[ใช้เองรีวิวเอง] เจลแต้มสิวฝาแดง ที่ใช้ดีจนต้องซื้อซ้ำ!! สิวแห้งไว+ไม่ทิ้งรอย

48 10

ไหนมีใครที่ชอบเป็นสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนองบ่อยๆ 

เหมือนจูนบ้างยกมือขึ้นเร็ววว อิอิ-..-

ยิ่งตอนช่วงก่อนเป็นประจำเดือนนะบอกเลยว่าสภาพผิวจูนจะแอบพังเบาๆ ตรงคางนี่บอกเลยว่าจะเต็มไปด้วยน้องๆสิวอักเสบ ตามมาด้วยสิวหัวหนองบ้างแหละ จนผ่านมาไม่รู้กี่ปีก็เป็นแบบเดิมถึงแม้ว่าเราจะดูแลความสะอาดให้ดีแค่ไหนก็ตาม555 ซึ่งอาจเป็นเพราะฮอร์โมนของเราเองด้วย และมันก็คงทำอะไรได้ไม่มากมายนักนอกจากหาวิธีรับมือกับน้องๆสิวด้วยตัวของเราเองTT 


ซึ่งในวันนี้ที่จูนอยากจะมารีวิวและแชร์ประสบการณ์จากการสรรหาไอเทมที่ช่วยในเรื่องของสิวอักเสบและสิวหัวหนองมามากมายก็ได้มาหยุดที่น้องคนนี้เลยนั่นก็ครืออ เจลแต้มสิวฝาแดง Puricas Advanced Formula Anti-Acne Gel หรือที่ทุกคนอาจจะรู้จักกันในชื่อ เจลแต้มสิวเพียวริก้าส์ ซึ่งจริงๆจูนรู้จักไอเทมตัวนี้เพราะเคยใช้เจลลดรอยสิวหรือตัวดราก้อนบลัดของ Puricas ที่ฮิตๆกันนั่นแหละ เลยหยิบตัวเจลแต้มสิวมาลองใช้ดูและปรากฎว่ามันดีงามกว่าที่คิดไว้อีกเหวยยยย เพราะสิวมันหายไว แห้งไวและแทบจะไม่ทิ้งรอยให้เห็น และคือแบบจูนซื้อซ้ำจนพี่สาวจูนหยิบไปลองใช้ตอนมาหาที่บ้าน พอกลับไปก็ยังโทรมาถามอะว่าซื้อที่ไหน555 เอาเป็นว่าเราไปดูกันว่าตัวนี้เขาจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันค่ะ! 

จุดเด่นและส่วนผสมที่น่าสนใจของเขามีอะไรบ้าง???

มาเริ่มกันที่ส่วนผสมหลักๆ ของเขาก่อนเลย จากที่ได้ดูส่วนผสมข้างกล่องนั้นที่เด่นๆเลยจะมีสารสกัดจากดราก้อนบลัดเข้มข้น(Dragon’s Blood Extract) ซึ่งเอาจริงมีใครที่งงแบบจูนไหมคะว่าดราก้อนบลัดที่เราพูดๆกันมันคืออะไร คือจูนอะเคยได้ยินนะแต่ก็ไม่ได้รู้ว่ามาจากไหนหรือหน้าตามันเป็นยังไงเลยได้ไปหาข้อมูลเพิ่มว่าเจ้าตัวดราก้อนบลัดเนี่ยมันคือสารธรรมชาติจากยางดิบของต้นเลือดมังกร ที่มีสรรพคุณในเรื่องของการฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบต่างๆ และสมานแผล เป็นต้น ทีนี้ถ้ามีใครพูดถึงดราก้อน บลัด เราก็แอบจะพอจะรู้จักกันขึ้นมาบ้างแล้วเนอะ อิอิ


แต่!! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้… เพราะมันไม่ได้มีแค่ตัวดราก้อน บลัดเท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมอื่นๆที่น่าสนใจอีกอาทิเช่น 2% Cytobiol Iris (สารสกัดจากดอกไอริส หลักๆคือช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว)2% Salicylic Acid (ซาลิซิลิก ตัวนี้แทบจะมีในทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิวเพราะนางช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย กำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน+ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันบลาๆๆ) และ 3% Acnacidol BG (สารสกัดจากนมผึ้งที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว+ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีจุลินทรีย์ที่อาจก่อให้เกิดสิว) และยังมีอีกหลายตัวมากๆๆๆ อย่างตัวทีทรีออย, สารสกัดจาดใบบัวบก, สารสกัดจากเปลือกมังคุด และน้ำมันม้าค่ะ 


จากภาพรวมถ้าจะให้สรุปในส่วนของตัวส่วนผสมจะเน้นหนักไปที่ช่วยเปิดหัวสิวและฆ่าเชื้อสิว จูนจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสิวจูนถึงแห้งไวขนาดนั้นเป็นปลื้มม555

ลักษณะเนื้อเจลของเขาจะเป็นสีขาวขุ่น 

แต่พอเกลี่ยแล้วก็จะซึมไปกับผิวทันที ไม่รู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ

ส่วนในรื่องของกลิ่นจะออกแนวทีทรีออยเลย ให้ความรู้สึกเย็นๆ แต่ไม่ฉุน” 

จะเห็นได้ว่าพอเกลี่ยลงไปบนผิวแล้วตัวเนื้อเจลจากที่เป็นสีขาวขุ่น

ก็กลายเป็นสีใสและซึมลงผิวค่อนข้างไวเลยทีเดียว

ส่วนตัวจากที่ใช้มาไม่มีอาการแสบแดงขณะใช้นะ เพราะจูนเคยใช้ยี่ห้ออื่นมาแล้วมันอาจจะมีนิดนึงตรงที่เวลาใช้แล้วมันจะคันยิบๆและแสบผิว แต่ตัวนี้ถือว่าให้ผ่านเลย ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ไม่มีน้ำหอมและพาราเบนด้วยนะ และจะบอกว่าถ้าใครที่เป็นสิวหัวหนองบ่อยๆ ก็คือแฮปปี้มากเพราะนางจะช่วยให้หัวสิวมันแห้งไวจนเราแทบไม่ต้องบีบให้เป็นรอยเลยค่ะ อาจจะต้องหมั่นทาบ่อยๆ ทุกวันเช้า-เย็น ประมาณ 2-3 วัน รับรองสิวแห้งไวมากกก

ภาพก่อนและหลังใช้เจลแต้มสิว

อันนี้เป็นภาพที่จูนได้แอบเก็บผลมาให้ทุกคนดูกัน ด้านบนจะเป็นภาพก่อนใช้ ส่วนด้านล่างจะเป็นหลังใช้ไป 7 วัน จะบอกว่าถ่ายห่างกันไม่เกิน 1 อาทิตย์เลยยย สิวแห้งไวแบบดีงามภายใน 3-4 วัน โดยที่จูนแทบไม่ต้องบีบ และส่วนตัวใช้หลังจากที่สิวหายทาบ่อยๆ มันช่วยให้รอยแดงหายไวขึ้นด้วยนะ แต่ถ้าเป็นรอยดำอาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องลดรอยเป็นหลักมาใช้ร่วมด้วยค่ะ

ลืมบอกไปว่าตัวนี้มันขนาด 10 กรัม ราคา 250 บาท ส่วนตัวจูนซื้อมาจากร้าน Watsons หรือที่ Boots ก็น่าจะมีนะคะ แอบบอกว่ามันเป็นไอเทมที่หายากอยู่เหมือนกันเพราะจูนลองไปหาซื้อบางสาขาก็ไม่มีนะT^T สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่กับกระทู้ใช้เองรีวิวเองในตอนต่อไป ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านมากๆๆเลยค่ะ จะพยายามตั้งใจเขียนกระทู้ให้ดีขึ้นอีกน้า บ๊ายบายย ขอบคุณและสวัสดีค่ะ xoxo  


Duangkaew Kemmanunsopon

Duangkaew Kemmanunsopon

สวัสดีค่า ชื่อจูน อายุ 24 ปีค่ะ จูนเป็นคนนึงที่ชอบและรักในการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ เลยมักจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบบ่อยๆในนี้ เพราะอยากมาแชร์และพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ^^

สามารถทักเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ♥
FB : Duangkaew Kemmanunsopon
ID LINE : junejunstiknow

FULL PROFILE