รีวิวฉบับคนบ้า Hya : ที่อยากให้ทุกคนได้ลอง!

67 10
เห็นช่วงนี้กระแส Hya กำลังมา ตัวเราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ขาด Hya ไม่ได้เลย เพราะผิวค่อนข้างแห้ง ขาดน้ำ และเซนซิทีฟบ้างบางเวลา + มลภาวะจากฝุ่น PM2.5 ในช่วงนี้ที่ทำให้หน้าเราเยิน เสียสมดุลไปพักนึงเลย ดังนั้นสกินแคร์ที่เรามองหาส่วนมาก ก็จะออกเป็นสาย Clean และ Minimal ซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะอยากได้อะไรมาปลอบประโลมและไม่ทำให้ผิวระคายเคืองไปมากกว่านี้

ทางเราก้ได้ลองมาหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์แมสๆที่ทุกคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากัน รวมไปถึงแบรนด์ nicheๆ ที่ทุกคนอาจจะยังไม่ค่อยได้เห็นรีวิวกัน เราก้เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์กับทุกคนบ้าง จัดเต็มตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลัก(เกือบ)หมื่น ไปเลยจ้า!
The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 (ราคาพรีประมาณ 500 บาท)
Hylamide Low-Molecular HA (ราคาพรีประมาณ 1,100 บาท)

เชื่อว่าทุกคนคงคุ้นหน้าคุนตากันดีกับแบรนด์ The Ordinary ที่มีกระแสเห่อกันมากๆอยู่พักนึง เราเองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อเช่นกัน ก็เลยขอพรีมาลองใช้กันบ้าง แต่ทางเราขอรวบแบรนด์พี่น้องในเครือเดียวกันมาด้วย นั่นก็คือแบรนด์ Hylamide นั่นเอง สาวก Hya ตัวจริงอย่างเราก็เลยจัดมาลองใช้เทียบกันดูทั้งคู่ เพราะก็อยากรู้ว่าผลลัพธ์มันจะต่างกันยังไงนะ

ความรู้สึกหลังใช้
โดยรวมรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น จับแล้วรู้สึกผิวนิ่มๆ เนื้อสัมผัสเป็นน้ำเซรั่มใสๆ ออกจะมีความหนึบๆอยู่หน่อย ถ้าใช้ก่อนแต่งหน้าอาจจะต้องรอให้ซึมเข้าผิวนิดนึง แต่หลังซึมแล้วก็โอเคเลยนะ ถ้าให้เทียบ 2 ตัวว่า ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันมั้ย เอาจริงๆเราไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างกันเท่าไหร่ คือให้ความชุ่มชื้นได้ดีพอๆกันทั้งคู่เลย คิดว่าถ้าจะซื้อใช้ต่อคงเลือกซื้อ The Ordinary เพราะว่าฟีลดีเหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าครึ่งนึง 555+

คะแนนความพึงพอใจ : 4/5 คะแนน
ราคาและคุณภาพสมเหตุสมผล คุ้มค่าแก่การลงทุน

ซื้อได้ที่IG : yourselfandmeofficial หรือตามร้านพรีทั่วๆไป
SIMPL Simply Hydrating Super Active Booster (ราคา 590 บาท)

ตัวนี้เป็นสกินแคร์สัญชาติไทย ที่เราแอบไปเห็นมาจาก IG ของ Vogue Beauty บอกตรงๆว่าแพ้แพคเกจจิ้งและคอนเซป Clean&Minimal ของเค้ามากๆ เหมือนทางแบรนด์เน้นใส่สาร active ingredient หลักๆในปริมาณความเข้มข้นที่เห็นผลได้จริง แถมราคาน่ารักน่าใช้ ก็เลยจัดมาลองเลยจ้าาาา

ความรู้สึกหลังใช้
ตัวนี้ต้องบอกตรงๆว่า คือคู่บุญที่ช่วยกู้หน้าแห้งลอก ระคายเคือง ของเราให้ดีขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจ เนื้อสัมผัสเป็นน้ำสีขาวขุ่นนิดๆ แต่ซึมเข้าผิวได้ดีมากกกกก (ก ไก่ ล้านตัว) เรารู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นแบบผิวเด้งๆขึ้นมาก แต่งหน้าเนียนติดดีมาก แถมที่กรี๊ดกว่านั้นคือ นางใส่สารชื่อว่า Glycofilm มาเพื่อช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น PM2.5 ด้วยจ้า ปังมากแม่! เรียกได้ว่าทั้งบำรุงและปกป้องไปในตัวเดียวกันเลยจ้า

คะแนนความพึงพอใจ : 5/5
ต้องให้คะแนนเค้าแหละ เพราะว่าของถูกและดีมีอยู่จริงในโลกนี้ คอนเฟิร์ม!

ซื้อได้ที่ : IG : simpl.skin
Dr.Barbara Sturm Hyaluronic Serum (ราคา 10,500 บาท)
แบรนด์ซุปเปอร์ไฮเอนด์ชื่อดังจากเยอรมัน ที่คนชอบสกินแคร์สายไฮเอนด์เค้าร่ำลือกันนักหนาว่าเป็นตัวเทพของ Hya serum เราก็เป็นคนนึงที่ทนกระแสไม่ไหว เลยใจบางกัดฟันถอยมาลองดูบ้าง เงินแทบไม่เหลือ กินมาม่าไป 3 เดือนเลยจ้า

ความรู้สึกหลังใช้
เนื้อสัมผัสแบบน้ำใสๆ บางเบา ทาแล้วซึมหายแว้บเข้าผิวไปเลย จนบางทีเราลืมไปว่าอ้าวนี่ทาแล้วหรอ 555+ จริงๆคือมันก็ดีนะ ทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟู ดูสุขภาพดี แต่ก็ไม่ถึงขนาดว่าว้าวแบบที่ร่ำลือกัน (คหสต นะ) บวกกับราคาที่เราว่าแรงไปมากอยู่ เลยคิดว่าถ้าจะต้องเลือกลงทุนกับ Hya ซักตัว เราคงเลือกตัวอื่น ที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกันอย่าง 3 แบรนด์ด้านบนเราว่าให้ฟีลดีพอๆกันเลย แต่ประหยัดเงินไปในกระเป๋าไปมากกกก

คะแนนความพึงพอใจ : 3/5

จริงๆอยากให้ 4 นะ แต่ราคาคือแรงงงง ไปหน่อย ฮือออออ T.T

ซื้อได้ที่ : IG : bff_bkk