REVIEW สายสกิน :: ลิปบาล์มที่ใช้แล้วชอบ ปากดีไม่มีแตก

43 11

ตามหัวข้อกระทู้เลยจ้าาา รวมลิปบาล์มที่ส่วนคัวใช้แล้วชอบมากกก พร้อมทริคกู้ปากพังเล็กๆ น้อยๆ

.

ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้าที่จะรู้จักน้องๆเหล่านี้ เราใช้ลิปมันสีน้ำเงินในตำนาน ที่เป็นกระบอกสัน้ำเงินของNivea มาตลอดตั้งแต่ม.ปลาย มันชุ่มชื่นดีมากกก ปากไม่แตกเลยตอนหน้าหนาวยิ่งหนาวภาคเหนือสมัยก่อน แต่ข้อเสียของน้องคือแหละปากมาก! ชุ่มชื่นทั้งคืนเอาอยู่ แต่มันจะรู้สึกหนักปากหน่อย จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากแบรนด์ลิปตลับก็ได้ลองใช้ ก็ชอบมากๆ คืองงเนื้อบาล์มน้องบางเบา แต่ชุ่มชื่น กลิ่นคือดีมากจิง จากนั้นไปพม่าแวะร้านยาก็ลองหยิบน้องหลอดขาวเนื้อแดงมาลองเล่น และตอนนี้ก็ได้ลองน้องหลอดเหลือง เพนพลื้มเลยทีนี้ มาดูเรียงตัวเลยดีกว่า มาจะกล่าวถึงใครบ้าง

มาที่ตัวแรกน้อนเหลือง Country & Stream Natural Honey lip รู้จักน้องครั้งแรกจากคลิปโว้กญาญ่า พยายามตามหาแต่ยากมาก เสิร์จหาออนไลน์ ฝากร้าน #หิ้วญี่ปุ่น ในทวิตหลายร้านมากเพราะน้องหายาก กว่าจะได้มาครองและลองน้อง พอได้น้องมาอ้าวคลิปน้อยหนึ่งกะคุณจูนพูดถึงน้องกลายเพนเซเลบทวิตในพริบตา เกลี้ยงทุกพื้นที่จ้าาา พอได้ลองละแบบยืน1 มาก บางเบา ชุ่มชื้น ไม่เหยอะ โฮล์ดลิปสีให้ออกกลอสชุ่มชื้นได้ดีมาก ทากลางคืนชุ่มชื้นถึงเช้า ทาเช้าผิวปากสุขภาพดีเลยจ้าาา  เช้าเราจะทาทิ้งไว้ก่อนบำรุงผิว ยาวจนแต่งหน้า ถ้าอยากได้ปากสุขภาพดีไม่วาวเกินก็ซับความมันออก จะไม่แมตต์ตกร่องเกิน แต่ถ้าอยากปากสุขภาพดี วาวหน่อยๆ ก็เติมลิปสติกแบบแตะๆ ไล่ออกมาขอบปาก ได้ปากสวยลุกคุณสุขภาพดี เราชอบมากถึงมากที่สุด รักนางเลยตัวนี้ ต้องมีติดกระเป๋า

ตัวต่อมาน้องตลับ Ira ต้องยอมรับว่าอันนี้แบรนด์ติดต่อมาก่อนถึงได้รู้จักและลองใช้ พอใช้แล้วชอบ ตืดอยู่พักใหญ่ เนื้อดี บางเบา ไม่เหนอะ กลิ่นนี่แบบได้อารมณ์ มีสุนทรีย์ในการทามาก แล้วน้องใช้ได้นานมาก เราใช้จริงดูจากเนื้อบาล์มคือติดขอบมาก กลิ่นลิ้นจี่ได้หวานหอมมาก ทาแล้วปากไม่เหนอะ ไม่หนัก ชุ่มชื่นถึงเช้าเช่นกัน ไม่รู้สึกเป็นไขๆ เคลือบปาก ให้ความชุ่มชื้นดีแม้แต่หน้าหน่วปากก็ไม่แตก ใช้ดีจิงๆ เนื้อก็เซ็ทตัวกำลังดี ไม่ละลาย มือกดก็ไม่เละไหล เป็นตัวที่ใช้แล้วชอบมากอีกตัว

มาที่ตัวสุดท้าย อย่างที่บอกตัวนี้เจอที่พม่า ในร้านยา น้องเป็นกลิ่นช็อกโกแลต ที่มาในเนื้อบาล์มสีเชอรี่ ทาแล้วมีสีแดงระเรื่อ ตัวนี้ที่ไม่ชอบเพราะกลิ่น กลิ่นช็อกที่มีรสหวานติดมาด้วย ไม่ชอบฟีลตอนทาแล้วมันมีรสหวานมาด้วย มันควรเป็นช็อกโกแลตรสขมไม๊อ่า หรือไม่มีกลิ่นไปเลย อันนี้ติดหวาน ออกสีเบาๆ แดงเหลือบๆ ตามสีเนื้อลิป เลยชอบน้อยสุด หรือไม่ชอบเลย ไม่ค่อยหยิบมาใช้เท่าไหร่ นอกจากจะหาลิปมันไม่เจอ

มาถึงทริคการดูแลปากไม่ให้เป็นขลุยของเราคือ หลังอาบน้ำล้างหน้าแล้วตอนกลางคืน ชะโลมลืปมัน/ บาล์ม บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นทิ่งไว้ ตอนเช้าหลังแปรงฟันเสร็จ ใช้แปรงสีฟันเก่าที่บานแล้วมาแปรงริมฝีปากเบาๆ ทั้งบนล่างทุกเช้า จะช่วยสครับผิวที่ตายออก ริมฝีปากเรียบเนียนนุ่ม ทาลิปไม่สะดุดเลย ทำแบบนี้ทุกวัน เราทำจนชิน ปากเรียบเนียนแต่ไม่ได้แปลว่าปากหายดำนะคะ 

แล้วนี่ก็เป็นลิสต์ลิปที่ใช้แล้วชอบของเราที่เอามาแชร์ แต่บางตัวหาซื้อยากหน่อย แล้วก็แถมทริคดูแลปากให้เรียบเนียนเบาๆ เผื่อใครเคยทำสูตรนี้ หรือลองทำดูค่ะ เราไม่มีปัญหาปากเป็นคราบ ต้องแกะผิวปาก ลอกปากจนปากแตกเป็นแผลเลย เพราะเราแปรงเคลียร์ริมฝีปากทุกวัน เคยแบบเดินทาง หรือลืมแปรงนะ มันเห็นเลยว่าวันนั้นเราต้องลอกปากลอกลิปเป็นแผ่นๆ ลอกไม่ดีปากแตกอีก หลังๆ เวลาเดินทางเราใช้แปรงสีฟันนั่นแหละ แปรงฟันเสร็จแปรงริมฝีปากต่อ แต่แนะนำว่าควรใช้แปรงเก่าดีกว่าจะได้ไม่บาดปากด้วยแปรงใหม่ขนแปรงจะแข็งกว่าและไม่บานรองรับริมฝีปากเรา 

.

หรือใครมีวิธีดูแลดีกว่านี้เม้นต์แนะนำกันได้น๊าาา ไปนอนก่อนละ ฝันดีค้าาา


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE