ทดสอบความแมตต์ท้าแดดเมืองไทย BB Matte Powder SPF50 ถูกและดีจากเซเว่น

49 12
สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่า กลับมาพบกันอีกครั้งในเดือนแห่งความรัก (แต่ปีนี้เราโสดแล้วนะ 5555) ครั้งนี้ก็อยากจะมาทำรีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับครีมซองที่เพิ่งได้มาไม่นาน แต่เลิฟมาก ณ จุดนี้ ไม่รอช้า ไปทำความรู้จักกับ  BB Matte Powder SPF50 จาก Royal Beauty กันเลยค่า
หน้าตาเขามาเป็นซองสีเนื้อดูเรียบ ๆ ที่มิ้วหยิบมาลองเพราะสนใจตรงที่มีคำว่า Powder นี่แหละ คิดว่ามันน่าจะทาแล้วแมตต์แบบไม่ต้องลงแป้งเพิ่มล่ะมั้ง อยากลองดูว่าเป็นยังไง เลยหยิบมาสักหน่อยแบบไม่คิดอะไรมาก เบา ๆ แค่ 49 บาท หยิบเป็นเบอร์ #01 Nude มาค่ะเพราะคิดว่าไม่น่าจะขาวอะไรมาก ปกติก็ใช้รองพื้นเบอร์ขาวอยู่แล้ว ก่อนจะไปลองเนื้อ ขอเอาข้อมูลตรงหลังซองมาอ่านนิดนึง

นางคือบีบีเนื้อแมทที่ีรวมความพิเศษทุกอย่างอยู่ในซองเดียว สามารถกันแดดได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี แสงสีฟ้า และมลภาวะต่าง ๆ เนื้อเนียน ปกปิด เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ควบคุมความมัน กันเหงื่อได้ มีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น และมีวิตามินซี ช่วยเบลอรูขุมขนบนใบหน้าให้เนียนขึ้นค่ะ



บีบเนื้อบีบีออกมาดูกันหน่อย เนื้อเขาจะออกอันเดอร์แบบ Warm Tone หรือออกโทนเหลืองนะคะ เหมาะกับสาวไทยที่มีผิวออกไปทางโทนเหลือง ส่วนตัวผิวหน้ามิ้วจะออกอันเดอร์โทนแบบ Neutral หรือแบบกลาง ๆ คือจะเหลืองก็ไม่ใช่ ชมพูก็ไม่สุด แต่ก็ใช้มันได้ทั้ง Warm Tone และ Cool Tone เลยค่ะ ตรงนี้มิ้วเองไม่คิดมาก แล้วแต่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้าออกมาสไตล์ไหนมากกว่า

เทสต์เนื้อลงบนแขนไปแล้ว คราวนี้เอามาทาบนหน้าบ้าง ไม่ต้องตกใจกันไปนะคะว่าสีของบีบีมันเข้มกว่าผิวหน้าของมิ้ว เพราะจริง ๆ ผิวที่หน้า คอ และตัวของมิ้วมันไม่ค่อยจะสม่ำเสมอกันค่ะ 5555 มาจากที่ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยทากันแดดตัวเท่าไหร่ ด้วยความขี้เกียจล้วน ๆ ตัวเลยคล้ำลงอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

ทาไปครึ่งหน้าแล้วเปรียบเทียบให้ดู นี่ยังไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์กับแป้งเลย เฮ้ย ได้ความแมตต์จริง ๆ นะ แต่ก็ดูเป็นงานผิวอยู่ด้วย รู้สึกว่านางปิดพวกรอยคล้ำ พวกจุดด่างดำได้ดีเลยทีเดียว ปานตรงโหนกแก้มซ้ายดูเลือนไปเยอะเลย ที่สำคัญมันพอดูพอดีกับสีผิวที่คอและตัวมาก ๆ ในขณะที่หน้าฝั่งที่ยังไม่ได้ทาบีบีลงไป มันจะออกชมพูโดดออกมามากกว่า

และแล้วเราก็ได้ฟินิชลุคจากการใช้บีบี แมท พาเดอร์ เอสพีเอฟ50 มาแล้วเรียบร้อย ดูกลมกลืนไปในทางเดียวกันเลยใช่ไหมล่ะ นางคุมมันได้ดีมากเลยทีเดียวค่ะ แต่เนื่องจากมิ้วเป็นคนที่ช่วงทีโซนมันมาก เลยมีลงแป้งฝุ่นนิดหน่อยตามหน้าผาก จมูกและคาง วันที่ถ่ายรีวิวลุคนี้ คือวันที่ 8 กุมภาที่ผ่านมา ตรงกับวันมาฆบูชาพอดี แต่งเสร็จก็เลยได้ไปเวียนเทียนต่อเลย วันนั้นอากาศร้อนอบอ้าวเป็นปกติค่ะ แต่เช็คหน้าแล้วก็นยังผ่องเด้งอยู่ค่า...เริ่ดตรงนี้!

เป็นรีวิวสั้น ๆ ที่ทำมาให้ชมกัน ไม่แน่ใจว่ามีใครได้ลองเจ้าตัวนี้กันมาบ้างหรือยัง มาคอมเม้นกันได้นะคะว่าใช้แล้วเป็นยังไง สำหรับมิ้วถือว่าผ่านฉลุยเลย ชอบตรงที่ทาแล้วไม่หนาไป ยังดูได้งานผิวเป็นธรรมชาตินี่แหละ คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากอีก ติดตามชมกันนะคะ ตอนนี้ขอตัวก่อน บ๊ายบายค่า


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE