𝐒𝐮𝐥𝐰𝐡𝐚𝐬𝐨𝐨 | จุดเริ่มต้นจากเทสเตอร์ 2 ขวดจิ๋ว...สู่ผิวสุขภาพดี

93 35
เริ่มรู้จัก Sulwhasoo ได้อย่างไร?

ปลายปี 2018 มีช่วงนึงที่ Sulwhasoo จัดกิจกรรมให้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเทสเตอร์ขนาดทดลอง ตัวที่ได้รับคือ  First Care Activating Serum EX ด้วยความที่มีนิสัยอยากรู้ อยากทดลอง จึงใช้มาสักระยะนึง

หลังจากนั้นไม่นานผลิตภัณฑ์ของ Sulwhasoo ก็ออกลูกออกหลานมาเพียบ 
เพียงเพราะว่าใช้ First Care Activating Serum EX แล้วเห็นผลลัพธ์ชัดเจนว่าผิวแข็งแรง และปัญหาเรื่องสิวดีขึ้นมาก ทำให้มั่นใจคำเคลมของแบรนด์ เนื่องจากทดลองใช้เทสเตอร์แล้วชอบ แจนเองมีปัญหาเรื่องสิวประปรายเป็นบางช่วง จึงแก้ปัญหาเรื่องสิวเป็นช่วงๆไป ส่วนน้องสาวมีสิวขึ้นเยอะมากๆ สลับกันขึ้นไปมาต่อเนื่อง เรียกได้ว่าไม่มีผิวหน้าช่วงไหนไม่มีสิว จึงแบ่งให้น้องสาวลองใช้ ปรากฎว่าเห็นผลลัพธ์ชัดเจนกว่าแจนเพราะว่าสิวแห้ง ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่เป็นสิวบ่อยๆเหมือนแต่ก่อน ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าสิวขึ้นน้อยกว่าแจนอีก 

“ ผลลัพธ์ดีเกินคาดขนาดนี้ ต้องโดนชิ้นอื่นเพิ่มสิจ้ะ ”

และชิ้นแรกจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก

.

| First Care Activating Serum EX |

คุณสมบัติพิเศษ

เซรั่มที่ขายดีที่สุด โดยกว่าทุก ๆ 10 วินาที สามารถจำหน่ายได้ 1 ขวด ในเดือนมกราคม ~ เดือนธันวาคม 2018 สำรวจจากยอดขายสะสมในประเทศเกาหลี และ เป็นผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ประเภทลดเลือนริ้วรอยและเซรั่ม 6 ปีซ้อนติดต่อกัน โดยมีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรเกาหลีชั้นเลิศ กว่า 3,000 สายพันธุ์ ผ่านการคัดสรรค้นคว้าวิจัยอย่างถี่ถ้วนจนได้ 5 สายพันธุ์ หลังจากลองผิดลองถูกนับไม่ถ้วน สู่การค้นพบอันน่าอัศจรรย์กับ JAUM Balancing Complex™ ซึ่งใช้เวลา 18 ชั่วโมงในการเคี่ยวจนได้เซรั่มที่บริสุทธิ์และเข้มข้นสูงถึง 180% โดยพบว่าเซรั่มนี้จะช่วยรับมือกับ 5 สัญญาณแห่งวัย คือช่วยสร้างความยืดหยุ่น ความมีชีวิตชีวา ความเปล่งปลั่ง ความกระจ่างใส และความแน่นกระชับให้ผิวมีสุขภาพดียิ่งขึ้น สร้างกลมกลืนและสมดุลให้กับผิว เซรั่มจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซึบซาบและเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้ในขั้นตอนต่อไปให้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

สามารถใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังทำความสะอาด แต่แจนเองใช้เป็นขั้นตอนถัดจากใช้โทนเนอร์และ Mist และใช้ประมาณ 2-3 ปั๊ม ลูบเซรั่มลงฝ่ามือและใช้ทั้งสองมือปิดทับใบหน้าและลำคอเพื่อช่วยให้เซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก และรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

ความรู้สึกหลังใช้

  • กลิ่นหอมของโสมช่วยทำให้ผ่อนคลาย 
  • เซรั่มเป็นน้ำสีเหลืองเข้ม ซึมซาบไว บางเบา 
  • ใช้แล้วรู้สึกว่าสิวแห้งเร็วขึ้น
  • ช่วยทำให้ผิวที่อ่อนแอกลับมาแข็งแรงขึ้นดูสุขภาพดีขึ้น 

** จริงๆแล้วพรีเซรั่มตัวนี้ค่อนข้างอเนกประสงค์เพราะทราบว่านอกจากเป็นพรีเซรั่มมีคุณประโยชน์มากมายแล้ว  ในวันที่ล้าดวงตาก็สามารถเอามาทาเป็นอายครีมได้ เป็นไพร์เมอร์เปลือกตาช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ริมฝีปากแห้งก็สามารถใช้ตัวนี้บำรุงได้ ลบเครื่องสำอางที่เกิดจากการแต่งหน้าผิดพลาด รวมทั้งใช้เป็นมาสก์ และผสมรองพื้นช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เนื้อรองพื้นบางเบาฉบับสาวเกาหลีได้อีกด้วย ประทับใจและเป็นอีกชิ้นที่ควรมีเลยค่ะ

ขนาด 90 ml
ราคา 3,750 บาท

นอกจากนั้นยังมีขนาดจิ๋ว พิเศษตรงที่ประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม 

เพิ่มเติมคือทำมาสำหรับคนรักกลิ่นหอมอื่นๆ หรืออยากใช้แต่ไม่ชอบกลิ่นโสม 

เพราะมีอีก 1  กลิ่นออริจินัล และ 4 กลิ่นพิเศษ

 Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex 

 Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex Forest Morning

Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex Gentle Blossom

Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex Capturing Moment

Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex Inner Fullness


วิธีใช้

สามารถใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังทำความสะอาด แต่แจนเองใช้เป็นขั้นตอนถัดจากใช้โทนเนอร์และ Mist และใช้ประมาณ 2-3 ปั๊ม ลูบเซรั่มลงฝ่ามือและใช้ทั้งสองมือปิดทับใบหน้าและลำคอเพื่อช่วยให้เซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก และรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

ความรู้สึกหลังใช้

 แจนเองยังไม่ได้เปิดใช้ทุกตัว แต่เปิดดมกลิ่นไกลๆบ้างแล้ว และค้นข้อมูลมาบางส่วนแล้ว ขอบอกว่ากลิ่นมีความหลากหลายและหอมทุกตัว ถ้าใครอาจจะไม่ค่อยถูกกับกลิ่นโสม แต่ชอบกลิ่นสะอาดสดชื่น แนะนำให้ใช้ Forest Morning ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้ต้อง Gentle Blossom Capturing Moment ลองดูค่ะ แล้วแต่ความชอบเลย :D

ขนาด 15 ml/ขวด
ราคา 3,150 บาท (ทั้งเซต)


__________________

| First Care Activating Serum Mist |

คุณสมบัติพิเศษ

พรีเซรั่มรูปแบบสเปรย์กลิ่นหอมสดชื่นจากสมุนไพรให้ความเบาสบายซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีในรูปแบบสเปรย์เป็นสูตร Bi-Phase ที่ผสานเนื้อสัมผัสของน้ำและน้ำมันที่แบ่งชั้นเข้าด้วยกัน มีส่วนผสมอันล้ำค่าของ JAUM Balancing Complex™ มอบความสมดุลสู่ผิว ฟื้นฟูบำรุงผิวที่ได้รับผลกระทบจากมลภาวะภายนอก ให้ผิวกลับมีสุขภาพดีมีชีวิตชีวา แน่นกระชับ กระจ่างใส เพียงฉีดสเปรย์ลงบนใบหน้า

วิธีใช้

(แจนใช้เป็นขั้นตอนหลังจากใช้โทนเนอร์ ก่อนลงพรีเซรั่ม) เขย่าขวดก่อนใช้ประมาณ 10 ครั้ง เพื่อผสมน้ำและน้ำมันเข้าด้วยกัน จากนั้นฉีดสเปรย์ลงบนใบหน้าโดยห่างจากใบหน้า 10-15 ซม. และใช้มือทั้งสองปิดใบหน้าเพื่อช่วยให้เซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก

ความรู้สึกหลังใช้ 

กลิ่นหอมอ่อนๆของโสม ช่วยทำให้ผิวสดชื่นขึ้นมากๆ หัวสเปรย์ฟุ้งละเอียดมากๆ ไม่เป็นหยดน้ำเลยแม้แต่นิดเดียว 

ขนาด 110 ml 
ราคา 2,250 บาท


__________________

| Overnight Vitalizing Mask EX |

คุณสมบัติพิเศษ 

เนื้อครีมมาสก์อันดับ 1 ในผลิตภัณฑ์ประเภทมาสก์ที่ดีที่สุด 4 ปีซ้อนติดต่อกันและได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก เพราะเป็นมาสก์ข้ามคืนที่ช่วยปลุกผิวให้เปล่งประกาย กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติในขณะที่พักผ่อน ด้วยเทคโนโลยี Organic Respiration Layer (ORL) และสารสกัดจากรากสคิวเทลลาเรีย วอลนัท และตังกุย ที่มีเนื้อครีมที่เนียนนุ่มเบาสบายผิว ซึ่งช่วยให้ผิว ชุ่มชื้นผ่อนคลาย มอบความเปล่งประกายเรืองรองขณะที่คุณนอนหลับ พร้อมความรู้สึกที่สดชื่นสู่ผิวในยามเช้า ที่มาพร้อมผิวที่เนียนนุ่ม กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีใช้

ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิว ทาลงบริเวณผิวหน้าและลำคอ 

ความรู้สึกหลังใช้ 

ถูกใจใช่เลยสำหรับวันไหนนอนที่ทำงานแล้วไม่มีเวลาใช้ชีทมาสก์หน้าก่อนนอน Overnight คือตำตอบที่ดีที่สุด ซึ่งมาสก์ตัวนี้มีกลิ่นหอมของโสม เนื้อครีมตัวนี้บางเบา และความนุ่มละมุน เกลี่ยง่ายมากกว่า Essential Firming Cream EX ให้ความชุ่มชื้นดี สามารถพกพาไปไหนได้สะดวกเพราะเป็นหลอดครีมมีฝาปิดแน่นหนา ถือว่าเป็นอีกตัวที่สามารถพกพาเวลาเดินทางได้ดีทีเดียวค่ะ 

ขนาด 120 ml
 ราคา 1,600 บาท


__________________

| Essential Firming Cream EX |

คุณสมบัติพิเศษ 

เป็นครีมที่มีส่วนผสมพิเศษจากตำรับยา เช่น โกจิเบอร์รี่, ถั่วดำ และแป้งเท้ายายม่อมเพื่อการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ภายในอย่างล้ำลึกด้วยพลังในการยึดเกาะ โดยเนื้อครีมนี้มีคุณสมบัติจะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นจากภายใน ให้ผิวภายนอกแน่นกระชับแต่ยังคงความชุ่มชื้น โดยสร้างตาข่ายผิวให้กระชับด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมความแน่นของกรอบหน้าจากภายใน แก้ไขผิวที่หย่อนคล้อยมอบผิวสวยแลดูอ่อนเยาว์กว่าที่เคย 

วิธีใช้

ใช้เป็นขั้นตอนหลังจากลงเซรั่ม ใช้ไม้พายตักครีมขึ้นมาปริมาณที่พอเหมาะประมาณเม็ดอัลมอนด์ วอร์มครีมลงฝ่ามือจากนั้นทาทั่วใบหน้าและลำคอ 

ความรู้สึกหลังใช้ 

มีกลิ่นหอมของโสม เนื้อครีมตัวนี้คล้ายเนื้อครีมของ Overnight mask มากๆ แต่รู้สึกว่ามีความเข้มข้นมากกว่า ซึมซาบค่อนข้างช้า ทันทีที่ทาลงผิวจะรู้สึกว่ามีอะไรมาเคลือบไว้ ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน และอ่อนนุ่มขึ้น ถ้าวันไหนหน้าแห้งๆลงตัวนี้ก่อนนอนตื่นเช้ามาแต่งหน้าติด และหน้านุ่มมาก ที่สำคัญแม้เนื้อครีมจะเข้มข้นแต่ก็ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ 

ขนาด 75 ml 
ราคา 3,500  บาท  


__________________

| Gentle Cleansing Foam EX |

คุณสมบัติพิเศษ

คลีนซิ่งโฟมสูตรน้ำ Hydra Capture Complex™  มีส่วนผสมสารสกัดจากใบมัลเบอรี่และสารสกัดจากมันเทศป่า ที่คนในสมัยก่อนเคยนำมาใช้เพื่อให้ผิวสะอาด เนียนนุ่ม โดยฟองโฟมที่เข้มข้นเนียนนุ่ม จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็มอบชุ่มชื้นสู่ผิว ไม่ทิ้งความแห้งตึงแม้หลังล้างหน้า 

วิธีใช้

กดโฟม 1-2 ปั๊มลงบนฝ่ามือผสมกับน้ำและถูจนเกิดฟองโฟมจากนั้นนวดเบาๆให้ทั่วใบหน้าและล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้เป็นประจำเช้า-เย็น 

ความรู้สึกหลังใช้

เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วชอบมากเพราะ ฟองเนียนนุ่มละมุนตุ้นมาก และด้วยความที่มากับขวดขนาดใหญ่ใช้มานานแต่ยังไม่ค่อยยุบเท่าไหร่ กลิ่นของโสมก็ดี ล้างทำความสะอาดแล้วผิวไม่แห้งตึง กรณีที่เข้าตาก็ไม่ระคายเคืองหรือแสบตาเลย ช่วงที่แจนทำเลสิคใหม่ๆก็ใช้ตัวนี้แหละ เพราะอ่อนโยนต่อผิวมากๆค่ะ 

ขนาด 400 ml
ราคา 1,900 บาท


__________________

| Herbal Soap Oldenlandie Diffusa |

คุณสมบัติพิเศษ

สบู่สมุนไพรเกาหลีระดับพรีเมี่ยม ที่ถูกผลิตด้วยกระบวนการสุดพิเศษถึง 40 วัน โดยมีส่วนผสมหลักที่สำคัญจาก โสมแดง ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และส่วนผสมจากสมุนไพรเกาหลีระดับพรีเมี่ยม เช่น โซโลมอนส์ซีล โบตั๋นจีน และ รากโกศขี้แมว รวมทั้งส่วนผสมจากน้ำมันคามิลเลียจากธรรมชาติ ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิวลดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิวจากฟองโฟมที่ละเอียด ทำให้สามารถทำความสะอาดล้างสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก และช่วยขจัดความมันส่วนเกินให้ผิวสะอาด และเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น เป็นสูตร หญ้าลิ้นงู (Oldenlandia diffusa) บรรเทาอาการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดีบรรเทาอาการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี

วิธีใช้

ทำความสะอาดผิวหน้า ถูสบู่จนเกิดฟอง จากนั้นนำฟองค่อย ๆ นวดลงบนใบหน้าเบาๆ เริ่มจาก แก้ม จมูก และหน้าผาก ล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

 กลิ่นหอมโสมมากๆ กลิ่นแรงกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ล้างผิวได้สะอาด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่พกพาไปไหนไม่ได้ (ส่วนตัวชอบใช้ Gentle Cleansing Foam มากกว่า)

ขนาด 100 กรัม
ราคา 500 บาท 


__________________

| Perfecting Cushion EX |

คุณสมบัติพิเศษ 

คุชชั่นรองพื้นรูปแบบตลับยอดนิยม ซึ่งการันตีได้จาก ยอดขายทะลุล้านตลับทั่วโลก โดยพบว่าในทุกๆ 7 วินาทีจะจำหน่ายได้ 1 ตลับ คุชชั่นที่ทำให้ผิวเปล่งประกายด้วยสูตร ‘Slim fit high coverage’ เอกสิทธิ์เฉพาะของ Sulwhasoo ที่ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่แนบสนิทกับผิวพร้อมให้การปกปิดยาวนานตลอดทั้งวัน และ ยังมีส่วนประกอบที่บำรุงผิวพรรณจากเห็ดแครงฝรั่งเศส (Schizophyllum commune) ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นและมอบรู้สึกที่เบาสบายให้แก่ผิว โทนสีผิวสวยเป็นธรรมชาติ ในส่วนรูปแบบตลับได้รับการดีไซน์อย่างพิถีพิถันสวยงามสะท้อนความเรียบเนียน กระจ่างใส ด้วยแพคเก็จใหม่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียด ด้วยดีไซน์ที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์โซลวาซูและให้ความรู้สึกหรูหรา สง่างามด้วยลายดอกพลัมบลอสซั่ม นอกจากนี้และยังปรับขนาดให้ดูทันสมัย มันเงาหรูหราและขนาดบางลงเพื่อสะดวกง่ายแก่การพกพาอีกด้วย 

วิธีใช้

ใช้หลังทากันแดด นำพัฟแตะที่เนื้อคุชชั่นและแท็บให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อให้สีเรียบเนียนสม่ำเสมอ

ความรู้สึกหลังใช้

ด้วยความที่ชอบใช้รองพื้นมากๆ จึงไม่ค่อยมีคุชชั่น
แต่ Perfecting Cushion EX เลยเป็นตลับแรกและตลับเดียวที่แจนมีในขณะนี้ เพราะความอยากลองใช้ และความวอแวที่เกิดขึ้นทำให้ซื้อมาใช้ พอใช้ก็รู้เลยว่าทำไมหลายๆคนถึงชอบมากเพราะ เนื้อที่บางเบาและเกลี่ยง่าย ติดทนดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆของโสมทำให้รุ้สึกผ่อนคลายเหมือนได้รับการบำรุงไปอีกขั้นตอนนึง  และเป็นงานผิวที่สวยธรรมชาติกำลังดีกับสาวเอเชียอย่างเรา สำหรับสีที่แจนใช้คือ เบอร์ 23 จริงๆจะเลือกสว่างกว่างนี้เบอร์นึงก็ได้แต่ ด้วยความชอบให้สีเข้มกว่าผิวให้สีพอดีกับคอ จึงเลือกเบอร์นี้มา จริงๆชอบทุกอย่างที่เป็นเนื้อคุชชั่น แต่อยากแนะนำให้พัฒนาพัฟที่มากับคุชชั่นให้มีสัมผัสที่นุ่ม อ่อนลำมุนกับผิวมากขึ้นกว่านี้ได้จะดีมาก^^ 

ขนาด 15 กรัม
ราคา 2,000 บาท 


__________________

  เ นื้ อ สั ม ผั ส ข อ ง แ ต่ ล ะ ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ 

( แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองในไลน์ Bloomstay ที่มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระจากดอกพลัม มอบการบำรุงให้ผิวแน่นกระชับ มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ปลุกความอ่อนเยาว์ คืนความสดชื่นสู่ผิว อย่าง Bloomstay Vitalizing Water , Bloomstay Vitalizing Cream และ Bloomstay Vitalizing Serum ที่ได้ทดลองใช้มาแล้ว ไว้มีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังในกระทู้ครั้งหน้านะคะ:D )

.
ขอสรุปว่าสำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นโสมอาจจะต้องเซย์กู๊ดบายหรือเลือก Sulwhasoo First Care Activating Serum Ex กลิ่นหอมต่างๆที่เราเลือกได้หรือจะซบผลิตภัณฑ์ไลน์อื่นได้เพราะ Sulwhasoo มีอีกหลายสูตร หลายกลิ่น แต่ถ้าใครที่ชอบความสมุนไพร ความขลัง ความธรรมชาติ ยาจีน ชอบโสม แจนมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ไลน์นี้ตอบโจทย์แน่นอน สำหรับใครที่อยากลองแต่ยังไม่ได้ไม่ชอบกลิ่นมาก อยากให้เปิดใจลองดู
 
.
ถ้าแนะนำว่าควรมีอะไรในไลน์นี้จะบอกว่าตอบยากเพราะชอบหมด งั้นขอเลือกจากที่มีทั้งหมดมา 3 ชิ้น คือ First Care Activating Serum EX, Gentle Cleansing Foam และ Overnight Vitalizing Mask EX 

อ่านจบแล้ว สิ้นเดือนนี้ Jebanista ทุกท่านอย่าลืมให้รางวัลตัวเองกันนะจ๊ะ:D

????


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE