/skin regimen/ ปรับสมดุลให้ผิวจากวงจร fast living สู่การ slow aging

64 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกเราในตอนนี้อยู่ในยุคที่ทุกอย่างดูเร่งรีบไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การทำงาน หรือแม้แต่เรื่องง่ายๆ อย่างการทานอาหาร ด้วยเหตุนี้เองทำให้ร่างกายเราเกิด Oxidative Stress ขึ้นเงียบๆ โดยที่เราไม่รู้ตัวซึ่งนำไปสู่สาเหตุของปัญหาผิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิว, ริ้วรอย, ความหมองคล้ำ ฯลฯ 

หากจะพูดว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากไลฟ์สไตล์แบบ fast living ก็คงไม่ผิดนัก ด้วยเหตุนี้เองทาง /skin regimen/ จึงหยิบเอาคอนเซ็ปท์นี้มาคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสมดุลของผิวที่เกิดจากกระบวนการดังกล่าว เพื่อให้ผิว slow aging ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด...


ทำความรู้จักกับแบรนด์ /skin regimen/

/skin regimen/ ได้ถือกำเนิดขึ้นโดยบริษัท Davines ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีมายาวนานของเมืองพาร์มา ประเทศอิตาลี ภายใต้การนำของ Dr. Davide Bollati นักเคมีผู้เชี่ยวชาญทางเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทยชีวิตคนเมืองที่ถูกท้าทายด้วยมลภาวะ ความเครียด และความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเพศใดหรือวัยใดก็ตาม 

โดยที่ผลิตภัณฑ์ทุกตัวถูกพัฒนาโดยนักประสาทวิทยา (Neuroscientist) และผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดความเครียด (Stress Physiologist) โดยการคัดเลือกพืชที่ทรงอานุภาพมาสกัดอย่างเข้มข้นและพัฒนาเป็นโมเลกุลที่ล้ำสมัย จนได้ผลลัพธ์สูตรเฉพาะที่เรียกว่า Modern Plant ChemistryTM จากการวิจัยพิสูจน์ให้เห็นอีกว่าผิวเรานั้นไม่เพียงแต่ตอบสนองต่อความเครียดทางอารมณ์เท่านั้น แต่ยังสามารถหลั่งฮอร์โมนความเครียดคอร์ติโซน(Cortisol Hormones) ออกมาเมื่อพบเจอสภาวะอากาศหรือสิ่งแวดล้อมที่รุนแรง เช่น แสงแดดจ้า และมลพิษต่างๆ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนคอร์ติโซนที่ผิวหลั่งออกมานี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวดูเหนื่อยล้าและเป็นปัจจัยหนึ่งของการเกิดริ้วรอยขึ้นนั้นเองครับ

/skin regimen/ Cleansing Cream (150ml/1,400.-)

ครีมล้างหน้าออลอินวันที่สามารถชำระเครื่องสำอาง ฝุ่น และสิ่งสกปรกต่างๆออกจากผิวอย่างหมดจด รวมทั้งPM 2.5ด้วย เป็นเนื้อครีมที่อ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวแห้ง อุดมด้วย Longevity Complex มีกลิ่นหอมเป็นธรรมชาติ 100% ที่ช่วยปรับสมดุลและคืนชีวิตชีวาให้ทั้งร่างกายและจิตใจ ปราศจากน้ำหอมสังเคราะห์, ปราศจากซิลิโคน, ปราศจากSLES หรือSLS, ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 89.5% เหมาะกับผิวทุกประเภท ยกเว้นผิวที่เซ็นส์ซิทีฟเป็นพิเศษ

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เป็นเนื้อครีมสีขาวละมุน ที่ค่อนข้างเข้มข้นพอสมควร เรียกว่าสามารถใช้นวดบนใบหน้าเพื่อเป็น Makeup Remover ได้โดยที่ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลยหละฮะ
  • Scent : กลิ่นหอมของ essential oils ที่ช่วยให้เราผ่อนคลาย และลดความเครียดที่เจอมาทั้งวันได้เป็นปลิดทิ้ง 
  • Packaging : มาในรูปแบบหลอดบีบ โดยรวมแล้วถือว่าออกแบบมาในเรียบหรู ดูน่าใช้ไม่น้อยเลยหละครับ

Key Ingredients

เริ่มกันที่ตัวชูโรงอย่าง Longevity Complex™ ที่เป็นสารสกัดจากซูเปอร์ฟู้ดออร์แกนิกที่มีโมเลกุลไฮเทค ช่วยลดผลจากการเครียดกดดันและปัจจัยที่ทำให้แก่ก่อนวัย ตามมาติดๆ ด้วย Organic Maqui Berry ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์ถูกทำร้ายจากรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมี Organic Spinach and Carnosine สารที่ต่อต้านไม่ให้อนุมูลอิสระเข้าทำร้ายเซลล์ดีเอ็นเ และปิดท้ายด้วย Organic Wild Indigo ที่ช่วยควบคุมคอร์ติโซลที่มากเกินไปและกระตุ้นการหลั่งของเอ็นดอร์ฟินให้มากขึ้น

Let's Test...

ด้วยความสงสัยในประสิทธิภาพการทำความสะอาดอะเนอะ เราเลยอดที่จะหยิบ /skin regimen/ Cleansing Cream มาเทสต์ไม่ได้ โดยครั้งนี้เราเทสต์ด้วยผลิตภัณฑ์ 3 ตัวที่เราใช้นั่น คือ Foundation, Concealer และ Tinted Lip Balm ในการทดลองครับ 
ซึ่งก็จะจำลองการทำความสะอาดเหมือนที่เราทำกับใบหน้าปกติ ด้วยการบีบ /skin regimen/ Cleansing Cream ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วนวดวนเบาๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ปรากฏว่า....
คราบ Foundation และ Tinted Lip Balm หายเกลี้ยงเลยแฮะ ส่วน Concealer ยังคงมีร่องรอยอารยธรรมให้เห็นจางๆ ซึ่งส่วนตัวเราถือว่าโอเคนะ เพราะเราใช้น้องคนนี้ในการทำความสะอาดใบหน้าเป็น Daily Cleanser ซึ่งปกติแล้วเราก็จะลงแค่ Skincare, Base, Foundation และ แป้งฝุ่นซึ่ง /skin regimen/ Cleansing Cream ก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างไม่มีปัญหา!!


/skin regimen/ Microalgae Essence (100ml./2,800.-)

โลชั่นเอสเซ้นส์ผิวหน้าเพื่อผิวสว่างเป็นประกาย มีความเข้มข้นสูงและมีคุณสมบัติเติมน้ำอย่างล้ำลึกแก่ผิว ช่วยเติมพลังและคืนชีวิตชีวาให้แก่ผิวที่ต้องผจญกับชีวิตอันวุ่นวายเร่งรีบเหนื่อยล้า และผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้นเพราะเผชิญกับความร้อน ห้องแอร์ที่ดึงความชุ่นชื้นออกไปจากผิว และจากการเดินทาง

อุดมไปด้วยสารสำคัญ 7 อย่างใน NMF (Natural Moisturizing Factor) ซึ่งประกอบด้วยสาหร่ายเซลล์เดียวและ Longevity Complex™ มีเนื้อที่เย็นสดชื่นประหนึ่งซีรั่ม และกลิ่นหอมปลุกชีวิตชีวา ช่วยปรับสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผิวที่สว่างกระจ่างเป็นประกาย

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เห็นเนื้อเอสเซนต์ใสๆ แบบนี้แต่เอาจริงๆ เข้มข้นทีเดียวหละ ต่างจากเอสเซนต์ที่เราเคยใช้มาที่จะดูเหมือนน้ำเปล่า แค่ในขณะเดียวกันก็สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ essential oils ที่อัดแน่นอยู่ในเอสเซนต์ขวดนี้ ทางแบรนด์แนะนำให้สูดดมลึกๆ เพื่อผ่อนคลายความเครียดสะสมที่เผชิญมาทั้งวัน ซึ่งบอกได้เลยว่ามันได้ผลอย่างน่าประหลาดทีเดียวหละ!
  • Packaging : น้องคนนี้มาในขวดแก้วพร้อมหัวปั๊ม ทำให้เราคอนโทรลปริมาณในการใช้แต่ละครั้งได้ค่อนข้างง่ายทีเดียวหละ

Key Ingredients

นอกจากส่วนผสมหลักอย่าง Longevity Complex™, Wild Indigo, Maqui Berry, Organic Spinach และ Carnosine ที่ช่วยต้านผลของความเครียดและตัวเร่งปฏิกิริยาความชราอันก่อนวัย รวมถึงช่วยลดผลเสียจากรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตได้เป็นอย่างดี
แต่จะมีส่วนที่เสริมเข้ามาอย่าง Unicellular Microalgae (Euglena Gracilis) ที่ช่วยเพิ่มแคลเซี่ยมและเร่งการผลิต ATP ในระดับเซลล์ผิว ซึ่งสำคัญต่อกระบวนการเมตาบอลิสซึ่มและเพิ่มพลังชีวิตชีวาให้แก่ผิว


Let's Try...

ไปต่อกันที่ skin regimen/ Microalgae Essence กันบ้าง โดยเราจะลองทาผลิตภัณฑ์แค่ครึ่งหน้าเพื่อให้เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน ว่าด้านที่ทากับด้านที่ไม่ทาความชุ่มชื้นต่างกันขนาดไหน ไปชมกันเลยฮะ..
จะเห็นว่าผิวหน้าด้านซ้ายที่ทา /skin regimen/ Microalgae Essence มีความชุ่มชื้นมากกว่าผิวที่ไม่ทาอะไรเลย(ด้านขวา) เล็กน้อย ซึ่งเรามองคิดว่าข้อดีคือ :

  • สำหรับคนที่ผิวผสม-มันน่าจะชอบความรู้สึกเบา สบายผิวแบบนี้ ส่วนคนผิวแห้งอาจต้องใช้ปริมาณมากขึ้นซักหน่อย
  • ไม่รบกวนการเลเยอร์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพราะด้วยความที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้าง และไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว ทำให้เราสามารถเลเยอร์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เข้าไปได้โดยไม่รู้สึกหนักผิวเลยหละ

/skin regimen/ Tripeptide Cream(50ml./3,500.-)

มอยเจอร์ไรเซอร์ประจำวันเพื่อผิวหน้าที่อ่อนเยาว์ อุดมไปด้วย Palmitoyl-5 ที่ช่วยเร่งการผลิตคอลลาเจนของผิว มี Longevity Complex™ และมี Dandelion extract ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะทั้งหลาย

เนื้อครีมที่เย็นและเบา ซึมง่าย จะช่วยปลุกชีวิตชีวาให้ผิว ลดความล้าและตึงเครียดที่สะสมมาตลอดวัน ในขณะที่กลิ่นหอมเบาสบายเป็นธรรมชาติ 100% จะช่วยปรับสมดุลและคืนพลังให้ทั้งร่างกายและจิตใจ

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อสัมผัสอยู่ในลักษณะกึ่งเจล-กึ่งครีม ที่มีความละมุนดีแท้ เห็นเนื้อเข้มข้นแบบนี้แต่เอาจริงๆ ซึมเข้าผิวได้ไวเหมือนกันแฮะ
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ essential oils ในโทนเดียวกันกับ Essence ด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์เกาะผิวได้นานกว่า เรารู้สึกกว่าผิวอยู่บนผิวนานกว่าหละ ได้กลิ่นแล้วมีความสุขทุกทีเลย
  • Packaging : เป็นบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Jar Type ซึ่งเราจะใช้ Cotton Bud ในการตักผลิตภัณฑ์ขึ้นมา เพื่อป้องกันการปนเปื้อนให้ได้มากที่สุด


Key Ingredients


ครีมกระปุกนี้ก็ยังคงมีส่วนผสมอย่าง Longevity Complex™, Wild Indigo, Maqui Berry, Organic Spinach และ Carnosine เหมือน 2 ตัวด้านบน แต่ที่เพิ่มเติมคือ :
  • Dandelion Extract : สารสกัดจากพืชที่ขึ้นชื่อเรื่องดีท็อกซ์ขจัดพิษ จะช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะทั้งหลาย และปกปักษ์ความสว่างกระจ่างใสของผิวเอาไว้ อุดมไปด้วย fructans จึงช่วยพิทักษ์ผิวจากผลของมลภาวะที่กดดันให้ผิวอักเสบและอนุมูลอิสระจากกระบวนอ็อกซิเดชั่นของโปรตีน
  • Tripeptide-5 : เป็ปไทด์ที่ทำงานเหมือนโปรตีนธรรมชาติ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ด้วยโมเลกุลที่เล็กจึงซึมลงผิวได้ดี ทำให้ผิวแน่นเฟิร์มขึ้น รอยเหี่ยวย่นจึงลดลง


Let's Try...

และอีกเช่นเคยเราก็จะทดสอบ /skin regimen/ Tripeptide Cream ด้วยวิธีการทางครึ่งหน้าเช่นเดียวกับ Essence เพื่อให้เห็นปริมาณที่เราใช้จริงว่าสามารถมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้มากเพียงใด...
เมื่อลง /skin regimen/ Tripeptide Cream บนผิวจะเห็นว่าผิวมีความชุ่มชื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับ Step ก่อนหน้านี้ที่ลงแค่ Essence พอสมควร และเมื่อเทียบกับด้านที่ไม่ได้ทาอะไรเลยจะเห็นความชุ่มชื้นที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง Reflect ที่เพื่อนๆ เห็นไม่ใช่ความมันเน้อ แต่เป็นความชุ่มชื้นในผิวที่สะท้อนกับแสงไฟ หากลองสังเกตุผิวหน้าด้านขวาจะเห็นว่าค่อนข้าง Flat ไม่มีแสงสะท้อนใดๆ ออกมาให้เห็นเลย


Conclusion

โดยรวมต้องบอกว่าเป็น 3 ไอเทมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละครับ ทั้งในแง่ของส่วนผสมที่คาดหวังผลได้จริงทั้งในเรื่องการทำความสะอาด การเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความแข็งแรงของชั้นผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ แถมยังช่วยลดผลเสียที่เกิดจากรังสี UV ได้อีก เรียกว่าเป็น Step การดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมตอนนี้มากทีเดียว
ซึ่งนอกจากเนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้เบาสบายผิว ยังมีในเรื่องของกลิ่นที่ได้จาก essential oils ซึ่งช่วยบรรเทาความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และหลับสบายไปอี๊กกก แต่แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ไอเทมนี้เป็นเบสิคพื้นฐานอย่างที่เราบอกไปข้างต้น ถ้าให้แนะนำเพิ่มเติมเราคิดว่าควรเพิ่ม urban shield SPF 30(40ml/2,400 บาท) เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV และช่วยต่อต้านมลภาวะต่างๆ อีกแรงนึง

หรือหากใครที่มีปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความหมองคล้ำ ผิวมันเป็นสิว ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น หรือริ้วรอย ก็สามารถหยิบ Booster ทั้ง 5 สูตรของเค้ามาปรับใช้ให้เหมาะกับปัญหาผิวนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น :
  • 1.85 HA Booster (25ml/3,800 บาท) : ซีรั่มบสูเตอร์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว อุดมด้วย Hyaluronic Acid ถึง 3 ชนิด  
  • 15.0 Vit C Booster (25ml/3,800 บาท) : ซีรั่มบสูเตอร์วิตามินซีเข้มข้นเพื่อผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้เนียนสม่ำ เสมอ  
  • 1.5 Retinol Booster (25ml/ 3,800 บาท) : ซีรั่มบสูเตอร์เพื่อเพิ่มความเต่งตึงยืดหยุ่นของผิวและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย  
  • 10.0 Tulsi Booster (25ml/ 3,800 บาท) : ซีรั่มบสูเตอร์เนื้อออยล์เพื่อปรับสมดุลให้ผิวที่แห้งกร้านและเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระ  
  • 1.0 Tea Tree Booster (25ml/3,800 บาท) : ซีรั่มบสูเตอร์เพื่อช่วยขจัดสิว ผด ป้องกันการเกิดสิวใหม่ และกระชับรูขุมขนให้เล็กลง  
บอกเลยว่า /skin regimen/ มีไอเทมที่น่าลองเล่น น่าเข้าไปค้นหาอีกหลายตัวมากๆ เลยหละฮะ เอาเป็นว่าถ้าเรามีโอกาสได้ลองตัวไหนเพิ่มเติม เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ชมแล้วกันนะค๊าบ และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เพื่อนๆ ได้เห็นในบทความนี้ล้วน Based on สภาพผิว, ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการดูแลตัวเองของเราเป็นหลัก ซึ่งผลลัพธ์อาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคลเน้อ

Note : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือเปล่า ? / เราไม่สามารถให้คำตอบได้จริงๆ ครับเนื่องจากปัจจัยที่จะก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และอุดตันของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวใดก็ตาม ให้เทสต์ที่ท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้จริงบนใบหน้าทุกครั้ง และที่สำคัญคือให้ลองทีละไอเทมเพื่อจำแนกได้ว่าอาการแพ้นั้นเกิดจากผลิตภัณฑ์ตัวใดกันแน่ฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE