Review : สกินแคร์ของคนขี้แพ้ ตัวไหนดีรีวิวนี้จะมาบอก (ผิวแห้ง-ผิวแพ้ง่าย)

50 7
สวัสดีค่ะสาวๆ จีบัน วันนี้ฝนมาอัพเดทสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงนี้มีทั้งที่ลองของใหม่และกลับไปใช้ตัวเก่าๆ มาฝากกัน "ใครผิวแพ้ง่ายมากๆหรือผิวแห้งต้องมาดู" วันนี้จัดเต็มทั้งสรรพคุณและส่วนผสมที่ฝนทำ ความเข้าใจมาแล้วและอยากมาแชร์ให้ได้อ่านกัน มีทั้งราคาถูกและราคาที่พอให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา เอื้อมถึงกันได้!

กลุ่มที่เอามารีวิวให้ดูในวันนี้ฝนไม่ได้ใช้พร้อมๆกัน ทุกตัวนะคะ แต่จะเป็นของที่ใช้สลับกันกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และเลือกตามสภาพผิวในตอนนั้น ว่ามีปัญหาอะไร ส่วนช่วงนี้นั้น แพ้ฝุ่นจ้า!!! คันยิบๆ เก่ง แต่ก็ได้ทุกชิ้นมาช่วยทำให้ผิวแข็งแรง และชุ่มชื้นขึ้นมากๆ มาค่ะ ตามมาดูกันเลย
Facelabs facial cleanser pure gel No.0 (Hypersensitive Skin)
ตัวนี้เค้าเป็นเจลล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ใครขี้แพ้น่าจะเข้าใจ เดี๋ยวแพ้ เดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวคันยิบๆ ฝนก็เป็นอีกคนที่ผิวแพ้ค่อนข้างบ่อย ซึ่งตัวนี้ก็เข้าทางฝนมาก เป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยเรื่องการเกิดสิวใหม่และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมากๆ แค่ชุ่มชื้นธรรมดาอาจไม่พอ เค้ายังมีสารที่เพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นเป็น 2 เท่า!!! ด้วย Sodium PCA เห็นเพิ่มสารที่ให้ความชุ่มชื้นขนาดนี้แต่ใช้แล้วไม่อุดตันเพิ่มขึ้นนะจ๊ะ เพราะเค้าปราศจาก สารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ถึง 6 ชนิด (พาราเบน, สบู่, SLS, สี, น้ำหอม, แอลกอฮอล์)

ที่สำคัญคือ ส่วนผสมอ่อนโยนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ TEA-Cocoyl Glutamate (ทีอีเอ โคโคอิล กลูตาเมต) แต่ชื่อนี้น่าจะยากไป จริงๆแล้วเค้าคือสารทำความสะอาดที่สกัด จากมะพร้าวจ้า ซึ่งเค้าจะช่วยลดแรงตึงผิวและทำความสะอาดความมันได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำลายโครงสร้างไขมันตามธรรมชาติที่มีในผิว พร้อมทั้งช่วยปรับสมดุล pH ของผิวให้อยู่ในระดับกรดอ่อนตามธรรมชาติด้วยจ้า

ผลลัพธ์ ต้องบอกก่อนว่าปกติฝนจะไม่ค่อยใช้เจลล้างหน้าที่ไม่มีฟอง เพราะคิดว่าต้องไม่สะอาด แต่นี่ลองเปิดใจใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ คือ ตอนใช้ล้างออกง่าย ไม่ลื่น หลังล้างหน้ารู้สึกว่า ผิวไม่แห้งตึง และยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ซึ่งฝนลองทิ้งเวลาไว้สักพักแบบยังไม่ได้ทาครีม คือหน้าก็ยังชุ่มชื้นอ่ะไม่ตึงคือดีมาก ใครที่ผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ น่าจะชอบตัวนี้กันนะ
ขนาด 50 ml. ราคา 150 บาท (ซื้อตอนโปรถูกมาก ประมาณ 99 บาท)
COSRX One Step Moisture Up Pads
บอกเลยว่าตอนแรกซื้อเพราะแพคเกจ หน้าน้องเค้าดูตลกๆ เออน่ารักเลยซื้อมาลอง ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นแผ่นมหัศจรรย์กำจัดสิว! ตัวดังจากเกาหลี ตัวนี้เป็นสูตรที่เพิ่มความชุ่มชื้น มีสารสกัดจาก PROPOLIS EXTRACT, HYALURONIC ACID,BHA ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว พร้อมทำความสะอาดผิวไปด้วย ลดการเกิดปัญหาสิวต่างๆ และกำจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ มอบความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งตึง ฝนเอามาใช้แทนขั้นตอนเช็ดโทนเนอร์เลยจ้า ส่วนแผ่นที่เป็นปุ่มๆเนี่ย นางเป็นแผ่นผ้าฝ้ายนะจ๊ะ แผ่นแค่นี้แต่น้ำชุ่มมากกกก

  • ด้านแรก เป็นด้านที่มีปุ่มกลมนูนๆ ขึ้นมา ฝนใช้ด้านนี้เช็ดก่อน
  • ด้านที่สอง เป็นด้านที่ไม่มีปุ่มใช้ด้านนี้เช็ดต่อได้เลย
ผลลัพธ์ คือเหมือนลงมอยเจอร์ไรเซอร์เลยอ่ะ คือน้องเค้าน้ำชุ่มฉ่ำมาก ใช้ครบทั้ง 2 ด้านนี่แทบไม่ต้องลงสกินแคร์ต่อแล้วมั้ง 555+ ส่วนตัวฝนใช้เฉพาะตอนกลางคืนนะ ตอนเช้าอาจจะชุ่มไปนิดนึง แต่ถ้าใครที่หน้าแห้งมากต้องรักอ่ะ เพราะน้องเค้าชุ่มมากจริงๆ
ปริมาณ 70 แผ่น ราคาประมาณ 690 - 800 บาท  
Sulwhasoo First Care Activating Serum EX ยังคงเป็น First serum ที่หนึ่งในใจและยังที่รักอยู่ (รักตอนมีเงินด้วยนะ 555+) ฝนใช้เป็นตัวแรกก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆเพราะเค้าจะเพิ่ม ประสิทธิภาพให้ผิวดูดซึมครีมที่ใช้ตามมาได้ดียิ่งขึ้นมากถึง 3 เท่า ด้วยพลังจากสมุนไพร หลายชนิดที่ผ่านการหมักบ่มตามตำราแพทย์เกาหลีที่เข้าไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แข็งแรง และสมดุล ตื่นเช้ามาหน้าอิ่มฟูมากจ้า

ตัวเซรั่มมีความเข้มข้นที่สูงถึง 180% จาก JAUM Balancing Complex™ บอกเลยว่าตอนที่ใช้กลิ่นโสมชัดมากจ้า เพราะเค้าได้จากพืชสมุนไพรเกาหลี กว่า 3,000 สายพันธุ์ หลังจากที่ลองผิดลองถูกจนได้ 5 สายพันธุ์ตัวเด็ดมา ก็ใช้เวลา 18 ชั่วโมงในการเคี่ยวจนได้เซรั่มที่บริสุทธิ์ จึงทำใครเซรั่มตัวนี้ครอบคลุมการดูแลผิว ให้สมดุลสวยสมบูรณ์แบบ ทั้งผิวที่แห้งกร้านที่สาเหตุมาจากริ้วรอยแห่งวัย ช่วยบำรุงขั้นสุด เพิ่มความแน่นกระชับ รวมถึงการคืนความมีชีวิตชีวาให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดีด้วยจ้า

ผลลัพธ์ ตอนแรกคิดว่า Firt serum ไม่สำคัญแต่พอได้ใช้แล้วคือต้องใช้ตลอดอ่ะ แตกต่างจริงๆ มันทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นมากๆ เนื้อเซรั่มเข้มข้นจริง กลิ่นโสมจริงจังไม่จกตา ทาแล้วไม่เหนียวทิ้งไว้สักพักกลิ่นโสมจะหายไป คือใช้ครีมอะไรทาลงไปก็คือเหมือน เห็นผลเร็วขึ้น (ไม่รู้คิดไปเองรึป่าว) นี่ใช้จนติดกลิ่นโสม วันไหนไม่ได้ใช้ไม่ได้อ่ะ หงุดหงิด 555+
ขนาด 90 ml. ราคาประมาณ 2,000 บาท
Huxley Secret of sahara Oil Essense:Essence-like, Oil-like แบรนด์สกินแคร์สัญชาติเกาหลีที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติและมาในคอนเซ็ปต์มินิมอล ส่วนผสมที่เป็นหัวใจหลักของทุกๆ ผลิตภัณฑ์คือ น้ำมันสกัดธรรมชาติจากต้นกระบองเพชร พริคลีย์ แพร์ ที่อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวให้อ่อนเยาว์ ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ

ตัวนี้เค้าเป็นเอสเซนซ์ไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างออยล์และเอสเซนซ์เข้าด้วยกัน เนื้อบางเบา เป็นเจลสีขุ่นๆ ด้วยน้ำมันสกัดจากเมล็ดพริคลีย์ แพร์ ที่อุดมไปด้วย Linoleic Acid กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกายที่ช่วยเสิรมความแข็งแรง ให้ผิวและช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากอาซาอิ เบอร์รี่, คามู คามู และควินัวที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนแอซิด และวิตามินต่างๆ ทำให้ผิวชุ่มชื้นและบำรุงผิวอย่างล้ำลึกยาวนานค่า

ซึ่งพอฝนไปอ่านส่วนผสมตื่นเต้นมากเพราะ สำหรับน้ำมันสกัดจากเมล็ดพริคลีย์ แพร์ 1 ลิตร มาจากการคัดแยกเมล็ดพริคลีย์ แพร์ด้วยมือกว่า 1 ล้านเมล็ด!!! และเลือกใช้กระบวนสกัดเย็น ในการสกัดน้ำมันเพื่อคงรักษาสารต้าน อนุมูลอิสระให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ผลลัพธ์ เนื้อผลิตภัณฑ์เข้มข้นมาก กลิ่นคือแบบ อืมมม เข้มมากเหมือนกัน เหมือนกลิ่นต้นไม้ๆเลย แต่พอทาทิ้งไว้สักพักกลิ่นก็จางไปเอง ใช้ต่อเนื่องผิวนุ่มๆยืดหยุ่นดีค่า
ขนาด 30 ml. ราคา 1,400 บาท
Za TRUE WHITE EX ESSENCE LOTION n เค้าเป็นโลชั่นกึ่งเอสเซ้นส์ เนื้อบางเบาม๊วกกก ซึ่งเค้ามีถึง 3 ประสิทธิภาพในขวดเดียว เป็นทั้ง “โลชั่น-เอสเซ้นส์-อิมัลชั่น” เหมาะกับทุกสภาพผิว เค้าจะช่วงเรื่องความกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และรอยสิวต่างๆ พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย

Unique Points ของเค้านั้นมีส่วนผสมไวท์เทนนิ่งทรงประสิทธิภาพ 4MSK ที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งจากภายใน ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและสีผิวให้ดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้นอีกด้วย มีสารสกัดจากใบมะกอก ปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายจาก UVA/UVB มลภาวะต่างๆ ส่วนผสม SPA ingredients จากอิตาลี ช่วยเพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนาน

ผลลัพธ์ วันไหนอยู่บ้านแล้วแบบไม่อยากใช้อะไรเยอะแยะ ฝนใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยสะดวกและประหยัดเวลามาก เนื้อเอสเซ้นส์เข้มข้น แต่ไม่เหนียวเลย ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว ซึมไวด้วย
ขนาด 150 ml. ราคา 420 บาท
Banana Boat Simply protect AQUA long wearing moisture SPF 50+ PA++++ ตัวนี้เป็นสูตรสำหรับกิจกรรมกลางเเจ้ง กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดเนื้อบางเบาสูตรอควา เป็นนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิว จากรังสี UVA UVB ใช้ตัวนี้แล้วแต่งหน้าต่อได้ ไม่เป็นคราบ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ปกป้องผิวอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน ปกป้องสูงสุดถึง 80 นาที เมื่อทำกิจกรรมในน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทำ กิจกรรมกลางแจ้ง และเล่นกีฬา แต่ส่วนตัวชอบมากเพราะไม่ต้องออกกำลังกาย เหงื่อก็ออกเยอะมาก 555+ ตัวนี้เวิร์คจ

ที่สำคัญนอกจากจะกันแดดได้แล้วเค้ายังมี Hyaluronic Acid บล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย และ ปราศจากสารที่ก่อให้ เกิดการแพ้ เช่น Parabens, Ozybenzone, Oil, Alcohol, Free Micro-plastic เหมาะกับทุกสภาพผิวค

ผลลัพธ์ เป็นกันแดดที่ดูเหมือนเนื้อจะหนักนะ แต่พอลงไปแล้วเบาสบายผิว สามารถแต่งหน้าต่อได้เลยไม่เป้นคราบ ระหว่างวันเหงื่อฝนออกเยอะมาก ใช้กระดาษซับเครื่องสำอางก็ไม่ได้หลุดออกมา เริดมากจ
ขนาด 50 ml. 390 บาท (ซื้อตอนโปรเหลือประมาณ 150 บาทเอง)
Country&Stream Natural Honey Lip ให้เรียกน้องเค้าว่าลิป ญาญ่า เพราะมีช่วงนึงของขาดตลาดเลยอ่ะ ช่วงนั้นฝนกำลังหาซื้อแล้วแบรนด์ก็ส่งมาพอดี ตัวนี้คือลิปแบบเซรั่มคุณค่าจากน้ำผึ้ง และรอยัลเจลลี่ ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มสุขภาพดี ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจากน้ำผึ้ง เนื้อชุ่มชื่น บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ หอมกลิ่นน้ำผึ้งมากอ่ะ คือเหมือนกินน้ำผึ้งเลยแต่ไม่เหนี

ผลลัพธ์ ฝนใช้ทาตอนก่อนนอนตื่นมาปากนุ่มมาก ร่องตรงริมฝีปากเรียบขึ้น ปากไม่แห้งแตกเป็นขุย ส่วนตอนเช้าฝนใช้ 2 แบบคือใช้ทาก่อนลงสีลิปสติก เพื่อเพิ่มติดทนมากยิ่งและจะใช้ทาหลังลิปสติกเป็นกลอสก็ส
ราคา 280 บาท
รีวิวหมดแล้วจ้า ของทั้งหมดที่เอามาให้ดูในวันนี้อย่างที่บอกไปฝนไม่ได้ใช้พร้อมกันทั้งหมด แต่ละครั้งฝนจะเลือกใช้ตามสภาพผิวที่มีปัญหาในช่วงนั้น หวังว่าสิ่งที่ฝนได้ลองใช้บวกกับ ข้อมูลที่ฝนหามา และเอามาแชร์ในวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ สาวๆลองเอาไปศึกษาเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อและใช้กันก่อนนะ ด้วยรักและหวังดี:) ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าจ้า


Rainyseasons

Rainyseasons

เรนนี่ซีซั่น:) #เรนนี่คนมีของ
มนุษย์เงินเดือน I สาวออฟฟิศ I สกินแคร์ผิวแห้ง-ผิวผสม I แต่งหน้า I ของถูกและดีของแพงก็มีปะปนกันไป I สาวออฟฟิศวัย 30 ใช้ชีวิตเร่งรีบทุกวัน ดูแลตัวเองยังไง?

FULL PROFILE