พาเเอ่วเหนือกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และเป็นทริปอิ่มบุญ (ไหว้พระ 9 วัด เจ้า)

48 12

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกับไอซ์อีกเเล้ว :D

หายหน้าหายตาไปสักพักเลยกับการเขียนกระทู้

คิดถึงมากฮะ >3<

เเต่วันนี้เราไม่ได้มารีวิวพวกเครื่องสำอางเเต่อย่างใด  เพราะเราจะมาเล่าประสบการณ์จากการไปเที่ยวเหนือกับครอบครัวค่ะ

**โดยทริปนี้เป็นความตั้งใจของคุณเเม่คุณพ่อส่วนใหญ่ ที่อยากพาพวกเราไปทำบุญกัน :)

จุดที่เเวะหลักๆ ได้เเก่ จังหวัดพิษณุโลก > แพร่ > พะเยา > ตีขึ้นเชียงราย (นอน1คืน) > เชียงใหม่ (นอน1คืน) > ลำพูน > ลำปาง >>>> กลับบ้าน จบทริป

(เตรียมชมภาพนะค้าบบบ บรรยายไม่มากเเต่ภาพอัดเเน่นเลย)

Start >>>>>>> ออกเดินทางวันเสาร์ที่8-2-20 ตอนเช้ามึด ประมาณตี4 กว่าๆค่ะ

และช่วงสาย ๆ มาถึงจังหวัดพิษณุโลก เราก็ได้มีโอกาสมากราบสักการะพระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

จากนั้นเดินทางต่อไปจังหวัดเเพร่ กราบสักการะวัดพระธาตุช่อแฮ  ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีขาลค่ะ

ไหนๆ ใครเกิดปีนี้บ้างเอ่ย

และก็ออกเดินทางไปอีกนิดไม่ใกล้ไม่ไกล เพื่อไปเเวะกราบสักการะพระธาตุ ณ วัดพระธาตุจอมแจ้งต่อค่ะ

เมื่อไหว้พระเสร็จเเล้ว คุณพ่อก็พาพวกเราไปเที่ยวชมบรรยากาศที่กว๊านพะเยากันค่ะ อยู่ที่จังหวัดพะเยานั่นเอง บรรยากาศดีมากๆเลย และวันนี้มีตลาดนัดด้วย ไอซ์ก็เลยลองไปหาซื้อของกินเล่น ที่ไม่เคยทานของทางเหนือมาลองชิมอิ่มพุงกันเลยทีเดียว

การเดินทางในวันนั้นไปจบลงที่จังหวัดเชียงรายค่ะ พักผ่อนก่อนเจ้าเพราะเที่ยวกันมาเเบบเเทบไม่พักเลยทั้งวัน 55+

รุ่งเช้าของวันอาทิตย์ ไอซ์ก็โดนคุณเเม่ขุดขึ้นจากเตียงค่ะ เพื่อรีบไปไหว้พระต่อค่ะ

เราเดินทางกันไปที่วัดร่องเสือเต้น เป็นวัดที่สวยงามมากกกกกกกกกกกกกค่ะ โดยวัดนี้เป็นวัดที่สร้างและออกแบบโดยศิลปินพื้นบ้านชาวเชียงราย นายพุทธา กาบแก้ว ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัยนั่นเอง

เเละก็เดินทางไปกันต่อที่วัดห้วยปลากั้ง  ซึ่งมีองค์เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรที่มีขนาดใหญ่

ต่อมาเราก็ไปมาเที่ยวพักผ่อนกันที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

บรรยากาศดีมากๆ เลย มีทั้งไร่ชา ทุ่งดอกไม้ รู้สึกสดจื้นนนนนนนนนมากๆ

ออกเดินทางกันต่อไปที่ วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย

(ใช่ค่ะ เรายังอยู่เชียงราย =+=)

วัดนี้เป็นวัดที่สร้างและออกเเบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย คนเก่งนั่นเอง  วิตรกรรมสวยงดงามมากๆ เลยค่ะ นักท่องเที่ยวก็หลั่งไหลกันเยอะมาก ๆ

ส่วนตัวเราว่าใครได้มาชมก็ประทับใจกลับไปทุกรายเเน่นอน

ขนาดห้องน้ำยังสวย (ดีนะ ไม่เผลอยกมือไหว้ห้องน้ำ 55555)

จบจากจังหวัดเชียงราย พ่อไอซ์ก็ตีรถลงไปที่จังหวัดเชียงใหม่กันต่อค่ะ  เเละมุ่งตรงไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ  ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

หลังจากที่เราไว้พระกันมาเเล้ว เราก็จะไปพักเเถวนิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ 1 คืน ค่ะ

โดยคืนนั้นเราก็จอดรถไว้ที่โรงเเรมเเละไปท่องราตรีโดยการเรียกแกร๊บรถเเดงกันไอซ์เเนะนำให้เรียกทางเเกร๊บเพราะสะดวกเเละประหยัดกว่า ถ้าจำนวนคนเยอะ ค่าโดยสารเหมารวมบางทีอาจคุ้มกว่า เราให้รถพาไปส่งที่วัน นิมมาน เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ ย่านที่มีเเต่ของเกร๋ๆ ติสๆ น่าซื้อ  ถึงจะเป็นสถานที่ที่ไม่ห่างจากที่พักมากเเต่ก็หลายกิโลอยู่ ก็เลยตัดสินใจเรียกรถเเดงไปค่ะ  สงสารคุณป้าด้วยเน้อ

หลังจากเดินเล่นเสร็จที่นิมมานเเล้ว พวกเราก็นั่งรถเเดงกันไปต่อที่ถนนคนเดินท่าเเพร จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ ระยะทางของถนนคนเดินยาวมากเกินกิโลเเน่นอน ใครชอบเดินห้ามพลาด เเถมของก็น่ารักน่าซื้อไปหมด

ที่เเน่ๆ เราไม่ลืมเเวะถ่ายรูปที่ประตูเมือง เก็บเป็นที่ระลึกเน้อ

เช้าวันรุ่งขึ้นก่อนกลับบ้าน พวกเราก็เเวะเข้าจังหวัดลำพูน  เพื่อเข้าไปกราบสักการะพระธาตุ ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร

และที่สุดท้ายที่เราเเวะกันก่อนกลับบ้าน คือ  วัดพระธาตุลําปางหลวง จังหวัดลำปางนั่นเองค่ะ

จบเเล้วจ้าเพื่อนๆ นับว่าเป็นทริปที่อัดเเน่นจริงๆ ต้องยอมใจพลังในการขับรถของคุณพ่อค่ะ เเละมีคุณลุงช่วยขับด้วยนิดหน่อย

สำหรับใครที่อยากไปทริปทำบุญที่ภาคเหนือ ลองนำเเพลนนี้ไปใช้กันได้นะคะ รับรองว่าเวลาของเพื่อนๆ จะคุ้มค่ามากเเน่นอน

เเต่เราถ้ามีโอกาสไปอีก ไอซ์จะชวนเพื่อนไปลุยเเค่เชียงใหม่จังหวัดเดียวดูบ้าง เพราะพวกคาเฟ่ น่ารักๆ รอบนี้มิได้ไปเลยข่าาาา เเละไอซ์ว่าเชียงใหม่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายน่าไปค่ะ อาทิพวกดอยต่าง ๆ

☆ ☆  ขอสรุปกับทริปนี้นิสนุง ☆ ☆

- ความสุข 5/5 เเฮพพรี่ ยิ่งไปกับครอบครัวยิ่งมีความสุข

- ความเหนื่อย 3/5 เพราะเที่ยวกันเเบบมาราธอนเหลือเกินจ้าเเม่จ๋า เเต่ก็ไหวอยู่ค่ะ

- อากาศ 1/5 ไม่หนาวเลย ร้อนดังไฟเออร์เหมียนเดิม

- อาหาร 4/5  ที่หัก 1คะเเนนเพราะ บางอย่างอาจจะจืดไปสำหรับเรา ด้วยความเป็นลูกใต้ด้วยมั้ง เลยชอบกินเเต่อาหารรสจัดๆค่ะ เเต่โดยรวมอาหารภาคเหนือก็อร่อย โดยเฉพาะใส้อั่ว

- บรรยากาศ 5/5 ทุกอย่างมันดูลงตัวอย่าบอกไม่ถูก ย่านธรรมชาติก็ดีมาก ๆ ย่านในเมืองก็เกร๋  เเถมคนทางภาคเหนือที่เจอส่วนใหญ่พูดจาไพเราะเสนาะหูน่าฟัง

- การวางเเผนก่อนเดินทาง 3/5 เราไปจองโรงเเรมโดยใช้เเอพเอาค่ะ เพราะกะว่าค่ำไหน นอนนั่นค่อยจอง เพราะไม่ใช่ช่วงเทศกาล คนไม่เยอะมากเลยไม่ค่อยกลัว  เเต่โดยรวมทุกอย่างลงตัว

ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้าเน้อ

วันนี้ไอซ์ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

icecreamny

1992 :)

ไอซ์เองคนชื่อโหล มีเเมวหนึ่งตัว รักการรีวิว

♥ 𝑀𝑎𝑘𝑒𝑢𝑝 / 𝑆𝑘𝑖𝑛 𝑐𝑎𝑟𝑒 / 𝐶𝑎𝑓𝑒’ / 𝐹𝑜𝑜𝑑