[เปิดกล่องลองเลย] Nami คัมแบ็คสเตจ BB Wet to Powder สูตรใหม่ และพาเหรดน้องลิปซองสุดชิค

59 6
WITH <strong>Nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เฮลโหลวสวัสดีค่ะ พบกับซินเด้แสนซนคนจ๋วยอีกครั้ง ต้องขอโทษที่ช่วงนี้ค่อนข้างเงียบ เนื่องจากมรสุมงานและปัญหารอบตัวทำให้ไม่สามารถทำบทความได้ทุกๆสัปดาห์อย่างที่เคย แต่ตอนนี้ซินมาแล้ว มากับ Nami ลิปซองใหม่ยกเซ็ตและบีบีครีมสูตรที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ส่วนจะใช้แล้วเป็นอย่างไร ดีไม่ดีแค่ไหน เลื่อนลงมาอ่านกันต่อที่ด้านล่างนี้เบย


ขอเริ่มที่บีบครีมก่อน ซึ่งซินเชื่อว่าหลายๆคนเคยใช้มาแล้ว ตัวนี้ดังมากกกก เรียกว่าเป็นบีบีซองตัวท้อปสุดในเซเว่นเลย รอบนี้มีการปรับสูตรด้วยค่ะ
Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++ New Formula

พิกัด เซเว่นทุกสาขา หรือเสิร์ชแฟนเพจ Namiwink ใน FB ได้เลย

ราคา 49 บาท ปริมาณ 7 กรัม

คุณสมบัติ บีบีครีมที่เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะแห้ง แมตต์เหมือนการใช้แป้ง สูตรใหม่นี้ได้ปรับปรุงเพื่อให้คุมมันดีขึ้น ปกปิดมากขึ้น พร้อมทั้งเติมสารกันแดดให้มั่นใจกล้าสู้แสงตลอดวันอีกด้วย

เปรียบเทียบจากภายนอกก่อน นอกจากการแปะบอกว่าเป็นสูตรใหม่แล้ว จะเห็นได้ว่ามีการเจาะรูเพื่อให้สามารถแขวนในร้านจำหน่ายได้ มีรอยฉีกสำหรับสายที่ชอบใช้จนคุ้ม ไม่ต้องรีดออกจากซองอีกต่อไป แกะฉีกได้เลย และอีกข้อที่ทำซินเอะใจคือสูตรใหม่มีการบอกเบอร์ไว้ ฮั่นแน่ ทำออกมาหลายเฉดหรือเปล่าคะ

ซินลองเนื้อทั้ง 2 สูตรให้ดูก่อน สูตรเก่าจะเหลวกว่า ไหลทันทีที่เอียงมือ ทว่าสูตรใหม่จะจับตัวกันแน่น และสูตรใหม่หลังเกลี่ยแล้วตกร่องน้อยลง  ปกปิดดีกว่าจริงๆ แต่ สีดูเหมือนจะเข้มขึ้นจิ๊ดหนึ่งด้วย หรือว่าทางแบรนด์เขาตั้งใจทำหลายเบอร์จริงๆนะ

ลองทาดูที่หน้าแก้ม บรรดารูขุมตั่งต่าง แผลเป็นจากสิวเอย ฝ้ากระเอย เอายู่จริง รูขุมปิดสนิท ฝ้า-กระ-รอยสิวจางลงเยอะมากๆ ตรงแพนด้าทำได้ดี ไม่ถึงกับกลบสนิท อาจเพราะใต้ตาซินหมองมากไปก็ได้ แต่พอออกกล้องคือเนียน สีผิวสม่ำเสมอสวยเลย

กับแผลจากสิวก็ทำได้ดี ซินลงตรงจุดที่ต้องการปกปิดเน้นๆแบบ 2 แท็บ คือลงทั่วหน้าปกติแล้วบิลด์เพิ่มเฉพาะจุด ผลลัพธ์คือดีมากก ออกกล้องแล้วเนียนตาอยู่


ขอบอกก่อนว่าพื้นฐานซินเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง มีมันบ้างตรงทีโซนเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ สูตรใหม่ทำได้ดีมาก 4 ชั่วโมงทีโซนวาวขึ้นแบบไม่มาก เหมือนความมันไม่ออกมากจริงๆ ที่สำคัญเลยคือเหงื่อท่วมก็ไม่พัง สมคำเคลมจริงๆ


สรุปหลังลองใช้บีบีนามิสูตรใหม่
  • สูตรใหม่เข้มข้นกว่า ตอนเกลี่ยจะไม่โฟลว์เท่า ไม่แนะนำให้ปาดๆถูๆ ใช้วิธีการแท็บย้ำเพื่อความเนียนจะดีกว่า
  • เทียบ 2 สูตร สูตรใหม่เห็นชัดในเรื่องคุมมัน การปกปิด และไม่ตกร่อง ไม่เน้นร่องลึก อยู่ทน อยู่นาน หลายชั่วโมงผ่านไปผิวมันเพิ่มน้อยมาก เนื้อบีบีไม่ค่อยหลุด-ระดับการปกปิดแทบไม่ลดลง
  • เนื้อปกปิดมากขึ้น หนากว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับหนักหน้า ใครชอบเกลี่ยลื่นๆ ไม่แมตต์มาก แนะนำให้ใช้กับฟองน้ำนุ่มๆที่ไว้เกลี่ยรองพื้น คือมันเปลืองเนื้อผลิตภัณฑ์มากกว่าเดิมจากการที่ฟองน้ำดูดบีบีครีมไปจนส่วนที่ติดผิวมีน้อยลง แต่จะดูเป็นงานผิวมากขึ้น

ดังนั้นในส่วนการรีวิวลิปซอง ซินจะใช้บีบีนามิคู่กับฟองน้ำไข่แบรนด์สีส้มสำหรับงานผิว สังเกตได้เลยว่าผิวส่วนแก้มจะดูบางลง แลดูเป็นงานผิวยิ่งขึ้นค่ะ


น้อนกล่องนี้คือมอยส์เจอร์ลิปแมตต์ เป็นลิปสีในซองตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์นามินั่นเอง มาด้วยกันทั้งหมด 4 สีโทนสุภาพค่า

Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Cheek

พิกัด เซเว่นทุกสาขา หรือเสิร์ชแฟนเพจ Namiwink ใน FB ได้เลย

ราคา 49 บาท ปริมาณ 2 กรัม

คุณสมบัติ คัลเลอร์ลิป เม็ดสีแน่น ปาดเดียวชัด ให้สัมผัสนุ่มลื่นเบาสบายปาก เกลี่ยง่ายไม่ตกร่อง อุดมไปด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจาก Shea Butter และวิตามินอี บำรุงให้เรียวปากนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ใช้ทาเพิ่มสีสันได้ทั้งแก้ม-ตา-ปากเลย

ตัวแปรงที่ให้มาในซองเป็นแบบกำมะหยี่ นุ่มๆ มีด้านแหลมไว้เก็บมุมปาก มีด้านป้านไว้เพื่อเกลี่ยได้สมูทขึ้น

4 สีที่ออกมา เรียกได้ว่าโทนสุภาพ ทาง่าย ทาแล้วสวยรอดทุกสีผิว แม้แต่เบอร์ 1 ที่เป็นโทนแดง ก็ไม่แปร้ด เป็นทางตุ่นๆ ใช้ได้หลายโอกาส

ทางเราจึงนำมาแต้มสีสันตรงเปลือกตาคำเคลม เบอร์ 3 เมื่ออยู่บนเปลือกตาก็ดูคอรัลขึ้น สดใสแบบระเรื่อๆ ส่วนเบอร์ 2 ก็มีความบริคมากขึ้น แต่ยังคงความสุภาพ งานธรรมชาติอยู่ ใช้งานง่าย เกลี่ยสมูท ไม่บ้ง ปาดจากแปรงลงบนเปลือกตาเลยก็ไม่พัง ไม่จับตัวกันเป็นก้อน ให้สีสดสม่ำเสมอ กำลังสวยเลย

 Nami Seoul Chic Moisture Matte No.1 Wild Rose     

เป็นแดงกลีบกุหลาบ มีเบสชมพูตุ่น ใช้เป็นบลัชก็สวย ทาแบบเบลนด์ก็เริ่ช ทาเต็มก็สวย ดูไม่ดุ มีความเฟียสความลุย ที่สำคัญคือขับผิวมาก ไม่ว่าจะทาเบลนด์ ทาเต็ม หรือทาแก้ม ผิวดูกระจ่างใสแบบสิบ สิบ

 Nami Seoul Chic Moisture Matte No.2 Brick Brown     

โทนสีส้มอิฐที่ไม่ได้ออกส้มจ๋าขนาดนั้น มีความเจือมาทางชมพูเล็กๆ น้ำตาลตุ่นหน่อยๆ เบอร์นี้เข้าผิวอันเดอร์โทนเหลืองอยู่ ทาเบลนด์ก็หรือทาแบบเต็มก็ละมุน เป็นธรรมชาติ ดูสุขุมและสดใสได้ในเวลาเดียวกัน

 Nami Seoul Chic Moisture Matte No.3 Caramel Pink     

โทนชมพูหนึ่งเดียวในคอลเลคชั่นนี้ เป็นชมพูนู้ดเจือน้ำตาล งานตุ่นๆ มีความกลีบบัวเบาๆ เป็นสีทางชมพูที่ดูไม่หวาน ไม่ใส แต่ก็มีความสวยมั่นในแบบของหญิงสาว เบอร์นี้เอามาทาแก้มคือซอฟต์ใสมาก

 Nami Seoul Chic Moisture Matte No.4 Sweet Coral     

อีกโทนที่สีสันสดใส คอรัลที่เจือชมพูและส้ม ซาบซ่านรับซัมเมอร์มากๆ ใช้แล้วดูซุกซนขี้เล่นขึ้น มีความสุภาพ ทาง่าย ทาได้หลายโอกาส เบอร์นี้เหมาะกับเรามาก ดูเข้าทางซินเด้เลยอ่ะ


สรุปหลังลองใช้ลิปซองนามิคอลเลคชั่นใหม่
  • ก่อนนี้ใช้ลิปซองนามิอยู่แล้ว พิกเมนต์ดีเหมือน แต่ชุ่มชื้นกว่าเดิม สบายปากกว่าเดิม
  • ที่สัมผัสได้เลยคือเนื้อเขาบางเบามากขึ้น ไม่เน้นร่องปาก ใครผิวปากย่นเช่นซินจะทาง่ายขึ้น ทาแล้วฟินิชดูสวยขึ้น
  • ใช้ง่าย เกลี่ยแล้วสมูท ไม่จับตัวเป็นก้อน เกลี่ยบนแก้มที่แมตต์ก็ลื่น ไม่มีบ้ง ทาปากก็ปาดเดียวจบ
  • ระดับความติดทนคือกลางๆค่อนไปทางมาก ขึ้นอยู่กับว่ากินอะไรเยอะหรือเปล่า ตรงแก้มคือติดทน แต่ก็อาจจะขึ้นอยู่กับโพรดักงานผิวที่ใช้ด้วยนะคะ
  • รุ่นนี้ไม่ดูดความชุ่มชื้นจากปาก จะมีลิควิดลิปบางรุ่นที่ทาทิ้งไว้นานๆแล้วปากยิ่งแห้ง ตัวนี้ไม่เลย สบายมาก
  • มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆนะคะ แต่ซินใช้แล้วไม่แพ้ ผิวปากไม่ลอก เอามาทาหลายครั้งแล้วก่อนจะปล่อยรีวิวนี้ออกไป

ส่วนตัวชอบมากๆกับลิปสติก อาจเพราะช่วงหลังไม่ค่อยลงงานผิวสักเท่าไหร่ แบบโล้นๆ แต่ลิปนี่คือทาตลอด หน้าซีดนี่ขาดไม่ได้ แล้วเบอร์ 4 Sweet Coral นี่ทางเรามากๆ ใครที่รู้จักซินมานานจะรู้ว่าแต่งโทนนี้บ่อย ตลอดเลย 5555

สำหรับเนื้อหาแกะลองรีวิวโพรดักนามิใหม่ทั้งเซ็ตก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆน้า แล้วพบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว โชคดี สวัสดีค่ะ


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE