6 ไอเทมเด็ด กู้หน้าใส พิชิตฝ้าและความหมองคล้ำ

45 13
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

ใครเป็นเหมือนเราบ้าง ที่ชีวิตต้องเดินทางบ่อย ตากแดด ตากลมจนหน้าดำ ตัวดำ ยิ่งมารู้ว่าถ้าตากแดดนานๆ ก็เสี่ยงจะเป็นฝ้าในอนาคต ก็ยิ่งเครียดเข้าไปอีก 555
ฉะนั้นถึงเวลาแล้วล่ะ ที่เราจะกู้ผิวหน้าของเราให้กลับมาสวยใสดังเดิม เราเลยจะมาแนะนำ 6 ไอเทมเด็ดที่จะมาพิชิตฝ้าและความหมองคล้ำ มีอะไรน่าใช้บ้าง ตามมาดูกันเลย
1. Cute Press Brightening Mineral Facial Mist

สเปรย์น้ำแร่ตัวนี้เป็นสูตรทำให้ผิวกระจ่างใส เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน ซี และสารสกัดจากผลแอปเปิ้ล จะใช้ฉีดก่อนแต่งหน้า หลังแต่งหน้า หรือระหว่างวันก็ได้หมด ทำให้เมคอัพติดทน และหน้าเราก็จะสดชื่นไปตลอดทั้งวัน
2. Smooth E White Baby Face Serum

เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมหลักของ Alpha Arbutin และ Natural Vitamin E  ซึ่งผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าสามารถช่วยลดฝ้า และทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น

หลังจากที่ได้ลองใช้แล้ว ก็รู้สึกว่าผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น รอยจุดด่างดำก็ลดลง แต่ก็ใช้เวลาติดตามผลกันพอสมควรค่ะ
3. Sistar Radish Extra Melasma Serum

เป็นเซรั่มที่มีสารสกัดจากหัวไชเท้า และส่วนผสมของ Arbutin, Collagen, Hyaluronic acid ที่เคลมว่าช่วยทำให้ฝ้า กระแดด จุดด่างดำจางลง และทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น

เนื้อครีมมีกลิ่นหอมเบาๆ เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ หลังจากลองใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็พบว่าผิวหน้านุ่มขึ้น รอยสิวจางลง ผิวหน้าไม่แห้ง ทำให้เวลาแต่งหน้า เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น ยิ่งทำเป็นซองแบบนี้ เรายิ่งเลิฟ เพราะพกพาสะดวก ตอบโจทย์คนเดินทางบ่อยแบบเรา
4. Sistar Watermalon Whitening Soothing Gel

มาถึงครีมอีกตัวของ Sistar ก็คือ เจลแตงโมสารพัดประโยชน์นั่นเอง เจลตัวนี้มีสารสกัดจากแตงโม, Aloe vera, Vitamin C และ Collagen ซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ บำรุงผิวหลังออกแดด และช่วยให้ผิวกระจ่างใส

ทริปไหนที่รู้ว่าต้องออกแดดจัดๆ ก็จะพกเจลแตงโมไปด้วย เพราะสามารถเอามาทาหน้า และทาตัวได้ ทำให้รู้สึกเย็นสบายผิวขึ้นหลังจากโดนแดดมาเต็มๆ หรือช่วงไหนที่หน้าแห้ง ลอกเป็นขุย เราก็จะใช้เจ้าตัวนี้แหละทาเช้า-เย็น อาการผิวแห้งก็จะดีขึ้น
5. Inisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+ PA++++

มาถึงครีมกันแดดกันบ้าง เป็นไอเทมสำคัญที่สาวๆ ต้องมีไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งเลยล่ะ เพราะมันจะช่วยปกป้องผิวของเราจากแสงแดด และแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ

เราใช้ครีมกันแดดหลอดสีส้ม มีสารสกัดจากใบบัวบกและชาเขียว เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้กับทุกสภานผิว เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมที่คาดว่าต้องมีเหงื่อออกเยอะแน่ๆ 555 เพราะครีมตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำ ไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มระหว่างวันเลยล่ะ
6. Inisfree Jeju volcanic color clay mask สูตร brightening            

Volcanic Color Clay Mask มาสก์โคลนจากหินภูเขาไฟของเกาะเจจู มี 7 สี 7 ประสิทธิภาพ แต่เราเลือกใช้สูตร brightening เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหลังจากโดนแดดแผดเผา มาสก์สูตรนี้มีส่วนผสมจากหินภูเขาไฟและสารสกัดจากวิตามินซี ที่จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น

เนื้อมาสก์ไม่ข้นและแห้งจนเกินไป ทำให้เกลี่ยง่าย หลังจากลองใช้ก็รู้สึกว่าหน้าสะอาด เบาสบายผิว หน้าใสขึ้น แถมรอยดำจากสิวก็ลดลง
และนี่ก็คือ 6 ไอเทมที่ช่วยกู้หน้าใสให้เรา เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ตามไปตำกันได้เลยนะ หรือว่าใครเคยใช้ตัวไหนเหมือนเรา หรือมีไอเทมอื่นๆ ที่อยากแนะนำก็มาแชร์กันได้เลยจ้า


Thanapat Supwattana

Thanapat Supwattana

มนุษย์ทดลองมาส์ก ชอบท่องเที่ยว สายกิน ออกกำลังกายบ้างเป็นบางเวลา

FULL PROFILE