#อยู่บ้านแต่ฉันก็อยากสวย 7 กิจกรรม ทำสวยแก้เซ็ง ในวันที่ออกจากบ้านไม่ได้

105 20
จะไปไหนมาไหนช่วงนี้ก็ค่อนข้างลำบากใจ ต้องสวมหน้ากาก พกเจลล้างมือ จะให้อยู่บ้านนานๆ ทนได้ แต่ไม่ได้ออกไปทำสวยอย่างที่เคย มันทนไม่ได้จริงจริ้งงงงง! มาดูกันค่ะ ว่ากิจกรรมสนุกๆ สำหรับคนที่ "อยู่บ้านแต่ฉันก็อยากทำสวย" จะมีอะไรบ้าง แต่ขอบอกก่อนว่าอย่าเพิ่งเบื่อกันไปนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะสวยขึ้น มั่นใจขึ้น ได้หันมาดูแลตัวเองได้อย่างเต็มแล้ว ยังสนุกอีกต่างหาก!

1. อบเล็บเองที่บ้าน เก๋ๆ อยู่บ้านเซ็งๆ

จะออกไปร้านทำเล็บหรือร้านเสริมสวยก็กลัวโรคติดต่อ เรามาเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสกันดีกว่า สั่งซื้อเครื่องอบเล็บเจลและอุปกรณ์ทำเล็บมาทำที่บ้านเองซะเลย! ซื้อเครื่องอบไซซ์เล็กแบบพกพา ราคาหลักร้อยก็มีนะจ๊ะ และน้ำยาทาเล็บสัก 5 สี ในโทนที่เราชอบทา เท่านี้ก็โอเคแล้วววว ถือว่าเป็นการฝึกสกิลไปด้วยในตัว อาจจะชวนเพื่อนมาช่วยกันออกแบบหรือทำเล็บก็ดูน่าสนุกไปอีกแบบนะ

     2. แช่ออนเซ็นสิจ๊ะ รออะไร

ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นหรือเข้าสปาแพงๆ ก็สามารถแช่ออนเซ็นได้ บ้านใครมีอ่างอาบน้ำยิ่งเข้าทาง! ส่วนใครที่ไม่มี เดี๋ยวนี้เค้ามีอ่างออนเซ็นจิ๋วแบบพับได้ขายออนไลน์แล้วนะคะ ลองหากันดู! วิธีทำก็ง่ายๆ แค่เราใช้ผงออนเซ็นผสมกับน้ำในอ่างน้ำร้อน แล้วค่อยๆ หย่อนร่างกายลงไปแช่กับน้ำระหว่างนั้นก็นวดตัวไปด้วยทีละส่วน นอกจะช่วยผ่อนคลายอารมณ์และร่างกายแล้ว ยังทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี

ขอแถมทริคอีกนิดเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้เคลิบเคลิ้มสุดฟิน แนะนำให้จุดเทียนหอมกลิ่นโปรดไปด้วย เพิ่มความอโรม่าฟินๆ ได้ผ่อนคลาย

3. ถึงเวลาเคลียร์โต๊ะเครื่องแป้งสุดแสนจะรก !

ได้มีเวลาอยู่บ้านขนาดนี้ คิดในแง่ดีก็คือได้กลับมาดูแลบ้าน จัดระเบียบของในบ้านไปด้วยนะ ถึงเวลาแล้วที่จะกลับไปดูเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ทุกวัน จัดระเบียบให้เข้าที ทำความสะอาด เคลียร์ของที่หมดอายุในลิ้นชักมาแรมปี

มีเวลาอยู่บ้านแบบนี้ก็ถือโอกาสโล๊ะของหมดอายุทั้งหมดไปทิ้งซะ หรือจะเอาเครื่องสำอางไปบริจาคก็ดีเหมือนกัน จัดระเบียบโต๊ะเครื่องแป้งใหม่ทั้งหมดก็ถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไปอีกแบบ

4. ออกกำลังกายกันบ้าง เดี๋ยวลงพุง

อยู่บ้านนานๆ สั่งเดลิเวอรี่ทั้งวัน แถมไปฟิตเนสก็ไม่ได้ด้วย จะเอาแต่กินแล้วก็นอนทั้งวันไม่ได้นะจ๊ะ เรื่องสุขภาพร่างกายและการรักษาหุ่นก็สำคัญ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันหน่อย ใครที่อยู่คอนโดมีพื้นที่จำกัดก็เลือกออกกำลังกายง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเต้นคาดิโอ โยคะ เต้นซุมบ้า หรือใครที่อยู่บ้าน มีพื้นมากหน่อย ก็วิ่ง กระโดดเชือก ได้หมดถ้าสดชื่น! จะชวนคนในครอบครัว คุณแฟน หรือเพื่อน มาออกกำลังกายด้วยกันก็ดี ถือเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ไปในตัวด้วยค่ะ

  5. เม้าท์มอยบน Jeban สิจ๊ะ มีเพื่อนๆ เพียบ!

เป็น Jebanista จะเหงาได้ไง! อย่าลืมสิว่าเพื่อนคุย เมาท์มอยบนเว็บจีบันมีเยอะ เราอยู่เป็นเพื่อนทุกคนตลอด 24 ชั่วโมงเลย จะอ่านกระทู้สนุกๆ หรือโชว์สกิลแต่งหน้า , ฮาวทู , รีวิวสกินแคร์ เมคอัพ ,สอนทำผม ,เห่อไอเท็มโปรด เวลานี้แหละ เหมาะที่สุด! สวยสนุก พร้อมสู้ COVID-19 สุดๆ เลยจ้าาาาา 

6. ออกไปข้างนอกก็กลัว งั้นขอช็อปปิ้งแก้เซ็งที่บ้านละกัน

ขาช็อปทั้งหลายคงต้องเซ็งกันเป็นแถว เพราจะออกไปไหนก็น่ากลัวไปหมด ออกไปช็อปไม่ได้ เลือกเครื่องสำอาง หรือสวอชสีบนเคาน์เตอร์ ก็อด! ทางออกสุดสนุกแต่มีเน็ต ทุกอย่างก็ง่ายยยยย เข้าเว็บช็อปปิ้งออนไลน์ไปเลยจ้า ถ้าเกิดว่าไม่น่าใจว่าสีไหนจะใช่เรา ส่องบนเว็บจีบัน หรือให้เพื่อนๆ บนเว็บช่วยเลือกสิ รู้ใจกันแน่นอน!

ไปค่ะ เปิดแอพช็อปปิ้งเลย ช็อปกันให้สุดดดดด แล้วหยุดที่เงินในบัญชี 0 บาท อุ๊ปส์ ! 

7. เปลี่ยนสีผมสวย โชว์ลุคใหม่ใน IG

ได้เวลาสนุกแล้วสิ~ มาเปลี่ยนสีผมกันที่บ้านด้วยตัวเองกันดีกว่า มือใหม่ทั้งหลายลองเริ่มจากการเลือกสี Single color ง่ายๆ อาจจะเป็นสีธรรมชาติ หรือใครที่เป็นสายทำผมอยู่แล้ว ก็จัดไปเลยเลิศๆ สีแรงๆ เปลี่ยนลุคใหม่ไปเลย เช่น จากสีบรอนซ์เป็นสีชมพูพาสเทลหวานๆ แถมยังได้คอนเทนต์อวดเพื่อน โชว์ลุคใหม่ใน IG ได้ด้วยนะจ๊ะ 
เห็นไหมทุกคนนนน แค่ทำชีวิตของเราให้ไม่น่าเบื่อ หากิจกรรมสนุกๆ อยู่กับเพื่อนหรือคนในครอบครัว การโดนกักให้อยู่แต่กับบ้านก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกค่ะ  แต่หากจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างจริงๆ ก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะ