนลงตัวอื่นๆ เลย ด้วยความที่เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไว และเขาว่าเหมาะกับการใช้เป็นตัวแรก ส่วนประกอบในขวดนี้เยอะมาก เช่น Bifida Ferment Lysate, Lactobacillus casei, Faex Extract/Yeast Extract, Adenosine, Salicyloyl Phytosphingosine ฯลฯ เน้นหลักๆ คือเรื่องผิวแข็งแรง อิ่มฟู ส่วนตัวใช้แล้วที่สัมผัสได้คือ ช่วยสมดุลผิวดี + ผิวอิ่มฟู + เสริมความแข็งให้ผิวได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ใครใช้แล้วไม่แพ้ รับรองจะกลายมาเป็น Must Have Item เลยค่ะ

PAÑPURI LOTUS DEFENSE Brightening Serum (30ml/2,950.-)

เซรั่มบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติและออร์แกนิค หลักๆคือช่วยปรับผิวและสีผิวให้เนียนเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และคนที่กังวลเรื่องจุดด่างดำต่างๆ เนื้อเซรั่มของเขาจะมีความเหมือนกึ่งเจลนิดๆ ค่อนข้างชุ่มชื้น และเนื้อไม่เหนียวด้วย กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้อ่อนๆ เอาจริงๆ ตัวนี้เป็นตัวใหม่ที่พึ่งลองใช้ไม่นานหลังจากส่องรีวิวในกลุ่ม แต่พอได้ลองนี่ชอบตั้งแต่ฟีลลิ่งเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากเซรั่มที่เคยลองทั้งหมด + ที่รู้สึกเลยคือเรื่องผิวเนียนนุ่มและแข็งแรง ส่วนเรื่องความกระจ่างใสเรายังไม่ถึงขั้นเปลี่ยนเฉดสีผิว แต่ก็ช่วยเพิ่มความไบรท์ผ่องใสให้กับผิวดีเลยเวลาลงแป้งแล้วดูมีประกายย ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งผิวดูสดใสขึ้น ใครผิวอ่อนแอหรือรู้สึกว่าช่วงนี้ผิวหมอง เพราะนี่ก็เข้าหน้าร้อนแล้ว อยากให้ไปลองดูเด้อ ตอบโจทย์ผิวอ่อนแอหรือระคายเคืองง่ายที่อยากใช้ไวท์เทนนิ่งมั่กๆ

PAÑPURI REVIVE ArunaYouth Bakuchiol Oil (30ml / 3,200.-)

ออยล์ตัวนี้พิเศษเลยคือมีส่วนประกอบที่เป็นธรรมชาติและออร์แกนิค100% ตัวเด็ดอยู่ที่ Bakuchiolช่วยดูแลผิวเหมือนเรตินอล แต่เป็นเรตินอลที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยลดเลือนริ้วรอย + กระตุ้นคอลลาเจน + ช่วยดูแลผิวที่อักเสบ แต่อ่อนโยนกับผิวมากกว่า และ ArunaYouth ส่วนผสมที่สกัดมาจากดอกมะลิ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง ช่วยทั้งเรื่องดูแลริ้วรอยและให้ผิวแข็งแรงขึ้น เนื้อเป็นออยล์สีน้ำเงินอ่อน เนื้อเบาเหมือนเซรั่ม กลิ่นหอมมะลิอ่อนๆ เราจะไม่หยดแล้วลูบวนๆบนผิว แต่จะหยดและวอร์มที่ฝ่ามือก่อนแล้วแปะๆ ที่ผิว ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมาก ชอบความที่ใช้แล้วหน้ามีความเนียนขึ้น จับแล้วรู้สึกผิวนุ่มและเด้งมากขึ้นนะคะ หยิบมานวดผิวช่วงก่อนนอนก็ดีมาก เป็นออยล์ที่ชอบที่สุดตั้งแต่เคยใช้มาเลย


โซนเนื้อครีม

(ใช้เสริมตอนเช้า)

FRESH Lotus Youth Preserve Moisturizer with Multi-Action Super Lotus (50ml/2,250.-)

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ยืนหนึ่งเรื่องสร้างผิวแข็งแรงในตอนนี้ มีส่วนประกอบหลักคือ Super Lotus+ Averrhoa Carambola Leaf Extract + Sodium Hyaluronate เน้นเรื่องเติมความเนียนนุ่มชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว และลดเลือนริ้วรอย เนื้อครีมตอนเช้าที่ค่อนข้างเข้มข้น แต่ปาดแล้วน้ำหนักเบา ไม่เหนอะหนะ (แต่ผิวมันที่ต้องเจออากาศร้อนบ่อยเราไม่มั่นใจว่าใช้แล้วจะโอเคมั้ย ต้องลองใช้ดูก่อนนะคะ) กลิ่นเหมือนบัวผสมแตงกวา อย่างที่เคยบอกไปคือ ชอบความชุ่มชื้นที่นางให้ ใช้แล้วผิวแน่น แข็งแรงมากกก สามารถใช้ลดหรือป้องกันริ้วรอยแรกเริ่มได้นะคะ

JUV Water - Gel UV Protection SPF 50 PA++++ (30ml/890.-)

กันแดดสายธรรมชาติที่กันทุกอย่างตั้งแต่รังสี UVA/ รังสี UVB/ Visible Light แสงสีฟ้าจากหน้าจอ /IR คลื่นแสงความร้อนสูง/มลภาวะ มีทั้ง physical sunscreen และ chemical sunscreen ในตัวเดียวกัน เนื้อเป็นเจลบางเบา สบายผิว คิดว่าแอบดี+เสถียรกว่ารุ่นเดิม ที่ชอบคือ ทาแล้วไม่เป็นคราบขาว แต่งหน้าแล้วไม่วอก + ใช้แล้วไม่อุดตันผิว ประทับใจตั้งแต่ใช้รุ่นเก่า สามารถกันยูวี และอื่นๆ ได้ดีตามที่นางเคลม ถึงจะไม่อุดตันผิวแต่ก็ยังคงมีความแนบติดกับผิวไม่ไหลเยิ้ม โดยรวมคือเป็นกันแดดที่ดีอีกตัว สายธรรมชาติหรือไม่ใช่สายธรรมชาติก็น่าจะถูกใจสิ่งนี้

(ใช้เสริมก่อนนอน)

Philosophy Take A Deep Breath (60ml/1,490.-)

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ใช้สารจากธรรมชาติเป็นตัวแอคทีฟ เช่น ใบข้าวบาร์เล่ย์ กักเก็บออกซิเจน+ฟื้นฟูผิวป้องกันมลภาวะ + สารต้านอนุมูลอิสระอีกหลากหลาย เช่น โสม กาแฟเขียว ชาเขียว ผลไม้ตระกูลส้ม ฯลฯ ปราศจากน้ำมัน เนื้อเป็นเจลครีมสีเขียวอ่อนให้ความชุ่มชื้น+เย็นสบายผิว ทาแล้วรู้สึกผ่อนคลายเบาๆ เหมือนช่วยทั้งเติมความชุ่มชื้น และออกซิเจนให้ผิวได้พักผ่อน แอบช่วยปลอบปละโลมผิวเบาๆ ด้วย ตื่นมาแล้วผิวดูสดใส เฟรชขึ้นเลย ที่สำคัญคือไม่อุดตันผิว ผิวผสมใช้ได้ คิดว่าผิวมันก็น่าจะใช้ได้นะคะ ตัวนี้คือดีจริงไม่จ้อจี้และราคาไม่แพง


FRESH Lotus Youth Preserve Eye cream with Multi-Action Super Lotus (/2,050.-)

อายครีมตัวเดียวกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ได้ลองแล้วนี่เลิ้บไม่แพ้กัน ส่วนประกอบไม่ต่างจากตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์มากนัก หลักๆ คือ Super Lotus ตัวเด็ดประจำไลน์ แต่มีตัวที่เพิ่มขึ้นมาคือ Squalane ปกติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ผลิตตามธรรมชาติ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นต้านริ้วรอย, Aesculus Hippocastanum (Horse Chestnut) ต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการบวมของใต้ตา/ริ้วรอย เนื้อสัมผัสและกลิ่นไม่ค่อยต่างจากตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก แค่ตัวนี้เข้มข้น+ให้ความชุ่มชื้นดีกว่าเล็กน้อย ใช้ติดต่อกันแล้วจะรู้สึกเลยว่าร่องจางๆ แลดูตื้นขึ้น และกระจ่างใสขึ้น แถมแอบช่วยลดอาการตาบวมด้วยเด้อ


สำหรับใครที่สนใจตัวไหนก็ลองอ่านรีวิวเก่าๆ ที่เราเคยพูดถึง, หาข้อมูลเพิ่มเติม หรือไปลองเทสต์ด้วยตัวเองดูเด้อ วันนี้ก็พยายามมาเขียนให้กระชับมากที่สุดนะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE