— All My Lip Balm l รวมลิปบาล์มบำรุงปากกันสักหน่อย

62 17

สวัสดีค่าาา

วันนี้มาพร้อมกับเหล่าลิปบาล์มที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน บอกก่อนเลยว่าเราเป็นคนที่ชอบลิปบาล์มมากก เห็นเมื่อไหร่ก็อยากได้อยากซื้อไปหมด แต่บางครั้งก็ต้องห้ามใจเพราะที่มีอยู่ก็ใช้ไม่หมดสักอัน T^T
ที่มาที่ไปของการชอบลิปบาล์มเลยคือ เป็นคนปากแห้งมากกก ยิ่งช่วงที่ลิปแมทฮอตฮิตก็ไม่สามารถทาได้เลยเพราะทาปุ๊บลอก เป็นขุยแบบขั้นสุด เลยหันมาบำรุงโดยการทาลิปบาล์มพอทาบ่อยๆ ก็กลายเป็นความเคยชิน แล้วพอไปเจอรีวิวต่างๆ ก็ชอบซื้อตามมาลอง จนกลายเป็นมีลิปบาล์มเยอะพอกับลิปสติกเลยทีเดียว แหะๆ

มาเริ่มที่ชิ้นแรกกันเลยดีกว่าา ...

Glow Tint Lip Balm #04 l 270THB

ลิปบาล์มมีสี ทั้งบำรุงและเติมสีสันให้ริมฝีปากในแท่งเดียว เหมาะสำหรับลุคเบาๆ ใสๆ น้องนักเรียนน่าจะทาได้เพราะสีไม่ได้แรงมากจนถึงขนาดลิปสติก แต่ก็มีสีสันพอที่จะไม่ทำให้ปากซีด

การบำรุง : ค่อนข้างเฉยๆ สำหรับเราคือไม่ได้ช่วยให้ความชุ่มชื่นเท่าที่ต้องการ เพราะทาแล้วอยู่ได้ประมาณ 2-3 ชม. ปากก็เริ่มแห้ง ต้องเติมบ่อยหน่อย
เนื้อสัมผัส : ไม่หนักปาก ไม่เหนอะหนะ เติมบ่อยได้ไม่เป็นคราบ สีสดใสมากกก

Lip Glowy Balm #Peach l 175THB (ซื้อตอน SALE)

ลิปบาล์มกลิ่นผลไม้ หอมน่ากินมากกก ฟีลลิ่งเหมือนลิปสลีปิ้งมาสก์ของเขาแหละ แต่มีความเหลวกว่า แพคเกจเป็นแบบหลอดบีบใช้ง่าย ปริมาณเยอะใช้ได้นาน ทาเป็นลิปกลอสเพียวๆ เลยก็ได้เพราะน้องเขามีสีสันอมพีชส้มๆ อยู่นิดหน่อยได้ฟีลลิ่งปากสุขภาพดี หรือจะเอามาทาเป็นกลอสทับบนลิปสติกก็ดูปากฉ่ำวาว สวยไปอีกแบบค่ะ

การบำรุง : ดีงามมากกก รู้สึกเหมือนทาลิปสลีปปิ้งมาสก์ไว้เลย เคลือบริมฝีปากดีให้ความชุ่มชื่นนานพอสมควร
เนื้อสัมผัส : หนึบหนับมากแม่ ควรใช้แต่น้อยเพราะมีความหนาแน่นของเนื้อลิปอยู่พอสมควร

Pure Repairing Jelly #Original l 65THB

อันนี้คือบาล์มอเนกประสงค์มากกกก ทาได้ตั้งแต่ริมฝีปาก เข่า ศอก ส้นเท้า ฯลฯ ตรงไหนแห้งตรงไหนแตก คือควักแล้วโปะเลยจ้า เป็นหมือนยาสามัญประจำบ้านเลยทีเดียว หาซื้อง่ายราคาไม่แพง ปริมาณเยอะมาก แบ่งกันใช้ทั้งบ้านก็ยังไม่หมดสักที ฮ่าาา

การบำรุง : ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากๆ มีไว้ติดบ้านแล้วสบายใจ ทานิดหน่อยสำหรับบำรุงก่อนทาลิปสติก หรือจะโบกหนาก่อนนอน ตื่นมาปากนุ่มนิ่มดีค่ะ
เนื้อสัมผัส : ตามสไตล์วาสลีนเลยคือ ลื่นๆ หนึบๆ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าหนาหรือไม่สบายปากแต่อย่างใด ส่วนตัวชอบใช้ตัวนี้เป็นลิปสลีปปิ้งสุดๆ เพราะโบกได้เยอะแบบไม่ต้องกลัวเปลืองเลย

Lucky Together Soon Jung Lip Balm #Pure l 330THB

ลิปบาล์มคอลเลคชั่นพิเศษลาย Tom & Jerry แค่แพคเกจก็เอาใจไปเลย น่ารักมากกก ตัวนี้เหมาะกับคนที่แพ้ง่าย เพราะไม่มีสีปรุงแต่ง และไม่มีน้ำหอม แพคเกจเป็นแท่งหมุน หยิบใช้ง่าย พกใส่กระเป๋าเติมระหว่างวันได้

การบำรุง : ให้ความชุ่มชื่นดีพอสมควร เหมาะกับการเติมระหว่างวัน ถือจะทาเป็นลิปเบสก่อนลงลิปสติกได้ดีเลยค่ะ
เนื้อสัมผัส : เนื้อลิปบาล์มเบาไม่หนักปาก เคลือบริมฝีปากได้ดี

Sun Lip Balm SPF 15 Tangerine Chamomile l 189 THB

ลิปบาล์มออแกนิค สัญชาติอเมริกา แบรนด์นี้รีวิวเยอะมากกก ตัวนี้มีส่วนผสมของสารกัดแดด Spf 15 เลยทีเดียว ช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด

การบำรุง : ให้ความชุ่มชื่นดี แต่ก็ทำให้ปากแห้งเร็ว อันนี้งงมาก ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร น่าจะอยู่ได้แค่ 1-2 ชม. เอง รู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆด้วยสำหรับเรา ฮืออ
เนื้อสัมผัส : เนื้อลิปเข้มข้นมาก ทาแล้วหนึบๆ นิดหน่อย สัมผัสที่ริมฝีปากแล้วเนื้อลิปออกสีขาวขุ่น ทาปุ๊บเหมือนป่วยปั๊บ ทาแล้วต้องซับเนื้อลิปออกนิดหน่อยก่อนทาลิปสติกอื่นๆ

Natural Honey Lip l 280THB

ลิปบาล์มเซรั่มส่วนผสมจากน้ำผึ้ง กลิ่นน้ำผึ้งหอมมากกกก ตัวนี้รีวิวเยอะมากเช่นกัน ตอนที่เป็นกระแสคือหาซื้อยากมาก ขอบอกเลยว่าตัวนี้ลูกรักที่สุด หยิบใช้บ่อย

การบำรุง : ให้ความชุ่มชื่นดีมากกกก กอไก่สิบสิบตัว ที่สำคัญกลิ่นน้ำผึ้งหอมมาก ทาระหว่างวัน หรือโบกหนาๆ ก่อนนอนให้ความรู้สึกปากนุ่มนิ่มสุด
เนื้อสัมผัส : เนื้อลื่นทาง่าย ความมันวาวเต็มสิบ ใครอยากทาเป็นกลอสทับลิปติกอีกทีรับรองไม่ผิดหวัง มีความหนึบหนับอยู่นิดหน่อย แต่ไม่หนักปาก ตัวนี้ดีมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลอง

Extreme Lip Repair l 145THB (ซื้อตอนลดราคา)

ลิปบาล์มสำหรับบำรุงริมฝีปากแบบล้ำลึก ช่วยฟื้นฟูริมฝีปากแห้ง ลอก มีร่องลึกให้ดูสุขภาพดีขึ้น แค่ชื่อก็คือน่าหยิบน่าสอยแล้ว ที่สำคัญคือ ไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำมันแร่ ยิ่งช่วงมีโปรฯ ยิ่งราคาน่ารัก แพคเกจมินิมอล พกง่าย

การบำรุง : ให้ความชุ่มชื่นดี ไม่มีกลิ่น เคลือบริมฝีปากให้พวกร่องริมฝีปากดูตื้นขึ้น เวลาทาลิปสติกเลยดูเนียนขึ้น ดีมากก
เนื้อสัมผัส : เนื้อลิปมีความคล้ายกับวาสลีนแต่ บางเบาและเนียนละเอียดกว่า ในความรู้สึกเรานะ ทาง่ายไม่หนักปาก แถมยังซึมเร็วไม่เหนอะหนะเลยค่ะ


----------------------------------------------
จบแล้วค่าา
อันนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเราเฉยๆ นะคะ
ติ-ชมได้เลย หรือใครมีลิปบาล์มที่ใช้อยู่แล้วชอบ
มาแนะนำกันบ้างนะคะ จะไปสอยตามม
.
.
.
ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ
บายยยยย


monrudee s.

monrudee s.

สวัสดีค่าา ..
ชื่อ เล็ก นะคะ
เป็นชาวราศีพิจิก " December, 1990
ผิวผสม ค่อนไปทางผิวมัน

"ชื่นชอบสกินแคร์ และเครื่องสำอาง มีความสุขในการเขียนรีวิว
หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่เข้ามาอ่านนะคะ"

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :3

FULL PROFILE