[ Dr.Jart ] EVERY SUN DAY SUN FLUID กันแดดกันฝุ่นPM2.5

74 17

สวัสดีค่าาาชาวจีบันที่น่ารักกกก :)


อย่างที่ทุกคนรู้ว่าเคล็ดไม่ลับผิวดีที่เราปฏิบัติมาตลอดเลย คือ

1.ล้างหน้าให้สะอาด และ

2.ทากันแดดทุกวัน ข้อนี้สำคัญไม่แพ้กัน


เราชอบลองครีมกันแดดไปเรื่อยๆ หลายๆแบรนด์ เผื่อเจอกันแดดที่ชอบ และเราเองเป็นคนที่มีครีมกันแดดเยอะมากเพราะรู้อยู่แล้วว่าใช้ทุกวัน แปปเดียวก็ใช้หมดแล้ว เลยซื้อได้บ่อยๆ แบบไม่ต้องกลัวหมดอายุค่ะ และก็มาค้นพบว่า จริงๆกันแดดที่ชอบที่สุดอะไม่มีหรอก มีแต่กันแดดที่ชอบใช้แล้วแต่โอกาสไปค่ะ เช่น เราชอบกันแดดเนื้อบางๆสำหรับวันธรรมดา หรือชอบกันแดดเนื้อข้นๆสำหรับวันที่คิดว่าผิวไม่ค่อยชุ่มชื้น 


และกันแดดที่เราอินอยู่ในช่วงนี้


  Dr.Jart : EVERY SUN DAY SUN FLUID SPF50+ / PA+++  

กันแดดเนื้อน้ำบางเบา เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่เปลี่ยนสีผิวคือทาแล้วไม่วอกไม่ลอยค่ะ ซึมไปกับผิวเลย ปกป้องผิวจากมลภาวะ และฝุ่น เหมาะกับผิวมันด้วยค่ะ

เป็นกันแดดที่เราใช้สำหรับ Everyday คือทาไปทำงานนั่นเองค่ะ ที่เราเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่า วันไปทำงานเราต้องการความรีบและไม่ชอบกันแดดที่หนักหน้าค่ะ ซึ่งตัวนี้เค้ามีความบางเบาจริงๆ ทาแล้วสบายหน้า และถึงเนื้อครีมกันแดดจะเป็นสีขาวแต่ทาแล้วไม่ทำให้หน้าวอกหรือเปลี่ยนสีผิวเราค่ะ ตอนทาลงไปที่ผิวแล้วเหมือนเค้าจะแตกตัวเป็นน้ำหน่อยๆด้วยค่ะ ช่วยให้เกลี่ยง่ายจากที่บางเบาเกลี่ยง่ายอยู่แล้ว

เหตุผลหลักที่ตัดสินใจซื้อเลยคือ

เค้าช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นและมลภาวะนั่นเองค่ะ


แล้วรู้ได้ไงว่าช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นได้จริงๆ...?


ขอตอบตรงนี้ว่า เรารู้จากการสังเกตตัวเองเลยค่ะ ก่อนหน้านี้เราแทบไม่มีปัญหาผิวเลย ถึงจะเป็นคนผิวแทนๆแต่ก็คิดว่าผิวหน้าตัวเองดีในระดับนึงเลย ไม่มีสิว ไม่มีปัญหาใดๆกับผิวหน้าเท่าไหร่เลย เพราะดูแลผิวหน้าตัวเองดีมาก บำรุงเช้า-เย็นตลอด ล้างหน้าสะอาดทุกครั้ง ทำแบบนี้ประจำจนช่วงที่ผ่านมา ฝุ่นPM2.5ตัวดี กลับมาเยือนอีกครั้ง เราถึงรู้ตัวเลยว่า เราแพ้ฝุ่นแล้วแหละ อาการของเราคือ จะมีสิวขึ้นมาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน + ผดขึ้นเยอะมากกกก ทั้งที่ล้างหน้าสะอาดและบำรุงผิวดีแบบปกติเลย


หลังจากใช้กันแดดแล้ว ระหว่างวันที่เราใช้ เวลาเผชิญกับฝุ่น เราไม่มีอาการคันหน้า ไม่มีมีวงแดงๆขึ้นที่หน้าเลยค่ะ ผดหรือสิวที่มีอยู่แล้วก็ไม่มีเพิ่มขึ้น ถือว่าดีเหมาะกับอากาศบ้านเราช่วงนี้เลยค่ะ ที่มีทั้งฝุ่นและแดดแรงตลอดปี


  ปริมาณที่เหมาะสมในการใช้ครีมกันแดด  

นอกจากเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมตามสภาพอากาศ หรือตามความต้องการแล้ว หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ปริมาณครีมกันแดดที่เหมาะสม ต่อการใช้งาน ควรใช้เท่าไหนอย่างไร?


- ปริมาณที่เหมาะสมคือ 2ข้อนิ้วแบบพูนๆเลยค่ะ

- ครีมกันแดดแบบน้ำให้ใช้เท่าเหรียญ10บาทค่ะ

- ทาก่อนออกแดด 15นาทีนะคะ 

- เวลาออกแดดควรทาซ้ำระหว่างวันด้วย (ถ้าแต่งหน้า ลองหากันแดดแบบสเปรย์ดูนะคะ)



บำรุงผิวหน้าแล้ว อย่าลืมปกป้องผิวกันด้วยนะคะ

จำไว้แม่นๆเลยว่า ปกป้องผิวนี่สำคัญกว่าการบำรุงอีกนะ ถ้าทำควบคู่ไปด้วยกัน ก็จะช่วยให้ผิวเราปราศจากปัญหาต่างๆค่ะ จะได้ไม่ต้องมาซื้อสกินแคร์แก้ปัญหาปลายเหตุ



  L A Z Y M O N D A Y .CO.TH  



Lazymonday

Lazymonday

IG : BUBBLEBUA
IG/FB : LAZYMONDAY.CO.TH
TWITTER : LAZYMONDAYTH

Honest reviews :)
ทดลองใช้ก่อนรีวิวเท่านั้น
Skincare | Makeup | Lifestyle
1996

FULL PROFILE