รีวิว 7 โฟมล้างหน้าเคลียร์สิว หน้าใส ฟองโฟมหนานุ่ม สำหรับสาวผิวมัน เป็นสิว!

61 19
สวัสดีค่า ปัญหาผิวสาวๆบ้านเรายอดฮิตคงไม่พ้นผิวมัน หน้าสิว ผิวหน้าดำคล้ำ แน่ๆ เพราะพอกวาดตามองทั่วเชลฟ์พบว่า โฟมล้างหน้าแบบนี้แหละ ที่มีขายเยอะสุด! บวกกับด้วยความโชคดีปนโชคร้าย เพราะเราก็มีสภาพผิวอย่างที่ว่ามาจ้า แถมหนักด้วย เพราะใช้อะไรไปก็ไม่ค่อยหาย เอาไม่อยู่ เลยได้มีโอกาสซื้อมาใช้หลายๆตัว ทีนี้พอมีเวลาก็เอามาทำรีวิวบอกต่อสาวๆซะเลยค่ะ เพราะปัญหาผิวแบบนี้มีกันทุกคน และหายยากด้วยนะเอ้อ!
ส่วนตัวชอบใช้โฟมแบบมีฟองในการล้างหน้าค่ะ เพราะผิวมัน เป็นสิว ใช้แบบเจลแล้วรู้สึกล้างไม่ค่อยสะอาด บางทีสิวอุดตันบุกด้วย เราก็เลยเน้นแต่แบบโฟมนะคะ

เอาล่ะ มาเข้ารีวิวกันเลยค่ะ  
BIFESTA FOAMING WHIP BRIGHTUP ราคา 195 บาท

หลอดแรกที่ใช้ชอบมากๆ เป็นโฟมที่กดออกมาแล้วเนื้อเป็นวิปโฟมเลย ไม่ต้องตี มันจะฟูนุ่มมากๆ เราซื้อมาใช้ตอนที่เค้าฮิตกัน ช่วงที่คนชอบล้างหน้าด้วยวิปโฟมนั่นแหละ เราก็ซื้อมาตอนนั้นเลยค่ะ เป็นตัวที่ไม่รู้จะใช้อะไรก็จะหยิบมา ซึ่งตัวนี้ของบีเฟสต้าจะมีหลายสูตร แต่เราชอบสูตรนี้เพราะมันเร่งผลัดเซลล์ผิวด้วยกรด AHA จากน้ำนมทำให้หน้าขาวใส แต่ตอนใช้กลิ่นจะไม่ใช้น้ำนมนะ จะเป็นกลิ่นเปรี้ยวๆออกกลิ่นผลไม้ส้ม รู้สึกสดชื่นมาก ใช้งานง่าย เพราะกดออกมาก็เป็นเนื้อวิปโฟมล้างหน้าได้เลย ช่วยลดการเสียดสีผิวหน้า กันหน้าเหี่ยวย่นระหว่างล้าง หลังล้างผิวหน้าจะเอี๊ยดนิดนึง แต่ก็รู้สึกว่าสะอาด ล้างออกได้หมด เราใช้แล้วไม่มีสิวขึ้นนะ สิวเสี้ยนไม่มี สิวอุดตันขึ้นน้อยลง และความมันของผิวหน้าก็ลดลงด้วย ชอบมากล้างแล้วผิวหน้าสะอาดและฟองโฟมก็ดีมากๆด้วย แต่ติดนิดนึงว่า ราคาแพง เพราะซื้อมา 1 ขวด ใช้ไม่ถึงเดือนหมดแล้ว หมดไวมากๆ
Riku First Milk Face Cleanser ราคา 159 บาท

