รีวิว Eyeliner #อันไหนดี !? ที่ 7-Eleven By POSTERSTAMP'

52 15

สวัสดีค่ะ ทุกคนนนนนนนน

ไม่ได้เขียนบนจีบันมานานแสนนาน

วันนี้มีความคิดถึงก็เลยอยากจะมาแชร์เรื่องราวดีๆ รวมทั้งแบ่งบันสิ่งปังๆให้ทุกคนค่ะ


ขอเล่าก่อนว่าส่วนตัวแตมเป็นคนที่ชอบแต่งหน้ามาตั้งแต่เด็กๆ

น่าจะตั้งแต่มัธยมมาก็ว่าได้

แต่โปรดักซ์ที่ไม่เคยได้ใช้เลยนั่นคือ อายไลเนอร์ค่ะ ไม่เชิงว่าไม่ใช้ 

แต่ฝึกปรือนานแค่ไหนก็ไม่คล่องซักที อีกอย่างเป็นคนที่ชอบขยี้ตาเลยไม่ได้ใช้ค่ะ


จนวันเวลาผ่านไปก็ยังคงอยากที่จะเขียนอายไลนเนอร์ให้เป็น 

แบบที่คนอื่นเขาทำได้บ้าง


ด้วยความมุ่งมั่นและอยากฝึกนี่แหละ ก็เลยต้องหาสินค้าที่ราคาไม่แพงมากฝึกก่อนค่ะ

พอฝึกซักพักก็คิดได้ว่า เอ่อ !! ของถูกบางอันก็ดีหนิคะ !

ก็เลยทำให้เกิดกระทู้ ที่ชื่อ อายไลเนอร์ #อันไหนดี ที่ร้าน 7-11


เอาเป็นว่าไล่เรียงมานานมากแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าโนะ


เกณฑ์การรีวิวของแตมที่ตั้งขึ้นมามี 3 อย่างนะคะ นั่นคือ

  1. รูปแบบของหัวแปรง การลื่นไหลขณะเขียน และการไหลของน้ำหมึก

  2. การทำสอบการติดทน (ทุกแท่งแตมเขียนไว้บนหลังมือบนมือที่แห้งสนิท ทิ้งไว้ 30 นาที)

2.1 การทดสอบการทดน้ำคือการนำสำลี 1 แผ่นชุบน้ำบีบออกจนหมาดและเช็ดบนหลังมือติดต่อกัน 5 ครั้ง

2.2 การทดสอบการทนความมันคือการน้ำนำมัน มาหยอดใส่สำลีด้วยหัว Dropper 3 หยด พร้อมทั้งเช็ดบนหลังติดต่อกัน 5 ครั้ง


เริ่มที่ชิ้นแรกกันเลย

DEARLIN

Two Style Matte Eyeliner


หัวแปรง :  

ความเก๋ของตัวนี้คือเค้าเป็น แบบพู่กัน 2 สไตล์ในหัวเดียวค่ะ คือแค่พลิกองศา
เราก็จะได้ความต้องการของหัวพู่กันที่ต่างออกไป
ด้านแบบได้หัวแหลมปลายเรียวเล็กเส้นคม ด้านป้านได้หัวพู่กันทีเป็นปลายให้ความหนา คือเก๋มากที่แท่งเดียวและให้ได้ถึงความต้องการแค่หมุนเท่านั้นก็ได้ความรู้สึกของเส้นและดวงตาที่ต่างออกไป ตามรูปตัวอย่างที่แตมเขียนให้ดูเลยนะคะ
ในเรื่องของการไหลของน้ำหมึกนั้นออกมาง่ายมาก
และออกมาในบปริมาณที่พอดี แทบไม่ต้องออกแรง น้ำหมึกก็ออกมาแล้วค่ะ 

ทดสอบการทนกับน้ำ

: หลังจากทำการทดสอบทำให้เห็นได้ว่าก็ทนเอาเรื่องอยู่นะคะ ปาดไป  5 รอบด้วยน้ำเปล่าก็หลุดออกไปประมาณ 10% ถือว่าตกใจอยู่ตอนที่เทส เพราะบอกตรงๆว่าไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลยค่ะ  แต่พอได้ลองก็ถือว่าฟาดอยู่เด้อทนจนงง

ทดสอบการทนกับน้ำมัน

: พอทดสอบการทนน้ำมัน ก็ยิ่งอึ้งเข้าไปอีก ตอนแรกในใจคิดว่ายังไงนางก็หลุดแน่ๆ แบบต้องหายไปแน่ๆ แต่ไม่จ้ะ !! นางยังอยู่ยงอยู่ทนนะคะ อาจจะมีหลุดเพิ่มไปบ้าง แต่ถือว่านางก็ยังคงทนอยู่นะคะ สงกรานต์นี้เชื่อว่าสาวๆมี choice เพิ่มอีกแล้วแน่ๆ

สรุป Dearlin

: ใจจริงไม่อยากทำการสรุปแบบให้คะแนนกับทุกแบรนด์เท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเพียงการทดลองส่วนตัวของแตม มันอาจจะผกผันตามปัจจัยต่างๆเวลาที่คนอื่นได้ลองและอีกอย่างแตมก็ไม่ใช่กูรูอะไรแต่ก็เอ้อ ไหนๆ ทำทั้งทีแล้วก็สรุปให้เพื่อนๆทุกคนละกัน 
- ตัวหัวแปรง สำหรับตัวนี้แตมให้ไปเลย 5 เต็ม 5
เพราะด้วยความใหม่ที่เป็นหัวแปรงแบบที่พลิกองศาแล้วทำให้เปลี่ยนความหนาของเส้นอ่ะ อันนี้ที่ว้าวอยู่อีกอย่างคือหมึกออกมาง่ายมาก และออกมาพอดี ไม่เลอะจนเป็นน้ำ มันควบคุมได้ง่ายแบบที่แตมได้ง่าย นี่คือเหตุผลที่แตมอยากให้ 5
- การทนต่อน้ำ สำหรับแตม แตมขออนุญาติให้ 4.5 เต็ม 5
เพราะอย่างที่ทุกคนเห็น คือนางยังมีการหลุดอยู่ตอนที่เราเอาใช้สำลีป้ายออก แต่ถือว่าออกมาน้อยมากๆ คือปังอยู่สำหรับแตมที่คิดว่าเค้าคือแบรนด์ที่ใครๆยังไม่รู้จักถ้าเทียบกันสิ่งที่นางทำได้
- การทนต่อน้ำมัน สำหรับแตมข้อนี้แตมให้ 4.5 เต็ม 5
อย่างที่ทุกคนเห็นอ่ะค่ะ นางทนต่อน้ำมันมาก ขนาดแตมใช้น้ำมันเลยนะคะ ปาด 5 รอบนางยังทนขนาดนี้ หลุดไปอีกนิดนึง แตมเชื่อว่าถ้าสาวๆที่หนังตามันแตมว่านางเอาอยู่นะ 

มาต่อกันเลยนะคะ





BSC

LOCK IT FIT

PERFECT SHARP EYELINER

หัวแปรง

: ในส่วนของหัวแปรง BSC ถือว่าทำออกมาได้ดีมากจริงๆค่ะ เป็นหัวพู่กัน เขียนง่าย ใครชอบแบบหัวเล็กๆ เส้นบางแตมว่าต้องชอบอันนี้กันแน่นอนค่ะ น้ำหมึกก็ออกง่ายมาก ไม่ต้องออกแรงมากเบาๆก็ออกมาแล้วค่ะ แต่ถ้าสำหรับมือใหม่แตมว่าตัวนี้ยังแอบควบคุมได้ยากอยู่นะคะ (ความเห็นส่วนตัวนะคะ มือแตมอาจจะไม่นิ่งเองก็ได้)

ทดสอบการทนกับน้ำ

: ตามภาพที่ทุกคนเห็นค่ะ ใครที่กำลังมองหาการทนน้ำ ตัวนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์แต่สาวๆที่อยากหาอายไลนเนอร์ที่ล้างออกง่ายๆ สำหรับลุคเบาๆ แตมว่าน่าจะตอบโจทย์กับสิ่งนั้นค่ะ ^^

ทดสอบการทนกับน้ำมัน

: ในเรื่องของการทนต่อน้ำมันสิ่งนี้ก็อาจจะยังไม่ตอบโจทย์กับสาวๆนะคะ เพราะด้วยการทดสอบแล้ว เมื่อเจอความมันก็ยังหลุดออกมาอยู่ค่ะ 

