เนรมิตผิวสวยดุจแพรไหมไปกับ Giorgio Armani Luminous Silk Foundation ❤️❣️

63 15
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

ความสุขมาเคาะประตู เมื่อเห็น SMS คุณคือ 1 ใน 20 คนพิเศษ จากกิจกรรมเลือกรองพื้น Armani งานจัดที่บูทีค Giorgio Armani Beauty ที่ Zen @Central World  

ในวันที่ 5 มี.ค. 63 รอบ  3 


ซึ่งเป็น SMS จากกิจกรรม " ตามหา 20 คน มาสัมผัสประสบการณ์เลือกรองพื้นผิวแพงกับ Armani Beauty Luminous Silk  " ที่เจได้ร่วมสนุก เจดีใจมากกับความใจดีนี้ของบ้านจีบัน นอกจากนั้นเจยังได้เจอเพื่อนผู้โชคดีคนอื่นๆในงานนี้อีกด้วย 

ดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้งทั้งคนที่เคยเจอมาแล้วและพึ่งเจอกันนะคะ ^^ 


และสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เจจะมีอะไรมาฝากเพื่อนบ้านจีบันกันบ้าง 

ตามเจไปดูกันได้เลยคร่า า า าา า าา  


 มาว่าด้วยเรื่องของ


 GIORGIO ARMANI 


แบรนด์ที่เป็นมากกว่าแบรนด์ หากแต่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสง่างามแบบอิตาเลียน แบรนด์ระดับโลกนี้สรรค์สร้างความงามแบบองค์รวมอย่างสง่าผ่าเผย ด้วยการเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า น้ำหอม จนกระทั่งห้องเสื้อหรูหรา สำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ทุกอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่จะขับความเป็นตัวเอง ความโมเดิร์น และความหรูหราที่แท้จริง ซึ่งนั่นก็คือความโก้เก๋งามสง่าถึงขีดสุดเหนือกาลเวลา



แบรนด์นี้เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่เจชื่นชอบและให้ความสนใจอย่างมากคะ ไม่ว่าจะเป็น


  • น้ำหอม SI Passione Eau De Parfum แนวกลิ่น fruity floral ด้วยกลิ่นของกุหลาบ ผสมผสานกับวานิลลา ถูกออกแบบมาเพื่อผู้หญิงที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ความรัก ความหลงใหล และความเร่าร้อน ตัวนี้เป็นสำหรับเจเป็นน้ำหอมตัวที่หมดแล้วต้องซื้อซ้ำเลยคะ ( เชื่อว่าสาวๆหลายคนเป็นแบบเจใช่ไหมคะ  5 55 55  )

  • คุชชั่น Armani To Go Cushion คุชชั่นตัวแรกที่ถูกสรรค์สร้างขี้นเพื่อการปกปิดได้ดีที่สุด เบาสบายผิว และให้ความเงาโกลว์ระดับผ้าไหม เป็นคุชชั่นที่เจเลิฟอีกตัวโดยโดนป้ายยาจากพี่สาวเจเองคะ ไม่ผิดหวังจริงๆ วันไหนที่ต้องการงานผิวสวย แบบไม่มีที่ติ ต้องพึ่งน้องเขาเลย ^^ 


ทั้ง 2 อย่างนี้จาก GIORGIO ARMANI  ทำให้เจรู้เลยว่าเป็นแบรนด์เพื่อผู้หญิงอย่างแท้จริง และในวันนี้เจจะได้ลองรองพื้น Luminous Silk Foundation ​​ต้องบอกเลยว่าเจยังไม่เคยลองรองพื้นของแบรนด์นี้เลยจริงๆ แต่คิดว่าคงดีไม่แพ้ Cushion ของเขา ที่เจได้เทใจให้ไปแล้วอย่างแน่นอนคะ



บรรยากาศภายในบูทีค Giorgio Armani Beauty ที่ Zen @Central World ตกแต่งด้วยสีแดง ดำ ขาวเป็นหลัก ให้ความรู้สึกหรูหราสมกับพลังความงามตามแบบฉบับของอิตาเลียน โดยภายในนี้มี Products ที่หลากหลายเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาได้สัมผัสและเลือกชม เจรับรองเลยคะว่า ถ้าใครได้เข้ามาแล้วจะไม่ออกจากบูทีคนี้ไปด้วยมือเปล่าแน่นอน และหากออกไปแล้วต้องมีหวนกลับมาอีกครั้ง เพราะเจเองก็เป็นคะ 55 ( ถือคติที่ว่า แต่งไม่สวยเก่ง แต่ของมันต้องมีน๊า )




เข้าสู่ช่วงกิจกรรม สัมผัสประสบการณ์เลือกรองพื้นผิวแพงกับ Armani Beauty Luminous Silk โดยผู้เชี่ยวชาญการเลือกรองพื้นมาเป็นผู้แนะนำการเลือกเฉดสี และอันเดอร์โทนให้รองพื้นเข้ากับผิวเราได้มากที่สุด ด้วยสายวัดแบบช่างตัดเสื้อที่ไม่เหมือนใคร ก็คือ 

พี่แจ็ค  ( Face Designer 


พี่แจ็ค บอกกับพวกเราว่า .. . . .... 

" เราอยากให้ทุกคนที่เดินเข้ามาที่บูทีคของ Giorgio Armani รู้สึกเหมือนว่าได้มาแต่งตัว ทุกคนที่เดินเข้ามาจะได้สัมผัสกับความเป็นมืออาชีพที่พร้อมแนะนำ จัดองศ์ทรงเครื่อง เพื่อให้เราได้ Dress Coach ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเดินออกไปอย่างมั่นใจและสวยสง่า "

ซึ่งตอนที่ได้ฟังเจรู้สึกได้เลยคะว่า ที่นี้เขาพร้อมและให้ความสำคัญกับทุกคนที่เข้ามามากจริงๆ



สำหรับรองพื้น

​​​​

- Luminous Silk Foundation -


  • ด้วยแรงบันดาลใจจากผ้าไหมแพรพรรณ หรือที่ถูกขนานนามว่าเป็น The Fabric of Emperors ผ้าสูงค่าที่ใช้กันในวงจักรพรรดิ ทำให้รองพื้นนี้เกลี่ยได้ง่ายและยังให้การเปล่งประกายสูงสุดจากเนื้อที่บางเบา ประหนึ่งว่าได้เผยผิวเปล่งประกายจากภายใน 

  • ด้วยเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Armani อย่าง Micro-fil technology ส่งเส้นใยเล็กถึงขีดสุดระดับไมโคร เข้ากระชับผิวหน้าและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างกลมกลืน 

  • รองพื้นนี้ปรับระดับการปกปิดได้ตามต้องการ ด้วยการปกปิดที่พอเหมาะพอควร ทำให้ความไม่สมบูรณ์แบบได้หายไปสิ้น มาใน 16 เฉดสีที่หลากหลายเข้าได้กับทุกสีผิว 

เป็นรองพื้นที่สรุปได้ว่า " ให้เนื้อผ่องประกาย เบา สบายผิว สามารถปรับระดับการปกปิดได้ตามต้องการ "




และวันนี้ตามที่ทราบกันว่าเราจะมาลองรองพื้นในรุ่น Luminous Silk
ซึ่ง Luminous Silk ก็คือ แพรไหม หรือผ้าไหมนั้นเอง 


แพรไหมหรือผ้าไหม เป็นผ้าเนื้อบางเบา มีความเงางาม ดูมีค่ามีราคา เนื้อผ้าไม่ค่อยทิ้งตัว สามารถเย็บจีบคงทน แต่ยับยากคะ ซึ่งพอเข้าใจเนื้อผ้านี้แล้ว ทำให้เจเห็นภาพคุณสมบัติของรองพื้นรุ่นนี้ชัดมากยิ่งขึ้นเลย ^^ 



หลังจากได้รับฟังความรู้และข้อมูลในเลือกรองพื้น ตามอันเดอร์โทน เพื่อให้เฉดสีของรองพื้นเข้ากับผิวเราได้มากที่สุด ด้วยสายวัดแบบช่างตัดเสื้อที่ไม่เหมือนใครแล้ว มาถึงการทดลองรองพื้น Luminous Silk ที่เข้ากับเฉดสีผิวที่เข้ากับเจกันต่อกันเลย ^^



ก่อนมีการวัดสีผิวด้วยสายวัด 

พี่แจ็คก็ได้สอบถามเจคะว่า คิดว่าตัวเองมีสีผิวอยู่ในกลุ่มใด ?

1. Cool Undertones ( ผิวโทนชมพู )

2. Neutral Undertones ( ผิวโทนธรรมชาติ / ผิวกลาง )

3. Warm Undertones ( ผิวโทนเหลือง ) 


ซึ่งเจคิดว่าผิวของเจนั้นอยู่ในกลุ่มของ Warm Undertones คะ ^^ 

และหลังจากพี่แจ็คใช้สายวัดทาบบริเวณกรามเพื่อเปรียบเทรียบสีผิว ก็สรุปได้ว่า


เจมีสีผิวอันเดอร์โทนเหลืองคะ ( Warm Undertones ) 

และเฉดสีที่เหมาะกับผิวเจอยู่ในกลุ่มของ Medium Warm 

ได้แก่  #5.75 #6.25 #6 #6.5 

และเบอร์ที่ตรงกับสีผิวมากที่สุดคือ #6 คะ ^^


ซึ่งสามารถดูภาพการวัดสีผิวของเจด้วยสายวัดได้จากรูปด้านล่างกันเลยคะ 


มาถึงช่วงของการทดสอบ !! !!! เพื่อป้ายยาเพื่อนๆกันดีกว่า 5 5 55 5 วันนี้เจจะมาทดสอบใช้รองพื้น Luminous Silk ขนาดทดลองที่เจได้มาจากการเข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 63 ที่ผ่านมากันนะคะ มาลองดูว่าภายใน 12 ชั่วโมงที่เจได้ทดสอบใช้นั้น ผลจะเป็นอย่างไร ? และผิวจะออกมาแบบไหน ?


เจอายุ 28 ปีคะ สภาพผิวแห้งถึงแห้งมาก ผิวบอบบางลอกเป็นแผ่นบริเวณรอบดวงตาข้างขวา มีสิวอักเสบบนหน้าผาก  และผดขึ้นข้างแก้ม เนื่องจากระคายเคืองจากการใส่หน้ากากอนามัย 


ดยการทดสอบนี้ เจทดสอบในวันหยุดและอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีกิจกรรมให้ออกไปไหนเพราะแฟนหยุดงานวันเดียว หลักๆคืออยู่บ้านกับน้องแมว 

( ที่มีมากถึง 27 ตัว 55 5 5 ) ช่วยแม่แฟนดูร้าน ทำงานบ้าน และก็ทำอาหารคะ



ไปดูกันเล๊ ยย ยยยยยยยยยยยยยยยย ยยยยยยยยยยย 



เจเริ่มทำการทดลองรองพื้นตอนเวลาประมาณ 9 โมงเช้า โดยเจลง Skin Care บำรุงก่อน และตามด้วยรองพื้นเลย 1 รอบคะ มีเขียนคิ้ว ทาตา ปัดขนตา ทาปากนิดหน่อย ไม่ลงแป้งหรือเซตแป้งแต่อย่างใดและไม่ปัดไฮไลท์ เน้นโชว์ผิวที่ลงรองพื้นเพื่อการทดสอบคะ ^^

 

  • ภาพแรกคือ คือภาพถ่ายในห้องหลังจากลงรองพื้นเสร็จ โดยใช้กล้องหลังของ iPhone 11 Pro MAX ไม่มีการปรับแสงเพิ่มเติมคะ จะเห็นได้ว่าผิวเนียน เบลอรูขุมขนได้ดี สีรองพื้นพอดีเข้ากับสีผิวเจ 

  • ภาพที่สองคือ ภาพที่ถ่ายนอกตัวบ้าน จะเห็นได้ว่าพอเจอแสงแล้วผิวผ่องสว่างขึ้น สีรองพื้นสม่ำเสมอกัน และให้งานผิวสวยธรรมชาติ 

  • ภาพที่สามคือ ภาพที่เจต้องการให้เห็นถึงการปกปิดของการลงรองพื้นเพียง 1 รอบ นั้น สามารถปกปิดได้ดีในระดับปานกลางคะ ยังคงเห็นเม็ดสิวบริเวณหน้าผากของอยู่ หากต้องการการปกปิดมากขึ้น เจแนะนำว่าสามารถลง Concealer ทับหรือบิ้วเนื้อรองพื้นเพิ่มขึ้นได้คะ

เวลาประมาณ 11 โมงเช้า ตอนนี้ผ่านไปแล้วคะ 2 ชั่วโมง มาดูกันคะว่าในวันที่แดดแรงและอากาศร้อนมาก จะเป็นยังไงบ้างหลังจากเจได้ถูบ้านเสร็จ


  • ทั้ง 3 ภาพ จะเห็นได้ว่าแทบไม่ต่างจากตอนลงรองพื้นเสร็จใหม่ๆ รองพื้นมีการเซตตัวซึมสู่ผิวและกลืนเข้ากับผิวมากขึ้น ผิวยังคงความผ่องอยู่ เจลองสัมผัสผิวตัวเอง รองพื้นเนียนไปกับผิวและยังเผยความฉ่ำของผิวนิดๆอีกด้วย^^ 

เวลา 14:15 น. เป็นเวลา 5 ชั่วโมง ที่หลังจากถูบ้าน เจก็ลงมาดูร้านช่วยแม่แแฟนคะ ในระหว่างนี้เราแอบใช้บลัชสีส้มทาบริเวณโหนกแก้มเพิ่มหน่อยๆคะ ^^


  • จากทั้งสามภาพ เพื่อนๆจะเห็นว่าผิวหน้าเจยังคงดีอยู่ มีความฉ่ำโกลว์ของผิวเพิ่มมากขึ้น สีของรองพื้นไม่ดร็อป ยังคงติดทนและกลืนกับผิวได้ดี มีความมันของผิวออกมาบริเวณข้างจมูกเล็กน้อย แต่ไม่ทำให้รองพื้นเยิ้มหรือหลุดคะ หากเพื่อนๆคนไหนได้เห็นใน IG Story ที่เจถ่ายลงวันนั้น เจรู้เลยว่า เจกรี๊ดและเลิฟชั่วโมงที่ 5 สุด เพราะเจเป็นคนที่ชอบงานผิวโกลว์มากๆคะ ผ่านมาแล้ว 5 ชั่วโมงแต่น้องเขายังรอดและเอาอยู่นะจ๊ะ ^^

เวลา 17:05 น. มาถึง 8 ชั่วโมงกันแล้ว ระหว่างดูร้านมีแว๊นมอเตอร์ไซด์เพื่อไปซื้อชานม 1 รอบ


  • จากภาพทั้งสามภาพ  รวมๆถือว่ายังดีอยู่ แต่จากภาพที่สาม ที่เพื่อนๆจะเห็นว่าบริเวณหน้าผากของเจมีการหลุดของรองพื้นออกเล็กน้อย แต่ไม่เป็นคราบ เริ่มเห็นรูขุมขนบริเวณด้านแก้ม  สีของรองพื้นยังดีอยู่ ได้งานผิวฉ่ำโกลว์แต่ไม่เยิ้มคะ ^^

เวลา 18:00 น. ผ่านไปแล้วคะ 9 ชั่วโมงก่อนจะเตรียมตัวไปทำกับข้าวช่วยแม่แฟน


  • จากทั้งสามภาพ ผิวหน้าเจตอนนี้มีความมันที่เกิดภายใต้ผิวหนังเพิ่มมากขึ้น สังเกตุได้จากบริเวณแก้มและจมูก ทำให้เห็นรูขุมขนและผดบริเวณข้างแก้มของเจชัดขึ้น ความติดทนโดยรวมยังคงดี มีหลุดเพิ่มในส่วนเดิมบริเวณหน้าผาก สีของรองพื้นไม่ต่างมากจากชั่วโมงที่ 8 คะ

เวลา 21:10 น. ครบแล้ว 12 ชั่วโมงกับการทดสอบ ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพหลังจากเจทำกับข้าวและทานข้าวเสร็จแล้วขึ้นบ้านเตรียมอาบน้ำนะคะ


  • ทั้งสามภาพ เป็นภาพของการทดสอบรองพื้นรองพื้นรุ่น Luminous Silk จาก Giorgio Armani โดยไม่มีการซับหน้าหรือทัชอัพแป้งระหว่างวัน เห็นได้ชัดว่า บริเวณหน้าผากของเจรองพื้นมีหลุดออกบางส่วน แต่ไม่ได้เป็นการหลุดที่เป็บคราบหรือไหลเยิ้มกองรวมกันเป็นแผ่น ซึ่งบริเวณอื่นรองพื้นยังคงติดได้ดีมาก ผิวมีความโกลว์จากน้ำมันใต้ผิวหนัง สีรองพื้นไม่ได้ดรอปลงจากสีผิวของเจจนทำให้หน้าหมอง แต่ด้วยระยะเวลา 12 ชั่วโมงแล้ว สีรองพื้นยังคงได้ขนาดนี้ ถือว่าโอเคเลคะ ผิวสวยอยู่ ^^ 


มาสรุปความประทับใจของเจกันหน่อยดีกว่า


  • ในส่วนของกิจกรรม อยากบอกเลยคะว่าประทับใจมาก และดีใจมากเช่นกันที่ได้เป็น 1 ใน 20 คนพิเศษ ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของบ้านจีบัน และกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เจได้ความรู้ ได้ประสบการณ์การเลือกรองพื้นกับผู้เชียวชาญ เพื่อให้ได้รองพื้นที่เข้ากับสีผิวของเจมากที่สุด หมดกังวลเรื่องปัญหารองพื้นไม่ตรงกับผิวไปเลยคะ ^^

  • ในส่วนของผลิตภัณฑ์ แน่นอนคะว่าอย่างที่เจบอกว่าเจชื่นชอบและสนใจกับ Product ของแบรนด์ Giorgio Armani อยู่แล้ว ครั้งนี้ได้ลองใช้รองพื้นรุ่น Luminous Silk ผลลัพธ์หลังทดลองใช้จนครบ 12 ชั่วโมง เจชอบมากๆชอบไม่แพ้กับคุชชั่นของเขาที่เจเทใจให้เลยคะ 

        -​​​​ ​​เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งและผิวผสม เจว่าต้องเลิฟเลยมากๆเลยคะ
       

        -  การปกปิด สามารถทำได้ดี ไม่ว่าจะลงเพียง 1 รอบเพื่อให้ผิวธรรมชาติหรือสามารถบิ้วเพิ่มเพื่อเพิ่มระดับของการปกปิดที่มากขึ้น 

       

        - ความติดทน ถึงแม้ว่าไม่ได้ลง Primer ก่อน แต่ในเวลา 8 ชั่วโมงสำหรับผิวอย่างเจนั้น รองพื้นยังคงติดทนได้ดี มีหลุดออกบ้างเล็กน้อย แต่ไม่เป็บคราบ หรือมีการไหลของรองพื้น สำหรับผู้ที่มีผิวผสมหรือผิวมันหากมีความกังวล เจแนะนำว่าลง Primer ไว้ก่อนก็จะช่วยเสริมความติดทนของรองพื้นได้แน่นอนคะ 

       

       - การคุมมัน สามารถคุมมันได้ดีสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งและผิวผสม แต่สำหรับผู้ที่มีผิวมัน อาจจะต้องซับหน้าหรือลงแป้งทับระหว่างบ้าง

       

       - สีของรองพื้น ไม่ดร็อปหรือเปลี่ยนสีระหว่างวันเลยคะ และด้วยเทคนิคการเลือกรองพื้นจากผู้เชี่ยวชาญผ่านสายวัดแบบช่างตัดเสื้อ ทำให้เจได้สีรองพื้นที่ตรงกับสีผิวตัวเองเป๊ะ ความผ่องของผิวยังคงอยู่ได้จนถึงชั่วโมงที่ 8 ย้ำเลยว่า 8 ชั่วโมงนี้ผิวยังสวยอยู่แน่นอน ซึ่งสาวผิวสีอย่างเจถูกใจมากคะกับรองพื้นที่สีไม่ดร็อปและไม่ทำให้หน้าหมองเหมือนโดนของ เพราะสิ่งนี้เองเป็นปัญหาที่เจกังวลมากๆและได้บอกกับพี่แจ็คไว้ ซึ่งตอนนี้เชื่อพี่แจ็คแล้วคะ ^^ 

         

       - คุ้มค่าการลงทุนไหม ไซด์จริงปริมาณ 30 g ในราคา 2500 บาท ราคาสูงแต่คุ้มค่าในสำหรับการลงทุน เพื่อนๆคนไหนที่มองหารองพื้นดีมีคุณภาพ ไม่ผิดหวังแน่นอนคะ เพราะเจเองก็ตกหลุมรักไปแล้วและขอป้ายยาเชียร์เพื่อนๆเลยคะว่า ของมันต้องมี !! นี่ขนาดได้ขวดทดลองมาใช้ แต่เจยกน้องเขาขึ้นหิ้งไว้รอเป็น My Favorite Foundation of 2020 เลยคร่า ^^  


สุดท้ายแล้วต้องขอบคุณความใจดีของบ้านจีบัน ขอบคุณผู้เชี่ยวชาญและพี่ๆทุกคนของทางบูทีค Giorgio Armani Beautyที่ Zen @Central World ที่มอบประสบการณ์ดีดีในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้ข้อมูลความรู้มากมายที่เจและเพื่อนๆอีก 19 คน หากมีข้อมูลในส่วนใดตกหล่นหรือผิดพลาดไป เจขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ กระทู้นี้เจตั้งใจทำมากๆเพื่อจะบอกต่อและแชร์เรื่องราวดีดีที่ตนเองเข้าใจและได้รับมา หวังว่าจะป้ายยาเพื่อนๆบ้านจีบันได้อีกหลายคนเลยนะคะ 

5 55 5 5 5 ไว้พบกันใหม่กับกระทู้หน้า 


บ๊ายยยย ย ยย ยบา ยยยยยยยยคร่า ทุกคนนนน นน น น : )


Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE