** UPDATE** แฉ + แชร์ประสบการณ์กลลวงของ Broker ประกันภัย

16 6
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Jeban ทุกคน เมื่อปีที่แล้วเราได้มาตั้งกระทู้เพื่อแฉ แชร์ประสบการณ์ และเตือนภัยที่มาในรูปของ Broker ประกันภัย
เผื่อใครที่ยังไม่ได้อ่าน หรือจำไม่ได้แล้ว ตามไปอ่านกันก่อนเลยจ้า https://www.jeban.com/topic/276870 

วันนี้ก็จะมา Update เรื่องราวการตามเงินคืนของเราค่ะ
หลังจากที่เราได้โทรไปขอไม่รับข้อเสนอในการทำประกัน แล้วช้งเช้งกันไปหนึ่งยก
เราก็ได้เงินคืนมาในยอดบัตรเครดิตใบที่เค้าหักเงินเราไป จำนวน 2,500 บาท จากจำนวนเต็ม 3,000 บาท ในเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

แต่.... หลังจากนั้น เราได้รับการติดต่อขายประกัน จากตัวแทนของ บ.ประกันภัยโดยตรง ซึ่งเราต้องขอบคุณพี่เขาด้วย เพราะพี่เขาแนะนำเรามาหลายอย่างเลยว่าเราต้องทำอะไรยังไงบ้างกับกรณีอย่างนี้ เราเล่าเหตุการณ์ให้พี่เขาฟัง พี่เขาเลยให้เราทำเอกสารส่งไปเพื่อทำการยกเลิกโดยในเอกสารเขาให้เราระบุว่า เราไม่ต้องการทำประกันกับ บ. นั้น และต้องการให้คืนเงินเต็มจำนวน 3,000 บาท โดยไม่ยินยอมให้มีการหักค่าดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น

มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าแล้วทำไมอีก 500 เราไม่ได้คืนมาด้วย
วันนี้ 14 กพ มี จนท A ฝ่ายกฎหมายของ Broker ติดต่อมาว่าเพิ่งได้รับเรื่องร้องเรียน และเขาได้รับฟังไฟล์เสียงที่เราคุยกับ จนท ที่โทรมาเสนอขายประกันให้เราแล้ว ว่าจนท คนนั้นได้ใช้คำพูดกำกวมให้ลูกค้าเกิดความสับสน แล้วเราก็ยืนยันว่าเราไม่ยินยอมที่จะให้หักค่าดำเนินการตามเอกสารที่เราได้ส่งไปที่ บ. เขาก็แจ้งว่าจะดำเนินการตามทวงเงินส่วนที่เหลือคืนให้

ผ่านไปอีกสักพัก จนท B ได้ติดต่อเข้ามาอีก และสอบถามอีกครั้งว่า จนท ได้มีการแจ้งก่อนไหมว่าจะต้องมีการหักค่าดำเนินการตรงนี้ ซึ่งเราก็บอกว่าทราบ แต่เราไม่ยินยอมให้หัก และมีเอกสารส่งไปให้อีกครั้งด้วย เขาก็ยินยอมที่จะคืน และจะทำเรื่องคืนเงินให้ด่วน และ..... มีและค่า รบกวนลูกค้าถอนฟ้องกับทาง คปภ ให้ด้วยได้ไหมคะ พอถึงตรงนี้ก็อ๋อเลยค่ะ คปภ ส่งเรื่องฟ้อง บ. เธอแล้วสิ่นะ เราก็โอเคค่ะ ถ้าจะคืนเงินให้เราก็จะยอมถอนฟ้องให้

ล่าสุดก็มี จนท C ฝ่ายบัญชี การเงินติดต่อขอเลขหน้าบัญชีเพื่อทำการโอนเงินคืนให้

ตอนนี้ก็รอเงินเข้าบัญชีค่ะ เราคงรอได้รับเงินคืนเข้าบัญชีให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะแจ้งถอนฟ้องกับ คปภ. ค่ะ

ใครที่เจอกรณีอะไรแบบนี้ หรือคล้ายๆ เรา แนะนำให้ยื่นเรื่องไว้เลยค่ะ แล้วหลักฐานทุกอย่างในการโอนเงิน หรือตัดบัตรเครดิตอะไรต่างๆ ถ้าเรื่องยังไม่เรียบร้อยอย่าทิ้งเด็ดขาด เพราะมันจะเป็นหลักฐานชั้นดีเลยค่ะ แล้วเราก็ฟ้องเอาผิดได้เต็มๆ เลยด้วย อาจจะใช้เวลานานสักหน่อย ยุ่งยากสักหน่อย แต่มันก็คือเงินเรา อย่าให้ใครมาเอาเปรียบง่ายๆ ค่ะ ต้องอย่ายอม

เราสามารถส่งเรื่องร้องเรียนถึง คปภ แบบออนไลน์ได้เลยค่ะ
หลังจากยื่นเรื่องภายใน 1-2 วัน จะมี จนท ของ คปภ ติดต่อเรากลับมาเพื่อสอบถามรายละเอียดค่ะ ถ้าเรามีเรื่อง Update หรือมีเอกสารใดๆ เพิ่มเติมเราสามารถตามเรื่องกับ คปภ ได้ตลอดค่ะ

ใครอยากปรึกษา หรือสอบถามเพิ่มเติมถึงรายละเอียดต่างๆ ก็สอบถามได้เลยนะคะ ยินดีตอบทุกเรื่องที่เรารู้ และสามารถให้คำตอบได้ค่ะ 


CR DUsi TAipi

CR DUsi TAipi

FULL PROFILE