[How to] สอนเขียนคิ้วให้ติดทนอยู่ทั้งวัน เช้า-เย็น #JEBANWEARTEST

60 15

สาวๆเป็นเหมือนกันมั้ยคะ ?


เวลาเขียนคิ้วแล้วระหว่างวัน คิ้วหลุดบ้าง แหว่งบ้าง หางคิ้วหายไปดื้อๆบ้าง


สาวออฟฟิศแบบเรานอกจากจะแต่งหน้าไปทำงานในตอนเช้าแล้ว ก็อยากให้หน้าเราติดทนทั้งวันยันเย็น เผื่อว่าวันไหนต้องมีนัดทานข้าวกับหนุ่มๆ หรือกับเพื่อนสาวงี้ เราก็อยากจะสวยเป๊ะเช้าจรดเย็น


และเราได้ค้นพบวิธีทำให้คิ้วเราอยู่แน่นติดทน แถมเป็นธรรมชาติ ไม่หนาไม่ปลิง และอยู่กับเราทั้งวันค่ะ โดยรีวิวนี้เราจะมีทั้ง How To และทำ Wear Test ไปด้วย! ให้ดูกันเลยว่าวิธีนี้ติดทนจริงมั้ย




   HOW TO   


  ปัดคิ้ว  

เราจะปัดคราบรองพื้น หรือพวกแป้งออกก่อน อันนี้เผื่อหลายคนไม่รู้ว่าพวกแป้งและรองพื้นที่เกาะคิ้วเนี่ย ถ้าเราไม่ปัดออกก่อนเวลาเขียนออกมาจะทำให้คิ้วเป็นก้อนๆได้ค่ะ ดูไม่งามเท่าไหร่ เพื่อคิ้วสวยเป๊ะของเรา ปัดออกก่อนเนอะ


  ใช้เจลเขียนคิ้ว  

ในวันที่ต้องการความติดทนและเป๊ะ เราจะใช้เป็นเจลเขียนคิ้ว วาดไปที่หางคิ้วตามทรงที่ทุกคนถนัดเลยค่ะ เพราะเค้าให้เส้นที่คมกว่าที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นหรือแบบดินสอ และเจลเขียนคิ้วต้องเลือกชิ้นที่ติดทน กับน้ำได้หน่อยๆและกันพวกเหงื่อค่ะ ถ้าเลือกไม่ดีมีหวังคิ้วจะย้อยออกมาเป็นคราบทีนี้จะแก้ยากเลยค่ะ

เราใช้ของ Browit สี 02 DARK CHOCOLATE สีไม่เข้มไม่อ่อนไป เข้ากับสีผมเราค่ะ


อีกอย่างคืออยากให้สาวๆเลือกสีของที่เขียนคิ้วดีๆไม่ว่าชนิดไหนนะคะ บางทีเราไปลองในร้านในห้างแล้วเค้าเป็นไฟสีส้มที่ไม่ว่าสีไหนก็ดูสวยไปหมด แนะนำให้ลองกับคิ้วเลยแล้วเดินไปที่ไฟขาวค่ะ ถ้าไม่มีให้ใช้ไฟฉายในโทรศัพท์ส่องเองเลย โดยเลือกแสงไฟฉายจากโทรศัพท์แบบอ่อนที่สุดก็ได้ค่ะ กันแสบตาเกินไป555



  ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น  

เราจะใช้สีเข้มทาแบบเบลนด์จากหางคิ้วมาถึงกลางคิ้วค่ะ แล้วใช้สีอ่อนเติมส่วนหัวคิ้วไล่สีให้เข้ากัน ถ้ากลัวว่าหัวคิ้วจะเข้มไป สามารถปัดออกได้ค่ะ คิ้วจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่คิ้วปลิงออกจากบ้าน

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ BENEFIT FoolProof Brow Powder สี : Medium

เคยรีวิวไปหลายกระทู้แล้ว ข้อดีคือสีสวย ติดทน ไม่เป็นฝุ่นผง ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติค่ะ


  มาสคาร่าคิ้ว  

ขั้นตอนสุดท้าย เราจะล็อคขนคิ้วให้เป็นทรงตามที่เราเขียนด้วยมาสคาร่าค่ะ จะเป็นมาสคาร่าคิ้วโดยเฉพาะก็ได้ หรือถ้าใครไม่มีมาสคาร่าคิ้วก็สามารถใช้มาสคาร่าปัดขนตาได้ค่ะ แต่อาจจะต้องระวังมือมากๆเพราะมาสคาร่าปัดขนตาขนาดจะไม่พอดีกับคิ้ว อาจจะเลอะได้ง่ายค่ะ

มาสคาร่าคิ้วที่เราใช้เป็นของ Anastasia สีMedium Brown


เสร็จแล้วเตรียมตัวคิ้วสวยไปทำงานกันได้เลยค่ะ หรือใครที่ต้องการให้คิ้วติดทนตลอดวัน สามารถนำวิธีนี้ไปใช้กันได้นะคะ



แต่! อย่าพึ่งเชื่อเรา จนกว่าจะไปดู Wear Test ค่ะ

ว่าติดทนและเป๊ะสมคำอวยมั้ย ?

วันที่เราถ่ายเก็บไว้เป็นวันศุกร์พอดี ซึ่งเย็นวันศุกร์ของสาวออฟฟิศก็ต้องมีออกไปHang outเล็กน้อย เจอทั้งความร้อนระหว่างไปทานข้าวกลางวันคิ้วเราก็ยังรอด ตกเย็นมาถึงดึกก็ยังถือว่าเป๊ะมากอยู่ ถ้าเราไม่ได้เอามือไปถูคิ้วนะคะ


  ใครที่มีปัญหาเขียนคิ้วไม่ติดทน สามารถนำวิธีเราไปใช้ได้นะคะ  

เราเองก็จำมาจากพี่ช่างแต่งหน้า เวลาเค้าแต่งกันค่ะ สังเกตว่าเวลาแต่งหนึ่งคิ้วเนี่ย เค้าไม่ได้ใช้แค่ชิ้นเดียวเท่านั้น ทุกคนลองไปปรับใช้กับของที่ตัวเองมีกันดูนะคะ


ไว้คราวหน้ามาสอนทำฮาวทูใหม่ๆบ้าง สามารถรีเควสกันได้นะคะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันจนจบค่าาา LOVE YOU!




  L A Z Y M O N D A Y .CO.TH  




Lazymonday

Lazymonday

IG : BUBBLEBUA
IG/FB : LAZYMONDAY.CO.TH
TWITTER : LAZYMONDAYTH

Honest reviews :)
ทดลองใช้ก่อนรีวิวเท่านั้น
Skincare | Makeup | Lifestyle
1996

FULL PROFILE