[Review] รีวิวส่องส่วนผสม FRESH Super Lotus ทำไมใช้ 2 อาทิตย์แล้วเห็นผลขนาดนี้!

90 19

สวัสดีค่ะทุกคนนน นานๆ จะได้เจอกันทีเน้ออออ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย+ป่วยๆ ไปซักพักด้วย 55 แต่ก็ยังคงคิดถึงทุกคนเหมือนเดิมถ้าว่างก็พยายามจะเข้ามาคุย หยิบนู่นนี่มารีวิวนะคะ ฮือออ ขอจบการงอแงก่อน เดี๋ยวไม่ได้เริ่มเม้ามอยซักทีแฮ่ จากที่เราเคยได้เห่อ FRESH Lotus ทั้งมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาตอนเช้าและอายครีม 2 ตัว (เป็นหนึ่งในไลน์ฮิตของ FRESH แต่พึ่งปรับสูตร) ไปซักพักใหญ่ นี่ก็แอบไปซุ่มใช้จริงจังมั่กกก


อย่างที่เคยได้บอกไปแล้วในกระทู้ก่อนว่า FRESH Lotus Youth Preserve Moisturizer และ Eye Cream with Multi-Action Super Lotus คงมีหลายคนที่คุ้นหน้าแน่ๆ เพราะ 2 ตัวนี้เป็นตัวฮิตตัวเดิมที่ถูกจับมาปรับเปลี่ยนสูตรให้มีความเข้มข้นมากขึ้น และใส่ Super Lotus ส่วนผสมที่สกัดมาจากต้นบัวทั้งต้นที่ถูกเก็บเกี่ยวในช่วงโตเต็มที่ + มีแลปเคลื่อนที่ไปตั้งอยู่ในฟาร์มเพื่อสกัดต้นบัวตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อให้ได้สารสกัดที่สดใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้จะใส่แค่ในตัว Lotus Dream Cream ที่เป็นไนท์ครีมเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาใส่มาในเดย์ครีม และอายครีมด้วย เย่ หลักๆ ที่ Super Lotus ช่วยคือ เสริมความแข็งแรง พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ/สารอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม และปรับผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสแบบสุขภาพดี

 

FRESH Lotus Youth Preserve Moisturizer with Multi-Action Super Lotus (2,250.-)


มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาตอนเช้า เน้นเรื่องป้องกันผิวจากความตึงเครียดและปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ และสารอนุมูลอิสระ ฯลฯ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ และแข็งแรง 

เนื้อสัมผัสครีมสีขาว เนื้อเบา ไม่เหนอะหนะหรืออึดอัดผิว กลิ่นแนวธรรมชาติประมาณบัว+แตงกวาอ่อนๆ สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นทันทีที่ทา ผิวแห้ง-ผิวผสมใช้ทาตอนเช้าได้ ผิวมันหยิบไปทากลางคืนได้ แต่ถ้าจะทาตอนเช้าลองใช้ดูก่อนนะคะว่า โอเคมั้ย อาจจะลองทาน้อยๆ โดยการวอร์มแล้วแปะที่ผิว+ใช้ทิชชู่ซับก่อนแต่งหน้าก็ได้ค่ะ 

สารภาพว่าเรื่องผิวใสเราใช้หลายตัวและอาจจะบอกไม่ได้ว่า ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวใสแค่ไหน แต่ถ้าเรื่องผิวชุ่มชื้นแน่นๆ+แข็งแรงขอยกให้ตัวนี้ยืนหนึ่งในตอนนี้เลย ไม่ต้องจับผิวก็รู้สึกได้เลย บางทีเหนื่อยๆ ล้างหน้านอนเลยตื่นมาก็หยิบตัวนี้มาทาผิวดูมีชีวิตชีวา+เปล่งปลั่งขึ้น ส่วนเรื่องริ้วรอย เราว่าค่อนข้างตอบโจทย์คนมีริ้วรอยแรกเริ่ม หรือป้องกันริ้วรอยก่อนวัย แต่ถ้าเป็นริ้วรอยหนักอาจจะใช้ตัวอื่นที่เด่นเรื่องริ้วรอยเป็นหลักและทาครีมตัวนี้เสริมก็น่าจะโอเคนะคะ 


ส่วนประกอบของเจ้าตัวนี้ (ที่เขาหยิบมาเคลมในเว็บต่างประเทศ) มี 3 ตัวด้วยกันคือ Super Lotus ส่วนผสมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Fresh หาเปเปอร์อ่านทั่วไปไม่เจอ (คาดว่า Nelumbo Nucifera Extract เป็นตัวหลักในส่วนประกอบนี้) ตัวที่ใส่มาใหม่แล้วป้ายยาสุดฤทธิ์ 55 ช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม+ปรับผิวกระจ่างใส+เสริมเกราะป้องกันผิว, Averrhoa Carambola Leaf Extract หรือ Star fruit leaf extract ต่างประเทศนิยมใช้เป็นตัวปรับผิวเนียนนุ่ม+ลดเลือนริ้วรอยในเวลาเดียวกัน และ Hyaluronic acid เติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ซึ่งในตัวที่ใส่มาเป็น Sodium Hyaluronate ไฮยาขนาดปกติที่หลายแบรนด์ชอบใส่ แต่เดี๋ยวเรามาส่องเพิ่มกันค่ะว่า นอกจาก 3 ตัวนี้จะมีตัวไหนเพิ่มเติมบ้าง

.
Citrus limon (Lemon) Peel Oil ส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นน้ำมันหอมระเหย (แต่เราไม่ได้กลิ่นแนวซิตรัสเลยค่ะ ;w;) บางที่ว่าช่วยต้านแบคทีเรียไวรัส/แบคทีเรีย+สมานผิว แต่ข้อมูลเรื่องผลเกี่ยวกับผิวยังไม่ชัวร์นะคะ, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract สารต้านอนุมูลอิสระ+ต้านการอักเสบ/ระคายเคือง+แอบช่วยลดความมัน ช่วยให้กลิ่นที่ดีแต่ไม่ไวต่อผิวเท่า Fragrance เนื้อเลยอาจจะมีกลิ่นกึ่งๆ ระหว่างความเป็นบัวกับแตงกวานิดนึงค่ะ สุดท้ายที่น่าสนใจคือ Adenosine ช่วยเติมพลังงานให้เซลล์ผิวกลับมาดูอ่อนเยาว์

.
แอบประทับใจตรงไม่มีน้ำหอม แต่สารประกอบก็แลดูเยอะเหมือนกัน อาจจะมีคนตกใจกับแอล 4 ตัว จะบอกว่าส่วนใหญ่เป็น Fatty alcohol เสริมเนื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ไม่มีอะไรน่ากังวล ถามว่า ระคายเคืองมั้ย เราเป็นคนระคายเคืองง่ายก็ใช้ได้ไม่ระคายเคืองผิวใดๆ ค่ะ แต่อาการแพ้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ใครที่ไม่มั่นใจว่าจะแพ้มั้ยแนะนำให้ลองไปเทสต์ที่เคาท์เตอร์เขาเลยเด้อ


FRESH Lotus Youth Preserve Eye cream with Multi-Action Super Lotus (2,010.-/15ml)

จะบอกว่า เพนปลื้มมมกับตัวนี้ อายครีม ช่วยให้ผิวรอบดวงตาเรียบเนียน และเปล่งปลั่งกระจ่างใส เหมือนนอนมาพอ

เนื้อสัมผัสเป็นครีมสีขาว เนื้อเบาเหมือนกัน แต่จะรู้สึกว่าข้นกว่าเนื้อสัมผัสตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้านบนเล็กน้อย สามารถใช้ทาตอนเช้า-ก่อนนอนได้ กลิ่นออกแนวธรรมชาติเหมือนบัว+แตงกวาคล้ายกับตัวด้านบน

อย่างที่บอกว่า เป็นปลื้มมม ใช้แล้วประทับใจ ใครที่ใต้ตาค่อนข้างแห้งอยากหาครีมทาใต้ตาที่ไม่หนักแต่ก็ให้ความชุ่มชื้นดี เราว่าตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ ส่วนตัวเรื่องที่ค่อนข้างเห็นผลคือ อาการบวมจากการอดหลับอดนอน และร่องใต้ตาเล็กๆ จางลงจริง ส่วนความหมองคล้ำรอบดวงตา หรือที่เรียกว่า แพนด้า ถ้าเป็นภูมิแพ้ยังไงก็ไม่หายอยู่แล้วเนอะ แค่ช่วยให้เปล่งปลั่งดีขึ้นแบบไม่ดูคล้ำมากเหมือนคนติดยาก็ดีใจแล้วค่ะ โดยรวมเราว่าค่อนข้างโอเคเลยเด้อ 


ส่วนประกอบของเจ้าตัวนี้ Super Lotus ส่วนผสมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Fresh (คาดว่า Nelumbo Nucifera Extract เป็นตัวหลักในส่วนประกอบนี้) ช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม+ปรับผิวกระจ่างใส+เสริมเกราะป้องกันผิว, Squalane ปกติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ผลิตตามธรรมชาติ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นต้านริ้วรอย, Aesculus Hippocastanum (Horse Chestnut) ต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการบวมของใต้ตา/ริ้วรอย, มีส่วนประกอบ Citrus Limon (Lemon) Peel Oil, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Tocopherol, Sodium Hyaluronate และ Adenosine เหมือนตัวบน ปราศจากสารที่เป็นอันตราย หรืออาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนตัวใช้แล้วไม่ระคายเคืองเหมือนกัน แต่อย่างที่บอกว่าอาการแพ้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ควรไปเทสต์เองเด้อ


สรุป 

ตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ สบายผิว ชอบทาสกินแคร์แบบเนื้อครีมในตอนเช้ามากขึ้น ใช้แล้วผิวแน่น แข็งแรง และเปล่งปลั่ง แอบตอบโจทย์การป้องกัน+ลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม ส่วนอายครีม นางแอบช่วยลดอาการตาบวม ร่องจางๆ แลดูตื้นขึ้น กระจ่างใสขึ้น แต่เรื่องใต้ตาคล้ำเราแก้ไม่หายอยู่แล้ว แค่ดูหมองคล้ำน้อยลงก็ปาทับใจ แต่ถ้าคนที่เป็นแพนด้าไม่หนักและสามารถหายได้ แอบอยากให้ลองใช้แล้วมาบอกต่อเราหน่อยนะคะ งือ ;w;


ไม่มั่นใจว่ายาวไปมั้ย พิมพ์เพลินมากกก 55 ใครที่สนใจก็ไปลองหาข้อมูลเพิ่มเติม + ปาดๆ เล่นดูนะคะว่าถูกใจมั้ย ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3 



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE