Favorite Jan-Feb 2020 ยังคงสู้กันต่อไปกับภัยฝุ่น pm 2.5 + makeup ที่ใช้บ่อยในช่วงนี้ I Namtarnpim

59 11
สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ยังคงมีฝุ่น pm 2.5 วนเวียนอยู่รอบตัวเรา Favorite ในช่วงนี้ของพิมพ์เลยเป็น skincare ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะเหล่านี้ได้ค่ะ นอกจาก skincare แล้ว 2 เดือนที่ผ่านมานี้ พิมพ์ยังมี makeup กรุบกริบ ที่ใช้บ่อยมาเมาท์มอยให้ฟังกันด้วยค่ะ ไปดูกันเลยค่า
Fav list มีดังนี้ค่ะ
1. NaHaThai Coffee Extract Supreme Antioxidants Enrich Natural Serum 
วอแวกับเซรัมแบรนด์ไทยตัวนี้อยู่นาน รู้จักจากคุณของขวัญ ดูคลิปเขาบ่อยๆ ตัวนี้ติดโผ Fav ของเค้าตลอด บวกกับ pm 2.5 ส่งผลให้ผิวพิมพ์เป็นสิวอุดตันเม็ดเล็กๆ แถมชอบแกะก็เป็นรอยดำ เลยได้ฤกษ์จัดมาลอง  สรุปว่าชอบมาก ผิวดูสดใสขึ้น สิวหลุดเร็ว และรอยดำจางไว สรุปว่าใช้ไปใช้มาขวดที่ 2 กำลังจะหมด ต้องต่อขวด 3 แล้วค่า
ส่วนผสมของเค้าดีงามมีทั้ง Chlorogenic acid, Caffeic acid, Ferulic acid ที่เป็น antioxidants ที่ดีนอกจากนี้ยังมี VitC ช่วยลดรอยดำ และ Hyaluronic acid เติมความชุ่มชื่นให้ผิว ต้องลองนะคะ
2. Lhamour Anti-Pollution Facial Oil
ตัวนี้พิมพ์ก็วอแวไม่เลิก ปกติก็ชอบ oil อยู่แล้ว เจอแค่ชื่อตัวนี้ไปยังไงก็ต้องลอง พิมพ์ใช้ตัวนี้ตอนเช้าต่อจาก ณหทัย เลยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์สีส้มใส ซึมไว ไม่เหนอะผิวเลย ส่วนผสมก็เด็ด ไม่ว่าจะเป็น Sea Buckthorn oil ที่มี omega 7 เก็บกักความชุ่มชื่น ลดการอักเสบRose hip oil เก็บกักความชุ่มชื่นและช่วยลดรอยดำ นอกจากนี้ยังมี Squalene และ Vit E เสริมทัพ เวลาทาก็จะได้กลิ่น Lemongrass oil คือดี ใช้แล้วไม่เหนียว ไม่เป็นสิวค่ะ
3. d program : Allerdefense Essence SPF 46 PA+++
กันแดดจากญี่ปุ่นที่มีเทคโนโลยีดักจับ pm 2.5 นั่นก็คือ Magnesium Aluminum Silicate กันแดดตัวนี้เนื้อน้ำนม ซึมไว และรู้สึกว่ามีความเคลือบผิวไว้บางๆ เป็น physical sunscreen ที่ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน คนเป็นสิวอุดันง่ายแบบพิมพ์ใช้แล้วผ่าน แถมยังรู้สึกดีว่าผิวมีเกราะป้องกันฝุ่น

Skincare สู้ฝุ่นของพิมพ์สำหรับเดือนมกรา-กุมภา มีเพียงเท่านี้ค่ะ มาต่อกันที่ makeup ที่หยิบใช้บ่อยในช่วงนี้กันนะคะ


4. BOBBI BROWN Crushed Liquid Lip
ขึ้นชื่อว่าลิป Bobbi brown พิมพ์ว่าใครมีลิปยี่ห้อนี้แล้วต้องมีมากกว่า 1 แท่งแน่นอน เพราะใช้ไปมาก็จะพาน้องๆรุ่นใหม่มาอยู่กับเราด้วยเรื่อยๆ สำหรับลิปรุ่นนี้โด่งดังมากๆเมื่อกลางปีที่แล้ว พิมพ์ก็มีกับเขา 3 แท่ง คือสัมผัสดี ติดทนกำลังดี สีสวย สีที่พิมพ์มีคือ Yoos red, So dasha (2 สีนี้เป็น limited) และ Juicy date และคงจะมีน้องๆตามมาอีก แนะนำว่าของมันต้องมีค่ะ
5. Clearnose Acne care Solution Concealer

พิมพ์ชอบแกะสิวค่ะ เห็นตุ่มเห็นตอไม่ได้ (ซึ่งมันไม่ดีกับผิวนะคะ อย่าทำตาม55) เวลาแกะก็จะมีรอยแผล จึงต้องใช้ concealer ช่วยปิดรอย ซึ่ง clearnose ตัวนี้ปกปิดได้ดี ราคาไม่แพง ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ด้วยค่ะ
6. Fenty Beauty KILLAWATT FREESTYLE HIGHLIGHTER hustla baby

เป็น highlight ที่หยิบใช้บ่อยมากช่วงนี้ เพราะสีสวย วิ้งวับกำลังดี สีนี้ออกพีชๆเงาๆงามๆ ติดทนกลางๆ ถ้าซับหน้าก็มีหายไปบ้าง พิมพ์ว่าพวก highlight ซื้อแค่ size mini ก็พอ เพราะใช้แทบทุกวันมา 2-3 เดือนแล้ว ยังพร่องไปแค่นี้เองค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น Favorite ประจำเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ 2020 ของพิมพ์ค่ะ แล้วพิมพ์จะมาป้ายยาใหม่นะคะ สวัสดีค่า^^

Namtarnpim


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE