ทดสอบ 5 รองพื้นซองตัวดัง ละเอียดมาก!

60 13
สวัสดีค่าทุกคน วันนี้มุกจะมารีวิวแบบทีเดียว  5 แบรนด์รวบเดียวจัดเต็มจัดหนัก หลังจากไม่ได้รีวิวแบบนี้มาสักพัก โดยวันนี้เราจะพูดถึงรองพื้นซอง 5 แบรนด์ ที่ดังมากใครๆก็พูดถึง และเป็นรองพื้นแบบคุมมัน สำหรับสาวผิวมันหรือผิวผสมค่อนข้างมัน ทั้ง 5 แบรนด์มี
  • Nami Make Up Pro CC Ready Cushion
  • Nami Make Up Pro BB Wet To Powder 
  • MERREZ’CA Skin Up Liquid Foundation 
  • COSLUXE CC Cream Matte & Glow Crean Highlighter 
  • Cute Press 1-2 Beautiful AiryMatte Foundation 
ต้องบอกก่อนว่ามุกเป็นสาวผิวผสมที่ค่อนข้างมันเล็กน้อยนะคะ เพราะฉะนั้นนี่เป็นแค่ผลลัพธ์และความคิดเห็นส่วนตัวจากมุกเพียงเท่านั้นเพื่อให้ทุกคนที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกับมุกได้มีรีวิวที่ทำให้ตัดสินใจในตอนซื้อง่ายขึ้น
โดยครั้งนี้มุกจะมาพูดถึงคุณสมบัติแต่ละตัว ทดสอบการใช้ การปกปิด ทดสอบการกันน้ำ ในเรื่องการคุมมันมุกอาจจะไม่ได้มีรูปให้นะคะ เพราะลืมถ่ายไว้55555 ผลลัพธ์ที่ได้ให้ทุกคนได้อ่านหมดเลย บางอย่างอาจจะไม่มีภาพแต่มุกได้ทดสอบมาแล้วนะคะ อาจจะยาวนิดนึงแต่อยากทำแบบละเอียดเพื่อให้ทุกคนได้อ่าน และทุกๆอันมุกจะสรุปตอนท้ายของตัวนั้นๆไว้ด้วย เดี๋ยวจะยาวมากไปมุกว่ามุกเริ่มเลยดีกว่า

Nami Make Up Pro CC Ready Cushion (ซองขาว)

นามิ ซีซี ตัวนี้เค้าเคลมไว้ว่า คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน มีส่วนผสมของวิตามินซี กูลต้าไธโอน และมีสารป้องกันแดด UVA UVB ให้ผิวฉ่ำวาว เกาหลี
ตัวเป็นคุชชั่นเป็นเนื้อครีมเหลวกึ่งน้ำ มันเลยทำให้เกลี่ยง่าย ไม่เหนะหนะ การปกปิดเป็นแบบเล็กน้อยแต่บิวท์เพิ่มได้นะ แนะนำว่าถ้าใครมีรอยสิวอาจจะลงคอนซีลเลอร์ก่อน เป็นรองพื้นให้งานผิวสวย โทนสีรองพื้นเป็นสีติดโทนเหลืองจึงเหมาะกับผิวคนไทยมาก  ไม่รู้สึกหนักผิวเลยตัวนี้ เลิศมากแม่
การกันน้ำ ตัวนี้กันน้ำได้ดีเลย ตอนแรกแบบกลัวมากว่าปกได้น้อย บางเบาแบบนี้จะไหลไปกับน้ำไหม พอได้ลองแล้วโอเคเลย ตัวรองพื้นหลุดมากับทิชชูน้อยมาก รองพื้นยังติดกับผิวดี
สรุปหลังการลองใช้ของมุกนะคะ

