เปิดตัว 2 ลูกรักจากค่าย Aesop สกินแคร์ที่ยังไงก็ต้องซื้อซ้ำ!

76 16

พอเข้าสู่วงการดูแลผิวหน้าอย่างจริงจัง และพอพบว่ายิ่งดูแล ผิวก็ยิ่งดี มันก็เหมือนการเสพติดเนอะ 5555555 ล่าสุดเค้าไปงานอีเว้นท์มาแล้วไปตรวจสภาพผิว พบว่าตัวเองผิวแข็งแรงขึ้น เป็นผิวอายุ 23 จากอายุจริงคือ 28 แถมเขายังแอบกระซิบมาอีกว่า ถ้าเราใส่ใจเกี่ยวกับการดูแลผิว ด้วยสกินแคร์ดีๆ ที่ถูกต้องกับปัญหาผิว รวมถึงกินอาหารดี นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะถึงขั้นหลักสิบได้เลยนะ ทำให้เรารู้สึก 14 อีกครั้ง ว๊ายยยยยย แค่คิดก็ฟินแล้วนะ อยากทำ challenge ตัวเองขึ้นมาเลย


ตอนที่เราไปตรวจเนี่ย เขาก็บอกว่าปัญหาหลักๆ คือจุดด่างดำ กับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้สึกได้พักหลังๆ เพราะเที่ยวเยอะแหละ เจอแดดแรงตลอด ยิ่งถ้าได้อยากรูปสวยๆ ยืนกลางแดดแรงๆ ก็ต้องยอม ส่วนจุดด่างดำเป็นอยู่แล้วค่ะ ประหนึ่งแฟนเก่าตามหลอกหลอน มาหนักก็คือหลังจากวันนั้นของเดือน พอมีเชื้อแล้วไม่ค่อยหายขาด ก็ต้อง Keep It จ้ะ ดูแลกันต่อไปเน้อ


เราเลยมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดจุดด่างดำ ที่สำคัญคือต้องบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น (อย่างจริงจัง) ที่ผ่านมาใช้มาหลายตัวค่ะ ราคาเอาเรื่องอยู่ จนตั้งแต่ปลายปี (62) เรารับคุณ คนนี้เข้ามาร่วมชายคาเดียวกับสกินแคร์ที่มีอยู่ ถ้ากดดูรีวิวก่อนหน้า ก็จะเห็นจ้า พอมันดีงามก็อยากรีวิวแยกให้ละเอียดๆ เผื่อมีคนกำลังอยากได้อยู่เนอะ ^^

Aesop Lucent Facial Concentrate

Key ingredients :

Rose Petal, Sodium Ascorbyl Phosphate, Niacinamide

For : ทุกสภาพผิว

คุณคนนี้เป็นหนึ่งในเซรั่มที่เราใช้ จนถึงตอนที่นั่งเขียนก็ใช้อยู่น้า ขวดใหญ่จุก ไม่หมดง่ายๆ คุ้มมม 60ml แน่ะ แต่ตัวความสามารถของคุณเขา บอกเลยว่า ถ้าเหลือก้นๆ ขวดจะรีบไปซื้อมาสต็อก 5555555 เป็นเซรั่มที่เนื้อเบาบางมากกก จะช่วยพวกปลอบประโลมผิว อย่างผิวเราเจอแดด เจออะไรมาเยอะก็ควรนะ ปรับสมดุลให้กับผิว ไม่เหนียวค่ะ ลักษณะคล้ายน้ำแต่ไม่เหลวจนหกเลอะน้า ใช้ก่อนลงตัวอื่นได้เลยค่ะ หรือใช้หลังพรีเซรั่ม จริงๆ ดูตามลักษณะเนื้อได้เลย ถ้าอันไหนเหลวสุดใช้ก่อน ตัวนี้เหมาะกับทุกผิวนะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ อ่อนโยน เราใช้ครั้งละไม่เยอะค่ะ นวดเบาๆ ที่มือ ใช้ทั้งหน้าและลำคอ ลูบวนไปจ้า มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบอ่อนๆ ฟินมากทุกครั้งที่ใช้ ><

Aesop B&C Facial Balancing Gel

Key ingredients :

Panthenol, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Sodium Lactate

For : ทุกสภาพผิว แต่จะเหมาะกับผิวมัน

ตัวนี้เป็นตัวดัง ตัวฮิตของเขาแหละ

ทรีทเมนต์เจลที่มีวิตามินซี จะช่วยพวกจุดด่างดำ และช่วยปรับให้ผิวเราสม่ำเสมอ ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลเข้มข้นมากก็จริง แต่ไม่เหนียวและซึมไวมาก ย้ำว่ามากเป็นลำดับต้นๆ ตอนสกินแคร์เนื้อเจลที่เราใช้เลย ตอนแรกเราปาดจากกระปุกจะยืดๆ ดูเหมือนเหนียว แต่พอมาวอร์มที่มือก่อนทาแล้วดีเริ่ด คุณเขาจะเหมาะกับทุกสภาพผิวน้า แต่ผิวมันก็จะดีเยี่ยมเป็นพิเศษ ทาแล้วเนียนนู๊มมมม อิ่มเอิบสุดๆ ชุ่มชื้น เราใช้เฉพาะกลางคืน ตื่นมาหน้าเด้ง ใช้ทุกวันถ้าต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วนหรือจะ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้น้า 

สภาพผิวตอนนี้ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน ดีขึ้นมากๆ ย้ำว่ามากๆ แต่ก่อนคือรองพื้นหนาแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ คอนซิลเลอร์หรออย่าหวังว่าจะเอาอยู่ แต่ทุกวันนี้พอเราเริ่มดูแลผิวอย่างจริงจัง (มีระเบียบวินัย) และให้เวลากับการดูแลจริงๆ มันเห็นผลนะ บางคนเป็นหนักก็ต้องอดทนน้า ความสำเร็จรออยู่ไม่ไกล จนทุกวันนี้ออกไปทำงานด้วยการตบคุชชั่นระดับ Medium ก็เอาอยู่ แต่เพราะยังมีพวกรอยสิวจากประจำเดือนที่ห้ามยากและมีหลุมสิวอยู่ปะปลายทำให้ยังไม่ถึงขั้น Light เอาเถอะ อีกไม่นานเจอแน่ 5555555 ฮึ๊บๆ


ทั้ง ตัวนี้เราพกไปร่วมทริปปลายปีมาค่ะ พอใกล้ๆ สิ้นปีก็อยากจะพัก (จริงๆ พยายามหาวันพักผ่อนทั้งปี 55555 ) แต่วันลาหมดแล้ว เลยจัดไปค่ะเสาร์อาทิตย์ เค้าไปพักที่ Springfield Village Golf & Spa มา ที่พักที่แบบกว้างมากกกกกกก มากในมาก จนขับรถต้องคอยดู กลัวหลง 555555 ใครที่อยากพักรีสอร์ทแบบเต็มสตรีมครบทุกสิ่งอย่างเต็มรูปแบบต้องที่นี่เลยค่ะ มีอ่างอาบน้ำอยู่ตรงระเบียบ เห็นวิวจากชั้นบนๆ เสพวิวเขียวๆ ตัดกับสีฟ้าฉ่ำปอดมาก ปิดทริปปลายปีได้อย่างดีเยี่ยมเลย

            อีกอย่างเวลาที่เราไปพักผ่อน เราจะจัดกระเป๋าเดียวและใช้เครื่องบำรุงดูแลผิวด้วยกัน คุณเขาก็จะใช้ของเรา และเหมือนติดใจก็จะชอบมาชมๆ และถามว่าตัวที่ให้ใช้เมื่อวานคืออะไรนะ เราก็รู้ละว่า นางชอบบบก็จะแซวขำๆ ตลอดว่าใช้ดีล่ะซี้ 5555555 หลังจากนั้นก็จะใช้ด้วยกันยาวไปเลยจ้า >< แต่ที่สำคัญก็ต้องช่วยกันหารด้วยนะ 55555


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE