BIOTHERM LIFE PLANKTON™ Elixir ไอเทมที่เราเลิฟที่สุดในไลน์ Life Plankton

58 11
หากพูดถึง LIFE PLANKTON™ แล้วหละก็เราเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังอย่าง BIOTHERM LIFE PLANKTON™ ESSENCE หรือที่หลายคนเรียกรู้จักในนามน้ำตบไลฟ์แพลงตอนถูกไหมครับ แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา BIOTHERM ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อีก 1 ไอเทมซึ่งเป็นตัวที่เรารอคอยมาเนิ่นนาน(ที่ต่างประเทศมีวางจำหนายมาซักพักนึงแล้ว) ซึ่งเราวอแวกับน้องคนนี้ม๊ากจนสุดท้ายก็ไปจัดมาในที่สุด เลยอยากมาล้วงแคะ แกะเกาะให้ฟังซักหน่อยว่า BIOTHERM LIFE PLANKTON™ ELIXIR ขวดนี้โดดเด่นยังไง และควรค่าแก่การลงทุนไหม ไปชมกันเลยฮะ...

The Claim

BIOTHERM LIFE PLANKTON™ ELIXIR (50ml./2900.-) : เซรั่มแพลงตอน ฟื้นบำรุงขั้นสุด* ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ ผิวดูกระจ่างใส กระชับ ใน 8 วันด้วยส่วนผสมอันเป็นกรรมสิทธิ์ของไบโอเธิร์มอย่าง LIFE PLANKTON™ ในความเข้มข้น 5 %^ (ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของแบรนด์) ผนึกกำลังกับส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาติอย่างไฮยาลูรอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) และวิตามินซี ผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยให้ผิวดูแข็งแรงขึ้น ช่วยดูแลการร่วงโรยของผิวทั้งยังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส กระชับ และเรียบเนียนขึ้น หลังใช้ต่อเนื่อง 8 วัน**
*ของไบโอเธิร์ม
**ผลการทดสอบความพึงพอใจในอาสาสมัครหญิงเอเชียอายุ 22-60 ปี จำนวน 78 คน หลังใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง 8 วัน โดยสถาบันวิจัยลอรีอัล ประเทศฝรั่งเศส เมี่อเดือนกรกฎาคม 2019

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบ Liquid Serum ที่มีความเหลวพอสมควร เมื่อเบลนด์ลงบนผิวแล้วสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว ที่สำคัญคือไม่ทิ้งความหนึบหนับไว้บนผิวให้รำคาญใจอีกต่างหาก
  • Scent : เรื่องกลิ่นถึงแม้ว่าไลน์ LIFE PLANKTON™ จะมีกลิ่นเฉพาะตัว แต่สำหรับเจ้า ELIXIR ขวดนี้เราอยากจะลุกยืนปรบมือให้รัวๆ เลยหละ ก็เพราะว่ากลิ่นน้องคนนี้เบาที่สุดในไลน์ LIFE PLANKTON™ ที่เราเคยใช้มา
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์มาในขวดแก้ว พร้อมหัวดรอปเปอร์ที่ดูน่าใช้ สมกับคำว่า "ELIXIR" จริงๆ แหละ แต่เรายังแอบคิดว่าถ้ามาในรูปแบบ Airless Pump ได้น่าจะได้ดีกว่านี้ขอรับ

Key Ingredients

Let's Try...

สิ่งแรกที่เราสังเกตุได้คืออาการอักเสบของสิวที่ดูดีขึ้น โดยเฉพาะสิวบริเวณข้างแก้มที่เฟตตัวออกค่อนข้างเยอะ ถึงแม้ว่าจะยังทิ้งรอยจางๆ ให้เห็นเล็กน้อย แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ซึ่งในช่วงนี้เราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยารักษาสิวตัวอื่นเลย จะมีก็แต่มาส์กลดสิวอย่าง Kamedis AC-CLEAR Face Mask ที่เป็น Additional Item เข้ามาในบางวันเท่านั้น
ในแง่ของความชุ่มชื้นนั้นด้วยความที่ในช่วงนี้เราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม BHA หรือยารักษาสิว และมีการใช้ผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผิวโดยรวมของเราจึงไม่ได้รู้สึกแตกต่างมากเท่าไหร่นัก

สำหรับเรื่องความกระชับ - เรียบเนียนส่วนตัวแล้วเรายังไม่เห็นถึงความเปรียบแปลงในจุดนี้มากพอที่จะสามารถฟันธงได้ว่าเห็นผล แต่หากให้เราวิเคราะห์เราเข้าใจว่าทางแบรนด์ต้องการใช้ส่วนผสมอย่าง Hyaluronic Acid และ Ascorbyl Glucoside เพื่อให้ผิวดูแน่นขึ้น อิ่มฟูขึ้น และเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง(อย่างน้อยๆ ก็ 3 เดือนขึ้นไป)

และอย่างที่เราพูดมาตลอดว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based on สภาพผิว, Life Style, การดูแลผิวของเราเป็นหลัก ซึ่งอาจจะแตกต่างกันในแต่ละบุคคล และที่สำคัญคือเราไม่สามารถตอบได้ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือไม่ ทางที่ดีที่สุดในการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ลองทาบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืนและคอยสังเกตุอาการแพ้ จากนั้นค่อยขยับไปที่ลำคอ และใบหน้าตามลำดับฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE