เปิดกรุเมคอัพน้อยชิ้นแต่งสวย สำหรับนักศึกษา

49 9
สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน ในนี้คงมีนักศึกษาแบบเราหลายคน หรือวัยที่พึ่งเริ่มทำงาน ยังแต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง วันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้าในทุกๆวันค่ะ เป็น Everyday look ที่เราว่าไม่เบาจนจืดไป แต่ก็ไม่หนาจนหนักหน้าเราค่ะ แบบว่าสมวัย จะมีอะไรบ้างมาลองดูกันนะคะ

ขั้นตอนแรก คือ ลงคูชั่นค่ะ
เราค่อนข้างชอบหน้าที่บางเบา ไม่ต้องการความปกปิดมาก จึงเลือกทาคูชั่นในวันไปเรียนค่ะ
คูชั่นตัวนี้ให้การปกปิดแบบพอดี ไม่หนาเกินไปค่ะ ปกปิดรอยดำรอยแดงเล็กๆได้บ้าง แต่ถ้ารอยสิวชัดๆ หรือสิวที่นูนมากอาจจะปกปิดไม่ได้นะคะ ทาทั้งแต่เช้ายันคลาสสุดท้ายก็ไม่มีหลุดค่ะ คูชั่นติดทนเลย อาจจะมีความมันออกมาบ้างเพราะโรงอาหารกลางวันค่อนข้างร้อน แต่หน้าไม่มันเยิ้มนะคะ

ขั้นตอนต่อไปก็ต้องมาปกปิดแพนด้ากันหน่อยค่ะ
นักศึกษาแบบเราดูซีรีส์จนดึกดื่น เอ้ย ทำรายงานจนดึก ก็มีใต้ตาคล้ำเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ
เราใช้ของ Revlon เพราะหาซื้อง่ายดี มีเฉดสีให้เลือกเยอะค่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงไปด้วย อาศัยตอนวัตสันมีโปรโมชั่นค่อยซื้อค่ะ จะได้ราคาถูกกว่าปกติ

ขึ้นชื่อว่า Revlon ทุกคนต้องมีภาพจำว่าหนา เนื้อหนักแน่ๆเลย เราก็เคยเป็นคนที่คิดแบบนั้นค่ะ แต่คอนซีลเลอร์ตัวนี้ไม่หนาเท่าไหร่เลยค่ะ ทาแล้วไม่ตกร่อง แต่กลบใต้ตาได้มิดเลย เราเลือกสีที่สว่างกว่าสีผิวหน่อย เพื่อให้ใต้ตาดูสว่างขึ้นค่ะ
ถ้าใครกลัวว่าจะหนักไป ใช้น้อยๆแล้วค่อยเกลี่ยก็ได้นะคะ

ขอข้ามขั้นตอนการลงแป้งไปนะคะ เพราะเราใช้แค่แป้งเด็กลงบางๆเท่านั้น

ขั้นตอนต่อไปนี้เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับสาวๆทุกคนเลยค่ะ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เราก็ยังต้องมี “ คิ้ว ” กัน จะปล่อยให้หน้าโล่ง คิ้วโล้นไม่ได้นะ
ดินสอเขียนคิ้วเราซื้อมาจากไดโซ นั่นเองค่ะ ก่อนหน้านี้ฮิตกันมาก
เพราะราคาถูกและใช้ดีด้วย

เรานี่ซื้อตุนมาเยอะมากเลย จนจะใช้ไม่ทันแล้ว ที่เลือกใช้ของไดโซเพราะสีเข้ากับสีผมเราเลยค่ะ และเขียนค่อนข้างง่าย เนื้อดินสอนุ่มๆ อีกด้านมีหัวแปรงให้ด้วยสำหรับเบลนด์ไม่ให้คิ้วหนาเกินไปค่ะ

มาแต่งตากันต่อดีกว่าค่ะ
เราใช้อายแชโดว์ของ IPKN ค่ะ เป็นแบรนด์จากเกาหลี ซึ่งชิ้นนี้ซื้อมานานแล้วตอนนี้ไม่มีขายแล้วนะคะ

เห็นแพ็กเกจน่ารักๆแบบนี้ สีอายแชโดว์เค้าใช้ได้จริงนะคะ แล้วสีก็สวยมากด้วย เราทาไปเรียน ทาไปเที่ยว หรือไปงานได้หมดเลย ให้สีที่ชัดด้วยค่ะ แปรงแต่งตาที่แถมมาก็ใช้ได้จริง ไม่ใช่แปรงแบบหัวฟองน้ำค่ะ
วันที่ไปเรียนเราจะทาเบาๆแค่สองสีเท่านั้น เพราะรีบ + ไม่อยากแต่งเยอะค่ะ

มาที่งานแก้มกันบ้าง
ยังคงเป็นแบรนด์จากเกาหลีอยู่ ได้มาตอนลดราคาแล้วไม่แพงค่ะ
ชิ้นนี้เป็นบลัชแบบเนื้อครีมนะคะ เราชอบใช้เพราะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบฝุ่น ตอนแรกดูสีที่แท่งอาจจะคิดสีแป๋นไปรึเปล่าเนี่ย แต่พี่พนักงานเค้าลองเกลี่ยให้ดูแล้วสีเค้าเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ เหมือนสีแก้มที่ดูสุขภาพดี กินมะเขือเทศมาเยอะแน่ๆเลย ที่เลือกบลัชแบบครีมส่วนหนึ่งเพราะเราว่าเค้าติดทนกว่าแบบฝุ่นด้วยค่ะ

สุดท้ายแล้วที่ขาดไม่ได้คือลิปสติกค่ะ
หน้าเต็มแล้วถ้าปล่อยปากไว้เฉยๆ อาจจะดูป่วยได้ค่ะ
ลิปสติกที่เราใช้ประจำแท่งนี้ได้มาจากEve&Boyเลยค่ะ ติดใจจากที่เคยใช้สงกรานต์ปีที่ผ่านมาแล้วติดทน เลยเลือกใช้บ่อย และมีเกือบทุกสีที่เค้ามีแล้วค่ะ เราชอบที่เค้ามีเนื้อลิปสองฝั่งและสองสี ทำให้เราทาได้หลายลุค หรือจะทาผสมกันก็ได้ค่ะ

วันที่ไปเรียนเราจะทาลิปสติกสีด้านบนก่อนคือลิปเนื้อแมทท์ แล้วค่อยทาสีด้านล้างคือลิปทิ้นท์ข้างในปากค่ะ หลังจากนั้นก็เบลนด์ๆให้เข้ากัน จะได้สีปากที่ไล่สี เหมือนที่สาวเกาหลีชอบทากันค่ะ


จบแล้วสำหรับรีวิวเครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้าไปเรียนของเรา
ถ้าใครมีไอเท็มไหนดีๆมาเม้ามอยกันได้นะคะ เราเองก็อยากลองอะไรใหม่ๆเหมือนกันค่ะ

วันนี้ไปก่อนแล้ว บ๊ายบายค่ะ :D