สรุป BSC

- ตัวหัวแปรง แตมขอให้คะแนนที่ 5 เต็ม 5 เลยค่ะ
แตมว่า BSC ออกแบบตัวหัวแปรงมาได้ดีมาก เขียนง่ายๆไม่ใช้แรงเยอะตัวหมึกที่ออกนั้นก็ปริมาณพอเหมาะไม่มากไม่น้อยเกินค่ะ หัวแปรงนิ่มดีตอนเขียนนี่นิ่มมากแบบแทบไม่รู้สึก
- การทนต่อน้ำ ส่วนนี้แตมขอให้ 2 เต็ม 5 และกันนะคะ
ตามที่ทุกคนเห็นในภาพ ตัวนี้อาจจะไม่สะเทิ้นน้ำ แต่อาจจะสะเทิ้นปก เหมาะกับสาวๆที่ไม่ต้องออกไปเผชิญสิ่งต่างๆนอกออฟฟิสหรือนอกคลาสเรียนมากเท่าไหร่ และเหมาะกับสาวๆที่ชอบเมคอัพที่ไม่ต้องใช้เวลาล้างนานค่ะ
- การทนต่อน้ำมัน ส่วนนี้แตมขอให้ 2 เต็ม 5 เช่นกันนะคะ
อย่างที่ทุกคนเห็นตามภาพว่าน้องต้านไม่ไหวเมื่อต้องเจอกับน้ำมันนั่นเองค่ะทุกคน

* อย่างที่บอกการรีวิวนี้เป็นการทดลองที่เกิดขึ้นกับตัวแตม ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นกับตัวแตม อาจมีการผกผัน หรือผู้อื่นใช้แล้วอาจจะเกิดผลต่างกันออกไปนะคะ*
ต่อกันที่ตัวที่ 3 เลยนะคะ

PND by BSC

SUPER EYELINER PERFECTION


หัวแปรง

: สิ่งนี้คือดีมากกกก ดำมาากกกกก ปลายเรียวคม หัวแข็งกะลังดีไม่อ่อนไป ไม่แข็งไปคือความดี น้ำหมึกออกมาปริมาณดีมาก ไม่ต้องออกแรงมากๆน้องก็ออกมา ควบคุมง่ายอีกด้วยอาจจะเป็นเพราะความพอดีของแปรงมันเลยออกมาแล้วคือความปังค่ะ

ทดสอบการทนต่อน้ำ

: น้องคนนี้เกิดมาเพื่อสู้กับน้ำบอกเลยค่ะ น้องสู้มาก ปาดไป 5 ครั้งน้องได้แค่จาง แต่น้องไม่มีการหลุดแบบแหว่งๆใดๆเหมือนน้องคนอื่นๆ สู้น้ำมากในส่วนของการทนน้ำนี้ ทนมากกกก สงกรานต์นี้สาวๆมีอีกหนึ่งตัวเลือกเพิ่มมาอีกแล้วนะคะ บอกเลยว่าน้อง PND มาเพื่อกอบกู้บัลลังก์ค่ะแทนตัว BSC ก่อนหน้านี้ค่ะ บอกเลย

ทดสอบการทนต่อน้ำมัน

: มีหลุดบ้างประปรายพอเจอกับน้ำมัน ถือว่าสาวๆผิวมันที่ต้องสะเทิ้นบก เป็นฟีลสาวที่ต้องออกไปตรวจไซต์งานกลางแจ้งแตมว่าตัวนี้เอาอยู่มาก หรือสาวๆที่นั่งในออฟฟิสแล้วต้องการการติดทนก็ยิ่งปังไปใหญ่ 

สรุป PND

- ตัวหัวแปรง ขอให้คะแนนเต็ม 5 
ตอนแรกยอมรับว่าตอนที่ขีดไม่ได้รู้สึกว่าหัวแบบไม่ได้มีความว้าวอะไร แต่พอเขียนไปเรื่อยๆแล้วเอ้า !! มันว้าวอยู่คือหมึกนางดำมาก หัวมันคือความพอดีที่ออกแบบมา แบบหัวพู่กันที่พอดีไม่แข็งไม่อ่อน ควบคุมได้ดีง่ายมากๆ ค่ะ มือใหม่อย่างแตมชอบมาก ตัวหมึกคือแบบไม่ต้องออกแรงเยอะนางก็ออกมาแล้ว 
- การทนต่อน้ำ ให้ 4.5 ไปเลยจ้าาาา จาก 5
ยืนคู่มากับตัว Dearlin เลยค่ะ น้องมีความสู้น้ำอยู่บอกเลย คือนางทนน้ำจริงๆ อย่างที่บอกคือน้องมาเพื่อกู้บัลลังก์ BSC ตัวก่อนหน้านี้นั่นแหละ
- การทนต่อน้ำมัน ก็ให้ 4.5 เต็ม 5
จากในรูปทุกคนจะเห็นว่าน้องก็ปังอยู่เรื่องการทนน้ำมัน คือตอนที่เทสคือทึ่งอยู่ แบบจะหลุดหน่อยมั้ยอ่ะ ลองหลุดดูหน่อยไม๊ แต่ปาดไปรอบสุดท้ายรอบที่ 4 - 5 นั่นแหละกว่าน้องจะหลุดก็ถือว่ายืนอยูนะคะใส่ส่วนของความทนน้ำมัน

ปล. ตัวนี้แห้งยากที่สุดในบรรดาทุกตัวที่ได้เทสมา ถ้าจะใช้จริงๆแนะนำให้กรีดแล้วนั่งเอาพัดลมหรือแอร์เป่าก่อนให้แห้งสัก 30 นาทีนางจะอยู่ติดทน อย่าเอามือไปโดนเด็ดขาด และนี่คือข้อที่ถูกหักคะแนนจากตัวอื่นๆนั่นเองค่ะ

บอกเลยว่าตัวนี้มาเพื่อปาดมง
ผ่านไป 3 ชิ้นแล้วเหลืออีก 3 นะคะ
เหมือนวิ่งจนเหนื่อยแล้วหอบเลยค่ะ 5555 ไปกันต่อนะคะ

U STAR 

ALL DAY FIX BLACK EYELINER

หัวแปรง :

สำหรับมือใหม่บอกเลยว่าตัวนี้ทำมาเพื่อคุณจ้าาาาา หัวแปรงแบบอยู่ตัว มีความแข็งประมาณนึง แต่ไม่ใช่การแข็งแบบเจ็บตานะคะ แบบคือแข็งที่สุดในบรรดาทุกตัว ควบคุมพู่กันได้ง่ายที่สุดน้ำหมึกออกมายังไม่สมูทเท่าตัวอื่นๆ มีขาดตอนถ้าลากยาวๆสีไม่เข้มมาก สีเหมือนเขียนออกมาจากดินสอมากกว่าที่จะเป็นสีของพู่กัน ตัวนี้แห่งง่ายที่สุดในบรรดาทุกตัวที่ได้รีวิวในกระทู้นี้ ไม่อวย แต่แห้งไวจริงๆ 

ทดสอบการทนกับน้ำ :

ในส่วนของ U star มีความรู้สึกว่ากลางๆในทุกสิ่ง แบบ การกันน้ำคือพอประมาณ ไม่แน่นสนิทแบบถูแล้วไม่ออกเลย แต่ก็ไม่หายวับไปกับตาตอนที่เอาสำลีชุบน้ำปาด ถือว่าเป็นกลางๆ ถ้าถามว่าเหมาะกับใคร แตมว่าเหมาะกับทุกคน แต่ถ้าโดนน้ำแรงๆแตมว่าก็มีสิทธิ์ที่จะหลุดหายไปหมดได้ค่ะ

ทดสอบการทนกับน้ำมัน :

เมื่อทดสอบการทนกับน้ำมันก็ยังรู้สึกว่าให้คำตอบกลางๆอีกเช่นเคย คือไม่หายไปเลยแต่จางลงๆ อย่างเห็นได้ชัดตามภาพที่แสดง นั่นแหละ มันคือคำว่ากลางๆอ่ะค่ะทุกไม่หายไปกับตาแต่ว่าไม่ได้ชัดเจนอย่าง Dearlin หรือ PND

สรุป U STAR

ตัวหัวแปรงขอให้คะแนนเต็ม 4 จาก 5
- ส่วนตัวชอบหัวแปรงอันนี้มากมันควบคุมทิศทางของทุกอย่างได้ดีมากๆค่ะ เขียนง่ายหัวไม่แตก เส้นคม ไม่ดำมาก แห้งง่ายที่สุดอีกด้วย ติดอยู่อย่างนึงคือตอนที่เราลากยาวๆ สีมันจะออกมาไม่สมูททำให้เราต้องย้ำหลายๆรอบ จนกว่าจะเต็ม แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหนักอะไรในส่วนนั้นโดยรวมถือว่าเป็นสินค้าน่าใช้ แพ็คเกจต่างจากคนอื่นเวลาวางรวมๆกันแล้วน่าหยิบดีค่ะ เอ้า นอกเรื่องมาแพ็คเกจเฉยเลย 5555
การทนต่อน้ำ ขอให้ 3 / 5 ละกันนะคะ
- อย่างที่บอกคือน้องเป็นสินค้าที่อยู่ตรงกลางเรื่องการทนน้ำของจำนวนสินค้า 5 ชิ้นที่มีมาในวันนี้ เป็นชิ้นที่ถ้าซื้อก็ไม่เสียใจเรื่องการทนต่อน้ำ เทียบกับราคามันถือว่าคุ้มค่ะ
การทนต่อน้ำมัน ก็ขอให้ 3 / 5 เช่นกันค่ะ
- อย่างที่ทุกคนเห็นตามภาพ น้องทนน้ำมันอยู่ประมาณนึงเลย ถ้าใช้ทุกวันแบบกรีดไปออฟฟิส ออกไปกินข้าวกลางวันกลับมาน้องก็ยังคงอยู่แน่ๆ(ถ้าเราไม่ขยี้ตา) บอกเลยว่าถ้าสินค้าคุณภาพขนาดนี้ เทียบกับราคาแตมถือว่านี่คืออีกตัวเลือกนึงที่เลือกแล้วคุ้มนะคะแตมว่า

ต่อค่ะ เหลืออีก 2 อันสุดท้าย

V

EYELINER


หัวแปรง :

เป็นหัวแปรงที่แตกต่างจากทั้งหมดทั้ง 6 อันที่นำมารีวิว เพราะตัวนี้ความพิเศษคือเป็นหัวแปรงแบบฟองน้ำ ข้อดีคือสำหรับมือใหม่นั้นดีมากเพราะหัวแปรงจะแข็ง ควบคุมได้ง่ายกว่าตัวพู่กัน แบบไม่ส่ายไปมา แต่สำหรับใครที่ชอบปลายเรียวแหลมบอกเลยว่าไม่ไม่เหมาะกับแบบฟองน้ำนะคะ เพราะต่อให้เราเบามือแค่ไหนก็ยังออกมาดูเส้นใหญ่นะคะ สำหรับคนที่ชอบเส้นใหญ่แตมก็แนะนำอันนี้ค่ะ ตัวหมึกดำดีมากค่ะ 

ทดสอบการทนกับน้ำ :

ตามภาพที่เห็นค่ะ หลังจากที่ทำการเอาสำลีชุบน้ำบิดหมาดเช็ด 5 ครั้งก็คือหายวับไปกับตาเช่นตามภาพค่ะ

ทดสอบการทนกับน้ำมัน :

เช่นกันค่ะ ตามภาพเลย อาจไม่เหมากับสาวๆที่หนังตามันนะคะเพราะอาจจะเยิ้มได้ เหมาะกับสาวที่ผิวปกติ แตมว่าน่าจะดีกว่า และก็ไม่เหมาะกับการใช้กลางแจ้งแน่นอนค่ะ

สรุป V :

ส่วนของหัวแปรง แตมขอให้ 4.5 เต็ม 5 ละกันค่ะ
- ส่วนที่แตมชอบคือหัวฟองน้ำที่ควบคุมได้ง่าย ไม่เลอะ หมึกที่ดำดีค่ะ ส่วนที่ติดนิดนึงอันนี้คือเรื่องส่วนตัวจริงๆคือมันเขียนยังไงเส้นก็ไม่เล็ก สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ติดในส่วนของเรื่องนี้แต่สำหรับแตมคือประมาณนี้ค่ะ
การทนต่อน้ำ แตมให้ 2 เต็ม 5 นะคะ สำหรับตัวนี้
- การทนต่อน้ำอย่างที่เห็นในภาพมันคือน้องหายไปไหนโหมดดด ลูกกก
ปาดไปนิดเดียวเองตัวเองหายวับแล้วหรอคะะ ทำไมรีบไปจังงงง
การทนต่อน้ำมัน แตมให้ 2 เต็ม 5 เช่นกันจ้า
- หลังจากที่ปาดทุกคนคงเห็นว่าน้องยังหลงเหลืออีกอีกประมาณ 15% จากตอนแรก ก็ประมาณนั้นค่ะ


มากันที่ตัวสุดท้าย 


M I S T I N E

Maxi Black Eyeliner



หัวแปรง :

หัวแปรงของตัวนี้เป็นหัวแปรงแบบพู่กันค่ะ ปลายเรียวเล็กกกก มากกกก เขียนง่ายเหมาะกะสาวๆที่มือใหม่ในการเขียน น้ำหมึกที่ออกมานั้นบอกเลยว่าออกมาสม่ำเสมอ สีก็ดำสนิท หัวแปรงควบคุมง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะอีกด้วย

ทดสอบการทนต่อน้ำ :

จากการทดสอบเรื่องการทนน้ำ หลังจากปาด นางก็ทนเอาเรื่องอยู่นะคะ แต่เค้าคือเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาอยู่ว่านางทนน้ำเอาเรื่อง พอได้มาลองเองก็เชื่อค่ะว่านางทนน้ำจริงคุณผู้ชมมมมม

ทดสอบการทนต่อน้ำมัน :

ในพาร์ทนรชี้แตมว่าเลยมาตรฐานกลางๆมานิดนึงนะคะ นางทนน้ำมันอยู่ แต่ก็ยังถือว่านางก็หลุดลอกออกไปเประมาณนึงเลยแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นว่าหายไปกับตาอะไรขนาดนั้นค่ะ

สรุป M I S T I N E :

หัวแปรง แตมขอให้ในส่วนนี้ 5 เต็ม 5 เลยค่ะ
- แตมรู้สึกว่าด้วยแบรนด์ของเค้าแล้ว เค้าต้องมีการศึกษาอยู่ตลอดแหละว่าสินค้าของเค้าจะทำออกมาแล้วถูกใจคนใช้ไหม แตมรู้สึกว่ามันถูกคิดมาแล้วเพื่อให้ถูกใจหลายๆคนทั้งมือใหม่ และ คนที่เชี่ยวชาญค่ะ
การทนต่อน้ำ แตมให้ 4.5 เต็ม 5 ไปเล้ยยย
- ไม่แปลกใจที่น้องทนขนาดนี้เพราะหลายๆรีวิวที่ผ่านมาก็บอกว่าเค้าทนน้ำอยู่ ซึ่งก็คือเรื่องจริงที่ทน แตมรู้สึกถ้าโดนน้ำปริมาณมากกว่านี้ก็ยังเอาอยู่นะคะกับตัวนี้
การทนต่อน้ำมัน แตมให้ 4 เต็ม 5 
- เพราะรู้สึกว่านางทนมากกว่าตัว U Star แต่ไม่ทนเท่ากับตัว PND และ Dearlin ซึ่งส่วนตัวคิดว่าตัวนี้ถ้าใช้เป็น everyday look แบบใช้ทำงานในออฟฟิสนั่งอยู่ในห้องแอร์ ออกไปกินข้าวกลางวันข้าวเย็นประปรายตัวนี้แตมว่าเอาอยู่แน่ๆค่ะ ถือว่าเป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจเชียว
การรีวิวในครั้งนี้ก็จบลงแล้วนะคะทุก 
แตมเชื่อว่าการรีวิวครั้งนี้จะเหมาะสุดๆ สำหรับสาวๆที่มือใหม่ หัดใช้อย่างแตม
ที่อยากหาอะไรมาฝึกมือก่อนที่เราจะไปลงทุน Kat Von D หรือ ไฮเอนด์แบรนด์ ต่างๆ 
ก็ลองนำไปปรับใช้กันนะคะ

สุดท้ายอยากบอกทุกคนว่าขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ และอยากบอกว่าผลที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงการทดลองของแตมเพียงคนเดียวเพียงเท่านั้น ผลมันอาจจะเปลี่ยนไปตามที่คนอื่นทนลองนะคะ แต่ทั้งหมดนี้คือความพยายามอยากสุดความสามารถที่พอจะแบ่งปันเพื่อนๆได้นะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่นะคะ

สวัสดีค่ะ <3


posterstamp

posterstamp

สวัสดีค่ะ ชื่อเล่นจริงๆที่พ่อแม่ตั้งให้คือ แสตมป์
แต่ชอบเรียกตัวเองว่าน้องฟ้า
เพื่อนชอบเรียกว่า เจ๊แตม เพราะความเป็นเจ๊ในตัวมีมาก

เข้ามาเล่นกับน้องฟ้าใน FB Page ได้นะคะที่

https://www.facebook.com/posterstamp

FULL PROFILE