ปฏิกิริยาตอบรับจากคนดังจากสถานการณ์ Coronavirus ระบาดรอบโลก

78 10
 

เซเลบเริ่มใส่ mask กันแล้ว


ได้ยินมาว่า Paris fashion week คราวนี้เงียบเหงาลงไปมาก หลังจากที่ไวรัสได้โจมตี Italy  จนั่นสะเทือน สร้างความวิตกกังวลไปทั่วยุโรป   และดีไซน์เนอร์ชื่อดังบางคนต้องตัดใจ cancel  fashion show  ไป   ซึ่งตัวเลขการเสียชีวิตจากโรคะบาดในฝรั่งเศสอยู่ที่ 2 คน  และมีผู้ติดเชื้อ 17 คน     แต่ยังไม่ทำให้นางเอก A List เปลี่ยนใจจากการเดินทางไปร่วม fashion week     เธอเลือกใส่ Airinum protective mask  สนนราคาเกือบๆร้อยเหรียญ 


Kate Hudson เป็นคนดังอีกรายที่หาmaskมาใส่ตอนโดยสารเครื่องบิน แต่ก็มีคนแนะนำเธอว่า ถ้าอยากจะป้องกัน Coronavirus ให้ได้ผลก็ควรเลือก N95 มาใส่จะดีกว่า

หลายคนคงได้ยินมาก่อนแล้วว่า  ชาวตะวันตกจำนวนมากไม่ได้มองว่าการใส่ mask เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปเหมือนกับชาวเอเชียนหลายประเทศ    แม้จะไม่ป่วย   พวกเราก็รู้สึกอุ่นใจกว่าเมื่อมี mask ปิดปากและจมูก  และมองเห็นประโยชน์ที่ช่วยป้องกันฝุ่นละอองอันเป็นปัญหาใหญ่มาก่อนที่เรื่อง Coronavirus จะสร้างความแตกตื่นไปทั่ว    แต่ในตะวันตก    ผู้คนจำนวนมากมีอคติต่อการใส่ mask นอกสถานพยาบาล  พวกเค้ามองว่ามันคืออุปกรณ์ที่ใช้กับผู้ป่วย  และไม่เห้นความจำเป็นแม้ว่าจะป่วยเป็นหวัดหรือมีอาการภูมิแพ้   เคยมีชาวเอเชียนที่ใส่ mask  แล้วถูกเหยียดราวกับว่าเป็นถังไวรัสเดินได้       แต่เมือชาวตะวันเริ่มตื่นตัวและหา mask มาใส่โดยไม่ปรากฏมาก่อน   น่าจะเป็นสัญญาณแห่งความวิตกกังวลจากพิษภัยของโรคที่แพร่ขยายรวดเร็วอย่างน่ากลัว


Selena Gomez   เดินทางในประเทศ  แต่ mask น่าจะทำให้เธออุ่นใจมากขึ้น

ดูเหมือนว่า เหหล่าเซเลบจะใส่ mask กันต่อเมื่อเดินทางเท่านั้น  เหมือนกับ  Hailey Baldwin  ที่เดินทางกลับมาจาก Paris

ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ค่อยอยากให้ใครเห็นตอนใส่ mask เท่าใดนัก


Bella Hadid ที่ต้องบินไปเดินแบบที่ Milan ตอนที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใน Italy กำลังพุ่งพรวดพราด
Giorgio Armani  ประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบ fashion show ที่มีแขกเข้าชมตามปกติมาเป็นการ  live-stream เพื่อสวัสดิภาพของแขกที่อาจจะเสี่ยงติดโรคในสถานที่ show มีผู้คนพลุกพล่าน  การระบาดที่น่ากลัวใน Italy  ทำให้ดีไซน์เนอร์ดังต้องใส่ mask เพื่อเข้าไปดูแลผลงานที่ต้องตัดใจเปลี่ยนแปลงกะทันหัน 

PewDiePie เดินไปทางไปที่ญี่ปุ่นแล้วพบว่ากำลังอยู่ในช่วงไวรัสระบาดหนักขึ้และหวาดหวั่นว่าตัวเองอาจจะต้องเสียชีวิตจากโรคนี้  จึงซื้อหน้ากากมาใช้ในระหว่างทริปถึงสามกล่อง
แม้สื่อดังเมืองมะกันจะยืนยันคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญว่า  การใส่ mask  ไม่ได้ช่วยป้องกัน Coronavirus (หากใส่ผิดวิธีและไม่ดูแลความสะอาดของมือ) แต่ Kourtney Kardashian ก็ยึดแนวคิดปลอดภัยไว้ก่อน  ใส่ mask เดินทางไปยัง Paris Fashion Week




ถูกวิจารณ์เเพราะเห็นเรื่อง Coronavirus เป็นเรื่องขำขัน



เซเลบเริ่มตื่นตัวใส่ mask ตอนเดินทาง แต่ก็มีคนที่นึกสนุก โพสกันขำๆ เหมือนกัยบังไม่เข้าใจความน่ากลัวของโรคนี้ อย่าง Vanessa Hudgens ที่ใส่ mask ถ่าย selfie แล้วประกาศว่า "พวกเราไม่กลัวไวรัสหรอกนะ"


หรือจะเป็น Logan Paul   Youtuber ผู้อื้อฉาว  ที่เกณฑ์สาวๆใส่หน้ากากกัน gas พิษ แล้วเล่นมุกที่แสนจะไม่ขำว่า " ช่างหัว Corona Virus เดะ"


ยังมี influencer อีกหลายคนที่ไม่ได้ใส่หน้ากากด้วยจุดประสงค์ในการป้องกันโรคติดต่อ แต่เป็นการเรียก likes ให้เพิ่มพูน ไม่ว่าจะเป็นการใส่บิกินี่ หรือโชว์จูบแบบ mask to mask 







Fashion Week เงียบเหงาลงไป  แต่ก็มีเทรนด์ใหม่เกิดขึ้น
สื่อรายงานว่า  ใน  New York fashion week ที่ผ่านมาไม่กี่วันมานี้  mask ได้กลายมาเป็นการแสดงออกทาง fashion      และนั่นเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในเอเชียมานานแล้ว

ผู้คนในประเทศแถบเอเชียอาจจะคุ้นเคยกับการใส่ mask แบบ fashion  แต่มันได้สร้างความฮือฮาในสังคมตะวันตกจนสื่อหลายเจ้านำมาตีข่าว


อย่างที่หลายคนได้คาดการณ์ไว้  เริ่มมีดีไซน์เนอร์ได้ออกแบบหน้ากากให้ trendy เข้ากับสถานการณ์แล้ว


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE