มาช้าแต่มานะ #ที่สุดเลยเว้ยแก2019 หรือ Favorite of the Year 2019

74 18
สวัสดีค่ะ ทุกคนนนนนนน
เดินทางมาถึงเดือนที่ 2 ของปี 2020 กันแล้ว

และปีที่ผ่านมา นห.ได้ลอง ได้ใช้เครื่องสำอางและสกินแคร์เยอะมากๆ
เลยถือโอกาสรวบรวม Favorite of the Year 2019 มาแชร์ มาบอกต่อกันว่า
ปีที่ผ่านมา ชอบอะไรบ้าง นห.ขอตั้งชื่อว่า #ที่สุดเลยเว้ยแก2019 แล้วกันน๊าาาา

?????????

อยากจะบอกว่า ถึงมาช้าแต่มานะ ของเด็ดๆเพียบ ไปดูกันเลยจ้า

ขอเริ่มกันที่ EP.1 หมวดเมคอัพ งานหน้า งานผิว

?????????

เริ่มที่งาน Cushion ก่อน
เป็นปีที่ใช้คูชั่นบ่อยมากๆ
ด้วยความที่ใช้ง่าย
รวดเร็ว พกพาสะดวก
แถมตอบโจทย์ความต้องการ
4 ตัวนี้เลยเป็นที่สุดของนห.ในปีนี้จ้า

Everyday Cushion Perfect Matte #PM02 Iced Cappuccino
Finish ผิวแมทท์ งานผิวใหม่เลยแหละ ปกปิดสุดๆ แบบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ ติดทนทั้งวัน คุมมัน ไม่คราบ สีพอดี ไม่ดรอประหว่างวัน

Cute Press Oil Control Cushion Foundation SPF 50+ PA+++ #02 Natural Beige
ปกปิดกลางๆ ได้งานผิวแมทท์หน่อย คุมมันกลางๆ สาวผิวมันต้องชอบแน่ๆ สีพอดีกับผิวของนห.เลย ไม่หน้าหน้า แอบคราบเล็กน้อย ราคาน่ารัก

Nars Natural Radiat Longwear Cushion Foundation SPF 50/PA+++ #Punjab
ให้ผิวสวย ไม่แมทท์แห้ง ดูเป็นผิวธรรมชาติ แต่ไม่คุมมัน ไม่ดรอประหว่างวัน ปกปิดกลางๆ แต่บิ๊วให้ฟูลในช่วงรอยดำเล็กๆได้ เบาสบายผิว ติดทนดี

espoir Taping Cover Cushion SPF25 PA++ #Tan
งานผิวสวย แมทท์แต่ไม่แห้ง ตามสไตล์เกาหลี ปกปิดสุดๆ เหมือนใช้รองพื้น แต่ไม่หนักหน้า ถ้าใช้ช่วงเช้า ค่ำๆจะแอบเป็นคราบเล็กน้อย คุมมันไม่ได้เริ่ดที่สุด แต่ไม่เป็นคราบ ผิวสวยทั้งวัน
?????????

ต่อมาที่ รองพื้น (Foundation) ที่หยิบใช้บ่อยสุดๆในปีนี้
เข้ารอบกัน 5 ตัว
เลือกที่สุดไม่ได้
เพราะการใช้งานแตกต่างกันไป
แต่ทุกครั้งมั่นใจเสมอว่า
ใช้แล้วผิวเราจะสวย
ไม่ทำเราขายหน้าแน่นอน
Chanel Les Beige Water Fresh Tint #Medium
หยิบมาใช้ในวันที่ขี้เกียจ ปรับให้ผิวสวยแบบสวยไปเลย สวยแบบผิวดีมาตั้งแต่เกิด มีไว้ลบปมด้อยที่ผิวไม่สวย ราคาแรงที่สุดตั้งแต่ซื้อมา ไม่ปกปิดอะไรทั้งนั้น แต่ชอบมาก

Urban Decay Stay Naked Weightless Liquid Foundation #50WY
ปกปิด ติดทนตั้งแต่เช้าจนเย็น ไม่ดรอปเลย ไม่คราบ Finish ผิวแมทท์ แต่ไม่หนักหน้า ปกปิดกลาง บิ๊วได้ แบบไม่แคร๊ก คุมมันได้เริ่ดสุดๆ แนะนำสำหรับสาวผิวมัน

Shu Uemura Breathable Lasting Foundation #654 Medium Shell
ที่สุดของผิวสวยกริบ ต้องยกให้เค้า Finish แมทท์ แต่ดูเป็นธรรมชาติ เนื้อไม่หนาหนัก ระหว่างวันไม่มันเพิ่ม ถ้าต้องแต่งหน้าทั้งวัน จะหยิบใช้ตัวนี้ทุกที

Etude House Double Lasting Foundation #Y06 Honey Tan
คนผิวสองสี ผิวมัน-ผสม ที่อยากใช้รองพื้นเกาหลี แนะนำตัวนี้ Finish เนื้อแมทท์แบบไม่หนักหน้า คุมมันได้พอประมาณ แต่ซับออกแล้วเติมแป้งต่อก็ไหว ปกปิดกลางๆ ถ้ารอยหนักๆใช้คู่คอนซีลเลอร์จะดีมาก ช่วงเย็นๆแอบหลุดเล็กน้อยพอรับได้

Etude House Double Lasting Serum Foundation #N08 Almond
คนผิวมัน-ผสม แต่อยากลองแต่งหน้าดิวอี้แบบกำลังพอดี แนะนำมาก ไม่เยิ้มระหว่างวัน ผิวไม่ดรอป ไม่หมอง เอาอยู่มากๆ แต่ไม่คุมมัน ช่วงเย็นมีหลุดอยู่จ้า

?????????

ต่อกันไปยาวๆกับ คอนซีลเลอร์ (Concealer) ปกปิดจุดใดใดตั่งต่าง
3 ตัวนี้ยืนหนึ่งนะจ๊ะ
รอยดำ แดง สิว กลบมิดแหละ
ประทับใจทุกตัว
เปลี่ยนจากหน้ารอยเป็น
หน้าเรียบเลยแหละแม๊
BK Retouch Acne Concealer Pen #03
ปกปิดหมดทุกสิ่ง ตึ๊บมาก เนื้อแน่น เกลี่ยง่าย ติดทน ไม่หลุด ใช้ง่าย แต่แพคเกจแอบเลอะไปหน่อย และแอบตกร่องตามพวกร่องลึกๆ ไม่รู้ว่าลดสิวมั้ย แต่ก็คิดว่าเป็นสิ่งยึดเหนียวทางใจละกัน แอบเสียดายมีสีให้เลือกน้อยไปหน่อย

Urban Decay Stay Naked Correcting Concealer #50WY
ยืนหนึ่งเรื่องติดทนทั้งวัน ไม่หลุดเลย เนื้อกลางๆ แต่แน่น เกลี่ยง่าย ปกปิดได้เริ่ด ตกร่องใต้ตาเล็กน้อย แต่รับไหว มีหลายเฉดอยู่ แพคเกจก็โดนใจ

Mac Studio Fix 24-Hour Smooth Wear Concealer #NC38
ใครๆก็ชอบ ตอนแรกแอบไม่อิน แต่พอรู้วิธีใช้แล้ว ติดมากแม๊! ที่สุดของการปกปิด กลืนไปกับผิว เบามาก ดูเป็นผิว ไม่ตกร่อง แต่แอบหลุดบางจุดในช่วงค่ำๆ มีหลายเฉดสี
?????????

ส่วนไอเท็มที่ปีนี้ใช้บ่อยขึ้นก็ คือ ตัวช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า
พวกไพร์เมอร์ และ โทนอัพตั่งต่าง (Primer and Tone-Up) ลองมาก็เยอะสุดๆ
โป๊ะบ้าง วอกบ้าง
ลอยบ้าง เยิ้มบ้าง
จนได้ 4 ตัวที่ดีที่สุดในปี
ขอบอก เป็นตัวช่วยที่อุ่นใจทุกครั้งที่ใช้
ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจ้า
Olay Light Tone Up
ตัวนี้ไม่รู้ว่ามีไซส์จริงมั้ย แต่เชียร์มาก เป็นทั้งบำรุงและเพิ่มความโกลว์ให้ผิวก่อนลงรองพื้นใดใด ผิวจะดูเงาๆ ไบร์ทขึ้น แอบสว่างขึ้นด้วยเล็กน้อย แต่รู้สึกได้ อันนี้สีผิวไหนก็ใช้ได้

YSL Instant Moisture Glow Hydratant
เป็นไพร์เมอร์ที่ใช้ตลอดเวลาช่วงหน้าแหก เค้าถมรูขุมขนให้หาย พรางริ้วรอยตามร่องใดใดบนหน้า และถ้าหน้าแห้งจะเติมความมอยส์ให้กับผิวด้วย ทำให้แต่งหน้าติดทนทั้งวัน เวลาเป็นสิวแล้วลงรองพื้นระหว่างวันจะชอบแคร๊ก ก็ใช้ตัวนี้ก่อน ก็ช่วยยืดให้ผิวตรงนั้น แคร๊กช้าลงด้วย

Pond’s White Beauty Tone Up Milk Cream
บอกตลอดว่าชอบ คือ น้องช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น ใสขึ้นแบบธรรมชาติ ไม่วอก ไม่หลอกลวง ดีขึ้นแบบทันตาจริงๆ คือ ถ้าวันไหนขี้เกียจเต็มสูบ หน้าโทรมสุดๆ ฉันไม่แคร์รอยสิว หยิบมาทาแล้วปัดแป้งฝุ่นก็พอแล้วจริงๆ

Mac Lightful C+ Coral Glass Tinted Primer SPF45 / PA++++
ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี แต่หยิบมาใช้ทีไร เวลาแต่งหน้าเสร็จ ผิวสวยจัง มีความเล่นแสง เหมือนปัดไฮไลท์ที่แบบธรรมชาติสุดๆ ผู้จับโป๊ะไม่ได้ ฟีลผิวใส งงมาก อันนี้ใช้ก่อนลงรองพื้นหรือหลังก็ได้จ้า
?????????

และสิ่งสุดท้ายเรื่องงานผิวหน้า
ก็แป้งนี่แหละ
นห.เลือกใช้ตามโอกาส
ตามผิวที่อยากได้ในแต่ละวัน
ส่วนใหญ่ช่วงต้นปีก็ใช้แต่แป้งฝุ่น (Loose Powder) มาใช้แป้งผสมรองพื้น (Press Powder) เอาช่วงกลางๆปีแล้ว
เพราะรอยสิวเยอะมาก
และนี่เป็นแป้ง 6 อันที่นห.รักที่สุดจ้า
Lancome Long Time no Shine #Translucent
แป้งฝุ่นที่เหมาะกับคนหน้ามัน เนื้อเบามาก หลังปัดคือผิวดีแบบ เออ...เราผิวแบบนี้ได้หรอ งงมาก ระหว่างวันหน้ามันน้อยกว่าปกติ แต่แอบไม่ชอบพัฟและรูขอแป้งเล็ก ไม่สะใจพี่เลย

Mille Super Cover Long Wearing Power Pact #02 Natural
มิลเล่ตลับดำในตำนาน เนียน ทน กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันเริ่ด ไม่เค้กกี้ ตลับสวย มีพู่ห้อยคิ้วท์ ใช้คู่พัฟหนานุ่มของเค้า ช่วยดับเบิ้ลความปกปิด ไอเลิ้บ ไม่มีที่ติ ชอบจริงๆแบบไม่อวย

Wing Whitening Angel Super Powder SPF 30 PA+++
อันนี้เน้นใช้เติมระหว่างวัน เพราะเค้าเด่นเรื่องทำให้หน้าขาวไบร์ทขึ้น แบบไม่เทา วอก ลอย คราบใดใด ดีจริงๆ เค้าทำแป้งดีขนาดนี้ได้ไง ราคาจับต้องง่าย ตลับก็คิ้วท์ แต่แอบไม่ค่อยชอบพัฟ แข็งไปหน่อยจ้า

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Matte Powder SPF10 #2W2
แป้งผสมรองพื้นที่แอบใช้มานาน วันไหนที่ผิวผ่อง ดูธรรมชาติ แถมหน้าเนียน ดูไม่หนา ก็ใช้ตัวนี้แหละ เติมระหว่างวันได้เหมือนมีผิวใหม่ ไม่คราบ พัฟมี 2 ด้าน ใช้ได้ดี แต่ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างเท่าไร คุมมันได้ระดับนึง ตลับสวย ยอม!

Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++ #N2
แนะนำไปหลายคนแล้วว่า ตัวนี้เริ่ดจริงๆ การปกปิดคือที่สุด คุมมันได้ กันน้ำ กันเหงื่อก็ได้ ไม่ติดขัด ไม่หลุด เหงื่อออกหน้า ก็ไบร์ทขึ้น ดีงามไปหมด แต่ถ้าใช้คู่คัฟ หน้าจะดูหนาไปหน่อย แนะนำให้ใช้คู่กับแปรง พอดิบพอดี ผิวสวยกริบทั้งวัน

Three #01
แป้งลูกรักปีที่ 2 แล้ว ซื้อเพิ่มไปละนะ เดอะเบสเรื่องผิว ไม่มัน ไม่แมทจนเกินไป งานผิวๆแหละ แต่เป็นผิวที่ดีกว่าปกติ ระหว่างวันพอผิวเริ่มมันตามปกติ จะดูสวย งงเนอะ 5555 อ่อ ที่เลิ้บอีกอย่าง คือ พัฟนุ่มใหญ่ดีมาก
?????????

EP.2 หมวดเมคอัพ งานคิ้ว ตา ตั่งต่าง

?????????

เริ่มที่งานคิ้ว (Brows) ปีนี้รู้สึกว่านห.เขียนคิ้วเก่งขึ้น
ไม่ได้นโนนะ หลายคนทักเหอะ
อะๆๆ ไม่อยากโม้เยอะ
เข้ารอบมา 5 ตัว
ที่ทั้งปีนี้ใช้ตลอด ใช้ทุกวัน
มอบมงให้เลยจ้าแม่จ๋า

KMA It’s brow Time Brows Kit
ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่ปลื้มมาก ครึ่งปีหลังฉันใช้ทุกวัน จะมีสีอ่อน เข้ม และมีแว๊กซ์มาด้วย นี่ใช้แค่ฝุ่นนะ ติดทนสุดๆ แปรงที่ให้มาก็ใช้ได้จริง แข็ง จิกหางคิ้วได้เริด

Kate Designing Eyebrow N
ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นในตำนาน ใครๆก็ใช้ แต่นี่ใช้แค่สีอ่อนสุด ดูจากความบุ๋มได้ จะเอามาใช้ฝนหัวคิ้วให้นัวละมุน ใช้คู่กับแปรงพุ่มที่มาด้วย เริ่ด แต่แปรงแบนแอบจิกหางไม่เริ่ดเท่าไรนะ

Mille Pencil Waterpro
หัวใหญ่ตัดเข้ากับรูปคิ้วได้พอดี แต่จิกปลายหางคิ้วให้คมยากนิดนึง ส่วนแปรงใหญ่ไปหน่อย นุ่มๆ ปัดคิ้วให้เรียงได้ แต่ไม่งัดไม่ค่อยขึ้นเท่าไร มีหลายสี คนทำสีผมก็จะแฮปปี้หน่อย ติดทน กันเหงื่อดี แพคเกจก็สวยด้วย

pom vinij Ultra Slim Brow Expert
หัวเรียวเล็ก จิกหางดี๊ดี ติดทน กันน้ำ เหงื่อได้นะ ส่วนหัวแปรงเล็กงัดคิ้วให้เด้งได้อยู่ แต่เนื้อมีความแข็งนิดๆ ต้องออกแรงกดนิดนึงจะได้สี แต่เหมาะมากๆ เวลาใช้สะกิดขนตรงหัวคิ้ว จะดูนัวๆ ละมุนๆมากจ้า

KMA Slim Line Eyebrow
หมดก็ซื้อซ้ำตลอด กี่แท่งไม่นับแล้วนะแม่ หัวเล็ก วาดง่าย จิกหางคมดีมาก เนื้อสมูท สีชัด ติดทนทั้งวัน เหงื่อน้ำกันหมด ส่วนหัวแปรงเล็ก แข็ง กำลังดี ทำให้ปัดคิ้วได้เด้งขึ้นได้มากๆ มีแต่ 3 สีจ้า
?????????

ต่อมาที่ งานขนตา (Mascara) นห.ขนตาบนจะยาว
ส่วนขนตาล่าง จะหล่อมแหลมบางเบามาก
อีกอย่าง เทคนิคการปัดขนตาคือ 0
เลยจะเน้นมาสคาร่าที่ปัดง่าย
ปัดยังไงก็ไม่เป็นขาแมงมุม
เลยได้มา 4 มาสคาร่า
และที่ดัดขนตา ลูกรักตลอดปีที่ผ่านมา
ก่อนจะมาต่อขนตาอย่างจริงจังนะจ๊ะ
Maybelline The Falsies Push Up Angel Waterproof
หัวแปรงหวีห่างๆ ใช้ง่ายที่สุด ซอกซอนเน้นใช้ให้ขนตาเรียงเส้นแผ่สวยแบบธรรมชาติ แต่ไม่ได้งัดให้เด้งขึ้น เอามาปัดขนตาล่างที่มีอยู่น้อยนิดได้ แบบไม่ต้องกลัวเลอะ กันน้ำ ติดทน อันนี้เอามาปัดคิ้วให้เรียงเส้นตั้งได้สวยเช่นกัน

Etude House Curl-Fix Mascara
ที่สุดของความทน หนา ยาว เด้ง โค้ง งอน ต้องยกให้ แปรงเส้นหนา แต่ห่าง โค้งพอดีเบ้าตานี่สุดๆ ปัดแล้วตาดูโตสวย ปัดขนตาล่างได้ ไม่ยากมาก ลืมความเลอะ ความแพนด้าได้เลย ตัวนี้ไม่มี แต่ล้างออกยากกว่าตัวอื่นหน่อยๆนะจ๊ะ

KMA Lash Queen Mascara
หัวแปรงซิลิโคนยืดหยุ่น เป็นพุ่มซี่ ห่างๆได้ลุคขนตาเรียงเส้น แต่ก็ดูขนตาหนาขึ้นด้วย เพราะมีไฟเบอร์ เพิ่มวอลุ่ม ขนตาเลยสวย กำลังดี เป็นธรรมชาติ ชอบมากกกกก ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้า ล้างออกง่าย และตัวนี้คือ เอามาปัดคิ้วก็สวยมาก ตั้งเด้งทั้งวันเลยจ้า

L'Oreal Lash Paradise Waterproof
หัวแปรงใหญ่ ขนหนาถี่ นี่จะไม่ค่อยถนัด แต่ปัดแล้วไม่เป็นก้อน ซอกซอนได้พอประมาณ ช่วยเพิ่มวอลุ่มแบบสุดๆ ขนตาคือดูหนา งอน ยาวขึ้นแบบดีมาก แปรงมีความเว้าตรงกลาง ปัดทีไร รู้สึกตาดูโตขึ้นแบบงง ชอบ ติดทน เย็นๆ ก็ยังเด้งอยู่จ้า แต่ปัดขนตาล่างแอบยากไปหน่อยนะ

ที่ดัดขนตา Shu Uemura
เหมือนเจอคู่แท้ พอดิบพอดีกับความโค้งของเบ้าตานี่มากๆ คัดได้ลึก เข้าถึงแกน เด้งรอรับมาสคาร่ามากๆ อันนี้พิเศษเป็นรุ่นช็อคโกแลตด้วยจ้า
?????????

ต่อเนื่องงานตากันไปยาวๆ
อายไลเนอร์ (Eyeliner) ที่ส่วนตัวชีวิตประจำวันไม่ชอบใช้เลย ด้วยความขี้เกียจ
ส่วนตัวหนังตามันระดับกลาง ไม่เชื่อม
แต่ถ้าไปงานอีเว้นท์ที่แต่งหน้าเที่ยงจรดค่ำ
หรือเที่ยวกลางคืนก็ต้องกรีดตาใดใดหน่อย
นห.เลยเน้นสีชัด ไม่แพนด้า
อยู่รอดปลอดภัยทั้งวันคืนจ้า
Sisley Phyto-khol Star Waterproof #Sparkling Brown
ราคาแรงสุดตั้งแต่เคยมีมา เนื้อเนียนนุ่มมาก ไม่เจ็บตาเลย พอแห้งก็ติดทนทั้งวัน กันน้ำได้ แต่ช่วงค่ำๆหนังตามัน จะแอบแพนด้านิดๆ แพคเกจสวย มีกบเหลามาด้วย หยิบใช้ไม่บ่อย จะใช้เฉพาะงานสำคัญๆ กลัวหมด 555

theBalm Mr.Write Eyeliner Pencil #Saymour Loveletters
ชอบเนื้อที่สุดของ Pencil Eyeliner นุ่น เนียน เขียนง่าย ไม่เซตตัวไว มีเวลาให้เกลี่ยนิดนึง พอแห้งปุ๊บ ติดทนปั๊บ ไม่แพนด้า หนังตามันเอาอยู่ มีให้เลือกหลายสี แต่เสียดาย ไม่มีที่เหลามาด้วยจ้า

Areeya Super Fast Waterproof Eye Liner Pencil #Real Brown
ที่สุดของการแห้งและติดทน! เนื้อไม่แข็ง ไม่นุ่มจนเกินไป ทำให้ Control ง่าย เขียนอินเนอร์ หรือไลน์เนอร์ได้หมด มีที่เหลามาให้ด้วย สะดวก มีหลายสี กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เยิ้ม มีความเช็ดออกยาก และราคาน่ารักมาก

Areeya Supercat Waterproof Eyeliner 01/02
ยืนหนึ่งมอบโล่นัมเบอร์วัน ซื้อซ้ำ ไม่รู้กี่แท่งแล้วจ้า เขียนลื่น ไม่สะดุด แปรงเรียวคอนโทรลได้ง่าย ติดทนทั้งวัน แด๊นส์ยับ ไม่หลุด ไม่แพนด้า ราคาดีงาม ซ้ำซ้ำ ไม่สะเทือนกระเป๋า ไม่มีที่ติเลยแม่

L'Oréal Paris Flash Winged Eyeliner
ชอบที่เขียนลื่น ไม่สะดุด ไม่ถึง 10 วิก็แห้ง กันน้ำได้ ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้าเลยจ้า สีดำสนิท ไม่วาว เค้ามีบล็อคสำหรับกรีดตามาให้ด้วย แต่สำหรับเราใช้ ไม่ได้จริงเท่าไร แอบยากนิดๆ

?????????

เรื่องงานตายังไม่หมด
มาถึงพาเลทอายแชโดว์ (Eyeshadow) ที่แบบฟูล
ไซส์ใหญ่ มีแค่ 3 ตัวที่ใช้บ่อยสุด
โทนสีก็ใกล้เคียงกันแหละ
เพราะสีพวกนี้ เป็นเซฟโซนฉันเองแก
ไปตจว. ตปท. หยิบไปด้วยสักพาเลทท์นึงตลอดนะจ๊ะ
แต่งมั่วๆก็สวยได้จ้า แม๊
Holika Holika Everyday is my Birthday Eyeshadow Palette
พาเลท 12 สี โทนสีชมพู ที่จะเน้นไปทางเนื้อชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ สีค่อนข้างอ่อน ต้องทาซ้ำๆหน่อย ถึงจะได้สีที่ชัด แต่ชอบตรงที่กลิตเตอร์สวย เล่นแสงสีด้วย เหมาะกับวันสบายๆ ไม่อยากแต่งตาหนัก

Shadetoo Shade of moonlight
พาเลท 24 สี โทนสีชมพูส้มน้ำตาล มีเนื้อแมทท์และชิมเมอร์ เนื้อละเอียด สีชัด แตะนิดเดียว คือ ได้สีเลยนะจ๊ะ ติดทนมาก ครีเอทได้หลายลุคแบบ day to night เลยแหละ ชอบที่มีหลายสี แต่แต่งได้ง่าย คุ้มมาก

Etude House Play Color Eye Palette #best Loved
พาเลท 15 สี มีทั้งเนื้อแมทท์ ชิมเมอร์ และก็กลิตเตอร์ ชอบที่เนื้อเนียน ละเอียด ชัด ไม่ค่อยฝุ่น สีจะออกโทนน้ำตาลชมพู ใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวัน มีทั้งสีเข้มอ่อน ทาเดี่ยว ทาผสม ก็สวยหมด
?????????

และสิ่งสุดท้ายเรื่องงานตา
งานอายแชโดว์ (Eyeshadow) เล็กจิ๋ว สีเดียว
รวมไปถึงงานใต้ตาที่รัก
กลิตเตอร์ใดใด
จะเน้นความตาวิ้งค์ และสีที่ใช้ง่าย
ทาไปไหนก็รอดเป็นหลักเหมียนเดิมจ้า
3CE Maison Kitsune #Petal
ยังหากลิตเตอร์ใต้ตาอันไหนได้สวยเท่านี้ยังไม่มีเลยจ้า เม็ดกลิตเตอร์มีทั้งใหญ่เล็กรวมกัน กำลังดี สีสวย เล่นแสง หัวแปรงเรียว ทำให้คอนโทรลได้ง่าย แพคเกจดี ชอบไปหมดเลย

Single Eyeshadow
เป็น Single Eyeshadow ที่เอามาจัดเอง เลยทำให้หยิบมาใช้ตลอด ด้วยความที่เราจะเลือกที่ปลอดภัย สบายใจหายห่วง พกพาก็ง่าย ชอบตรงที่เค้ามีให้เลือกหลาย Texture หลายเฉด ตามใจชอบเลย สีชัดแม้กระทั่งสีอ่อน หรือ กลิตเตอร์เบาๆ แถมราคาก็น่ารักด้วยนะ

Merrez’ca Pearl Pigment Eyeshadow #02 Sugar Light
กลิตเตอร์ที่หยิบมาใช้ทีไร ทุกคนต้องถามว่าใช้ของอะไร วิ้งค์ยันหน้าหมู่บ้าน แตะนิดเดียว สีขึ้นเล่นจ้า สีสวย เล่นแสงเกินเบอร์ที่สุด

Beauty Cottage Secret Garden Eyeshadow Palette #03 Delux
พาเลทที่ใช้เกือบทุกวันช่วงกลางปี ด้วยความที่สีใช้ง่าย ใช้ได้จริง ใช้เดี่ยวหรือใช้ผสมกันก็ได้ เนื้อเค้าเนียน ละเอียด ไม่ค่อยฝุ่น สีชัดมาก ติดทน ราคาก็น่ารัก

Areeya Supercat C02
น้องเพลง เค้าแนะนำมาว่าตัวนี้เอามาทำดอลลี่อายได้แบบตุ่ยละมุนเป็นธรรมชาติมาก พอลองใช้คือจริง เกลี่ยง่าย สีละมุน ดูตาบวมแบบธรรมชาติจริง และความติดทนคือที่หนึ่งเลยจ้า
?????????

EP.3 หมวดบลัชออน ไฮไลท์ เฉดดิ้ง

?????????

เริ่มที่ บลัชออนแบบฝุ่น (Powder Blush) ต้องยอมรับว่าทั้งปี ก็ได้ใช้มาเยอะเหมือนกัน
แต่นี่คือทั้งหมดที่นึกถึงตลอด
แล้วหยิบมาใช้บ่อยๆตลอดทั้งปี
เน้นสีที่ปัดแล้วหน้าไม่หมอง
ไม่เด่น ไม่ลอยจนเกินไป
และติดทนเป็นหลัก
ส่วนสีก็ตามอารมณ์และการแต่งตัวในวันนั้นๆจ้า
Eglips Cheek Fit Blusher 03
เนื้อแมทท์บางเบา สีอ่อนมากถึงมากที่สุด ปัดสีเดียว ผิวสองสีไม่เห็นเลยจ้าแม่ แต่ๆๆสีนี้เอาไว้ปัดท้อปพวกสีที่แรงๆให้อ่อนนัวลงแบบดีงามมาก ใช้ปัดกับบลัชออนสีไหนก็สวยไปหมด ละมุนมาก มีไว้อุ่นใจมาก

4U2 You Heart Me Matte Blush M5 Miss Piggy
เนื้อแมทท์ สีชมพูอมส้มที่สดใส ไม่หมองหม่น สีชัดและเนียนละเอียดมาก ปัดแล้วแก้มดูเหมือนเราเขินตลอด แนะนำสีชมพูแบบนี้ให้ผิวสองสีจ้า

Bisous Bisous Carrousel de Paris Blooming Blusher 08 Luna Beige
เนื้อแมทท์ สีส้มหม่นๆที่สำหรับผิวสองสี ปัดแล้วผิวดูผู้ดีขึ้น ดูสุภาพชน ไม่เอะอะโวยวาย ละมันนัว ดูโตเป็นผู้ใหญ่ สีชัดกลางๆ บิ๊วได้จ้า เป็น everyday look ในช่วงท้ายปีจ้า

Super Mom Girl Crush Powder Blush No.6
เนื้อแมทท์ สีชมพูปี๊ดที่ไม่คิดว่า ผิวสองสีแบบนี้จะปัดได้ แต่ปัดแล้วแก้มเด็กมากกกกกก ดูน่ารัก คิ้วท์ ลดอายุสุดๆบอกเลย และสีชัดมาก แตะเบามือหน่อย ไม่งั้นดูดลิงแน่นอน
Shade Too - Screwdriver
สีส้มคอรัลนิดๆ บิ้วให้ขึ้นได้ แต่ไม่มาก ปัดแล้วดูแก้มเป็นธรรมชาติ หน้าไบร์ทขึ้น ไม่หมองหม่น ช่วงต้นปี ตัวนี้เป็น everyday look ของนี่เลยจ้ะ

Oh My Blush 02 Brick Brown
เนื้อแมทท์ สีส้มอมน้ำตาลจัด ที่ปัดทีไร แก้มดูบ่มแดดเหลือเกินแม่ แต่ต้องเบามือหน่อยจ้า สีชัดมาก ไม่ฝุ่นฟุ้งกระจาย ติดทนด้วยนะ

Laura Mercier Blush Colour - Grapefruit
สีแดงอมชมพู มีประกายวิ้งค์ ช่วยให้ผิวเล่นแสง เวลาโดนแดด ปัดแล้วสดใส ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ดูสุขภาพดี สีชัดมาก เวลาแตะต้องเบามือ แล้วเคาะออกหน่อย ติดทนทั้งวัน
?????????

ต่อกันที่ บลัชครีม (Cream Blush) ไม่อินเลย
แต่ก็อยากลอง บ้งมาเยอะ
แต่ที่สุดก็มีตัวที่ดีที่ชอบมาแหละ
เน้นสีชัดเข้ม แท็ปแล้วไปกลืน
แบบไม่ต้องบลัชแบบฝุ่นเพิ่ม
ติดทน เกลี่ยง่าย
ส่วนสีไม่เน้นสียอดฮิต
จะเน้นสีที่เหมาะกับตัวเอง
Illamasqua Colour Veil Gel Blusher - Entice
เนื้อเจลลี่ดึ๋งน่ารัก ติดทน เกลี่ยง่าย สีชัด แตะนิดเดียวก็พอแล้วจ้า อันนี้เป็นสีที่ไม่ฮิตที่สุด แต่รู้สึกว่าเข้ากับผิวเราที่สุด สีส้มที่ใช้แล้วหน้าไบร์ท ใช้ได้ทุกวัน งานบุญกุศลใดใดก็ใช้ได้หมด

A'Pieu Juicy-Pang Jelly Blusher - BE02
เนื้อเจลลี่นุ่ม กดแรงๆเนื้อก็บุ๋มเลยแหละ แต่พอ Tap ลงบนหน้าจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งทันที เกลี่ยง่าย ไม่คราบ ติดทนกลางๆ สีชัด แต่ดูนัวๆ แบบสาวเกาหลี สีนี้ใช้แล้วหน้าดูเป็นธรรมชาติที่ผิวสองสีน่าจะชอบ ดูสุขภาพดี ไม่เอะอะ แต่ก็บิ้วให้ดูเข้มขึ้นได้ด้วย
Shiseido Minimalist Whipped Powder Blush 06 Sayoko
เนื้อมูสดึ๋งที่จะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งทันทีที่เซตตัว สีชัดแน่น ติดทน สวยมาก และเช่นเดิมสีนี้ ไม่ได้เป็นสีฮิต แต่เลือกสีที่เข้ากับตัวเรามาเอง สีแดงเข้ม แต่เบลนแล้วมีความส้มนิดๆ ดีใจที่เลือกสีนี้มา ไม่ผิดหวัง ใช้บ่อยมากในวันสบายๆ ไม่ต้องใช้บลัชออนแบบฝุ่นซ้ำก็ยังเห็นสีอยู่จ้า

Sisley Phyto-Blush Twist 6 Passion
บลัชออนสีชมพู มีความโกลว์นิดๆ ทำให้ดูหน้าเด็ก ใช้เป็นบลัชออนและไฮไลท์ได้ในทีเดียว เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย สีไม่เข้มจนตกใจ แต่โกลว์ชัดมาก เป็นสีชมพูที่ผิวสองสีใช้ได้ ไม่ลอย ใช้แล้วหน้าไม่หมอง หรือใช้เป็นไฮไลท์ ใช้ตรงโหนกแก้มก็เล่นแสงเอาเรื่องอยู่นะ
?????????

ต่อกันที่บลัชที่อินแล้วใช้บ่อย
คือ บลัชออนโกลว์ แบบ 2in1
รวมบลัชออนและไฮไลท์เข้าด้วยกัน
ใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก อันเดียวจบเลย
แก้มสวยหน้าโกลว์ในหนึ่งเดียวจ้า
hince True Dimension Glow Cheek G002 Mellow
ได้มาไม่นาน แต่ใช้บ่อยแหละ เป็นบลัชออนที่มีความโกลว์เล็กๆ เบาบางมาก สีอ่อนๆ แต่ใช้แล้วแก้มดูน่ารัก ชมพูระเรื่อ แดดส่องคือกำลังดี พอเหมาะพอเจาะ ลูกคุณ ผิวสองสีอาจจะไม่อินเท่าไร เห็นสีน้อย แต่สำหรับนี่ ชอบมากจ้า

Peripera Pure Beam Flash Cheek 1 Dried Pumpkin
บลัชออนที่ไม่เหมือนบลัชออน สีอ่อนมากถึงมากที่สุด แล้วสีก็โกลว์ซะงั้น ปัดไปคือไร้บอย แต่ชอบที่ดูเป็นธรรมชาติจ้า คือ สีน้อยมากจริงๆ แต่ว่าพอปัดเดี่ยวๆ เค้าก็มีสีอมส้มนิดๆ และเพิ่มความโกลว์ไปด้วยหน่อยๆ มันเลยดูธรรมดา แต่มีอะไร หยิบมาใช้บ่อยๆเวลาขี้เกียจ ปัดท้อปกับครีมบลัชคือดี คือเริ่ด

Maybelline Master Flush Creator - Afterglow
สีชัดและโกลว์มากกกกก ปัดทีลืมไฮไลท์ไปเลย ลุคคือน่ารัก สดใส และสีคือสวยมากกก ไม่ค่อยเห็นสีแบบนี้จากแบรนด์ไหนๆ สามารถปัดวนหรือแยกสีได้ ติดทนด้วย
NYX Sweet Cheek Glow Powder Blush BG04 Citrine Rose
ยอมในความสีชัด แตะนิดๆ สีก็ชัด ไม่ต้องวนให้นาน ปัดแล้วแถมความโกลว์มาด้วย เล่นแสงกลางๆ ส่วนสีส้มอมแดงแบบนี้ แนะนำให้ปัดเวลามีกิจกรรกลางแจ้ง สวย เด่นสุด

Cute Press Glowfiti Terrazzo Blush 02 Glisten
ใครชอบฟีลสีแก้มชัด เล่นแสง แดดส่องคือโกลว์ แนะนำตัวนี้ และสีนี้คือที่สุด ผิวสองสีปัดแล้วเริ่ด แก้มใส มีสีสัน แถมโกลว์สุด วันไหนขี้เกียจปัดตัวเดียวรู้เรื่อง
?????????

 งานกรอบหน้า แก้มตอบ
งัดจมูกดูสันเป็นคม
เมื่อก่อนไม่สนใจใยดี
จะคอนทัวร์ (Contour) ทำไม
จมูกก็ทำ หน้าก็เล็ก
อยากทุบตัวเองให้ตาย
โธ่! มันคือมิติแสงและเงาที่ทุกคนควรทำ
หน้าเราจะสวย ดูเป็นสัน ไม่แบนเลยจ้า
และนี่คือ 4 ชิ้นกรุบๆที่นห.ชอบจ้า
Supermom It’s Mine Contour
ที่สุดของการคอนทัวร์ ใช้จน hit pan ไปเรียบร้อย สีน้ำตาลจริงๆ ไม่ติดสีไรทั้งนั้น สร้างกรอบหน้าได้แบบจริง เงาได้ ไม่โป๊ะ สีแน่นกลางๆ บิ๊วเพิ่มได้ เพื่อนๆ น้องๆ ยืมใช้ก็ชอบทุกที แต่เสียดายไม่มีสีอันนี้แยก ขายเดี่ยวๆ ต้องซื้อทั้งพาเลท

Benefit Hoola
ถ้าไม่งัดดั้งด้วยตัวนี้ คือ ไม่มั่นใจ สีน้ำตาลกำลังพอดีเป็นธรรมชาติ ทำให้จมูกดูโด่งเรียวแบบสุดๆ แต่ต้องใช้คู่กับแปรงที่มีมาในกล่องด้วยนะ จะพอดิบพอดีกับจมูก เข้ามุมได้เลย ไม่ต้องเล็งเยอะ สวยแน่นอน แต่เสียใจแปรงจะแอบกระด้างไปหน่อย และด้วยความสีแน่น แตะและปัดเบาๆ ก็ได้สีที่พอดีแล้ว

Nars - Laguna
เป็นคอนทัวร์อันแรกที่มี มีความเล็กพกพาง่าย สีน้ำตาลที่ผิวสองสีใช้น่าจะชอบ แต่ส่วนตัวนี่ว่าเข้มไปหน่อย แต่จะงัดดั้ง ลบกรามก็ได้หมดนะ สีเค้าแน่นแหละ ติดทน แต่ต้องค่อยๆแตะและปัดนะ อย่าวู่วาม ไม่งั้นบ่งนะจ๊ะ

Too Cool for School ARTCLASS
ตั้งแต่ได้มาก็หยิบใช้ทุกวัน มีสีน้ำตาล 3 สี น้ำตาลอ่อน / น้ำตาลติดเทา / น้ำตาลจริง เลือกใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่จะปัดสีอ่อนและน้ำตาลเทารวมกัน จะได้กรอบหน้าแบบไม่เอะอะ นัวๆ เป็นธรรมชาติ สีไม่แน่น บิ๊วเพิ่มได้ คอนทัวร์หน้าได้ จมูกได้หมด แถมอันนี้เป็นแพคเกจ limited เป็นหนัง ยิ่งเพิ่มความชอบไปอีกจ้า
?????????

ปิดท้ายด้วย ความโกลว์ ความไฮไลท์
หน้าพุ่งก็ต้องมานะจ๊ะ (Highlight) ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเยอะขนาดนี้
ส่วนตัวนี้จะชอบฟีล แบบปัดแล้วเป็นธรรมชาติ
ดูไม่เอะอะ งงๆว่าปัดมาหรือเปล่าน๊า
แต่ทำไมหน้าดูโกวล์สวยจัง อะไรแบบนี้
ใครชอบแบบนี่ ก็ลิสได้เลยนะ
ปังทุกตัวเลยจ้าแม๊
Becca Made With Love by Malika
ไฮไลท์ที่คิดว่าคุ้มค่าที่สุด ตั้งแต่ซื้อมา คือ นอกจากจะมีไฮไลท์แล้ว ก็ยังได้บลัชออนกับบรอนเซอร์มาด้วย แต่ขอโฟกัสที่ไฮไลท์ คือดี ไม่ฝุ่น พุ่งเลยจ้า เปิดไฟให้ผิวแบบสุดๆ ไฟหน้ารถใดใดก็สูสีแหละ แถมสีนี้ยังใช้ได้กับทุกสีบลัชออน ช่วงต้นปี คือ ใช้ทุกวัน แต่ไม่ยุบไปเลยจ้าแม่

Wet n Wild Highlighting Powder - e321b
ไฮไลท์ราคาน่ารักแต่ให้ความพุ่ง วาว โกลว์แบบระดับสิบ สีชมพูโกลว์ อันนี้ชอบปัดคู่กับบลัชออนสีชมพู ยิ่งขับให้ผิวดูใส น่ารักแบบแก้มเด็ก

Illamasqua Beyond Powder Highlighter - OMG
ไฮไลท์สีทองในตำนานที่ใครๆก็บอกว่าดี เนื้อละเอียด วิ้ง โกลว์ พุ่งแบบสุดๆ ชอบปัดไปเที่ยวกลางคืน คือ แสงกระทบปุ๊บ หน้าเด่นปั๊บ

Espoir Beaming Lights
ไฮไลท์เนื้อน้ำตัวเดียวที่ไอเลิ้บ ได้มาจากเกาหลี มาพร้อมฟองน้ำในตัว ใช้สะดวก สีสวยมาก ให้ตายเถอะ เนื้อละเอียด เล่นแสงกำลังพอดี ดูเป็นผิวสุขภาพดี สาวเกาหลีมากๆ
Diorskin Nude Luminizer Lolli’glow 07
ที่สุดของความสวย รักแรกพบที่เห็นแล้วซื้อทันที ไฮไลท์สีชมพูโกลว์ ดูแก้มเด็ก สวย ผู้ดี ไม่เอะอะ ตอนซื้อพี่ BA ปัดขึ้นไปถึงขมับเลยนะ แต่พอส่องกระจก คือ หน้าใส สว่าง ไบร์ท ดูผิวสวย รับแสงมาก ปัดในลุคกลางวันคือที่สุด

Inglot - Soft Sparkler
ไฮไลท์ที่ปัดได้กับทุกสีบลัชออน พุ่งแบบไฟหน้ารถที่แท้จริง สีชัดระดับปัดที่หน้าหมู่บ้านก็เห็น เน้นใช้กับหัวตา โหนกแก้ม ใช้บ่อยเวลาไปออกอีเว้นท์ ถ่ายรูปแล้วหน้าพุ่งมากแม่

Bobbi Brown Highlighting Powder - Pink Glow
ไฮไลท์ที่เพิ่งได้มา แต่ปัดทุกวัน เนื้อเนียน ละเอียด สวยมาก แต่ไม่เอะอะ ปัดแล้วดูแก้มใส โกลว์เล่นแสง นัวมากแม่
?????????

EP. 4 หมวดลิปสติก

?????????

EP สุดท้ายกันแล้วจ้าในหมวดของ เมคอัพ
มาเริ่มที่ ลิปทิ้นต์เนื้อกำมะหยี่ (Velvet Tint) จ๊ะ
ปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่า
หลงรักทิ้นต์เนื้อกำมะหยี่เป็นที่สุด
ใช้ทุกวัน เน้นสีสวย Texture ดี
ส่วนสีก็จะจัดจ้านไปจนถึงสุภาพจ้า
4U2 Hello Kitty Mousse Tint - Grape
เนื้อมูส ฟู แห้ง เบลอแล้วสวย สีนี้แปลก ไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไหนทำสีนี้ สีชมพูติดม่วงก่ำๆ สวยมาก ทาแล้วขับหน้าไบรท์เลยนะ แนะนำมาก!

A’Pieu Juicy Pang Mousse Tint - CR03
ทิ้นต์เนื้อมูส ฟีลเปียก แต่ไม่ฉ่ำ ไม่วาว เซตแล้วแมทท์แนบติดปาก ดี๊ดี สีนี้ฮอตสุดในรุ่นแล้วมั้ง สีแดงที่ทาแล้วสดใส ฟีลสาวน้อยเลยแหละ

hince - LG002 Ultimate
ทิ้นต์เปียก ฉ่ำ วาว ไม่เหลว สวยมาก กินข้าวน้ำหลุด แต่สีระเรื่อติดอยู่ สีนี้ Sold Out และขายดีที่สุดในเกาหลี เป็นสีชมพูคนดี ฟีลปากธรรมชาติ สุขภาพดี ทาได้ทุกงาน!

2shy Velvet Lip Tint - Day 2
ทิ้นต์เนื้อกำมะหยี่แบบเปียกๆ แนะนำเพื่อนให้ซื้อ เพราะถูกและดี สีสวย ชัด ติดทน ส่วนสีที่ชอบที่สุดก็เบอร์นี้ แดงส้มก่ำๆ ทาง่าย ดูสดใส ไม่จืด หน้าผ่อง ครบที่ชอบ
Holika Holika Velvet Blanket 02
เนื้อกำมะหยี่ ฟูละมุน เบลนแล้วฟุ้งนัว เนียนไปกับปาก สีนี้แนะนำ ทาได้ทุกวันไม่เอะอะ ไว้ทารองพื้นปากก่อนทาสีแซ่บก็ได้ หรือทาเดี่ยวก็รอด

hince - LG008 Unlock
อยากได้ตั้งกะเห็นสวอชของเกาหลีแล้ว ทิ้นต์เปียก ฉ่ำ วาว ไม่เหลว กินข้าวกินน้ำหลุด แต่มีสีติดอยู่ ดูไม่ปากซีด สีนี้เป็นแท่งแรกที่ซื้อ ส้มอมแดงที่ผิวสองสี ใช้แล้วสวยมาก หน้าไบร์ทสุด

Lilybyred Mood Liar Velvet Tint 04
ทิ้นต์เนื้อกำมะหยี่เปียกๆ ไม่ฉ่ำ ไม่วาว สีเข้มข้น ชัดสุดๆ ติดทน สีนี้แนะนำสำหรับใครที่ไม่มีลิปสีส้ม เป็นส้มก่ำแบบจัดมากๆ ทาแล้วหน้าเด่น ไม่หมอง ฟันไม่เหลืองจ้ะ

3CE Velvet Lip Tint - Taupe
ทิ้นต์เนื้อกำมะหยี่ แน่น ชัด ทาเต็มปาก ทาข้างในแล้วเบลนก็สวยหมด ส่วนสีที่ต้องมี ต้องสีนี้ ซื้อซ้ำแท่งที่ 2 แล้วจ้า ใครทาก็สวย ตีลังกาทาก็ยังสวย แดงก่ำ ทาแล้วหน้าไบร์ท ดีงามที่สุด
?????????

ต่อกันที่ ลิปสติกแบบแท่งหมุนๆ (Lipstick) ปีที่ผ่านมา ที่หยิบมาใช้บ่อยๆ
ก็จะเป็นเนื้อแมทท์
แต่ไม่ทำให้ปากแห้งระหว่างวัน
สีชัด กลบสีปากมิด
และใช้สีที่ทาแล้วมั่นใจว่าสวยแน่นอน
ใช้เดี่ยวหรือรวมๆกันก็สวยจ้า
Disney x Cute Press Let the Adventure Begin
Cashmere Lip Crayon 02 Orange
Finish แมทท์ เนื้อนุ่ม เนียนไปกับปาก ไม่แห้ง สีส้มนู้ด ทาเดี่ยวก็รอด แต่นห.ชอบเอามาทาเป็นเบส ใช้คู่กับสีจี๊ดจ๊าดอันอื่น

MAC Retro Matte Lipstick 702 Dangerous
สีส้มสะใจที่สวยมากกกกกก ไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไหนทำ เนื้อแห้งมากๆนะ เตือนห่อน แต่นห.ทาแล้วหน้าไบร์ท เด่น ฟันขาว ไอเลิ้บสุดๆ

Cute Press Never too Matte 11 Firework
เนื้อแมทท์ แต่ไม่แห้ง ลิปที่เนื้อดีที่สุดตั้งแต่ลองมาของ Cute Press เชียร์หลายสี แต่สีนี้แดงอมชมพู ที่ผิวสองสีใช้แล้วหน้าไม่หมอง ไม่ลอย ฟีลเกาหลีนิดๆ

shu uemura Rouge Unlimited Matte - MBR785
สีลิปที่โด่งดังที่เกาหลี แดงก่ำตุ่นๆ จนเราไม่มีไม่ได้แล้ว เนื้อเนียน นุ่ม เกลี่ยง่าย ทาแล้วขับหน้าไบร์ท ไม่หมอง เป็นสีที่ควรมีมากๆจ้า
Bbia 20
แนะนำใครที่อยากได้ลิปสีแดงเข้มที่ทาได้ทุกวัน ไม่เอิกเกริก ราคาน่ารัก เนื้อไม่แห้ง ไม่มอยส์จนเกินไป อันนี้ตอบโจทย์ที่สุด

Lancome L’absolu Rouge Drama Matte 196 Orange Sanguine
Finish แมทท์มาก แต่ไม่ทำให้ปากแห้ง สีส้มอมแดง ใช้แล้วหน้าไบร์ท เด่น สวยมาก ทาทีไรคนถามตลอดว่าใช้ลิปของอะไร ลงทุนซื้ออันนี้แล้วคุ้มแน่นอน

3CE Matte 909 Smoked Rose
ลิปสีที่ดังมากๆ แดงอมส้มตุ่นๆ แบบที่ฮิตๆกัน ทายังไงก็สวยจริงๆ สีชัด แต่เนื้อค่อนข้างแห้ง นห.ใช้ระหว่างวันปากจะแห้งอะ แต่หยิบใช้บ่อยเพราะยอมสีสวยจริงๆ

Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense 23 Brick Rose
ลิปที่หยิบมาใช้ทีไรก็อุ่นใจ เนื้อเนียนละเอียด สีชัด ระหว่างวันไม่ทำให้ปากแห้งเลย ที่สำคัญสีนี้คือสวยมากกกกก ทาเดี่ยวก็ผู้ดีมากๆ แต่จะทารวมกับสีอื่นก็ได้ ลิปกันตายได้เลย
?????????

ปิดท้ายด้วย ลิปทิ้นต์ (Tint) เป็นอีกอย่างที่ปีนี้ใช้บ่อยมากๆ
นี่เลือกหมวดนี้ง่ายมาก
เพราะมีไม่กี่ตัวที่ใช้
เน้นติดทน สีสวย บาง เบา สบาย
หลุดก็มีสีติดอยู่
ไม่เผยความจริงว่าปากดำ
แอร๊ยยยย ชอบสุดให้ 4 ตัวนี้เลยแม๊จ๋า
ปังทุกตัวเลยจ้าแม๊
SugarPie 02 Vanda
ลิปเนื้อน้ำที่เซตตัวจะเนียนติดไปกับปาก ติดทนระดับนึง มูมมามมากก็หลุดนะจ๊ะ แต่ชอบเบอร์นี้มากกก เอาไว้เป็นเบสรองพื้นให้ปากก่อน แล้วทาสีไหนทับก็คือสวยหมด แต่ทาเดี่ยวสำหรับนห.อาจจะไม่รอด สีอื่นๆก็สวยนะ แต่สีนี้หยิบใช้บ่อยที่สุดจ้า

rom&nd Juicy Lasting Tint - 11 Pink Pumpkin
ลิปทิ้นต์ที่ดังมาก คืองง ทำไมฮิตจัง ตอนนี้เข้าใจแล้ว! เนื้อดี มีกลิ่นหอมแบบอร่อยๆ สีแต่ละเบอร์แยกยากมาก แต่อยากได้ทุกสี เพราะสีสวยมาก ที่สำคัญติดทนแบบโคตรๆ กินข้าว กินน้ำหลุด แต่จะทิ้งสีเอาไว้ ส่วนตัวชอบสีนี้ที่สุด ทาออกมา คือ ปากสวยมาก ธรรมชาติสุดๆ จับโป๊ะไม่ได้แน่นอน

Shu Uemura Maison Kitsune Matte Supreme - MCR 570
ตัวนี้ชื่อ คือ ไม่ใช่ทิ้นต์ แต่เนื้อเป็นน้ำ พอเซตตัวก็เนื้อแมทท์ที่เรียบเนียนสนิทไปกับปาก บางเบา ติดทนกลางๆ ไม่ได้เว่อร์วังแน่นหนึบ แต่สีนี้สวยมาก เป็นส้มจริงๆ นห.ผิวสองสีทาแล้วหน้าไบร์ทสุดๆ แถมแพคเกจ Limited หยิบมาใช้ก็เชิ่ดได้เลยจ้าแม่

Supershade Galaxy Tint - GT08 Saturn Brick
ซื้อมาช่วงท้ายๆปี แต่อยู่ติดกระเป๋าตลอด เนื้อทิ้นต์เข้มข้น เกลี่ยแล้วสีไม่หาย ไม่แห้งเลย และติดทนมากกกกกก รุ่นนี้มีหลายสีสุดๆ ไปเลือกได้ตามชอบใจ แต่นห.ชอบเบอร์นี้ คือ ถูกจริต แดงก่ำกลางๆ ทาแล้วหน้าขาว ฟันไม่เหลือง ทาแล้วเบลน สาวเกาหลีเลยนะแม่
?????????

หมดแล้วจ้าาาาาาา กับ #ที่สุดเลยเว้ยแก2019 หรือ Favorite of the year ในหมวดของเมคอัพ ที่นห.รวบรวมเอามาแบบคับคั่งสุดๆ แอบหวังเล็กๆว่า รีวิวของนห.จะเป็น เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจหรือประโยชน์สำหรับใครที่เล็งตัวไหนไว้น๊าาาา

แล้วถ้าใครใช้ตัวไหนแล้วชอบเหมือนกัน
หรือมีตัวไหนเด็ดๆ เอามาแบ่งปันกันบ้างนะ
ปีนี้นห.จะได้ไปซื้อตามบ้างค่า

?????????

แล้วครั้งหน้าเจอกันใหม่ เลิ้บยู :B 


poodpoodpaingan

poodpoodpaingan

บอกต่อและรีวิวไปงั้นงั้นอย่างตั้งใจ???ผิวแพ้ง่ายและผิวมัน คุยเม้ามอยได้ตลอด ?ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ

FULL PROFILE