LANALAN | Pure Vitamin C Extra Bright Peptide Serum อีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่คนรักวิตามินซีไม่ควรพลาด!!

54 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ถ้าให้พูดถึงไอเทมที่จะต้องอยู่ใน Skincare Routine ของเราตลอดคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vitamin C ซึ่งแน่นอนว่าเราต่างรู้ดีว่าในหมู่มวลวิตามินซีทั้งหมด ฟอร์มที่ได้รับการยอมรับและทรงประสิทธิภาพที่สุดคงไม่พ้น L-Ascorbic Acid ซึ่งเป็นฟอร์มดั้งเดิมที่มีงานวิจัยรองรับมากที่สุด คาดหวังผลได้จริง และถูกใช้อย่างแพร่หลาย

แน่นอนว่าในท้องตลาดตอนนี้เรามองไปทางไหนก็มักจะเจอ Vitamin C Serum วางขายกันเต็มไปหมด แต่ส่วนมากมักจะใส่มาแบบกำปั้นทุบดิน คือ เล่นยัดมาแต่ L-Ascorbic Acid เพียวๆ ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ผิดหรอก แต่เราว่าในยุคนี้วิทยาการและเทคโนโลยีก้าวไปค่อนข้างไกลแล้ว เราอยากเห็นอะไรที่ดึงดูด น่าสนใจ และทำให้เรารู้สึกอยากลองมากกว่านี้

และเมื่อประมาณ 2 Week ที่แล้วขณะที่เรากำลังสไลด์ฟีด IG เล่นอยู่ สายตาเราก็ไปปะทะเข้ากับเซรั่มขวดนึงเข้าให้ ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่ นอกจากส่วนผสมหลักอย่าง 10% L-Ascorbic Acid แล้ว เซรั่มขวดนี้ยังอัดสารที่น่าสนใจอีกหลายชนิดเข้ามาด้วย นั่นคือ LANALAN(ลันอลัน) Pure Vitamin C Extra Bright Peptide Serum ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางแบรนด์ LANALAN อีกครั้งที่ใจดีส่งผลิตภัณฑ์มาให้เราให้ลองใช้นะครับ เอาเป็นว่าเราไปล้วงแคะแกะเกาะซะหน่อยดีกว่าฮะ....


The Claim

LANALAN Pure Vitamin C Extra Bright Peptide Serum(15ml/990.- , 30ml./1,490.-) : ปฎิวัติความหมองคล้ำ ให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใส ด้วยเซรั่มเข้มข้นจากส่วนผสมชั้นเลิศ (Super Antioxidant) พลังของวิตามินซีบริสุทธิ์ 100%  (L-ascorbic acid) ให้ผิวแลดูเรียบเนียน กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยแดงจากสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมด้วย Argireline Peptdie เปปไทด์ที่จะทำหน้าที่ลดเลือนริ้วรอย พร้อมเสริมประสิทธิภาพการบำรุงอีกขั้นด้วย Vitamin E และ Hyaluron ทำหน้าที่เป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ มอบความชุ่มชื้น และลดความหยาบกร้านของผิว คืนความ อ่อนเยาว์ ให้ผิวเปล่งปลั่ง เนียนใส น่าสัมผัสอีกครั้ง


Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เซรั่มขวดนี้มาในรูปแบบ Liquid ซึ่งเป็นเนื้อสัมผัสที่เราชอบที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Vitamin C Serum เพราะซึมง่าย ไม่หนักผิว และที่สำคัญคือไม่อุดตัน
  • Scent : ขอลุกยืนปรบมือให้รัวๆ ด้วยความที่ทางแบรนด์เข้าใจถึงปัญหา และมองเห็นว่าน้ำหอมเป็นส่วนผสมที่ "ไม่จำเป็น" ทำให้เซรั่มขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมจ้า
  • Packaging : น้องคนนี้มาในขวดแก้วสีชา พร้อมดรอปเปอร์ ซึ่งโดยรวมเราถือว่าออกแบบได้มาตรฐานและดูน่าใช้ แต่ขอติเล็กน้อยในเรื่องของดรอปเปอร์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ไวต่อสิ่งเร้าอย่าง L-Ascorbic Acid การเปิด-ปิดทุกครั้งอาจทำให้ประสิทธิภาพลดลงได้ฮะ เราว่าถ้าปรับเป็น Airless-Pump น่าจะเหมาสมกว่าฮะ

Key Ingredients

นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยร่องตื้นได้ดีอย่าง Sodium Hyaluronate รวมถึงวิตามินครอบจักรวาลอย่าง Niacinamide ที่เป็นทั้งตัวกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง(irritants) ต่างๆ ได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) เหมาะกับผิวที่เป็นสิว และยังเป็น Whitening Agent ที่ปลอดภัยที่ถูกใช้อย่างยาวนานตัวนึงอีกด้วยหละฮะ


Conclusion

โดยรวมนับว่า LANALAN | Pure Vitamin C Extra Bright Peptide Serum เป็น Vitamin C อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวหละฮะ ทั้งในด้านส่วนผสมที่ไม่ใช่แค่การใส่มาขำ เป็นกิมมิค แต่ส่วนผสมแต่ละตัวสามารถคาดหวังผลได้จริง ไม่ว่าจะเป็น :
  • ด้าน Anti-Aging : จากส่วนผสมหลักอย่าง 10% L-Ascorbic Acid หรือ Acetyl Hexapeptide-8 ที่ทำงานส่งเสริมกันได้เป็นอย่างดี
  • ด้าน Whitening/Hyper pigmentation : สามารถคาดหวังผลได้จาก L-Ascorbic Acid และ Niacinamide ที่สามารถช่วยยังยับการสร้างเม็ดสีเมลานีนได้ดี และเป็น Whitening ที่ได้รับการยอมรับทั้งคู่
  • ด้าน Hydration : ด้วยส่วนผสมอย่าง Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate และ Urea ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว ช่วยลดริ้วรอยร่องตื้น รวมถึงช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกได้
อีกจุดที่ทำให้เรายอมรับคือการที่ค่า pH เซรั่มขวดนี้อยู่ในช่วง 3.5 ซึ่งเป็นค่า pH ที่เหมาะสมและส่งเสริมให้ Vitamin C ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แต่ในขณะเดียวกันเราแอบสงสัยถึงประสิทธิภาพของเจ้า Niacinamide เล็กน้อยเพราะค่า pH ของ Niacinamide ปกติแล้วจะอยู่ที่ 5.0-7.0 ซึ่งเมื่อถูกทำให้ค่า pH ลดลงไปในช่วงที่ค่อนไปทางกรด(pH ประมาณ 3.5) จะยังสามารถออกฤทธิ์ได้เต็มประสิทธิภาพอยู่หรือไม่ ?

แต่ก็นับว่านี่คือ Vitamin C Serum ที่ขวดที่ทำส่วนผสมออกมาได้หลากหลาย และน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวหละฮะ และเราก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ ส่วนคำถามที่ว่า ใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นไหม จะระคายเคืองหรือเปล่า ? เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถตอบให้ได้ เนื่องจากสภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นหากเพื่อนๆ อยากลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้วหละก็ เราแนะนำให้เทสต์อาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนก่อน 1 คืน จากนั้นค่อยขยับไปที่ลำคอและใบหน้าตามลำดับนะค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE