รวม makeup ที่ใช้แล้วชอบบบ 💕 ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ . .

69 17
BOBBI BROWN

Skin Long-Wear Weightless Foundation
# Warm Sand
2,050.- | 30 ml
+
Intensive Skin Serum Foundation
# Warm Sand
2,650.- | 30 ml
+
Full Coverage Face Brush
2,300.-

Skin Long-wear Weightless Foundation จะเน้นปกปิด ติดทน ให้ผิวที่สวย เนียน มีความโกล์วอยู่นิดๆ ไม่แมทมากถ้าเทียบกับรองพื้นแบรนด์อื่นๆในท้องตลาด เราตั้งใจซื้อมาใช้คู่กับ Intensive Skin Serum Foundation ซึ่งตัวนี้เค้าจะไม่ค่อยปกปิด สบายผิว ให้ความเป็นธรรมชาติมาก ไม่สามารถปิดฝ้า-กระ สิว รอบดำ-แดงได้ (ปัญหาผิวเราจะมีแค่กระ ไม่ได้มีรอยสิว ใต้ตาคล้ำเล็กน้อย แล้วแต่วันว่านอนพอไหม)


วิธีใช้คือ เราจะผสม Long-Wear 1 ส่วน ต่อ Serum 2 ส่วน เพระาอยากให้ผิวที่มีความโกลว์ เป็นธรรมชาติ ปกปิดกระเล็กน้อย เราจะทาด้วยแปรง Full Coverage Face Brush ข้อดีของแปรงนี้คือเค้าทาแล้วไม่มีรอยแปรง ไม่กินเนื้อรองพื้น ให้ finish ผิวที่ค่อนข้างแน่น ช่วยเพิ่มการปกปิด สำหรับรองพื้นอย่าง Intensive Skin Serum แปรงตัวนี้สามารถกดลงบนหน้าเพื่อ blend รองพื้นที่เกินๆมาได้อีกด้วย (วิธีกดเหมือนเวลาใช้ Beauty Blender เลย)


เราทดลองใช้สูตรนี้มา 9 ชม. คือเค้าติดทนจริง ผิวมีความมันออกมา แต่ไม่เป็นคราบ (ผิวเราแห้งช่วงหน้าแก้ม มันทีโซน) เราไม่ได้ใช้ concealer เพิ่มเลย ถือว่าชอบมากๆ

DIOR
Rosy Glow Blush
# 003 Pearl
1,550.- | 4.6 g

น้องเป็นบลัชที่ติดทนมาก และ pigment ค่อนข้างแน่น ต้องปัดแบบเบามือ และยังมี wink ด้วยทำให้ปัดแล้วผิวดูมีมิติไม่ flat สีแบบธรรมชาติมาก เหมือนแก้มอมชมพูมาตั้งแต่เกิด ตั้งแต่มีน้องก็คือไม่ไปปัดตัวอื่นเลย (ตอนนี้อาจไม่มีสีนี้ขายแล้วนะ เค้าบอกว่าเป็นสี limited ซึ่งเราได้มาจาก counter Dior สาขา Emporium ตั้งแต่ 2 วันแรกที่เปิดตัวเลอ) ละตอนแรกเราก็คิดว่าถ้าปัดไปเรื่อยๆลายน้องจะเละ ไม่สวยเหมือนตอนแรก แต่ก็คือมันโออยู่น้า ไม่ได้ดูเละเลยสำหรับเรา


KEVYN AUCOIN
The Contour Duo
# Medium & # Candle light
1,250.- | 2.5 g x 2

ตัวนี้คือสีพอดีผิวเรามาก ทั้ง contour และ highlight . . contour สีออกน้ำตาลเทา ไม่ติดแดงใดๆ ทาแล้วดูธรรมชาติ ส่วน highlight เม็ด glitter คือละเอียดสุด ทำให้ดูไม่โป๊ะ โกล์วแบบเป็นผิว คือมันละเอียดแบบที่เราเอามาใช้ทาตาด้วยอะ versatile มากๆ ถึงแม้ตลับจะดูเล็ก แต่ยังจุ่มแปรงได้อยู่ ถ้าซื้ออันใหญ่ก็ใช้ไม่หมดแน่นอน ต้องมานั่งเสียดายอีก ตั้งแต่ซื้อมาใช้ทุกครั้งที่แต่งหน้าเลออ ได้มาจากร้าน BFF Bangkok

LILYBYRED
Starry Eye AM9 to PM9 Gel Eyeliner
# 08 Chic Brown
499.- | 0.5 g

ตัวนี้เป็น eyeliner ที่เนื้อนุ่มมาก ปกติเราจะไม่ชอบทา eyeliner เพราะชั้นตาเล็ก ทาแล้วหน้าดุ solution คือการทาสีอ่อนๆ สีนี้จะเป็นสีน้ำตาลมี wink เบาๆ คือทาออกมาแล้วตาดู soft ส่วนตัวเรากรีด eyeliner ไม่เก่ง ตัวนี้ถือว่ากรีดง่าย ที่สำคัญติดทน ไม่เยิ้มไปอีก


ANASTASIA BEVERLY HILLS
Mini Dipbrow Gel
# Medium Brown
350.- | 2.2 g

ตัวนี้เป็น mascara ปัดคิ้วที่สีธรรมชาติมาก มีให้เลือกหลายเฉด ติดทนเลย โดนน้ำไม่หลุด ต้องใช้ makeup remover ก่อนหน้านี้เราจะชอบทาคิ้วแบบ powder แต่ทำไปทำมา คิ้วมันดูเข้มไป เลยเลิกใช้แบบนั้น หันมาปัดแทน ให้มันเป็นระเบียบ/เป็นทรงเฉยๆ ซึ่งดีมาก แต่งหน้าไวขึ้นด้วย ตัวนี้เค้า มี 2 ขนาดนะ ขนาด mini 2.2 g และขนาดปกติ 4.4 g ซึ่งเราว่าเริศมาก ใช้หมดแน่นอน ราคาก็ดีมากด้วย

DIOR
Lip Glow Oil
# 015 Cherry
1,390.- | 6 ml
+
BOBBI BROWN
Luxe Lip Color
# Pink Buff
1,450.- | 3.8 g
+
BOBBI BROWN
Crushed Oil-Infused Gloss
# Force of Nature
1,100.- | 6 ml

เราชอบทา Lip Glow Oil ก่อน 1 ชั้น ตัวนี้ให้สีออกชมพู-แดงน้า พอทาบนปากเรา และเป็นตัวที่มี stain ติดทนมาก แบบแม้ว่าออยล์จะหลุด ก็ยังทิ้งสีไว้ . . จากนั้นเราจะทา Luxe Lip Color แต้มด้วยนิ้ว เบลอขอบปาก . . ปิดท้ายด้วย Crushed Oil-Infused Gloss ทับอีกที สีก็จะนัวๆ ชมพูๆตุ่นๆดูเป็นธรรมชาติ เราชอบ applicator ของ Crushed Oil-Infused Gloss มากๆ หัวรับมุมกับปากพอดี ทำให้ทาตัดขอบปากง่ายมาก

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ ◡̈
Instagram | Facebook | Twitter
@bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE