รีวิว Cleansing water 5ตัวฮอต มาวัดกันไปใครดีใครเริ่ด!!

49 13

          HALLO  ทุกคนรี่เองจ้า วันนี้มารีวิวอีกแล้วรอบนี้เป็นในส่วนของ Cleansing water จ้า ปีที่ผ่านมารี่ได้ลองคลีนซิ่งหลายตัวที่เป็นชนิดน้ำ โดยปีที่ผ่านมา “ไมเซล่า” จะมาแรงออกกันมาหลายแบรนด์ใหม่ที่มาสู้กันแล้วยังมีแบรนด์ที่เค้ายืน 1 ฐานเน้นอยู่แล้วที่ใครๆก็ต้องใช้ ปีที่ผ่านมารี่วนใช้อยู่ประมาณ 5 แบรนด์ มีทั้งลองของใหม่กับตัวเดิมๆหน้าเดิมๆที่ใช้มานานนมหลายปีแล้วยังรักอยู่ วันนี้จะเอามาเทียบกันไปเลยว่าใครดีใครเด่นด้านไหนจะได้เป็นการตัดสินใจเลือกซื้อของเพื่อนๆนะ



1. Bioderma Sensibio H2O



ก็คือตัวไบโอเดอร์ม่า ผิวแพ้ง่ายนั้นละอย่าพึ่งทำหน้าเบื่อกันรู้แล้วจ้าว่าคนเค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้วแต่ที่ต้องยกแม่นางมาเพราะพูดถึงคลีนซิ่งวอร์เตอร์ ก็คิดถึงนางกันก่อนอย่างว่าหล่ะนางเป็นเจ้าแรกที่เคลมตัวเองว่าทำ Micellar Water ออกเลยนะนะ ก็ต้องให้เค้าหน่อย


ข้อดี - ยืน1 เรื่อง Sensitive Skin ปราศจาศสารที่ก่อให้เกิดการระคายใดๆและให้การบำรุงผิวหน้าไปในตัว ด้วยความที่เค้าปรับค่า pH บาลาจน์ดีเท่าผิวธรรมชาติไม่สูญเสียความมัน มีส่วนผสมที่เป็น สิทธิบัตรของตัวเอง D.A.F Patent และปราศจาศสารที่ก่อให้เกิดการระคายใดๆ


ข้อเสีย - แพงงงง ราคาในไทยคือถ้าไม่โปรไม่ลดส่วนตัวมองว่าแพง สารภาพรี่ฝากหิ้วตลอดใครไปฮ่องกง ดิวตี้ฟรีต่างๆได้ราคาย่อมเยาว์ลงมามากๆ หรือไม่ก็หาซื้อตามร้านหิ้วแต่ของปลอมมีน๊ะจ๊ะ อีกเรื่องที่ส่วนตัวรี่รู้สึกกับเค้าคือ การทำความสะอาดเค้ามันไม่ได้สะอาดขนาดนั้นคงเป็นเพราะราคาทำให้ความคาดหวังเราสูงหล่ะ เรื่องการเช็ดก็ต้องใช้ 2-4 แผ่นกว่าจะเกลี้ยงไม่ต่างจากแบรนด์อื่นๆอยู่ดี


ราคา - 500 ml. 1ขวด 950บาท แพ็คคู่ 1500-1900บาท (ไม่รวมโปรลดนะ)



เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ - น้ำใสๆเหมือนน้ำเปล่า ไม่มีกลิ่น


การทำความสะอาด - สังเกตุดูได้เรื่องความสะอาดถ้าพวกประเภทแป้งกับครีมเช็ดออกง่ายนะ เมคอัพตาออกอยู่อาจจะต้องย้ำหน่อย แต่ที่เป็นปัญหาคือพวกลิปแมทติดทนๆนี่คือออกไม่หมดนะ แล้วคิดถึงเวลาอยู่บนปากจริงๆเช็ดเยอะเช็ดแรงปากคล้ำน้า


หาซื้อได้ที่ - Watson , Robinson , Konvy


คะแนน - 8.5 / 10  คือถ้าเรื่องเช็ดกลางๆแต่เรื่องการปรับค่า pH นี่ดึงคะแนนให้มากแล้วตัวนี้เป็น 1 ในตัวที่เวลาใช้ติดต่อกัน หน้ามันดีขึ้นจริงๆ เช็ดแล้วไม่ต้องล้างน้ำได้เคยลองมาแล้วสิวไม่ขึ้น



2. Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water



มาจ้า เฟทอินเฟส 2in1 ที่หลายคนเค้าเรียกกัน ตัวเนี้ยพูดตามตรงเห็นมานานมากแล้วมองข้ามเค้ามาตลอด แปลกใจตัวเองมากไปอยู่ไหนทำไมพึ่งมาลองจริงจังเอาปีนี้ คือก่อนหน้านี้เคยมีบ้างนะได้ใช้จากบ้านเพื่อน แต่ซื้อมาลองเองเนี้ยพึ่งปีนี้จริงๆ เห็น


ข้อดี - ตัวนี้เค้าสกัดจากเหล่าดอกไม้ต่างๆที่ชอบสุดคือ “ดอกไม้อมตะ (Immortelle)” คืออ่านแล้วเอ๊ะงะหูยชื่อดอกอะไรเยี่ยวเวอร์ และก็ยังมี ดอกบัวหลวง ดอกคาโมมายล์ เป็นตัวตัวนี้ผิวแพ้ง่ายหายห่วงการันตรีผ่านการทำสอบ Hypoallergenic และ Dermatologically Tested ปราศจากสารระคายเคืองทั้ง 5 ชนิดที่สำคัญ สามารถใช้ได้ 2 แบบคือคลีนซิง 1 อีกอย่างคือ โทนเนอร์จ้า เริ่ดดดดดด


ข้อเสีย - พูดตามตรงนะ “ไม่มี” เอาจริงไม่ได้อวยให้ไปหาลองมาใช้ตอนเขียนนี่นั้งคิดเออมันก็ไม่มีนะข้อเสีย หาซื้อก็ง่ายม๊าก ราคาโครตถูกโปรก็บ่อย ใช้แล้วไม่แพ้ ใช้ได้ 2in1 จนมาอ๋อเรื่องนึงคือ ตัวนี้เช็ดบริเวณตาถ้าเข้าตาแสบนะ แค่นั้นจริงๆ


ราคา - 500 ml 369 บาท อ่านไม่ผิดนะ 369บาทท แล้วเอ๊ะอะลดเอะอะแถมเก่ง!!



เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ - น้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่าไม่มีกลิ่น


การทำความสะอาด - ดูจากรูปจ๊ะหลู่เลื่องง ปาดเดียวอยู่เนอะ เอาอยู่ทุกอย่าง เช็ดออกง่ายมากไม่เปลืองสำลีดูจากรูปได้ ลิปเหลือแค่รอยสแตนนิดหน่อย แบบ 98%คือเช็ดออกหมด พอไม่พูดเยอะเดี๋ยวหาว่าอวยเกินดูรูปก็ชัดแล้ว


หาซื้อได้ที่ - Watson


คะแนน - 9.9 / 10 งงป๊ะหักอะไร? ใจอยากให้ 10 แหละแต่หัก 0.1 คะแนนเรื่องแสบตาแค่นั้นซึ่งใครแต่งตาหนักก็ควรจะไปใช้ที่ล้างเฉพาะอยู่แล้วแต่ถ้าเค้าทำเรื่องลดการแสบตาได้รี่ว่า จะเป็นลูกรักอันดับ 1 รี่ทันที



3. Son & Park Beauty Water



ชื่อเรียกอีกอย่างเค้าคือ “น้ำมหัศจรรย์” เวอร์ม๊ากกกก Item Must Have ของชาวเกาหลีด้วยความที่คนทำเค้าคือ 2 อาร์ทติสชื่อดังในเกาหลีที่มีชื่อเสียงด้านงานผิว บวกกับตัวนี้พวกนิตยสารหัวเกาหลียกไปชมเยอะมากตลอดปี 2017-2018 เลยดังเป็นพลุแตก ซึ่งต้องบอกก่อนจริงๆแล้วตัวนี้เค้าคือดทนเนอร์อเนกประสงค์ที่สามารถเช็ดเครื่องสำอางได้ด้วย (จะคล้ายๆ Faith in Face แต่เจ้าบนเค้าเกิดมาเพื่อเป็นคลีนซิ่ง) ซึ่งประเภทจริงๆแล้วเค้าคือโทนเนอร์ไปกว่า 70-80% แต่สามารถเอามาเช็ดเครื่องสำอางได้และเช็ดดีด้วยซึ่งรี่ชอบเอามาใช้เช็ดเคร่องสำอางมากกว่าใช้เป็นโทนเนอร์นะ


ข้อดี - อเนกประสงค์มาก คือตัวเนี้ย 3in1 นะ โทนเนอร์ น้ำตบ คลีนซิ่งใช้ได้หมด และทำงานในประสิทธิภาพที่ดีมากโดยเฉพาะการล้างเครื่องสำอางคือรี่ว้าวเค้ามากนะ แล้วสารสกัดที่เน้นบำรุงเค้าเยอะกว่าพวกสายที่มาเป็นคลีนซิ่งแท้ๆไง


ข้อเสีย - มีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงเลยนะ  ใครแพ้ให้เลี่ยงตัวนี้ผิวแพ้ง่ายระวังนิดนึง ส่วนตัวรี่ช่วงนึงเป็นสิวมาจากการแพ้สกินแคร์ตัวอื่นมาใช้ตัวนี้สิวเห่อนะต้องหยุดเลิฟนางไปช่วงนึงให้หน้าแข็งแรงก่อน


ราคา - 340 ml. 1190 -1490บาท ไม่รวมโปรเค้ามีหลายขนาดนะ ราคาดุ้งอยู่ถ้าไม่มีโปรคือแพงเลยละ



เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ - น้ำใสเหมือนน้ำเปล่า กลิ่นมีกลิ่นแอลกอฮอล์เจืออยู่นะ


การทำความสะอาด - จากในรูปรี่ต้องบอกก่อนตอนรี่ลองเช็ดรี่แปลกใจกับการเช็ดลิปเค้าเหมือนกันคิดว่าจะออกเยอะกว่านี้ เพราะเราใช้บ่อยแต่มาคิดขึ้นได้ว่า “เอออวะ ปกติเมคอัพทุกวันไม่ได้ทาลิปหนักขนาดนี้หนิ” คือเรื่องแป้ง รองพิ้น ทาตาต่างๆน้องหายห่วงนะแต่ลิปหนักๆ ลิปแมทดูน้องสู้่ไม่ไหว ถ้าใครแค่ทาลิปเชียร์ ลิปมัน เช็ดออกสบายนะ


หาซื้อได้ที่ - Eveandboy , Koriico , Beauticool


คะแนน - 7 /10 โดนหักจากการมีแอลกอฮอล์เอย ราคาโหดเอย เช็ดความสะอาดยังไม่สู้เค้าเอย แต่อย่าลืมน้องคือโทนเนอร์อเนกประสงค์ไม่ได้เกิดมาเป็นคลีนซิ่งโดนเฉพาะ ทำได้เท่านี้เค้าว่าดีมากแล้ว ใครแต่งหน้าบางๆไม่แพ้ง่าย ขี้เกียจหลายขึ้นตอนเราว่าตัวนี้คุ้มตอบโจทย์นะ



4. Bionica Silkio



ไม่คุ้นหน้ากันใช่ไหมตัวนี้มาใหม่เอาจริงรี่ได้มาลองเอาปลายๆปีและพึ่งรู้ตอนหาข้อมูลว่าเค้าคือ “แบรนด์ไทย” ว้าวมากเพราะนี่คือ ไมเซร่าวอร์เตอร์ของไทยแท้ๆที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายแบรนด์แรก สามารถจั่วหน้าโปรดักซ์ว่า For Sensitive Skin มีใบรับรองจาก ECOCERT และผ่านการทดลอง Dermatologically Tested น๊ะจ๊ะไม่ธรรมดา ส่วนผสมทำจากธรรมชาติ 100 % สิ่งนึงที่รี่ว้าวมากคือตัวนี้ “ช่วยปรับค่า  pH บาลาจน์ด้วยจ๊ะ” โหดมากกก


ข้อดี - ส่วนผสมเค้าคือมันธรรมชาติจริง จากใจคนใช้นะรู้สึกเหมือนใช้ Bioderma เลยให้ฟีลเดียวกันปรับค่า pH ได้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและบำรุงไปในตัว ตัวนี้จุดเด่นคือสกัดจากรังไหมที่ช่วยปกป้องมลภาวะ ให้ความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มีกลิ่นหอมกุหลาบซึ่งเค้าบอกมาจากธรรมชาติไม่แต่งกลิ่น


ข้อเสีย - หาซื้อยากนิดนึงเพราะแบรนด์มาใหม่ จะหาซื้อตามเว็ป ไม่เห็นตามร้านหน้าร้านเท่าที่รี่สังเกตุ อีกอย่างขวดเล็ดไปนิด 300 ml. ใช้แปบๆหมดอยากให้เค้าทำสัก 500 ml. จะเวิร์คมาก


ราคา - 300 ml. 590บาท กลางๆไม่ถึงขึ้นถูกขั้นแพงถ้าวัดจากปริมาณแต่อันนี้คือราคาไม่โปรลดถ้าลดทีเหลือ 390บาท แบบนี้เรียกเลอค่า



เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ - เห็นขวดเป็นสีจริงๆน้ำเค้าใสแบบน้ำเปล่ากลิ่นกุหลาบธรรมชาติหอมมากชอบบ


การทำความสะอาด - นิดเดียววว อีกนิดเดียวจะร้องกรี๊ดน้องเป็นอีกคนที่แพ้ลิปแมทหนักๆ คราบที่เหลือย่าง แป้ง รองพื้น ตา เอาออกหมดเลยคือเสียดาย ทำความสะอาดได้เกือบ 85-90% นะอย่าลืมใช้ในชีวิตประจำวันบางคนทาปากบางๆหายห่วง


หาซื้อได้ที่ - Koriico , Konvy 


คะแนน - 8 / 10 คำมันดีนะเราชอบ ปกติที่รี่ใช้ในชีวิตประจำวันตัวนี้คือเช็กทุดอย่างออกหมด และเป็น 1 คลืนซิ่งที่สามารถทาแล้วไม่ต้องล้างน้ำเปล่าได้ลองมาแล้วหักเรื่องขนาดถ้ามาใน 500 ml.และราคาสวยๆนะ จะรักมากกก



5. MizuMi Smooth Cleansing Water



ออกตัวก่อนตัวนี้คือลูกรักรี่ รี่ชอบตัวนี้ม๊ากกกกกกกกกก คือไม่นับขวดแล้วที่ถ่ายรูปนี่คือขวดใหม่นะแต่ใช้จริงจะหมดแล้วกลัวรูปไม่สวย เป็นคลีนซิ่งแบบสมูท คือเวลาใช้เช็ดมันจะลื่นผิวมากกกกฟีลลิ่งตอนเช็ดดีมากเวลารี่ใช้ตัวนี้คือเป็นคลีนซิ่งที่เช็ดแล้วไม่ค่อยกังวลเรื่องการเสียดสีของสำลีกับผิวเลย เชื่อได้ว่าช่วยได้เยอะ แล้วเช็ดออกดี๊ดีง่ายมากเป็นคลีนซิ่งที่เวลาใช้เหมือนถูเจลล้างหน้าไปในตัวแล้วประมาณนั้น


ข้อดี - อย่างที่บอกมันเป็นคลีนซิ่งที่เน้นเรื่องความนุ่มลื่นเวลาเช็ด ไม่ทำให้ผิวเสียดสีบ่อเกิดริ้วรอยและตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนไม่มีสารระคายเคือง 5 ชนิด เค้าเคลมตัวเองว่าเป็น Double Micellar ขั้นกว่าไปอีกของไมเซล่านะ ผ่านการทดลอง Dermatologically Tested สารสกัดจากธรรมชาติเช่น Broccoli, Chicory, และ Celery


ข้อเสีย - สำหรับรี่เลยนะ “ไม่มี” แต่ถ้ามองภาพรวมคนอื่นเรื่องเนื้อลื่นๆของเค้าแน่นอนมันเหนอะผิวนิดนึงสำหรับบางคนที่ไม่ชอบตัวนี้เช็ดแล้วควรล้างหน้าออกจะดีที่สุดและก็ระวังเวลาเช็ดแถวตาเพราะแสบเค้าแนะนำให้ไปใช้ตัว เช็ดตาโดอยเฉพาะของเค้าจะดีกว่า (อันนี้ก็ดีเริ่ดม๊ากเช่นกัน)


ราคา - 500 ml. 490บาท จัดโปรบ่อยม๊ากกก จัดตลอดเวลาระหว่างลดกับแถม พูดตามตรงใช้มาจะเป็นปียังไม่เคบซื้อราคาเต็มเค้าเลยมั้ง



เนื้อและกลิ่นผลิตภัณฑ์ - สีใสๆ น้ำเป็นกึ่งเจลกึ่งน้ำ


การทำความสะอาด - รี่พูดเลยตัวนี้โหดสุดใน 5 ตัวที่เอามารีวิว แต่งหน้าหนักๆให้คิด

ถึง MizuMi เอาอยู่ปาดเดียวจบละปาดแบบเบาๆลื่นๆไม่ต้องกดไรเลยด้วย ละลายเมคอัพได้ดีมากเป็นคลีนซิ่งที่ใช้แล้วประหยัดสำลีดีมากกก


หาซื้อได้ที่ - Watson , Boots


คะแนน - 10 / 10 ยอมรับมาเข้าข้างเพราะชอบ แต่อยากให้ลองแล้วจะรู้ว่าไม่รู้จะหักอะไร



เครื่องสำอางที่ใช้ทดสอบประสิทธิภาพการเช็ด


เผื่อใครสงสัยว่าใช้อะไรมาทดลองเวลาเช็ดทำความสะอาด


          เป็นไงบ้างรีวิว 5 cleansing water ที่รี่ใช้คือเป็นคลีนซิ่งที่รี่ใช้แล้วชอบทั้งหมดนะ เป็นความคิดเห็นของรี่คนเดียวบางคนอาจจะเอ๊ะว่า ตัวนั้นทำไมคะแนนน้อยคือต้องเข้าใจว่าความชอบไม่เหมือนกันอย่างตัวรี่จะสังเกตุว่า รี่จะเอาเรื่องราคามาประเมินด้วยตลอดทุกรีวิวเพราะรี่คิดเวลาเราใช้อะไร เราก็อยากจ่ายในราคาที่คุ้มที่สุดนะ เงินหายากถ้าจะแพงแต่คือถ้าแพงแล้วมันดีแบบเห็นภาพชัดอันนี้ยอม ก้มกราบแต่ถ้าแพงแล้วฟีลลิ่งใช้ละไม่ได้ว้าวขนาดนั้นมันก็ต้องลดคะแนนลงมาด้วยเนอะ ใครมีความเห็นยังไงเม้ากันได้ช่วงนี้ดีเบตกับเพื่อนรอบตัวเรื่องสกินแคร์กับราคาบ่อยมากไม่รู้เพราะอะไร ยังไงเจอกันรีวิวหน้าจ้า บายย




ขอบคุณจากใจขอบคุณ ขอบคุณ




Nasry Kharisma

Nasry Kharisma

ชื่อเล่นชื่อ รี่ นะครับ Ry
มีเพจชื่อ "เอาดีๆ" ใน FB
ชาแนลใน Youtube ชื่อ "เอาดีๆ Aow D Dee"
ฝากติดตามด้วยน้า
https://www.facebook.com/AowDDeeofficial

ติดต่องานที่
Line - nasrykharisma
FB - Nasry kharisma หรือเพจ " เอาดีๆ "

**ติดต่องานถ้าทัก FB ไม่ตอบไลน์มาเลยจ๊ะเร็วกว่าตอบชัวร์

FULL PROFILE