ฮาวทูแต่งหน้าง่ายๆโทนสีน้ำตาล-ทอง ด้วยเมคอัพซอง 7-11

42 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่า วันนี้มาทำฮาวทู Makeup Tutorial แต่งหน้าง่ายๆและรวดเร็วโทนสีน้ำตาล-ทอง โดยใช้เครื่องสำอางที่มีอยู่ และจะมาลองใช้เมคอัพซอง 7-11กัน ขั้นตอนแต่งหน้าง่ายๆแต่ได้ลุคเป๊ะปัง ใช้เวลาเพียงแค่ 10-15 นาทีก็แต่งหน้าเสร็จได้ เป็นลุคที่เหมาะกับทุกสถานการณ์และทุกโอกาสมาให้ดูกันนะคะ
ลุคเมคอัพโทนสีน้ำตาล-ทองเป็นลุคที่เอเดียชอบแต่งบ่อยมากที่สุด เพราะเป็นลุคที่เข้าได้กับทุกชุด ทุกงาน แต่งได้ง่ายและรวดเร็ว ใช้เครื่องสำอางแค่น้อยชิ้น วันนี้เลยมาโชว์ขั้นตอนการแต่งหน้าให้ดูกัน หวังว่าเพื่อนๆชอบกันนะคะ  
ก่อนแต่งหน้าก็ต้องเตรียมผิวให้พร้อมกันก่อน เราใช้เจลอโลสกัดเย็น Nami เนื้อเจลว่านหางจระเข้ สีเขียวใส มีกลิ่นหอม ใช้แล้วเย็นผิว เนื้อลื่น เกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว ช่วยบำรุงหน้าที่แห้งกร้านให้มีความชุ่มชื้น ผิวดูฉ่ำน้ำ เหมาะกับใช้ก่อนแต่งหน้า ทาแล้วแล้วไม่เป็นคราบขาว ใช้แล้วเย็นผิวดี
เราเป็นคนที่มีผิวผสม ผิวมันช่วงทีโซนและแห้งบริเวณแก้ม เป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย เลยเลือกใช้เจลว่านห่างจระเข้เป็นส่วนใหญ่ เพราะเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง ช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นและคุมมัน ทำให้แต่งหน้าได้ติดทน ไม่หลุดลอกระหว่างวันได้

ต่อมาจะมาสวอชสีเทียบซองครีมระหว่าง Nami CC Cushion และ Nami BB cream ให้ดู

เนื้อ CC คูชชั่นจะเป็นเนื้อครีมบางเบา ได้ลุคผิวฉ่ำ เกลี่ยง่ายกว่า แต่ปกปิดได้น้อยกว่าบีบีครีม  เนื้อ BB cream จะสีสว่างกว่า เนื้อหนากว่า ได้ลุคผิวแมทกว่า ทาแล้วเปลี่ยนจากครีมน้ำไปเป็นแป้งแบบแมท ปกปิดได้มากกว่า เหมาะกับคนที่มีผิวมัน มีกันแดด SPF 35 PA++ ทั้งคู่

ช่วงนี้ผิวหน้าไม่ค่อยมีรอยสิว เลยเลือกใช้ CC Cushion เพราะเนื้อบางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่ต้องการปกปิดอะไรมาก ใช้แล้วหน้าดูเนียนแบบธรรมชาติ ดูฉ่ำๆ ช่วงนี้ชอบแต่งหน้าแบบลุคดิวอี้ สไตล์สาวเกาหลีผิวฉ่ำน้ำ เลยชอบใช้ CC Cushion มากกว่า
หลังจากทาครีมบำรงผิว ก็แต้มครีม CC Cushion ที่ใบหน้าแล้วเกลี่ยทาให้ทั่ว ผิวจะดูสว่างขึ้น 1 เฉด แล้วใช้คอนซีลเลอร์ เราใช้แบบตลับของ Nars สี Ginger กดๆตรงรอยแดงใต้จมูกและกลบรอยสิวตรงแก้ม จะได้ลุคที่เนียนกริบ เป๊ะปังมากขึ้น ต่อมาก็เซ็ทผิวด้วยแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า (Skinfood Peachy Cotton)

มาแต่งตากันบ้าง วันนี้ใช้พาเลทอายแชโดว์ของ Goldberry Simplify 01

ขั้นตอนการแต่งตาโทนสีน้ำตาล-ทอง

1. ทาอายแชโดว์สีโรสโกลด์ทั่วเปลือกตา 

2. ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลชิมเมอร์ที่หางตา

3. ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มแมทที่ขอบตาบน-ล่าง

4. ทาอายแชโดว์สีโรสโกลด์ที่หัวตาและขอบตาล่างไปทางหัวตา

5.ไฮไลท์ที่โหนกคิ้วด้วยสีขาวมุกชิมเมอร์ แล้วใช้แปรงเบลนด์สีทุกอย่างให้ไม่เห็นขอบ

6.ปัดมาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลอ่อน (Kiss Me 04)

ลิปสติกกับแก้มใช้ Nami Lip & Cheek เบอร์ 05 สี Peachy Nude เป็นสีออกนู้ดน้ำตาลส้ม โทนสีนี้สุภาพ ใช้ได้กับทุกสีผิว  เป็นสีที่ทำให้หน้าดูสว่างขึ้น ปากดูไม่ซีด เนื้อแบบครีมมี่ เกลี่ยง่าย แห้งแล้วจะแมทไปกับปาก ติดทนดี เวลาดื่มน้ำแล้วลิปสติกไม่ค่อยติดที่แก้ว ชอบที่ซองนี้ทาได้ทั้งแก้มและปาก ใช้ได้ง่ายและเร็วดี คิดสีบลัชปัดแก้มไม่ออก ก็ใช้สีเดียวกันกับปากไปเลย

ต่อมาก็ปัดไฮไลท์สีขาวชิมเมอร์ที่โหนกแก้ม และคอนทัวร์ด้วยบลัชสีน้ำตาลแมทสีอ่อนให้ทั่วกรอบหน้า เชดดิ้งสันจมูก ด้วยพาเลตไฮไลท์และคอนทัวร์จาก Vie Cosmetics
เมคอัพสีน้ำตาล-ทองเป็นโทนสีสุภาพ เป็นลุคทั้ง Everyday Look ไปเดท ไปเที่ยว หรือแต่งหน้าไปออกงานก็ได้ ใช้ได้ทุกโอกาสเลย
ช่วงนี้ชอบใช้เมคอัพซองจาก 7-11 ก็สะดวกดี แต่งได้ง่าย รวดเร็ว สีสวยงาม ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย  มีให้เลือกเยอะดี เปลี่ยนลุคได้บ่อยแบบสบายกระเป๋า

วันนี้ก็จบฮาวทูแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลทองแต่เพียงเท่านี้นะคะ สามารถนำขั้นตอนมาปรับประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองกันได้ตามชอบ ตามสะดวกกันเลยค่า หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆน้า  ถ้าใครมีเมคอัพอะไรที่อยากแนะนำ สีสวย ราคาดี หาซื้อง่าย ก็บอกต่อกันได้เลยค่า แล้วไว้จะมาทำฮาวทูแต่งหน้าให้ดูกันใหม่นะคะ

Adia


adia

adia

ชื่อเอเดียค่า ชื่อเล่นจริงชื่อเปา ชอบรีวิว แต่งหน้า ดูหนังฟังเพลงและชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ
Make-up, lifestyles, fashion and beauty bloggers, fashion, art & hair lover, food addict, love movies, a dreamer and a full-time mother of a lovely boy.
http://www.facebook.com/adiamakeup

FULL PROFILE