5 ขั้นตอน Skincare Routine ฉบับสาวมินิมอล

48 7
WITH <strong>ZA</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรากลับมาอีกแล้วกับ Skincare Routine แต่วันนี้ทางเรามาในฉบับย่อสำหรับสาวมินิมอล เหมาะกับวันรีบๆ ไม่มีเวลาบำรุงอะไรเยอะ วันนี้มาเน้นๆ สั้นแต่ครบ จบทุกขั้นตอนเบสิคที่ควรใช้ ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

Cleanser

ขั้นตอนแรกก็คือการล้างหน้านั่นเอง วันนี้ผิงหยิบมาตัวเดียวในเคสที่ไม่ได้แต่งหน้า (เลยไม่ต้อง double cleanse)

Clinique

Liquid Facial Soap

1,100 บาท

ตัวนี้ใช้มาขวดที่ 3 แล้ว เป็นหนึ่งในเคลนเซอร์ลูกรักเลยก็ว่าได้ เป็นสบู่ล้างหน้าที่ถือว่าอ่อนโยนกับผิวพอสมควรเลย ไม่เน้นฟอง ไม่อุดตัน ทำความสะอาดได้ดีมากๆ ผิงใช้เป็นสูตรสำหรับผิวมัน ส่วนใครผิวแห้งสามารถเลือกดูสูตร for dry skin ก็ได้ค่ะ

ที่ชอบคือตัวนี้มี Menthol เวลาล้างหน้าจะได้ฟีลเย็นๆ สดชื่นมากๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบความเย็นๆหรือแพ้เมนทอลก็แนะนำว่าอาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้ไปก่อน แต่ถ้าชอบต้องโดน มันเลิศมาก

Toner

ขั้นตอนนี้ถือว่าเป็น option ก็ได้ บางช่วงผิงก็ใช้ toner บางช่วงก็ใช้สเปรย์น้ำแร่ ถือเป็นการเตรียมผิวสำหรับสกินแคร์ตัวต่อๆไป

Innisfree

Green Tea Mist

480 บาท

ตัวนี้ไปได้มาเมื่อไม่นาน ปกติผิงใช้ของ Fresh Drop แต่แพ้ความลิมิเต็ดก็เลยไปโดนตัวนี้มา รู้สึกว่าตัวนี้ได้เรื่องของความชุ่มชื้นมากกว่า แต่ก็แอบแพงกว่า55555

mist ละเอียดมากๆ ไม่พุ่งออกมาเป็นหยดน้ำ ชอบมาก ตัวนี้กลิ่มหอมด้วย ถ้าใครชอบไลน์ Green Tea อยู่แล้วน่าจะชอบตัวนี้เหมือนกัน

Treatment

ขั้นตอนนี้ผิงจะใช้สกินแคร์ที่ดุแลเฉพาะจุดหรือปัญหาผิวช่วงนั้นๆ (ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเจ้าสิวต่างๆนี่แหละ)

Innisfree

Bija Cica Balm

860 บาท

หลายอย่างในไลน์ Bija Cica ผิงเคยใช้อยู่แล้ว เค้าเด่นเรื่องสิว ตัวนี้เค้าจะไม่ใช่ยาแต้มสิว แต่จะเป็นสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวคือได้ทั้งเรื่องความชุ่มชื้น บวกกับลดปัญหาเรื่องสิวลงไปด้วย หลักๆผิงใช้แล้วรู้สึกว่าสิวอุดตันน้อยลง กดออกง่าย หรือบางทีก็แห้งไปเลย ซึ่งหายเร็วกว่าปล่อยไว้เฉยๆ

ที่ผิงใช้ตัวนี้ก่อนมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพราะเค้าเป็นเนื้อบาล์ม มันจะไม่หนักผิว เนื้อเจลๆหน่อย ทาแล้วสบายผิว ไม่อุดตัน

Moisturizer

เป็นหนึ่งในขั้นตอนหลักที่ไม่ควรข้ามเด็ดขาด ทั้งผิวแห้งและผิวมัน หลายๆคนจะคิดว่าผิวมันเลยไม่อยากใช้ แต่จะบอกว่ามันสำคัญมากๆ มันช่วยให้ผิวเราผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาน้อยลงด้วย

IT Cosmetics

Confidence Gel Lotion

1,150 บาท

หลังจากที่ใช้ curel จนหมดเกลี้ยง เลยมาประเดิมตัวนี้ ค้นพบว่าชอบมากๆ เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ผิวมันจะต้องรักเนื้อเค้าจะเป็นเจลๆหน่อย พอลงบนผิวจะได้ความรู้สึกกึ่งๆแตกตัวเป็นน้ำ

ใช้แล้วได้ความชุ่มชื้นกำลังดี ไม่หนักผิวจนเหนอะหนะ สามารถลงเมคอัพต่อได้โดยที่ไม่เป็นขุย ใช้ได้เช้าเย็น ไม่อุดตัน ที่สำคัญคือ oil-free ด้วย

Sunscreen

มาถึงขั้นตอนที่ผิงคิดว่าสำคัญที่สุด! กันแดดถือว่าเป็นสกินแคร์ที่ช่วยเรื่อง Anti-Aging ได้ดีที่สุดแล้ว ทุกคนลองหาข้อมูลจาก Specialist / Youtuber ได้เลย ผิงก็เพิ่งว่ารู้เหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันคือสิ่งที่ช่วยเรื่องนี้ได้ดีที่สุดเหมือนกัน

Za

TRUE WHITE POWER BLOCK UV 

380 บาท

ตัวนี้ผิงลองใช้มาหลายอาทิตย์แล้ว เวิร์คมาก ออกไปเจอแดดไม่แสบหน้าเลย ป้องกันการเกิดกระหรือพวกจุดด่างดำจากรังสี UVA/UVB  ที่สำคัญคือใช้ก่อนแต่งหน้าไม่มีปัญหาเป็นขุย เมคอัพไม่พัง หน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน ถือว่าคุมมันได้ระดับดีเลย ใช้แล้วไม่อุดตันผิว (ผิงเป็นสิวอุดตันง่ายมากๆ ตัวนี้ไม่อุดตันเลย)

ตัวนี้เนื้อจะมีสีชมพูอ่อนๆ แต่พอลงไปที่ผิวแล้วเกลี่ยง่ายซึมหายไปเลย ผิวเข้มหรือผิวสองสีแบบผิงคือใช้ได้ ชอบมากที่ไม่เป็นคราบขาวบนผิว ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน  เป็นหนึ่งในกันแดดที่ถูกใจ

จบแล้วค้าบบบ วันนี้ก็มารีวิวสกินแคร์ช่วงนี้ ทุกคนน่าจะเคยเป็นที่บางช่วงก็อยากใช้สกินแคร์แฟนซีๆ บางช่วงก็ขี้เกียจเหลือเกิน ลดเหลือไม่กี่สเต็ปก็พอ หวังว่าทุกคนน่าจะได้ประโยชน์กันไปบ้างเล็กๆน้อยๆนะคะ เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ


bewtyjunkie

bewtyjunkie

ผู้รักการรีวิว♡

FULL PROFILE