การใช้ : ตัวนี้เกลี่ยง่ายมากด้วยความที่เนื้อเค้าไม่ข้นเกินไป ปกปิดได้เล็กน้อย สามารถบิวท์เพิ่มได้ ให้งานผิวสวย ไม่แมทต์ แต่ถ้าสาวๆเป็นคนผิวคล้ำมุกแนะนำว่าตัวนี้อาจจะต้องผ่านก่อนเพราะเค้ายังไม่มีสีให้เลือกนะจ้ะ

การคุมมัน : การคุมมันตัวนี้คุมมันได้ระดับนึง แต่คิดว่าคนที่มันมากกกกกแบบเหมือนเอาน้ำมันมาทาอาจจะต้องมีการซับระหว่างวันหน่อย สำหรับมุกความมันที่เกิดขึ้นคือค่อนข้างน้อย มีแค่จุดปลายจมูกและหน้าแก้มนิดนึง ถือว่าโอเคเลยนะทุกคน

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder (ซองดำ)

นามิ บีบี ตัวนี้เค้าเคลมไว้ว่า เป็นเนื้อครีมที่เปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งเมื่อแห้ง คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ  ให้Finished Look ที่แมทต์ มีวิตามินซี และกูลต้าไธโอน ไม่เหนอะหนะ และยังมีสารป้องกันแดดอีกด้วย
ตัวเนื้อรองพื้นเป็นเนื้อครีมที่เกลี่ยง่าย มีความเหลวคล้ายๆกับตัว CC ตัวแรก แต่ข้นกว่านิดนึง ตัวนี้มุกรู้สึกว่าเค้าปกปิดได้ปานกลาง สามารถบิวท์เพิ่มได้ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง สีตัวนี้ก็ออกโทนเหลืองแบบคนไทยอีกแล้ว นามิถือว่าทำโทนสีรองพื้นออกมาได้เข้ากับผิวคนไทยจริงๆ  ไม่มีความเหนอะหนะเลย ให้ผิวดูแมทต์
การกันน้ำ ตัวนี้โดนน้ำแล้วโอเคไม่เป็นคราว เมื่อซับน้ำออกมีรองพื้นติดออกมาเล็กน้อย มากกว่าซองขาวตัวแรกหน่อยนึง แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคอยู่ค่ะ รองพื้นยังติดผิวอยู่
สรุปหลังการลองใช้ของมุกนะคะ

การใช้ : เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย ปกปิดได้ค่อนข้างดี ยกเว้นรอยที่เข้มมากอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ แต่ด้วยความเป็นรองพื้นถือว่าโอเคเลยค่ะ ไม่เหนอะหนะ เนื้อครีมเป็นเป็นเนื้อแป้ง สามารถบิวท์เพิ่มได้ ให้ลุคที่แมทต์ เฉดสีเหลืองเหมาะกับสีผิวคนไทย กันน้ำได้โอเคไม่วอกไม่คราบ

การคุมมัน : 
ตัวนี้คุมมันได้ค่อนข้างโอเค ระหว่างวันมีมันแค่ช่วงจมูกใช้ทิชชู่ซับๆรองพื้นติดออกมาน้อยมาก จริงๆมุกมองว่าตัวนี้ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยนะ เพราะตัวรองพื้นไม่แห้งเกินและยังคุมมันได้ดีอีกด้วย

MERREZ’CA Skin Up Liquid Foundation

Merrezca ตอนนี้เค้าออกตัวผลิตภัณฑ์ซองมาเยอะมาก  มุกก็คงต้องหยิบมาพูดด้วยแล้วแหละค่ะ ตัวนี้จริงๆมีแบบขวดออกมาก่อน และแบบซองตามมาเค้าเคลมไว้ว่าช่วยปกปิดรอยดำ ให้ผิวกระจ่างใส คุมความมันบนใบหน้า
เนื้อรองพื้นเค้าเป็นเนื้อครีมที่มีความเหลวแบบกึ่งน้ำ ปกปิดได้ดีมากปานกลางไปจนถึงปิดปิดแบบกริบ ตอนซื้อมาที่เซเว่นก็ไม่ได้มีสีให้เลือก แต่สีที่หยิบมาเค้าเขียนว่าเป็นสีไลท์เบจ สำหรับผิวขาวเหลือง แต่พอมุกลองมุกรู้สึกว่าสีเค้าติดเหลืองน้องมาก จนมันอาจจะโดดสำหรับคนที่พื้นผิวเป็นโทนเหลือง และจะบอกว่ามีความแอบเกลี่ยยากนิดนึง ค่อนข้างหนืดเมื่อเกลี่ยบนผิวหน้า แต่บนแขนกลับไม่เป็น มีความเหนอะหนะเล็กๆ เพราะฉะนั้นมุกว่าถ้าเป็นสาวผิวแห้งหรือผสมค่อนข้างแห้ง อาจจะต้องบำรุงผิวให้ดีก่อนใช้
การกันน้ำ สำหรับตัวนี้นะต้องบอกก่อนว่าที่ซองเค้าไม่ได้กันน้ำนะคะแต่ที่อ่านรีวิวมาก็มีคนทดสอบกันน้ำกัน สำหรับตัวนี้มุกว่าถ้าใครจะเอาไปเล่นน้ำอาจจะไม่แนะนำนำนะคะ เพราะรองพื้นเค้าจับตัวกับน้ำเล็กน้อย พอซับด้วยทิชชู่ก็มีติดออกมาเล็กน้อย พอดูแบบถูกซับจนแห้งก็ยังถือว่าโอเคอยู่ค่ะ
สรุปหลังการลองใช้ของมุกนะคะ

การใช้ : ตัวนี้นะคะสำหรับแบบซองเนื้อมีความหนืด เกลี่ยยากนิดนึง ถ้าเวลาใช้แนะนำว่าค่อยๆแต้มค่อยๆเติม อย่าแต้มทีเดียวทั้งหน้าเพราะจะเกลี่ยยาก ตัวนี้เมื่อโดนน้ำมีการจับตัวกับน้ำเล็กน้อยแต่พอซับออกก็ยังพอโอเคอยู่ ส่วนในเรื่องสีของซองมุกคิดว่าเป็นสีสำหรับสาวผิวเหลืองแต่กลับไม่ค่อยออกเหลืองเท่าไหร่เลย

การคุมมัน  : คุมมันโอเคค่ะ เวลาใช้พยายามให้ทีละขั้นตอนแห้งก่อน ลงสกินแคร์ให้แห้งก่อน ลงรองพื้นตัวนี้ให้เซ็ทกับผิวก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดคราบระหว่างวันนะคะ ปล.!!! มุกไม่แน่ใจนะว่าตัวแบบซองทำไมถึงมีบางอย่างไม่โอเค แต่จากทีอ่านรีวิวจากแบบไซส์ขวดปกติไม่มีคนเจอปัญหาแบบนี้

COSLUXE CC Cream Matte & Glow Crean Highlighter

Cosluxe ตัวนี้เค้าเคลมว่าไม่เกาะตัวเป็นคราบ สบายผิว เป็นแบบแมทต์ คลุมมัน กันแดดด้วย และตัวนี้เค้ายังมีครีมไฮไล์คู่มาให้ด้วย สำหรับคนที่ชอบให้ผิวโกลว์ๆ
สำหรับตัวนี้มุกไม่แน่ใจว่าตัวแบบขวดเค้าจะเป็นเหมือกันไหม แต่ตัวนี้เมื่อมุกลองเทสแล้วพอว่าสีเค้าค่อนข้างจะออกไปโทนชมพูมากกว่า ซึ่งถ้าใครผิวโทนเหลืองอาจจะต้องผ่านไปก่อน เนื้อเป็นแบบแมทต์ ปกปิดได้ปานกลาง แอบมีความดูหนา
การกันน้ำ ตัวนี้กันน้ำโอเคเลยค่ะซับแล้วหลุดออกมาน้อยเช่นกัน รองพื้นไม่จับตัวกับน้ำ และที่สำคัญหลังซับจนแห้งรองพื้นยังคงติดแน่นแทบจะครบสมบูรณ์เหมือนเดิมเลยค่ะ
สรุปหลังการลองใช้ของมุกนะคะ

การใช้ : เนื้อเกลี่ยง่าย สีผิวไปโทนชมพู ให้ finished look ที่ดูแมทต์กว่าทุกตัว ถ้าใครชอบแบบแมทต์จัดๆตัวนี้แนะนำเลย

การคุมมัน : สำหรับตัวนี้คุมมันได้ในระหว่างวันดีค่ะ มีมันช่วงปลายจมูกนิดเดียว ไม่เป็นคราบ แต่ตัวไฮไลท์มุกคิดว่าถ้าคนหน้ามันอาจจะไม่ควรเอามาใช้เมื่อต้องอยู่กลางแจ้งในระหว่างวันเพราะจะทำให้หน้าดูมันค่ะ แต่ถ้าคนหน้าแห้งหรือผิวผสม หรืออยู่ในห้องแอร์ใช้ไปเลยค่ะ หน้าจะได้โกลว์ๆสวยๆ

Cute Press 1-2 Beautiful AiryMatte Foundation

มาถึงตัวสุดท้ายตัวที่ดังระเบิดระเบ้อในหมู่ Beauty Blogger ทั้งหลาย ก็คือตัว Cute press ตัวนี้เลยจ้า ปกติคนมักจะหยิบแบบหลอดมาลองใช้ แต่วันนี้มุกจะมาดูแบบซองว่าเค้าจะดีเหมือนกันหรือเปล่าน้า ตัวนี้เค้าเคลมไว้ว่า เบาสบายผิวราวกับอากาศ ปกปิดสนิทเรียบเนียน ลื่นสบายผิวราวกับขนนก เกลี่ยง่ายไม่ตกร่อง กันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน โอ้โหได้อ่านแบบนี้อยากรู้เลยว่าจะเป็นยังไง
ตัวนี้เนื้อรองพื้นเค้าไม่ข้นไม่เหลว เกลี่ยง่ายจริงๆ ปกปิดได้ปานกลางและสามารถบิวท์เพิ่มได้ สีติดเหลืองเหมาะกับคนไทย และเบาสบายผิวจริงๆด้วย
การกันน้ำ การกันน้ำตัวน้ำโอเคเลยค่ะ ติดออกมากับทิชชู่ที่ใช้ซับน้อยมาก ซับแห้งเสร็จแทบจะเหมือนในตอนแรกเลย ติดทนจริงๆ
สรุปหลังการลองใช้ของมุกนะคะ

การใช้ : ถือว่าโดยรวมโอเคมากๆค่ะ สมกับที่บล็อกเกอร์พูดถึงกันเยอะ เบาสบายผิว ปกปิดได้ค่อนข้างดี ไม่เหนอะหนะผิวเลย ให้ Finished Look ที่ดูแมทต์ กันน้ำได้ดีแทบจะไม่หลุดออกมาเลย

การคุมมัน : คุมมันได้ดีมากระหว่างวันมีมันเล็กน้อยแค่ช่วงปลายจมูก ซับนิดเดียว ถือว่าโอเคเลย ไม่ไหลเยิ้ม เลิฟๆเลย
เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนชอบรีวิวแบบนี้กันไหม ต้องบอกอีกครั้งว่าทั้งหมดนี้เป็นการทดสอบแค่กับผิวหน้าของมุก เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะได้ผลลัพธ์เหมือนกับมุกนะคะ
 และทั้งหมดนี้เป็นการมารีวิวเพื่อให้ทุกคนได้เลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวของตัวเอง และเหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ไม่มีตัวไหนดีที่สุดหรือแย่ที่สุดนะคะ มีแต่ตัวไหนเหมาะกับใครมากกว่า เอาเป็นว่าขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่าน บ้ายบายยยยยยย


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE