วิธีรักษาสิวที่หลังให้หาย (หายจริง!!!!)

44 9

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคน จากหลายๆ เดือนที่ผ่านมาติ๊ก ซึ่งติ๊กได้ถามหลายๆ คนว่า มีวิธีการรักษาสิวที่หลังยังไงให้หายทุกคนมีวิธีกันอย่างไร และตอนนี้ติ๊กได้หาวิธีรักษาที่ทำให้สิวหายที่หลังหายเรียบร้อยค่ะ 


ติ๊กเชื่อว่าหลายคนอาจมีปัญหาสิวกันทั้งนั้น ไม่ใช่แค่บนใบหน้า แต่ยังรวมไปถึงแผ่นหลังของพวกเราด้วย เพราะถ้าเรามีสิวที่หลังจะทำให้เราไม่มั่นใจเวลาจะใส่เสื้อผ้าโชว์ด้านหลัง ติ๊กก็เลยลองใช้ ลองรักษามาโดยตลอด และก็ได้เจอวิธีที่ทำให้สิวที่หลังหาย แต่อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ นะคะ กว่าจะหายได้ติ๊กใช้เวลาประมาณ 3 เดือนค่ะ (แต่การรักษารอยสิวอาจจะยากหน่อยนะคะ ตอนนี้รักษาสิวหายแล้วต่อไปก็จะใช้ครีมรักษาริ้วรอยเพื่อให้รอยสิวหายค่ะ และอาจจะต้องเลเซอร์ค่ะ) มาดูกันเลยว่ามีวิธียังไงค่ะ

รายละเอียดสินค้า

สบู่เดทตอล ออร่า อโลเวร่า และ อะโวคาโด ออยล์ ช่วยปกป้องผิว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ผสานคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติ ว่านห่างจระเข้ และอโวคาโด ช่วยถนอมผิวและบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม พร้อมมอยร์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ให้ผิวดกระจ่างใสสุขภาพดี มีออร่า เมื่อใช้เป็นประจำ 


วิธีการใช้งาน

ใช้ล้างหน้า และทำความสะอาดผิวกาย


ส่วนประกอบ

Sodium Palmate,Sodium Palm Kernelate, Talc, Aqua, Parfum, Glycerin, Sodium C14-16 Olefin Sulfonate, Titanium Dioxide, Choloroxylenol, Persea Gratissima Oil, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Tetrasodium EDTA,Tetrasodium Etidronate, PEG-7 Amodimethicone,Ricius Communis Seed Oil, Sodium o-phenylphenate, Citric Acid, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, o-Phenylphenol,Sodium Hydroxide, CI 11680, CI 74260


ราคา 48 บาท

ผลการใช้ 

กลิ่น : สบู่อันนี้มีกลิ่นหอมละมุน 

ฟอง : ฟองเยอะพอประมาณดีค่ะ 

การใช้ : เมื่อลองฟอกดูรู้สึกลื่นผิว สดชื่น ไม่ทำให้แสบผิว ล้างออกง่าย พอล้างออก ทำให้ผิวเรียบเนียน นุ่ม ขาวขึ้นนิดๆ แถมเค้ายังป้องกันแบคทีเรียด้วยนะคะ บอกเลยว่าดีมากค่ะ ตามหามานานแล้วสบู่แบบนี้ 

ราคา : อาจจะแพงอยู่ แต่เค้าใช้แล้วได้ผล ไม่เกิดอาการแพ้ก็ควรใช้ค่ะ 

คะแนน : 5/5 ไม่รู้จะหักอะไรค่ะ 

รายละเอียด

ใช้สำหรับขัดผิว กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดไป กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และทำให้ผิวพรรณสะอาด สดใสเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น 


วิธีใช้ 

แช่น้ำและใช้ขัดผิวกายพร้อมสบู่และครีมอาบน้ำ 


วิธีเก็บรักษา 

ล้างน้ำให้สะอาดแล้วผึ่งให้แห้ง (เพื่อไม่ให้เกิดเชื้อรา)


 ราคา 35 บาท

ผลการใช้ 

ตัวใยบวบ : ตอนแรกอาจจะแข็ง แต่เมื่อแช่น้ำทำให้นิ่มดีค่ะ

การใช้ : ให้นำใยบวบแช่น้ำทิ้งไว้สักพัก และนำมาถูสบู่ก้อนที่เราใช้ และก็ถูที่ผิววนไปค่ะ โดยไม่ต้องถูแรง เพราะอาจจะทำให้ผิวเป็นแผลหรือแสบผิวได้ค่ะ เมื่อใช้แล้วรู้สึกผิวสะอาด ไม่ทำให้แสบผิว ใช้งานง่าย ล้างออกง่ายดีค่ะ

ราคา : ไม่แพง สามารถใช้ได้นาน 

คะแนน : 5/5 ไม่รู้จะหักอะไรค่ะ 

รายละเอียด
อ๊อกซีเคียว บอดี้ แอ็คเน่ สเปรย์ ช่วยกำจัดและป้องกันการเกิดสิวที่บริเวณแผ่นหลัง หน้าอก ลำคอ และแขน ด้วยหัวปั๊มชนิดพิเศษ สามารถที่จะสเปรย์เข้าถึงทุกบริเวณที่เป็นสิว แม้จุดที่เข้าถึงได้ยาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ประกอบด้วย กรดซาลิไซลิก 1% ช่วยขจัดสิว และ สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิว และลดรอยดำจากสิว

คุณสมบัติ 

• ช่วยขจัดเซลผิวที่ตายแล้ว เร่งการสร้างเซลผิวใหม่ ป้องกันการอุดตันของรูขุมขน 

• ช่วยป้องกันการอักเสบของสิวและป้องกันการเกิดใหม่ของสิว

 • สารสกัดจากเปลือกมังคุด ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุให้เกิดการอักเสบของสิว ช่วยลดการอักเสบ ปกป้องผิวหนัง 

• สารสกัดจากแบร์เบอรี ( Bearberry Extract ) สารต้านอนุมูลอิสระและ ช่วยกรองรังสียูวีทำให้ผิวขาวใส ช่วยลดรอยดำจากการเกิดสิว 

• ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นนุ่มนวลให้กับผิวและลดอาการแพ้ของผิว

 

วิธีการใช้งาน

หลังอาบน้ำ สเปรย์อ๊อกซีเคียว บอดี้ แอ๊คเน่ สเปรย์ บนบริเวณที่เป็นสิว สเปรย์บางๆ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น


ส่วนประกอบ

กรดซาลิไซลิก , สารสกัดจากเปลือกมังคุด , ไตรโคลซาน

เหมาะสมกับ

ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ธรรมชาติ ปราศจากน้ำมัน ไม่ใส่สารพาราเบน


ราคา 255 บาท

ผลการใช้ 

กลิ่น : คล้ายกลิ่นแอลกอร์ฮอร์ ไม่แรงมากค่ะ

เนื้อ : เป็นแบบสเปร์ มีน้ำสีขาวใสแบบแอลกอฮอร์

แพคเกจ : สามารถใช้งานได้ง่าย ฉีดสะดวกดีค่ะ

การใช้ : สามารถฉีดได้ง่าย ใช้งานสะดวก ติ๊กจะใช้ฉีดหลังเมื่ออาบน้ำเสร็จเช้า-เย็น และเมื่อฉีดจะรู้สึกยิบๆ ผิวนิดๆ ไม่ได้แสบมากค่ะ ฉีดเสร็จ รอให้แห้งสักพัก ก็ทาด้วยว่านหางจรเข้ต่อเลยค่ะ (สเปร์ตัวนี้ติ๊กใช้ทั้งหมด 4 ขวดค่ะ กว่าจะหาย)

ราคา : ถือว่าไม่แพงมาก สามารถใช้ได้นาน ราคาลดบ่อยด้วยค่ะ 

คะแนน : 5/5 ไม่รู้จะหักอะไรค่ะ

รายละเอียด

arra Top Face Aloe Vera เจลว่านหางจระเข้ ท็อปเฟซ ผลิตจาก Aloe veraคุณภาพสูง ด้วยสารให้ความชุ่มชื้นที่สกัดจาก Aloe vera บริสุทธิ์ 100% ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น รวมถึงคุณสมบัติของ Aloe vera ในการปลอบประโลมและลดอาการระคายเคืองของผิวแลดูมีสุขภาพดี ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้บำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ปราศจากเบนโซฟีนอล น้ำมันแร่ สารแต่งสีและพาราเบน 


วิธีการใช้งาน

หลังจากล้างทำความผิวหน้าและกาย โดยลูบไล้เนื้อเจล Aloe vera ให้ทั่วผิวหน้าและผิวกาย โดยไม่ต้องล้างออก


ส่วนประกอบ

WATER,PROPYLENE GLYCOL,GLYCERIN,BUTYLENE GLYCOL,PHENOXYETHANOL,CARBOMER,TRIETHANOLAMINE,ALCOHOL,PEG-60 HYDROGENATED,CASTOR OIL,ALOE BARBADENSIS LEAF POWDER,ALOE BARRBADENSIS LEAF JUICE,LONICERA JAPONICA(HONEYSUCKLE) FLOWER EXTRACT,PHELLODENDRON AMURENSE BARK EXTRACT,RHEUM PALMATUM ROOTEXTRACT,FRAGRANCE


