รีวิว Best Drugstore Makeup แนะนําเมคอัพราคาประหยัดประจำเดือนกุมภา

74 14
สวัสดีค่า วันนี้Monkeysis จะมารีวิวเมคอัพ ราคาสบายกระเป๋า ใช้แล้วดีจริง จึงอยากมาบอกต่อจ้า
1. BK Acne BB Sunscreen SPF50 + PA ++++
ตัวนี้พี่สาวแอดชอบมากกก เห็นนางใช้หลอดใหญ่ทาไปทำงานทุกวันหน้าเด้งตั้งแต่เช้ายันเย็น แอดเลยไปซื้อซองเล็กจากเซเว่นมาลองบ้าง อันนี้ได้มาในราคา49 บาท ซึ่งใช้ไป5ครั้งแล้วยังไม่หมดถือว่าก็คุ้มอยู่นะ ถ้าวันไหนที่รู้ตัวว่าจะอยู่ในห้องแอร์หรือไม่มีกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออก แอดถึงจะหยิบเจ้าตัวนี้ออกมาใช้(เพราะว่าเค้าไม่กันน้ำค่ะ) พอได้ลองแล้วก็สมคำรีวิวคือ คุมมันดี ติดหน้าทั้งวันไม่ดรอปไม่หมอง แต่ที่ชอบสุดคือล้างออกง่ายโดยไม่ต้องใช้คลีนเซอร์ ทำให้รู้สึกว่าเอ้อ ไม่อุดตันผิวหน้าจริงๆตามคำเคลม ถ้าหมดแล้วจะไปซื้อหลอดใหญ่ที่วัตสันแน่นอนจ้า **ข้อเสียคือมีแค่สีเดียวสำหรับผิวขาวเหลือง
2. ColourPop Going Coconuts Eyeshadow Palette
พาเลทอายแชโดว์โทนน้ำตาลที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ชอบแต่งตาสีจัดจ้านแต่อยากได้พาเลทที่แต่งได้หลายลุค ตัวนี้ตลับเดียวเอาอยู่เลยค่ะ แอดเพิ่งได้มาเดือนนี้และหยิบมาใช้บ่อยมากๆเพราะมันแต่งง่ายยย คุณภาพระดับColourPop พิกเมนท์แน่น เกลี่ยง่าย อาจมีผงร่วงๆเยอะหน่อยแต่ถ้าเคาะแปรงก่อนทาก็ไม่มีปัญหานะ คุ้มค่ากับราคาเกือบๆ400บาท
3. Focallure Sunkissed Monochromatic Blush Duo – 08 Marshmallow Kiss
มาต่อกันด้วยบลัชออนโมโนโทนค่ะ สีเดียวมีทั้งเนื้อแมทและชิมเมอร์ จะปัดเดี่ยวๆหรือผสมกันก็สวยได้ถึง3ลุค เนื้อแมทค่อนข้างเกลี่ยง่าย ส่วนเนื้อชิมเมอร์ก็ไม่มีกลิตเตอร์เบอร์ใหญ่ ทำให้ไม่โป๊ะในแสงธรรมชาติใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ตัวนี้จะเนื้อคล้ายกับ CoverFx Monochromatic Blush Duo มากก แต่ราคาถูกกว่าเกินครึ่ง สีอาจจะไม่เหมือนแบบเป๊ะๆ แต่ก็สวยไม่แพ้กันเลย สำหรับราคา220บาทแล้วแนะนำตัวนี้มากกว่าค่ะ สีอื่นที่ใช่บ่อยคือ 01(พีข) กับ 03(ชมพูแดง สีนี้ใช้บนสาวผิวแทนแล้วสวยมากก)

4. E.l.f. Poreless Putty Primer ไพรเมอร์อำพรางรูขุมขนที่ช่วยให้ลงรองพื้นได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น ตัวนี้จะไม่ได้เป็นเนื้อซิลิโคนจ๋าหรือเบลอรูขุมขนได้แบบ Benefit Porefessionalนะคะ แต่จะเป็นเนื้อลื่นๆค่อนข้างใกล้เคียงกับ Tatcha The Silk Canvas มากกว่า ถึงขั้นที่บลอคเกอร์ฝรั่งหลายคนแนะนำว่าเป็นDupeเลยทีเดียว ส่วนตัวแล้วแอดว่าอาจจะไม่ได้เหมือนแบบเป๊ะๆ แต่ว่าก็ใช้ดีเหมือนกัน เทียบกับราคาแล้วแอดว่ามันใช้แทนกันได้แบบไม่จำเป็นต้องไปตำTatcha มาอ่ะ ถ้าของแอดหมดก็ว่าจะไม่ไปซื้อซ้ำนะ ใช้แค่ตัวนี้ก็พอ

5. Maybelline Clear Smooth All In One Pressed Powder SPF20 PA+++
แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นที่แอดได้มาจากวัตสันในราคาแลกซื้อ99บาท บอกตรงๆว่าไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะเคยใช้รุ่นนี้สมัยยังเป็นตลับเขียวดึกดำบรรพ์ตอนม.ต้น แต่พอได้กลับมาใช้อีกครั้งก็เข้าใจเลยว่าทำไมถึงอยู่รอดมาได้นานขนาดนี้ มันถูกและดีจริงๆ เนื้อบางเบา คุมมัน ปกปิดค่อนข้างดีสำหรับแป้งอัดแข็ง ใช้เซตรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ได้โดยไม่ทำให้ดูหนาหรือตกร่อง แต่ถ้าวันไหนที่ขี้เกียจแต่งหน้าก็ใช้แค่ตัวนี้แล้วออกจากบ้านได้เลย **ข้อเสียคือไม่ชอบพัฟที่ให้มา บางเหมือนกระดาษเลยค่ะ ต้องไปยืมพัฟจากแป้งรุ่นอื่นมาใช้แทน
6. Revolution Pro Skin Finish – Radiance ไฮไลท์ Dupe* Mac Soft&Gentle เหมือนเป๊ะๆจนแยกไม่ออก เหมือนจนงงไปหมดอันไหนเป็นอันไหน ถ้าใครอยากลองไฮไลท์ตัวดังของแมคแต่รู้สึกว่าราคาแรงไป แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เข้าได้กับทุกสีผิวเลย

7. Revolution Pro Eye Elements – Core อายไพรเมอร์แบบกระปุก Dupe* Mac Soft Ochre แต่พิกเมนท์แน่นกว่าอีกนะ ใช้ปริมาณแค่นิดเดียวแล้วเบลนด์ด้วยแปรงหัวฟูๆจะเร็วและง่ายมาก ล็อคสีตาติดทนทั้งวัน ส่วนตัวแล้วชอบมากกว่าแมคค่ะ

 8. Etude House Proof10 Gel Pencil Liner – 3 Milk Chocolate อายไลเนอร์สีน้ำตาลธรรมชาติแบบสาวเกาหลี เหมาะสำหรับวันที่แต่งหน้าเบาๆหรือไม่ได้แต่งหน้าเลย จะให้ลุคขนตาหนาอย่างเป็นธรรมชาติมากๆ ตัวนี้ติดทนพอสมควรนะ แต่ถึงจะหลุดหายไปบ้างก็ไม่ทำให้ใต้ตาเลอะหน้าเกลียดค่ะ เพราะเป็นสีน้ำตาลเบาๆไม่จัดจ้าน  
9. Daiso Silky Creamy Blush On – 03 Rouge
อันนี้ไปลองเทสเตอร์ที่ไดโซะแล้วเผลอซื้อมาเนื่องจากราคาแค่ 60บาท แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าเกินราคามากๆ ใช้ง่าย เกลี่ยง่าย สีนี้จะออกธรรมชาติเหมือนโดนแดดร้อนแล้วแก้มแดง ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าแค่ป้ายๆลงไปก็ดูผิวสุขภาพดีแล้วอ่ะ เบอร์03 จะเป็นสีกลางๆที่ใช้ได้ตั้งแต่ผิวขาวถึงสองสีเลย แต่ถ้าสาวผิวเข้มจริงๆแนะนำเบอร์05 Woodค่ะ จะออกน้ำตาลไหม้แบบผิวบ่มแดดสายฝอสุดๆ



10. L'Oréal Infallible More Than Concealer
คอนซีลเลอร์เนื้อคล้าย Tarte Shape Tape มาอีกตัวแล้ววว อันนี้แอดเลือกสีใกล้เคียงกับผิวมาเป็นเบอร์328 Biscuit ทำให้ใช้ได้หลากหลายทั้งใต้ตาและปิดสิวตัวเดียวจบเลย เซตด้วยแป้งแล้วไม่เป็นคราบไม่ตกร่องระหว่างวัน เดือนนี้แอดไม่ค่อยใช้รองพื้นเลยได้หยิบมาใช้ปิดรอยสิวบ่อยมาก ราคาแอบแรงนะถ้าเทียบกับe.l.f.ที่เนื้อใกล้เคียงกัน แต่ก็ยังคุ้มค่ากว่าTarteจ้า
สำหรับวันนี้ Monkeysis ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า สวัสดีจ้า


monkeysis

monkeysis

Youtube Channel : Monkey Sis
FB : Monkey sis
IG : Monkey.sis

FULL PROFILE