[รีวิว+เปิดกรุ] แบบกรุบๆ กับ 6 สกินแคร์สู้ฝุ่นจิ๋ว ที่ต้องมีติดบ้าน!!!

46 12

สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกแบ้วว>.<

วันนี้จูนจะมารีวิวและเปิดกรุสกินแคร์ที่เหมาะกับมลภาวะในช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือไอเทมที่ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิวของเราจากฝุ่น PM2.5 ที่ตอนนี้บอกได้เลยว่าเจ้าฝุ่นพวกนี้มันจะมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมาทุกปี และสิ่งที่จูนได้รับผลกระทบและรู้สึกได้เลยคือผิวมันอ่อนแอง่ายมากๆ คือ สิวขึ้นง่าย หน้าหมอง รูขุมขนกว้าง และเริ่มมีริ้วรอยเล็กๆประปรายจากที่ไม่เคยมีมาก่อน จากนั้นก็คือหันมาเริ่มมองหาสกินแคร์ที่เน้นช่วยบำรุงและกันพวกฝุ่นจิ๋วนี้มากขึ้น และในวันนี้จูนจะมาแชร์และเล่าให้ฟังว่าแต่ละตัวเขามีข้อดีข้อสียยังไง ตามไปดูกันเลยจ้า

ARDERMIS Bio Sensitive Serum

ขั้นตอนแรกของการลงสกินแคร์จูนจะเลือกใช้ตัวนี้เป็นขั้นตอนแรกเลยค่ะ เป็นตัวที่จูนเพิ่งรีวิวไปหมาดๆเลย แต่วันนี้ก็จะขอหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งนึงเพราะชอบตรงที่เขาเป็นเซรั่มที่ค่อนข้างจะโดดเด่นในเรื่องของความชุ่มชื้นแบบจัดเต็มมาก เหมาะกับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะมัน แห้งหรือผิวผสมก็สามารถใช้ได้ ยิ่งคนที่นอนน้อยแล้วตื่นมาหน้าแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติด แนะนำให้ใช้ตัวนี้เลย เนื้อเซรั่มของเชาจะเป็นลักษณะน้ำใสๆไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่ายและซึมไวมาก ที่สำคัญคือเขามีส่วนผสมจาก Biopeptide ที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นและปรับสมดุลภูมิคุ้มกันผิว พร้อมลดอาการอักเสบและระคายเคืองต่างๆ คือปกติจูนเป็นคนที่มีรอยแดงง่าย เจอตัวนี้คือรอยแดงต่างๆคือดีขึ้นมากๆ ผิวชุ่มชื้นขึ้นจนประทับใจไปเลยจ้า


ขนาด  30 ml. ราคา 1,350 บาท

FYNE Hybrid Light Hydrating 
Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++

มาต่อกันที่ครีมกันแดดที่จะพูดถึงไม่ได้เลย เป็นของแบรนด์ FYNE ที่หลายๆคนน่าจะคงคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่จูนประทับใจทั้งในเรื่องส่วนผสมและผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งตัวครีมกันแดดที่จูนจะมารีวิวในวันนี้เป็นครีมกันแดดประเภท Hybrid Sunscreen ก็คือการนำเอาจุดเด่นของทั้ง Physical และ Chemical มาไว้ในตัวเดียวกัน อีกอย่างนึงคือเขาได้มีการนำเอาสารสกัดจากมอรินก้าหรือมะรุมที่มีคุณสมบัติช่วยลดการเกาะติดของฝุ่นหรือมลภาวะ และยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่สกัดจากธรรมชาติที่สามารถช่วยปกป้องและฟื้นฟูบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่ไม่ชอบครีมกันแดดที่มีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงๆ เนื้อหนักๆมันๆ แนะนำให้มาลองใช้แล้วจะติดใจมาก เนื้อของเขาจะเป็นเนื้อครีมสีขาว ไม่หนักผิว ทาไปคือกลืนไปกับสีผิวของเขาเลย ไม่วอกไม่ลอย ทาเสร็จจะรู้สึกว่าผิวมันจะดูชุ่มชื้นขึ้นนิดนึงด้วยคือไม่ได้มันนะ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ปกติจูนเป็นคนผิวมันง่าย พอใช้แล้วหน้าก็ไม่ได้มันเพิ่ม ไม่ทำให้สิวเพิ่มหรืออุดตันเพิ่มด้วยนะ คือดีย์ต่อใจสุดๆๆๆๆ ไม่รู้จะพูดอะไรต่อแล้วเพราะอยากให้ไปลองกันมากกว่าอิอิ


ขนาด 50 ml. ราคา 1,290 บาท

FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream

อีกตัวนึงที่จูนนั้นแทบจะรีวิวไปในหลายๆกระทู้ที่จูนทำมาทั้งหมด เพราะใช้จริงรีวิวจริงสุดก็คือตัวนี้เลยจ้าแม่ มันคือเดอะเบสท์ของการกอบกู้ผิวพังให้จูนได้ดีที่สุด ใครที่ยังไม่ได้ลองคือลองเลยนะคะ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่าย ยิ่งช่วงเป็นประจำเดือนคือผิวจูนค่อนข้างจะพังมากๆ ใช้อะไรก็ไม่ค่อยได้เพราะสิวมันจะขึ้นง่ายกว่าปกติ เลยใช้ตัวนี้ตัวเดียวกับยาแต้มสิว แล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้าคือดีขึ้นมากๆ จากปกติที่มันจะพังๆ กลับมาดีได้เพราะตัวนี้จริงๆ หลักๆเลยคือเขาจะเน้นช่วยเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงขึ้น เพื่อเป็นเกราะป้องกกันผิวจากมลภาวะ หรือปัญหาผิวต่างๆที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของส่วนผสมก็คือจะเน้นบำรุงแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นตัว Ceramide, Triglyceride, Omega-3 อีกทั้งยังมีเพิ่มในส่วนของไฮยาลูรอนิคที่มาถึง 4 ขนาดโมเลกุลจึงสามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิวชั้นลึกได้ดีกว่า ถ้าจะให้พูดในส่วนของเนื้อครีมล่ะก็ของเขาจะมาในรูปแบบครีมที่เป็นเนื้อเซรั่มนั่นก็คือพอทาไปแล้วจะให้ฟีลเหมือนเราทาเซรั่มแต่อยู่ในรูปแบบครีมเลยค่ะ เกลี่ยง่าย ทาไปสักพักก็ซึมเข้าผิว อาจจะซึมไม่ได้ไวเท่าเนื้อเซรั่มแต่ให้ฟีลที่เบาสบายและไม่หนักผิวเลยค่ะ


ขนาด 50 ml. ราคา 1,390 บาท

MALISSA KISS Plankton Mineral Mist

อีก 1 ไอเทมที่ขาดไม่ได้อีกอย่างนึงเลยคือสเปร์ยน้ำแร่ที่จูนมักจะชอบใช้หลังแต่งหน้าเสร็จ เพื่อล็อคพวกเมคอัพให้ติดทนมากขึ้น และช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะได้ด้วย ที่เลือกตัวนี้เพราะมีส่วนผสมของ Brighlette แพลงก์ตอน ที่ช่วยในเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากฝุ่น/มลภาวะได้ด้วย ชอบตรงที่หัวสเปรย์เขาเวลาฉีดแล้วละอองมันฟุ้งละเอียดดี และช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นจริง ผิวดูชุ่มชื้น หน้าดูไม่มันง่าย เหมาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าบ่อยๆหรือแต่งหน้าทุกวัน ขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาง่ายดีค่ะ


ขนาด 50 ml. ราคา 199 บาท

HADA LABO 
Deep Clean & Pore Refining Face Wash

โฟมล้างหน้าที่เพิ่งได้ลองใช้ในช่วงนี้ เพราะจากที่จูนเคยเกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่าจูนมีปัญหารูขุมขนกว้างเข้ามาด้วย เลยลองเปลี่ยนโฟมล้างหน้ามาใช้เป็นตัวนี้ดูเพราะเห็นช่วยเรื่องรูขุมขน สิ่งที่ประทับใจคือหลังล้างหน้าเสร็จรูขุมขนมันดูกระชับขึ้นทันทีแบบชัดเจนมาก ล้างแล้วหน้าดูสะอาดดี แต่ส่วนตัวจูนแนะนำเฉพาะคนที่ผิวมันหรือผิวผสมนะ คนผิวแห้งอาจจะรู้สึกตึงเวลาล้างเสร็จ เพราะขนาดจูนเองเป็นคนผิวมันยังแอบรู้สึกว่าหลังล้างมันยังแอบมีตึงๆนิดหน่อยที่ผิวแต่ไม่มากนะ หน้ายังคงนิ่มอยู่ ถือว่าโอเค ไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้นด้วย พอใช้มาเกือบๆ 2 อาทิตย์รูขุมขนดูกระชับและหน้าดูเรียบเนียนขึ้นดีค่ะ หลักๆคือเขามีส่วนผสมของ Matcha Extract(ช่วยคุมมันส่วนเกิน ให้ผิวสดชื่น), Bentonite Clay(ดูดซับสิ่งสกปรกและความมันออกจากรูขุมขน) และ Hyaluronic Acid(เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว) ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม น้ำมันแร่และสีค่ะ


ขนาด 100 g. ราคา 175 บาท

BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask Sleepless

มาถึงตัวสุดท้ายกันเลี้ยวว ตัวนี้คือมาส์กหน้าแบรนด์ BANOBAGI ที่คิดค้นและพัฒนาสูตรโดยทีมแพทย์ผิวหนังจากโรงพยาบาลบาโนบากิ ประเทศเกาหลีเลย จริงๆจูนใช้มาแทบทุกสูตรของเขาแล้วนะที่ชอบมากๆคือสีเขียว กับสีเทาอันนี้เลยแต่วันนี้ขอหยิบน้องสีเทามารีวิวก่อนเพราะคิดว่าน่าจะเข้ากับTopic ในวันนี้ของเรามากกว่า ซึ่งสูตรนี้เหมาะกับคนที่มีเวลาพักผ่อนน้อยทำให้ผิวโทรม ผิวพัง เป็นสูตรที่ช่วยทำให้ผิวกลับมาดูสดใส อิ่มน้ำแบบทันทีหลังใช้ด้วยมาสเดคาสโซไซด์ + โวลคานิคคลัสเตอร์ จากเกาะเจจู หลังจากที่ใช้คือจะรู้สึกว่าหน้ามันดูเหมือนคนนอนอิ่มทั้งๆที่นอนน้อย ผิวดูชุ่มชื้นใสๆ จับแล้วหน้านิ่มมากหลังจากตื่นนอนมา ฟินมากกก เนื้อมาส์กเขาจะเป็นแบบเจลลี่ พอวางแผ่นมาส์กเสร็จให้บีบเนื้อมาส์กมาปาดๆที่แผ่นอีกรอบนึง จะให้ฟีลเย็นๆสบายผิวมาก มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วดึงออกได้เลย ปกติจูนจะมาส์กประมาณสัปดาห์ละ1-2ครั้งค่ะ หรือใครอยากฟินจะมาส์กทุกวันแทนการทาครีมไปเลยก็ได้นะอิอิ ยิ่งช่วงมีจัดโปรที่วัตสันก็คือต้องไปตุนไว้ติดตู้เย็นตลอดเลยยย


ขนาด 30 ml. ราคา 88 บาท

เอาหล่ะก็จบกันไปแล้ว สำหรับการรีวิวแบบกรุบๆ กับสกินแคร์ที่จูนมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้อ่านกันในช่วงนี้ ที่สำคัญคืออย่าลืมทำความสะอาดผิวให้ดีและทาครีมกันแดดพร้อมใส่แมสกันฝุ่นกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อนแย้ว ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบายย ขอบคุณและสวัสดีค่ะ xoxo


Duangkaew Kemmanunsopon

Duangkaew Kemmanunsopon

สวัสดีค่า ชื่อจูน อายุ 24 ปีค่ะ จูนเป็นคนนึงที่ชอบและรักในการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ เลยมักจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบบ่อยๆในนี้ เพราะอยากมาแชร์และพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ^^

สามารถทักเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ♥
FB : Duangkaew Kemmanunsopon
ID LINE : junejunstiknow

FULL PROFILE