ราคา 145 บาท


ผลการใช้ 

กลิ่น : หอมอ่อนๆ แบบละมุนดีค่ะ

เนื้อ : เป็นเนื้อเจล นุ่ม นิ่ม สีขาวใส สามารถใช้งานได้ง่านดีค่ะ

การใช้ : สามารถใช้งานได้งาน แค่เปิดฝาหมุนออก และใช้ที่ตักหรือนิ้วและนำมาทาบริเวณที่ต้องการ สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ เมื่อทาแล้วไม่ทำให้แสบผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง รู้สึกชุ่มชื่นดี ผิวดูใส แข็งแรงขึ้น สามารถรักษารอยสิวได้ในระดับนึงด้วยค่ะ แต่อาจจะต้องใช้เวลาค่ะ

ราคา : ไม่แพงมาก สามารถใช้ได้นาน ราคาลดบ่อยด้วยค่ะ

คะแนน : 5/5 ไม่รู้จะหักอะไรค่ะ 

แต่ก่อนต้องบอกก่อนเลยว่าสาเหตุที่ทำให้ติ๊กมีสิวที่หลังนั้นเกิดจากหลายๆ อย่างค่ะ เช่น 

1) การกินยาคุมมาเป็นเวลานานมาก หลายปีเลยค่ะ 

2) ฝุ่นละอองต่างๆ (PM 2.5) 

3) แพ้น้ำยาซักผ้าหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม  

4) ยาสระผมและครีมนวดที่เราไม่ถูกค่ะ

 และเมื่อมาหยุดกินก็ทำให้เกิดสิวที่หลังเยอะมาก ติ๊กก็ได้หาวิธีรักษาสิวแต่ก็ไม่หายสักที จนลองไปปรึกษาที่ร้านขายยาว่า เราควรใช้อะไรลดสิวที่หลัง เค้าก็ได้แนะนำออกซีเครียวมาค่ะ ส่วนสบู่ติ๊กก็ลองหาข้อมูลว่าอะไรที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียก็เลยได้ใช้สบู่เดทตอลตัวนี้ค่ะ และก็หาข้อมูลในการลดรอยสิวที่อ่อนโยนที่สุด ก็ได้ลองว่านหางจรเข้สูตรนี้มากค่ะ จะบอกว่าเป็นอะไรที่เยี่ยมมากค่ะ เพราะติ๊กได้หาวิธีรักษามานานแล้วและไม่อยากจะรักษาโดยการยิงเลเซอร์หรือหาหมอค่ะ นี่เป็นที่มาของการรักษาสิวของติ๊กค่ะ อ้อ จะบอกว่าที่เป็นเป็นจุดดำๆ ที่หลังอาจจะมีไฝเยอะหน่อยนะคะ แต่สิงที่หลังหายแล้ว อาจจะมีรอยแผลเป็นเยอะอยู่ค่ะ555


สำหรับใครที่มีวิธีดีๆ รักษาต่างจากติ๊ก หรือกำลังหาข้อมูลและวิธีรักษาสิวที่หลังก็ลองเอาวิธีติ๊กไปใช้ได้นะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ค่ะ หากมีข้อมูลผิดพลาดประการในขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ ที่ติดตามกันมาตลอดค่ะ 


สุดท้ายนี้ ใครมีวิธีรักษารอยแผลเป็น รบกวนขอข้อมูลหรือคำแนะนำด้วยนะคะ


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนสวัสดีค่ะ


Pinyapattig

Pinyapattig

เราชื่อจริงว่า ภิญญาพัชณ์ สุขอุดม ชื่อเล่นชื่อว่า ติ๊ก ค่ะ ลักษณะนิสัย ร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นคนตลก ยามว่าง ชอบอ่านรีวิว ชอบการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และชอบรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ชอบการดูวิดีโอแต่งหน้า การรีวิวต่างๆ อาชีพ ทำงานเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการของรัฐ (สัญญาปีต่อปี) ลักษณะผิว ผิวขาวเหลือง ผิวแห้ง ลักษณะผม ผมตรงเพราะยืดถาวร มีแตกปลาย ผมร่วง ลักษณะผิวหน้า คือ แห้ง มีริ้วรอย มีจุดด่างดำจากการบีบสิว หน้าหมองคล้ำ มีสิวอุดตันเล็กๆ ลักษณะริมฝีปากที่ใช้ คือ ปากแห้ง คล้ำ

FULL PROFILE