4 ไอเทมป้องกันเชื้อโควิด-19

52 9

เจลล้างมือเป็นที่ขาดแคลนในตลาดเป็นอย่างมาก ณ ตอนนี้ เพราะว่า เชื้อโควิด-19 ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ทำเอาเป็นที่ฮือฮากันทั่วโลกกันเลยทีเดียว กระแสตื่นกลัวเลยทำให้พวกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เป็นที่ขาดตลาดเป็นอย่างมาก ราคาไม่ต้องพูดถึง ปั่นมาก วันนี้เลยมีเจลล้างมือที่นัดตระเวนหาซื้อได้ในขอนแก่นมารีวิวกันค่า ไปดูกัน!!

มาเริ่มกันที่ Dr. Diva Alcohol Gel Hand Sanitizer ปริมาณ 80 ml. ซื้อที่ร้านขายยาในราคา 100 บาท เนื้อเจลสีใส ๆ กลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจนในตอนแรก แห้งช้านิดหน่อย แต่พอแห้งแล้วมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทาแล้วมือชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง รู้สึกสะอาด ตัวนี้ผสมว่านหางจระเข้ ชาเขียว แตงกวาด้วย

ต่อมาเป็น Chaonang Anti-Bacteria Soft Hand Gel ปริมาณ 30 มล. แบรนด์นี้เราคุ้นกันในแบรนด์เครื่องสำอาง เพิ่งรู้ว่ามีเจลล้างมือด้วย มาในราคา 59 บาท ตัวสั่งซื้อทางเพจเจ้านางเลยค่า เนื้อเจลใส ๆ กลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจนมากในตอนแรก ทาแล้วรู้สึกเย็น ๆ แห้งไวนะแต่มือไม่แห้ง ใช้แล้วรู้สึกมือสะอาดมาก แถมขวดยังเล็กน่าพกพาไปทุกที่

ต่อมา KN-1 Alcohol Clean Gel ปริมาณ 30 ml. ตัวนี้ซื้อที่ร้านขายยาเหมือนกันราคา 55 บาท จากปกติแค่ 20-30 บาทอะนะ ตัวนี้ที่ขวดไม่มีบอกว่าปริมาณนะ เนื้อเจลสีฟ้าอ่อน ๆ กลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจนเหมือนกัน ทาแล้วเย็น ๆ มือไม่แห้งตึง ใช้กันตายได้ในตอนนี้

มาถึงตัวสุดท้ายกับ Siribancha เป็นสเปย์แอลกอฮอล์ ปริมาณ 30 cc. ที่จริงอยากได้แบบเจลนะแต่หาซื้อไม่ได้เลยค่า เหลือตัวนี้และตัวเดียวด้วยซื้อที่ Mimi Big C ราคา 45 บาท กลิ่นแอลกอฮอล์ตอนที่ฉีดชัดเจนมากกก แบบฉุนเลยแหละ แต่แห้งไวมากนะ ใช้ล้างแผลได้ด้วย

นี่เป็นส่วนหนึ่งจากที่ตระเวนหาซื้อมาได้นะ อยากบอกว่าหาซื้อยากมาก ไปหลายร้านมาก บางร้านติดป้ายบอกเลยว่าไม่มีขาย ชอบตัวไหนเพื่อน ๆ ก็ลองไปหาซื้อมาลองใช้กันดูค่า วันนี้ขอตัวลาก่อน Bye Bye