รีวิว 4 เซรั่ม กู้ผิวโทรม ขาดน้ำในข้ามคืน

45 8

สวัสดีค่ะทุกคนนน หลังจากที่หายไปหนึ่งเดือน

 เพราะไปเก็บข้อมูลมารีวิวใหม่ 5555 เพื่อนๆ หรือพี่ๆ คนไหนมีปัญหาผิวโทรมขาดน้ำบ้างมั้ยคะ จริงๆอาจจะไม่ค่อยเจอในจีบันเนอะ 

เพราะตัวเจนเองมีปัญหาผิวแห้ง และโทรม จากการพักผ่อนน้อย 

และขี้เกียจใช้บำรุงม๊ากกก เพื่อนเลยแนะนำว่า 

ถ้าจะให้จบที่ตัวเดียวล่ะ อย่าขี้เกียจอีกนะ 

เจนเลยใช้บำรุงที่เป็นเซรั่มกลังจากที่ใช้โทนเนอร์เลย จบ 

แล้วปรากฏว่าใช้มานานพอที่จะเก็บขวดมาขาย เอ๊ย มารีวิวได้แล้ว 

มาดูกันค่ะว่าเซรั่มไหนที่ช่วยเรื่องเติมน้ำให้ผิวอิ่มฟู 

ดูสุขภาพดีเหมือนโบกสกินแคร์ไปเป็นสิบ ไปดูกันเล๊ยยย

1. Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate


ขวดแรกเลยที่นับว่าเป็นขั้นแรกของการอยากลอง เลยกลั้นใจซื้อมาลองหนึ่งขวดค่ะ ตอนแรกคือได้ลองเทสเตอร์ก่อน เพราะกลัวแพ้ แต่ปรากฏว่าไม่แพ้ และผิวดีจริงว่ะคุณ เลยตั้งใจไปซื้อขวดใหญ่มาใช้เลย อันนี้เจนใช้หมดแล้ว เลยได้ถ่ายแต่ขวดเนอะ 


ลังคอมเจนิฟิกไอเทมนี้ ไม่ได้มีดีแค่แพคเกตจิ้งเด้อออ แต่ว่าส่วนผสมที่เข้ามาช่วยบำรุงผิวให้ดูดีได้ข้ามคืน สมราคาที่เสียไป เป็นพรีเซรั่มใช้หลังจากที่ล้างหน้า และใช้โทนเนอร์เสร็จแล้วนะ เจนใช้ขวดนี้เฉพาะตอนกลางคืนค่ะ (เห็นมั้ย บอกแล้วว่าขี้เกียจ) ในขวดนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้าง Ceramide ทำผิวของเรากักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น และมี Ascorbyl Glucoside ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวของเราค่ะ โดยรรวมแล้ว เค้าก็จะช่วยให้ผิวของเราอิ่มน้ำ เรื่องริ้วรอย ความกระจ่างใส จากผิวขาดน้ำอย่างเจน หรือใครที่ดื่มน้ำน้อย ผิวไม่ตึง ผิวแห้ง ผิวโทรมแนะนำให้ลองค่ะ เพราะดีมากจริงๆ นะ 



หลังจากที่ใช้ เซรั่มเนื้อสีขาวอ่อน ๆ ซึมไวมาก ไม่หนักผิวเลยค่ะ ขอรีวิวก่อนว่า แรก ๆ ไม่ค่อยได้สังเกตผิวตัวเองสักเท่าไหร่ค่ะ แต่น้องชายทักว่า เออ ช่วงนี้หน้าดูอิ่มขึ้นนะ (ไม่ได้หมายถึงว่าอ้วนขึ้นนะ555) แต่ดูผิวฟู ดูใสขึ้น เหมือนนอนเยอะ แต่ความเป็นจริงนั้น... เอาเป็นว่าผิวของเจนฟูขึ้น ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส ผิวหน้าดูมีน้ำมีนวลขึ้น ผิวดูไม่แห้ง รูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่รู้สึกว่าจะมีน้ำหอมผสม คนแพ้ง่ายต้องระวังนะคะ แต่โดยรวมดือมากกกก  

2. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX

มากันที่แบรนด์เกาหลีบางจ้า อันนี้ก็เป็นพรีเซรั่มที่เจนได้แค่ 1 ตัวเกตามเคย แต่ว่าพอใช้ไปได้สักพัก เจนก็ได้เซรั่มของเวลพาโน่มาใช้หลังจากที่ใช้โซลวาซู บอกเลย ว่าเหมือนเค้าเกิดมาคู่กันมาก เพราะใช้แล้วกู้ผิวโทรมได้จริง เดี๋ยวจะรีวิวหัวข้อถัดไปนะคะ มาพูดถึงเซรั่มเจ้าดังกันก่อน 


อันนี้จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเป็นหลักนะ  ลดการอักเสบ เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว รูขุมขนกระชับ ช่วยลดการระคายเคือง ช่วยปรับสมดุลกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และความกระจ่างใส ผิวขาดน้ำ อะไรแบบนี้ เค้าจะช่วยให้ผิวเราดีขึ้น ด้วยส่วนผสมจากสารพัดสมุนไพรถึง 5 ชนิด  ได้แก่ รากโกฐขี้แมว(Rehmania), รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root), เมล็ดบัวหลวงอินเดีย (Mature Lotus Seed), ดอกลิลลี่ขาว(White Lily) และ โซโลมอนส์ ซีล (Solomon’s Seal) ใช้เวลา 18 ชั่วโมงในการเคี่ยวจนได้เซรั่มที่บริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือแพ้ง่าย


หลังจากที่ใช้ ก่อนที่เจนจะซื้ออะไรสักอย่างในปริมาณที่เยอะมากๆ ในขวดเดียว ขอแนะนำว่าควรทดสอบกับผิวด้วยการซื้อเทสเตอร์มาลองใช้ก่อนนะทุกคน เพราะถ้ามันแพ้หรือเกิดอะไร อย่างน้อยผิวเราไม่ต้องไปเสี่ยงมาก และไม่ต้องเสียตังฟรีจ้า เพราะสภาพผิวบางคนอาจะไม่เหมือนกัน


ถ้าใครไวกับแอลกอฮอล์ หรือน้ำหอม ต้องลองก่อนเลย ขวดนี้ถ้าใครชอบกลิ่นโสม บอกเลยว่าเหมาะมาก เพราะหอมโสม ทาไปแรกๆ เหมือนรู้สึกว่าเนื้อเค้าเข้มข้นมาก แต่ซึมไวนะคะ แนะนำว่าทาแค่ก่อนนอนดีกว่า เพราะเจนรู้สึกว่าหนึบๆผิวเหมือนกัน ควรใช้กับห้องแอร์ได้อยู่ สำหรับเจนใช้แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้น แต่เรื่องรูขุมขน และความกระจ่างใสไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ค่ะ แต่รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นนะ กว่าจะใช้หมดขวดนึง ใช้ได้นานมากค่ะ

3. Welpano Loofha Smooth Serum

มากันที่เซรั่มลำดับที่ 3 กันแล้วนะคะทุกคนนน ไอเทมนี้แหละ ที่เจนบอกว่าใช้คู่กับโซลวาซูแล้วดีมากกก เจนมาค้นพบว่าพรีเซรั่มบางทีอย่างเดียว และบางแบรนด์ไม่พอที่จะใช้แค่อย่างเดียว แต่จะช่วยให้รับการบำรุงขั้นต่อไปให้ดีมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง


เจนได้หลอดนี้มาจากพี่สาวค่ะ ลูฟฟา สมูธ เซรั่มเข้ามาช่วยเติมน้ำให้ผิวโทรม พักผ่อนน้อย ผิวขาดน้ำ ใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ต้องเซรั่มลูฟฟาเลยค่ะ


ด้วยความเป็นแบรนด์เวชสำอาง เลยมั่นใจได้ว่าไม่มีสารที่ความระคายเคืองให้ผิวเราได้เลย เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ สารกันเสีย น้ำหอม และสีเลยค่ะ เซรั่มหลอดนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติที่โดดเด่นมากๆ นั่นก็คือ น้ำบวบสายพันธุ์ญี่ปุ่น โจโจบา  ไฮยารูโรเนต สควาเลน สารสกัดชะเอมเทศ และ arginine ซึ่งเป็นกรดแอมิโนที่จำเป็น มีส่วนช่วยให้การเสริมสร้างผิวพรรณที่ผ่องใส ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี  รวมพลังเติมและล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนาน ลดอาการคันระคายเคือง ให้ผิวเนียนนุ่ม มีน้ำมีนวล เต่งตึงกระชับ ปลอบผิวที่เหนื่อยล้าให้สดชื่นขึ้น


หลังจากที่ใช้ บอกเลยว่าเซรั่มหลอดนี้แหละที่คุ้มค่า ราคาจับต้องได้ และควรมี เนื้อเจลเป็นเจลใส เนื้อบางเบา และเกลี่ยง่าย แก้ปัญหาผิวโทรมได้จริงนะคุณ ขนาดผิวแห้งมาก ยังเอาอยู่เลยอ่ะ ใช้ไปได้ 2 อาทิตย์ ผิวดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น เจนใช้ทาใต้ตาด้วยนะ ดูสว่างขึ้นมาด้วย เก๋มาก ใช้แล้วไม่เป็นสิว มีสอยต่ออีกหลอดแน่ ๆ ค่า

4. Estee Lauder

มากันที่ไอเทมสุดท้ายกันค่ะทุกคน แบรนด์ที่เจนแนะนำให้ทุกคนลองสักครั้ง เพียงงครั้งเดียวให้ได้รู้ว่าดีจริงอย่างที่หลายคนรีวิวมั้ยค่ะ เซรั่มขวดนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม ไม่ทำให้ผิวอุดตันค่ะ


Estee Lauder มีเทคโนโลยี ChronoluxCB Technology เพื่อฟื้นฟูสำหรับผิวที่พักผ่อนน้อย ผิวดูเหนื่อยล้า ขาดความชุ่มชื้น หรือเรื่องริ้วรอย ผิวไม่แข็งแรง ให้ดีดีขึ้นในหนึ่งขวด เซรั่มตัวนี้เลยถูกออกแบบมาเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ค่ะ เนื้อเซรั่มเป็นน้ำใส แต่ไม่เหลว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วยค่ะ 


หลังจากที่ได้ใช้ เจนใช้เซรั่มขวดนี้หลังจากที่ใช้โทนเนอร์เพียงแค่อย่างเดียว แล้วนอนเช่นเคย ตอนนี้ใช้มาได้เดือนกว่า ๆ แล้ว รู้สึกได้เลยว่าผิวที่ขาดน้ำ หยาบกร้าน ดูดีขึ้น ใช้แล้วตื่นมาหน้าดูไม่โทรม เนียนนุ่มขึ้น เวลาจับแล้วรู้สึกดี ไม่เกิดอาการแพ้ หน้าไม่มันหลังจากใช้ หน้าดูฟูมากเหมือนนอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ 8 ชม. แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืนเพราะเนื้อค่อนข้างข้นนะคะ

สรุปเลยนะคะ หลังจากที่ใช้เซรั่มที่รีวิวครบแล้วทุกขวด และหลอด มีเซรั่มที่เจนอยากซื้อต่อ คือ เจนิฟิก และลูฟฟาค่ะ 

ตอนที่ใช้ครั้งแรกมันว้าวมากจริงๆนะคะ 

เพื่อนที่มองหาเซรั่มบำรุงผิวอยู่ก็ลองดูรีวิวของเจนก่อนก็ได้ เพื่อตัดสินใจ

 และลองใช้เทสเตอร์ ดูก่อนได้ตามแต่สะดวก

 เจนใช้ทุกอย่างหมดแล้วไม่ได้ซื้อต่อ เพราะอยากลองหลายๆ แบรนด์ 

ก่อนที่จะปักหลัก และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นค่ะ

 เอาไว้เจนมารีวิวใหม่นะคะ ขอบคุณค่า


ช่วงนี้ข่าวไวรัสมาแรง ฝุ่นก็หนามาก ระวังสุขภาพกันด้วยนะคะ ใสมาส์กทุกครั้ง และทานอาหารร้อน ดูแลตัวเองอย่าเจ็บ อย่าป่วยกันน้า ไปแล้วค่า