โฟมน้ำนมหลอดนี้เราซื้อมาจากซูเปอร์มาเก็ตที่พารากอนค่ะ ราคาไม่แพงเลย ตัวนี้ล้างแล้วหน้านุ่มมาก เป็นโฟม first milk ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม ขาวใส และผิวสุขภาพดี ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย ซึ่งพอใช้แล้ว เรื่องกลิ่นนี่ไม่ผิดหวัง กลิ่นน้ำนมหอมนุ่มละมุนมากค่ะ เป็นกลิ่นน้ำนมเบาๆ ส่วนเนื้อโฟมก็เข้มข้นค่ะ บีบนิดเดียว ฟองก็ฟูนุ่มแล้วนะ ล้างเบาๆก็สะอาดค่ะ หลังล้างหน้าไม่รู้สึกแห้งตึงเลย หน้านุ่มชุ่มชื้นขึ้นมากเพราะหลอดนี้ช่วยปรับสมดุลผิวค่ะ เลยไม่ทำให้หน้าแห้งตึง หลังล้างสิวอุดตันลดลงด้วยนะ รู้สึกได้ชัดเจนเลยว่าหน้าสะอาดมากๆ ไม่รู้สึกว่ามีสิ่งสกปรกเหลือ ใช้ไปเรื่อยๆ ไม่มีแพ้นะ อ่อนโยนมากค่ะ แล้วสิวก็ไม่ขึ้นเลย สิวอักเสบลดลง สิวอุดตันก็น้อยลง หน้าก็ไม่ค่อยมันเท่าไหร่ คุมความมันได้ดีอยู่นะคะ ส่วนเรื่องหน้าใส สังเกตว่าจุดด่างดำจางลงค่ะ ชอบมากๆ ตอนนี้ก็ใช้ล้างหน้าเช้าเย็นเลย ชอบผลลัพธ์หลังล้างหน้าที่ได้ค่ะ รวมถึงปริมาณกับราคาก็กำลังดีมาก ซื้อใช้แล้วคุ้มค่า เพราะหลอดเดียวของเค้าใช้เป็นประจำก็ได้นานเกือบ 2 เดือนเลยค่ะ
POND'S White Beauty Facial Foam ราคา 115 บาท

จาด๊า! พอนด์สตัวใหม่ค่ะ เพิ่งซื้อมาลอง เห่อๆ เพราะเจอรีวิวว่าดีกว่าสูตรเก่า แล้วราคาก็ยังน่ารักเหมือนเดิม ก็ซื้อทันทีค่ะ เอามาใช้หน่อย ซึ่งสูตรนี้ของพอนด์สจะเน้นหน้าขาวกระจ่างใสเหมือนเดิมนะคะ ถามว่าสูตรเก่าเคยใช้มั้ย เคยค่า ก็เลยอยากเอาสูตรนี้มาใช้เปรียบเทียบดู ซึ่งเราว่าสูตรนี้เหมือนจะดีกว่า ไล่ตั้งเนื้อโฟมที่เนียน มีความนุ่ม ล้างหน้าแล้วฟินนะ แบบมันละมุนกว่าสูตรเดิม กลิ่นก็หอมค่ะ เป็นกลิ่นน้ำหอมของพอนด์สแต่เบาลง ไม่ฉุนจมูกเหมือนของเก่าๆ แล้วหลังล้าง หน้าก็ใสขึ้นเยอะมาก จุดด่างดำรอยดำเล็กๆจางลงนะคะ นี่ใช้ไปจนจะหมดหลอดล่ะ ถือว่าเห็นผลเรื่องหน้าใสมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่ในข้อดี ก็มีข้อเสียที่เราไม่ค่อยชอบคือ หน้ายังคงแห้งตึงมากๆเหมือนเดิมค่ะ คือดีกว่าตัวเก่าอ่ะ แต่ถ้าเทียบในรีวิวทั้งหมด หลอดนี้ทำให้หน้าเรารู้สึกแห้งตึงที่สุดแล้วค่ะ แล้วก็มีเรื่องสิวที่ลดลงค่ะ หน้าก็ไม่มันเลย สรุป หลอดนี้เหมาะกับคนหน้ามัน หน้าสิวทั้งหลาย แต่ก็จะหน้าแห้งมากๆหลังล้างก็ทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นตามเอาค่ะ
Beautica Horse Placenta Make Up Remover and Brightening Whip Foam ราคา 650 บาท

หลอดนี้ซื้อมาเพราะล้างเครื่องสำอางได้ค่ะ เพราะมีอยู่ช่วงนึงที่เราแต่งหน้าจัดมากๆ เอาคลีนซิ่งเช็ดก็แล้ว ล้างหน้าก็แล้ว ไม่สะอาดเลย เพราะมันจะมีสีน้ำตาลๆติดสำลีตอนใช้โทนเนอร์เช็ดมาเต็มไปหมดค่ะ เลยไปหาซื้อโฟมล้างหน้าที่ล้างเครื่องสำอางได้มาใช้ด้วยค่ะ ซึ่งหลอดนี้สั่งจากเพจเค้าเท่านั้นนะ เป็นโฟมรกม้าหน้าล้างเครื่องสำอาง เน้นบำรุงหน้าให้ผิวอ่อนเยาว์ไร้ริ้วรอยค่ะ นี่ก็แบบไม่เคยใช้โฟมรกม้าไง นึกว่าจะเหม็นๆ ฮ่าๆ แต่ก็ไม่เลย เพราะกลิ่นมันหอมมากๆค่ะ กลิ่นหอมเปรี้ยวๆแบบกลิ่นซีตรัสล้างแล้วกลิ่นยังติดหน้าอยู่เลยค่ะ ส่วนเนื้อโฟมก็จะออกกึ่งเจลเข้มข้น ตีฟองล้างหน้าแล้วจะรู้สึกลื่นๆค่ะ หลังล้าง ผิวหน้าแห้งตึงนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ถึงกับเอี๊ยดอ๊าดอะไร และล้างเครื่องสำอางออกได้สะอาดมากๆ คือวันไหนแต่งหน้าหนัก เราก็จัดตัวนี้เลยนะคะ แล้วสิวจะไม่ขึ้นไม่บุก คือเรื่องสิวไม่มีเลย ล้างเครื่องสำอางได้จริง นี่เอาโทนเนอร์เช็ดก็ไม่มีคราบออกมานะคะ แต่คุมความมันไม่ค่อยเวิร์ค่ะ รู้สึกหน้ายังมันๆวาวๆเท่าเดิมอยู่ค่ะ โดยรวมเลยให้แค่เรื่องสิวกับล้างหน้าสะอาด เพราะงั้นหลอดนี้ก็จะใช้เป็นบางวันค่ะ ไม่ได้ใช้ทุกวันไม่งั้นหน้าแห้งกันพอดีค่ะ และอีกอย่าง มัน แพง มาก! ใช้ได้ไงทุกวัน ถามจริ๊งงง
St. Ives Bright & Radiant Facial Cleanser Pink Lemon & Peach ราคา 199 บาท

เป็นโฟมล้างหน้าที่มีกลิ่นหอมแรงมากๆ บางครั้งที่ใช้ล้างหน้าเรารู้สึกว่ามันหอมจนเวียนหัวเลย เวลาใช้เลยพยายามบีบน้อยๆหน่อย ซึ่งก็โอเคล่ะ เพราะกลิ่นมันก็จะน้อยลงและด้วยตัวโฟมเข้มข้นอยู่แล้ว บีบน้อยๆก็ใช้ได้ทั่วหน้า มีฟองโฟมเล็กน้อย ไม่ค่อยหนานุ่ม และตอนล้างถ้าใครมีสิว บอกเลยนะ งดใช้ไปก่อน เพราะนอกจากกลิ่นแล้วเราว่าใช้ล้างตอนเป็นสิวแล้วแอบแสบตรงผิวที่เป็นสิวอ่ะ ใช้ไปแรกๆจะยังไม่ค่อยเห็นผลเรื่องหน้าใสเท่าไหร่ แค่รู้สึกว่ามันล้างสะอาดและผิวแห้งเล็กน้อย แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ หน้าใสขึ้นจริงๆ รอยดำก็จางลงเยอะมากๆ ในเรื่องหน้าใสนี่ให้คะแนนเต็มสิบ แต่ติดหน่อยนะ จากที่ใช้มารู้สึกโฟมค่อนข้างแรง ใครผิวบอบบางเป็นสิว เทสๆก่อนใช้นะ
Boots Vitamin C Brightening Cleansing Gel ราคา 169 บาท

เวิร์คอยู่นะตัวนี้ เค้าจะเป็นเจลใสกลิ่นหอมๆส้ม หอมสะอาด ถูกับหน้าแล้วมีฟองนิดหน่อย อ่อนโยนค่ะ ใช้แล้วไม่ระคายเคือง หลังล้างหน้าผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ไม่แห้งตึง ไม่มีสัมผัสลื่นๆตามหน้าด้วยนะคะ แบบเป็นเจลล้างหน้าที่โอเคเลย เพราะบางทีเจลล้างหน้ามันล้างแล้วหน้าลื่นๆ บางคนก็ไม่ชอบ แต่อันนี้ไม่มีและล้างสะอาดด้วยค่ะ เลยเป็นเจลล้างหน้าตัวเดียวในกรุที่เรามี ใช้แล้วสิวไม่หาย แต่ก็ไม่ขึ้นเพิ่ม คุมความมันได้นิดนึง วันไหนหยุดอยู่บ้านใช้ล้างหน้าอย่างเดียว หน้าก็ไม่มันย่องนะคะ จะมีแค่ออกไปข้างนอกเจอแดดเจอฝุ่นมากขึ้น มันก็จะกลับมาเยิ้มเท่าเดิม รวมๆก็ยังชอบอยู่ค่ะ เรายังซื้อใช้ต่อ แต่ใช้ล้างเฉพาะวันที่หยุดอยู่บ้าน พักหน้าเบาๆ เพราะล้างแล้วอ่อนโยน ถนอมผิว
bija trouble facial foam ราคา 350 บาท 
เป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากน้ำมันบีจาช่วยปกป้องผิวและฟื้นฟูสภาพผิว ซึ่งตัวนี้กลิ่นจะต่างจากเพื่อน เพราะเป็นกลิ่นสมุนไพรแท้ 100% จ้ะ มันหอมแบบสมุนไพรอ่ะ ก็รู้สึกว่าเป็นกลิ่นที่สะอาดดีค่ะ ล้างแล้วไม่ได้หอมแต่ก็ไม่ได้เหม็นเขียวอะไร เป็นกลิ่นที่ระหว่างล้างก็ปลอบตัวเองว่า มันเป็นยา ฮ่าๆๆ เนื้อโฟมเป็นสีขาวค่ะ มีฟองแต่ไม่ได้นุ่มฟู แค่พอให้ล้างหน้าได้ ล้างแล้วหน้าไม่แห้งนะคะ แต่ก็ไม่ได้ชุ่มชื้น รู้สึกว่าทำความสะอาดได้หมดจดดีค่ะ และช่วยเรื่องสิวมากๆ ใช้ตอนสิวเห่อๆนี่สิวลดลงไปเยอะค่ะ ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ หายไปเยอะมาก หน้าเรียบเนียนจากสิวสุดๆ และหลังหน้าเสร็จใหม่ๆจะทำให้ผิวหน้ารู้สึกเย็นๆเฟรชๆด้วย คุมความมันอันนี้ก็ดี หน้ามันหายไปเลย แต่ไม่ช่วยเรื่องหน้าใสนะคะ ตัวนี้ไม่มีผลเรื่องหน้าใสค่ะ ดีแค่เรื่องสิวกับผิวมัน

จบแล้วค่ะ รีวิวโฟมล้างหน้า 7 ตัวของเรา หวังว่าจะครบถ้วนในการรีวิวและช่วยแนะนำให้สำหรับสาวๆคนที่มีปัญหาผิวหน้าเรื่องเดียวกับเรา ทั้งสิวเอย ผิวมันเอย หน้าไม่ใสเอย ได้นะคะ ลองดูตัวที่เรารีวิวได้ค่ะ คล้ายๆกัน เลือกเอาแบบที่ชอบและสะดวกเลยค่า


pretada

pretada

FULL PROFILE