รีวิวรองพื้นเทพ Giorgio Armani ผิวสวยดูแพงมาก!

70 11
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

มาแล้วค่าา รีวิวที่คิดว่าหลายคนน่าจะรอกันอยู่ (ใช่ไหมนะ?)

รองพื้นตัวดัง   Giorgio Armani Luminous Silk Foundation 


ซึ่งคราวก่อนเราได้มาเล่าประสบการณ์การเลือกรองพื้นในแบบฉบับสายแฟชั่น

โดย Face Designer ในกระทู้นี้ไปแล้ว

เลือกรองพื้นแบบสายแฟชั่น เค้าเลือกกันยังไงนะ? 

อยากรู้ตามไปดูกัน! ที่ GIORGIO ARMANI BEAUTY

ใครยังไม่ได้อ่าน ลองตามไปอ่านกันได้นะคะ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และดีมากจริง ๆ 


ซึ่งในที่สุดเราก็ได้ลองใช้รองพื้นที่ได้มาทดลอง 

พร้อมกลับมาเล่าความรู้สึกหลังใช้งานจริงให้เพื่อน ๆ ชาวจีบันดูกันค่ะ


ว่าแต่จะผลลัพธ์จะเป็นยังไง ตามไปอ่านกันได้เลย!

 Giorgio Armani  Luminous Silk Foundation 


 30g./2500.-  


Luminous Silk Foundation ได้แรงบันดาลใจจากผ้าไหมที่ถูกขนานนามว่าเป็น The Fabric of Emperors ผ้าไหมชั้นเลิศที่ใช้กันในวงจักรพรรดิ รองพื้นนี้จึงถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี Micro-fil technology เป็นเส้นใยเล็กระดับไมโคร เข้ากระชับผิวหน้าและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างกลมกลืน ประหนึ่งว่าได้เผยผิวเปล่งประกายจากภายใน ซึ่งมีเฉดสีให้เลือกมากถึง 16 เฉดสี ครอบคลุมทุกโทนสีผิว ทั้ง Warm Tone, Cool Tone และ Neutral


ซึ่ง Luminous Silk Foundation เป็นรองพื้นตัวดังของแบรนด์ Giorgio Armani ที่มีมานานแล้ว และได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเรียกได้ว่าเป็นรองพื้นตัวเทพที่หลายคนใฝ่ฝันว่าต้องลองสักครั้งในชีวิต



ส่วนประกอบ (อ้างอิงจากเว็บไซต์แบรนด์)

AQUA / WATER, CYCLOPENTASILOXANE, GLYCERIN, ISODODECANE, ALCOHOL DENAT, POLYGLYCERYL-4 ISOSTEARATE, CETYL PEG/PPG-10/1 DIMETHICONE, HEXYL LAURATE, ALUMINUM STARCH OCTENYLSUCCINATE, DISTEARDIMONIUM HECTORITE, PHENOXYETHANOL, ACETYLATED GLYCOL STEARATE, MAGNESIUM SULFATE, PEG-10 DIMETHICONE, TRIHYDROXYSTEARIN, CELLULOSE GUM, NYLON-12, LIMONENE, BENZYL SALICYLATE, BENZYL ALCOHOL, LINALOOL, PENTAERYTHRITYL TETRA-DI-T-BUTYL HYDROXYHYDROCINNAMATE, ISOBUTANE, DIPHENYL DIMETHICONE, ACRYLONITRILE/METHYL METHACRYLATE/VINYLIDENE CHLORIDECOPOLYMER, PARFUM / FRAGRANCE, DISODIUM STEAROYL GLUTAMATE, METHYLPARABEN, BUTYLPHENYL METHYLPROPIONAL, ALUMINUM HYDROXIDE, 

HEXYL CINNAMAL.


MAY CONTAIN: CI 77891 / TITANIUM DIOXIDE, CI 77491, CI 77492, 

CI 77499 / IRON OXIDES




หลังจากที่ Face Designer ได้ทดสอบหาเฉดสีรองพื้นที่ตรงกับผิวแล้ว เราก็ได้ Luminous Silk Foundation เฉด Neutral เบอร์ 3.5 มาค่ะ


เปิดขวดมามีไม้พายอันเล็ก ๆ ให้ด้วย ถือว่าแบรนด์ใส่ใจกับบรรจุภัณฑ์ดีมาก เพราะแม้จะเป็นขนาดทดลอง แต่ก็ออกแบบมาให้สะดวกต่อการใช้งานมากที่สุด ที่สำคัญแพ็กเกจฝากปิดก็ไม่ก๊องแก๊งนะคะ ปิดสนิทไม่หกเลอะเทอะแน่นอน

เนื้อสัมผัสของรองพื้นจะค่อนข้างเหลวแต่ไม่มากขนาดไหลลงเป็นน้ำ ความรู้สึกที่ลองที่บูทีคและที่มือคือบางเบา สบายผิวมาก ขนาดวันนั้นเราต้องคลีนหน้าแล้วทารองพื้นใหม่โดยที่ไม่ได้ทาแป้งทับ กลับบ้านมายังไม่รู้สึกเหนอะหนะเลย


ถ้าดูจากที่เราเกลี่ยที่ข้อมือจะเห็นว่า รองพื้นเค้าเรียบเนียนฟิตไปกับผิวได้ดีมาก แต่ยังคงมีความเงาวาวเล็กน้อยเมื่อแสงตกกระทบ เผยผิวสุขภาพดี ไม่ได้แมตต์แห้งไปซะทีเดียว


ลองที่มือมันก็ยังไม่เท่ากับลองที่หน้า งั้นตามไปดูต่อเลยค่ะ ว่าถ้าทาที่หน้าจริง ๆ แล้วจะเป็นยังไงบ้าง

สภาพผิวของเราเป็นผิวผสมค่ะ จะมีความมันช่วงจมูก แต่ช่วงอื่นจะแห้ง ถ้าบำรุงไม่ดี หรือใช้รองพื้นที่แมตต์มาก ๆ ก็จะเป็นคราบชัดเลยบริเวณร่องแก้ม ลักษณะผิวอื่น ๆ ก็จะมีรอยสิวประปราย ทั้งรอยดำ รอยแดง


ผลลัพธ์เมื่อทารองพื้น Luminous Silk Foundation แล้ว เราชอบมากกกก คือมันเบาสบายผิวจริง ๆ ให้ความรู้สึกแบบผิวที่ดีขึ้นกว่าเดิม การปกปิดไม่ได้มาก จะยังเห็นรอยดำอยู่จาง ๆ สามารถ Bulid เพิ่มได้ หรืออาจจะใช้คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดช่วยปกปิด จะได้ไม่หนาจนเกินไป 


ในรูปเราทารองพื้นแค่ชั้นเดียว ยังไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ ก็ค่อนข้างพอใจกับผิวที่ได้มาก ๆ ให้ความรู้สึกเป็นผิวของฉันจริงๆ นะ แต่ผิวสวยแบบตื่นมาก็สวยเลย 555 ที่สำคัญคือทารองพื้นตัวนี้แล้วไม่เป็นคราบ ปลื้มค่าา

หลังทารองพื้นก็ไปแต่งหน้าต่อ เราแค่ใช้แป้งฝุ่นกดซับเบา ๆ ไม่ได้ลงแป้งอัดแข็ง เพราะไม่อยากให้ผิวดูแป้ง ๆ แห้ง ๆ จะบอกว่าถ่ายรูปออกมาผิวสวยมาก คือผิวจริงก็ดูดีในระดับนึง แต่พอเข้ากล้องแล้วผิวมันดูละมุนมาก ดังนั้นถ้าใครชอบถ่ายรูป รองพื้นตัวนี้ก็ตอบโจทย์เลยค่า

และในวันนี้ที่เราใช้ Luminous Silk Foundation เราทาไปงาน 

Jeban x Institut Esthederm มา แล้ววันนี้อากาศร้อนมาก แบบมาก ๆ แดดแรงสุด ๆ ซึ่งเราเป็นคนเหงื่อออกง่ายและเยอะมาก ลองดูในรูปจะเห็นว่าเหงื่อเป็นหยดเลย


แถมเรายังแว๊นมอเตอร์ไซค์ ใส่หน้ากากอนามัย พอซับหน้าแล้วผิวก็ยังคงดูดีอยู่ แม้ว่าจะมีรองพื้นหลุดออกมาบ้าง สังเกตว่าตรงรอยสิวจะเริ่มเห็นชัดขึ้น แต่สภาพโดยรวมคือไม่แย่เลย ระหว่างวันหน้าก็ไม่ได้มันเยิ้มเป็นสังขยา แถมสีรองพื้นก็ไม่ดร็อปเลยนะ



สรุปความรู้สึกหลังใช้


เนื้อสัมผัส : 10/10 คะแนน เนื่อกำมะหยี่ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สามารถใช้มือทาได้เลย ทาแล้วไม่ดูโบ๊ะ แต่เราชอบใช้ฟองน้ำไข่ชุบน้ำเกลี่ยอีกรอบ จะดูนวลสวยขึ้น

ควบคุมความมัน : 8/10 คะแนน ตัวนี้ไม่ได้คุมมันมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเยิ้ม ซับหน้าแล้วผิวก็ยังดูดี คิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย

ปกปิด : 7.5/10 คะแนน ปกปิดได้ปานกลาง รอยแดงปิดได้มิด แต่รอยดำยังต้อง Bulid เพิ่ม หรือใช้คอนซีลเลอร์ช่วย 

ความละเอียดของผิว : 10/10 คะแนน ช่วยเบลอรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลยแม้ไม่ใช้ไพรเมอร์ ทาแล้วผิวดูเรียบเนียน ไม่หนา ไม่หนัก ผิวยังดูมีความชุ่มฉ่ำอยู่ ที่สำคัญสีไม่ดร็อปด้วยค่า

ความติดทน : 7/10 คะแนน สำหรับเรา รองพื้นตัวนี้ไม่ได้ติดทนมากขนาดทั้งวันนะ เพราะหลังกลับมาบ้านก็มีรองพื้นหลุดบ้าง แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเราเหงื่อเยอะมากจริง ๆ ค่ะ รองพื้นจะหลุดก็คงไม่แปลกเนอะ เจ้าตัวนี้จึงเหมาะกับวันสบาย ๆ หรือการใช้ every day look มาก ๆ แต่ถ้าใครจะทาไปออกงานเราว่าก็รอดนะ แต่อาจจะไม่เหมาะกับงานกลางแจ้งเท่าไร


เอาเป็นว่า "สิบปากว่าก็ไม่เท่าตาเห็น" ถ้าใครกำลังเล็งรองพื้นตัวใหม่ที่ให้งานผิวสวย หรือใครที่ไม่ได้มีปัญหาผิว หรืออยากลงทุนกับรองพื้นดี ๆ สักตัว Giorgio Armani  Luminous Silk Foundation  ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะรองพื้นตัวนี้เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวจริง ๆ ค่ะ


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE