รีวิวกันแดด 4 แบรนด์สุดชิคถูกและดี ราคาน่ารักมาก (ลูกรักทั้งนั้นเลย)

52 13

รีวิวกันแดด 4 แบรนด์สุดชิคถูกและดี ราคาน่ารักมาก (ลูกรักทั้งนั้นเลย)

        Say Hi !  วันหยุดจ้า เราชื่อออยนะคะ นี่เป็นไอเดียแรกที่เราคิดจะเริ่มเขียนกระทู้เลย สืบเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจดปรอทแตกของบ้านเรา ออยอยากแนะนำทุกคำว่ากันแดดคือสิ่งที่สำคัญกับผิวเรามาก แม้ว่าจะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้วแต่เดชะบุญค่ะ ออกไปข้างนอกผิวก็ไหม้ได้ค่ะ กันแดดที่ออยจะมารีวิววันนี้แพ็คเกจน่ารัก ราคาก็น่ารักเหมือนกัน และทุกตัวมีคุณสมบัติที่คัดเนื้อมาแล้วคือเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เอามาบอกด้วยกัน 4 ตัวค่ะ ไว้เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆลองพิจารณาที่เหมาะกับตัวเองนะคะ กันแดดสุดชิค 4 ตัวก็คือ....

       หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตากันแดดที่ออยนำมาบอกต่อวันนี้ซักเท่าไหร่นะคะ เพราะออยเองก็ยังยังไม่ค่อยเจอรีวิวเท่าไหร่เลย5555 แต่ขอบอกเลยว่านอกจากความชิคของแพ็คเกจแล้ว ราคาน่ารักน่าคบหาแล้ว ยังมาพ้อทคุณสมบัติยังล้นคับหลอดไม่แพ้ยี่ห้ออื่นด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจน้าาา ใครใช้เหมือนกันแวะมาแชร์กันได้เลย

Village 11 Factory (Pink Calming Sun Block) SPF50+PA++++

        กันแดดแบรนด์เกาหลีที่ไม่ได้มีดีที่แพ็คเกจอย่างเดียว Concept ก็คือดีย์ มองกี่รอบก็มีแต่คำว่าน่ารักๆเต็มไปหมดเลย โดยแบรนด์นี้มีกันแดดทั้งหมด 3 ตัวนะคะ สีฟ้า สีชมพู และสีเหลือง เรามาดูสิ่งที่แบรนด์บอกไว้กันก่อนเลยกับสูตรสีชมพูนะคะ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เนื้อบางเบา ไม่หนักผิว ปกป้องยาวนาน มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์แต่ไม่ส่งผลกับผิว สูตรสีชมพูมีเนื้อกันแดดที่เข้มข้น ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสบนใบหน้า หรือเรียกว่า Tone up นั่นเอง และยังช่วยเป็นเมคอัพเบสในการแต่งหน้าเราอีกด้วย
       เห็นมั้ยทุกคนแพ็คเกจน่าหวีดมากกกก สูตรที่ออยเลือกมาเนื้อกันแดดจะมีสีชมพูมีความหนืด ไม่ไหล มีกลิ่นน้ำหอมผสมแอลกอฮอล์ที่ชัดเจน (ส่วนตัวคิดว่าใครที่แพ้น้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ควรเลี่ยงตัวนี้เพื่อเซฟผิวเลยดีกว่า) แต่เป็นกลิ่นที่ถูกใจออยนะ ออยเลยใช้ได้ แต่ด้วยเรื่องของกลิ่นมันค่อนข้างเฉพาะบุคคลมากๆ อย่างเพื่อนออยคือไม่ชอบกลิ่นมากๆ (อันนี้แล้วแต่บุคคลน้าาา) กันแดด Village 11 Factory สูตรสีชมพูช่วยทำให้หน้าขาวใสขึ้นหนึ่งระดับหลังทา

      เนื้อกันแดดค่อนข้างเกลี่ยง่าย และซึมไว ไม่เหนียวเหนอะผิว ช่วยปรับผิวออยให้ขาวขึ้นจริง (ใครที่ผิวสองสี หรือไม่ชอบกันแดดที่โทนอัพก็หนีไปน้าาา) จากที่ได้ลองใช้ไม่เกิดอาการแพ้ หรือขึ้นผื่นแต่ใด ใครที่หากันแดดชิคๆ นี่เป็นอีกตัวที่ออยแนะนำว่าเห้ยเออ มันเบาบางดี และเป็นเมคอัพเบสได้ด้วย แพ็คเกจนี่ได้ใจไปเลยนะ น่าร้ากกกกก ขนาด 50ml. ราคา 490 บาท

Zunshield Sunscreen Lotion SPF50+PA++++

        กันแดดที่ความน่ารักกรุบๆ สีฟ้าน้ำทะเลตัดฝาเหลือง แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติสุดเริ่ดที่ไม่เคยเจอในกันแดดตัวไหน คือเป็นกันแดดที่มีเทคโนโลยีกับเก็บสารกันแดดไว้ในแคปซูลหรือในเนื้อกันแดดนั่นแหละ และจะแตกตัวเมื่อทาหรือเกลี่ยลงบนผิวเท่านั้น ว้าวมากกก สิ่งที่แบรนด์บอกเพิ่มเติมคือ Zunshield เป็นกันแดดเนื้อโลชั่นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา กันน้ำกันเหงื่อสูงสุด 4 ชั่วโมง ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน (ผิวแพ้ง่ายต้องใช้แล้ว) เพราะเค้ามีส่วนผสมของสารบำรุงผิวถึง 4 ชนิด นอกจากกันแดดแล้วยังกันแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ด้วย ล้ำมากแม่!!
       แพ็คเกจน่ารักอีกแล้ว5555 เอาจริงๆพอใช้แล้วอยากบอกต่อมากว่าเป็นกันแดดที่เนื้อดีมากกก ออยทากันแดดแล้วมีความรู้สึกเหมือนทาสกินแคร์ที่ช่วยเซ็ตผิวก่อนแต่งหน้า ผิวมีความฉ่ำดูสุขภาพดี แต่ไม่ใช่ความมันนะ เหมือนเติมน้ำให้ผิวมากกว่า (น่าจะเพราะเค้าใส่สารบำรุงผิวมาด้วย เช่นว่านหางจระเข้ สารสกัดดอกทานตะวัน) ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ เนื้อบางเบา ไม่เป็นคราบขาว ออยลองทาทับระหว่างวันแล้ว คือรอด เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะตัวนี้

         เป็นกันแดดที่ไม่ทิ้งสี ออยทาแล้วเนื้อซึมไปกับผิวเลย (ผิวสองสีใช้ได้ ไม่เทา) ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน ส่วนตัวว่ากันน้ำกันเหงื่อได้ดีมาก เพราะทาไปทะเลมาก็คือเริ่ด ตากแดดตากลมผิวไม่ไหม้เลย ใครสาย Activity สายออกกำลังกาย สายทะเล น้ำตก หรือสายต้องออกจากบ้านแบบออยก็คือต้องกันแดดตัวนี้ ละออยทาตัวนี้แล้งอุ่นใจอะ คือเวลาเล่นโทรศัพท์หรือทำงานหน้าจอจะรู้สึกแบบหน้าชั้นมีกันแดดป้องกันผิวจากแสงสีฟ้าอยู่กรุบๆ Zunshield 

มี 2 ขนาด 30ml. 320 บาท // 100ml 690 บาท (ตัวนี้ออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรออะเริ่ดมาก)

Canmake Mermaid Skin Gel SPF50+PA++++ 02

        กันแดดเมอร์เมดเนื้อเจลในตำนาน กันแดดสัญชาติญี่ปุ่น แพ็คเกจมีความคิ้วท์มีความกุ้งหอยปูปลาอยู่ที่ชายทะเล ละด้วยสีที่มีความโฮโลแกรมเบาๆ ตัดกับสีเนื้อตรงส่วนของโลโก้ทำให้ Mood and tone ดูดีมากกก สิ่งที่แบรนด์บอกไว้ กันแดดสูตร 02 เป็นกันแดดเนื้อเจลที่เป็น Tone up คือปรับผิวให้ขาวขึ้นมาอีกระดับ ไม่มันเยิ้ม เมื่อเกลี่ยกันแดดจะแตกตัวเป็นน้ำ และซึมเข้าสู่ผิว มีสารบำรุงผิว และเป็นเมคอัพเบสในตัว บางเบาไม่เหนอะ
       แพ็คเกจที่น่ารักมุ้งมิ้งที่เหล่าสายโฮโลแกรมซื้อเก็บได้เลย555 กันแดดตัวนี้ปรับผิวออยให้มีความกระจ่างใสขึ้นอีกระดับจริง (ผิวสองสีข้ามไปเลยค่าา) มีกลิ่นคล้ายเครื่องสำอาง คล้ายแป้งตลับแต่ไม่ใช่น้ำหอม ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยผิวแพ้ง่ายสบายใจได้ ล้างออกง่ายด้วยน้ำเปล่า (ไม่กันน้ำและเหงื่อน้าาา ใครเหงื่อออกระหว่างวันเยอะควรเลือกตัวที่กันน้ำแทน เพื่อการปกป้องผิวที่ดี) ใครชอบกันแดดสายแตกตัวเป็นน้ำ หรือทาในกิจกรรมที่อยู่บนบก วันชิลๆ ละก็ต้องยกให้ตัวนี้เค้าเลยนะ 

      เนื้อเจลสีใส ไม่มีสี แต่ช่วยปรับระดับผิวให้กระจ่างขึ้น ทางแบรนด์ยังบอกมีว่าทำหน้าที่เป็นไพรมเมอร์ แต่โดยส่วนตัวออยจะมีไพรมเมอร์คู่ใจอยู่แล้ว โอกาสในการทากันแดดตัวนี้ของออย ออยจะทาเฉพาะวันที่ต้องอยู่บ้านเท่านั้นเพราะค่อนข้างกังวลเรื่องของการลบเลือนระหว่างวันที่บางวันออยต้องออกไปถ่ายงานนอกสถานที่แล้วมีเหงื่อออก แต่ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะคะ และตัวนี้ยังมีสารบำรุงด้วยน้าาา ขนาด 40g. 300 บาท 

Charcology UV Defense SPF50PA++++

        กันแดดถ่านไม้ไผ่ที่ช่วงนี้ฮิตฮอทเป็นพิเศษเลยในทวิตเตอร์ ออยซึ่งการตลาดที่ตกเป็นทาสการตลาดเหมือนกัน ก็ซื้อตามเลยค่า ทางแบรนด์บอกไว้ว่า ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ผสมสารกันแดด เป็นเนื้อเจลที่มีความบางเบา ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก และปกป้องผิวจากรังสียูวี คุมมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความผ่อนคลาย ไม่มีน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีซิลิโคน แต่ยังค่ะผิวแพ้ง่ายที่แพ้น้ำหอมต้องเบรคไว้ก่อน (ในส่วนผสมมี Fragrance หรือ Purfume หรือน้ำหอมนั่นเองค่ะ)
       แพ็คเกตมินิมอลต้องยกให้เจ้านี้เลยค่ะ แพ็คเกจสีขาวมีความเรียบง่ายด้วยตัวอักษรสีดำ มันมินิมอลจริงๆ แพ็คเกจแบบถ่ายรูปยังไงก็สวยแหละทุกคน ชอบนะ ไซส์เล็กนี่มีติดกระเป๋าก็พกได้สบายๆเลย เนื้อกันแดดเป็นสีขาวขุ่นมีความเข้มข้นพอสมควร ในเนื้อกันแดดจะมีผงถ่านไม้ไผ่สีดำๆที่มีความละเอียด แต่ยังเห็นในเนื้อกันแดดอยู่ (ไม่ใช่รานะทุกคนนนนน เพื่อนยืมใช้ก็คือตกใจเพราะความไม่รู้มาแล้ว555) ด้วยความที่กันแดดตัวนี้มีน้ำหอมเป็นกลิ่นหอมที่ไม่ฉุน หอมแบบในเครื่องสำอางสมัยก่อน แต่กลิ่นน้ำหอมติดผิวไปเลยค่ะ

      หลังจากเกลี่ยลงบนผิว ทาลงไปบนผิวแล้วให้ความรู้สึกแมทไปกับผิว เนื้อบางเบา มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว ถึงจะบอกว่า Hydrating แต่ออยรู้สึกว่าเนื้อค่อนข้างมีความแห้ง อาจจะเพราะมีส่วนผสมหลักที่เคลมว่าเป็นถ่านไม้ไผ่ซึ่งมีส่วนช่วยดูดซับน้ำมันบนผิว รวมถึงเป็นสูตรไม่มีน้ำมันทำให้หลังเกลี่ยแล้วค่อนข้างแห้งและแมทไปเลย คนที่หน้าแห้ง หรือผิวผสมออยคิดว่าควรข้ามไป เพราะผิวออยในส่วนจมูกจะมีความแห้งกว่าส่วนอื่นพอทาก็คือเป็นขุยเลย เพราะงั้นตัวนี้ออยขอแนะนำให้คนที่หน้ามันมากๆจะดีกว่า ตัวนี้ไม่ Tone up ผิวสองสีที่ผิวมันแนะนำใช้ตัวนี้ได้เลยค่าา อีกอย่างที่คิดว่าเห้ยตัวนี้เริ่ดคือช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะก็รู้สึกสบายใจไปอีกเวลาใช้กันแดดตัวนี้ ขนาด 20ml 219บาท / ขนาด 50ml 429บาท

จบไปแล้วการรีวิวกันแดดทั้ง 4 แบรนด์สุดชิค ราคาน่ารักสบายกระเป๋าที่ออยยกมา ความรู้สึกของการรีวิวเป็นความรู้สึกของออยและเพื่อนสนิทออยที่ได้ลองใช้กันแดดทั้ง 4 ตัวแล้วจึงขออนุญาตมาแชร์ความคิดเห็นร่วมกันนะคะ ก่อนไปเจอกันกระทู้ต่อไปออยขอแนะนำกันแดดตามสภาพผิวและคุณสมบัติ เพื่อนๆสามารถลองเลือกใช้กันแดดที่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง หรือตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลยน้าาาา 

รับรองเลยว่าทุกตัวที่เอามาวันนี้เกลี่ยง่าย และบางเบาทุกตัววววว

ผิวแห้ง       :  Zunshield / Canmake / 11 Village Factory 

ผิวผสม      :  Canmake / Zunshield / 11 Village Factory / Charcology

ผิวมัน        :  Charcology / Canmake / Zunshield / 11 Village Factory 

ผิวแพ้ง่าย    :  Zunshield / Canmake / Charcology (ยกเว้นแพ้น้ำหอม)

ผิวสองสี      :  Zunshield / Charcology

กันน้ำ กันเหงื่อ    :  Zunshield 

มีสารบำรุงผิว      :  Charcology / Zunshield

Make Up Base       Canmake / 11 Village Factory 

Tone Up       Canmake / 11 Village Factory

ทาแล้วออกแดดได้ทันที  :  Zunshield

ทาทับเครื่องสำอางได้   :  Canmake / Zunshield

        

        ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ วันนี้ออยไปก่อนน้าาา สวัสดีค่า


OildMeiling

OildMeiling

เรียกเราว่า ออย
เราจะมาแชร์ไอเทมดีๆ มาแบ่งปันกับเพื่อนๆ
เพราะเราเคยอยู่ในช่วงหน้าแพ้ยามา

เลยทำให้ได้ลองผิดลองถูกจนหน้าหายดีแบบปลื้มมากจ้ะแม่ ??

FULL PROFILE