😄วิธีการดูแลSkincare ให้สะอาด ปลอดภัย ไร้สิว🙌🏻

87 16

     ⛅️ช่วงนี้เป็นกระแสในเรื่องของฝุ่นทุกรูปแบบ แล้วก็เชื้อโรคต่างๆที่วนเวียนในชีวิตประจำวันเราอีก ไม่ว่าจะออกไปข้างนอกหยิบใช้โทรศัพท์มือถือ จับสิ่งของ กลับมาถึงบ้านจับมือถือเล่นอีก วนเวียนแบบนี้ทั้งวัน แต่จะมีซักกี่คนที่ทำความสะอาดมือถือทุกวัน ซึ่งผมเป็น1ในนั้นที่กลับมาต้องเช็ดทำความสะอาดมือถือตลอด ให้ความสำคัญพอๆกับการล้างมือบ่อยๆ เพราะทุกสิ่งรอบข้างที่เราหยิบจับแล้วกลับมาจับมือถือสิ่งสกปรกมันไปสะสมอยู่ที่นั่นหมดเลย ดังนั้นการทำความสะอาดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญแล้วก็ขาดไม่ได้ในของทุกๆวัน

??วันนี้จะมาคุยในเรื่องของการใช้สกินแคร์ให้สะอาดปลอดภัยไร้สิว เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยสังเกตกันว่าเวลาที่เราหยิบจับสกินแคร์แล้ว มือเราเลอะครีมและไปจับขวดตัวอื่นๆต่อ ขวดนั้นก็เกิดความมันทิ้งคราบค้างเอาไว้ถ้าทิ้งไว้หลายวันก็จะสะสมไปด้วยฝุ่น รู้สึกมองดูขวดไม่สะอาด และที่สำคัญเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคด้วย ซึ่งเท่าที่สังเกตมาบางคนก็อาจจะไม่ได้มองสนใจในจุดนี้ แต่เชื่อว่าถ้ามือไม่สะอาดเมื่อโดนหน้าบ่อยๆมันมีผลกับผิวเราแน่นอน

??ทุกครั้งก่อนที่ผมจะใช้สกินแคร์ จะต้องล้างมือให้สะอาดก่อน จะมาจับขวดสกินแคร์ ถ้าในวันนั้นๆขวดมันเลอะมากก็จะทำความสะอาดทุกขวดที่ใช้ทันที ถ้าไม่เลอะมากก็อาจจะ1-2วัน ซึ่งคราบมันหรือฝุ่นอะไรก็ตามเกาะที่ขวดแล้วมือเราหยิบขวดนั้นและมาโบกลงหน้ามีโอกาสสิวจะขึ้นแน่ๆ ปกติผมจะใช้แค่เช็ดชู่ชุบน้ำแล้วก็เช็ดให้ขวดสะอาด แต่บางท่านก็อาจจะใช้ทิชชู่เปียกเช็ดก็ได้หรือใช้แอลกอฮอล์เช็ดแล้วตามด้วยน้ำเปล่าก็ได้อยู่ที่สะดวกและความพอใจของแต่ละบุคคลเลยว่า level ไหนถึงจะสะอาดสุดในความรู้สึกของตัวเราเอง 


โดยส่วนตัวเคยลองใช้ชิดชู่จับขวดละค่อยกดสกินแคร์ลงมือ แต่ก็เกือบทำขวดร่วง? จากนั้นมาก็ใช้มันปกตินี่ล่ะ หลังใช้ค่อยเช็ดเอาบ่อยๆ ดีสุดแล้ว

?สุดท้าย การดูแลตัวเองในทุกขั้นตอนของการลงสกินแคร์ในเรื่องความสะอาด ผมมองว่าก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆเป็นอันดับต้นๆ ถ้าเราใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นผลลัพธ์ของการใช้มันต้องออกมาดีแน่นอน อย่าพึ่งโทษว่าสกินแคร์ตัวนั้นทำให้เราสิวขึ้นแต่ลองดูก่อนว่ามือเราสะอาดพอหรือเปล่าที่มาจับลงบนหน้าของตัวเอง ในฐานะของUserผู้ใช้จริง เคยมีปัญหาสิวมาก็เยอะ แถมเป็นคนผิวแพ้ง่ายเลยกังวลในทุกขั้นตอน ดังนั้นการลองผิดลองถูกก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เราจะเจอวิธีการใช้สกินแคร์ที่ถูกต้องในแบบฉบับของเราเอง แค่นี้เราก็มีผิวใสไร้สิวแล้วครับ


 หวังว่าเรื่องราวที่เล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเพื่อนๆครับ แล้วเจอกันใหม่ในคราวหน้า ขอบคุณครับ?


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE