Haul : Supermom Aka Collection

57 12

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามีของมาเห่อให้ดูกัน นั่นก็คือ Supermom Aka Collection Makeup Brush Set คือเป็นเซตแปรงที่เราเห็นแล้วอยากได้มาก เพราะเป็นแท่งสีแดงแล้วขนก็สวย ละมุนมาก เราได้แปรงเซตนี้มาในช่วงสิ้นปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เอามาลองใช้สักที 555555  ตอนนี้เพิ่งแกะออกมาเห่อให้เพื่อนๆดูกัน อิอิ ไปดูกันเลยดีกว่า

น้องแปรงเค้าจะมาเป็นกล่องค่ะ กล่องสวยงาม น่ารัก พอแกะออกมาข้างในจะเจอห่อกระดาษ ทางแบรนด์เค้าห่อมาอย่างดีเลย หลังจากแกะกระดาษออกมา ก็จะมีถุงพลาสติกห่อแปรงแต่ละด้ามอีกชั้นนึงค่ะ หีบห่อกันมาดีมากๆค่ะ 


แปรงทั้งหมดจะมี 9 ด้าม ซึ่งก็จะแบ่งเป็น แปรงหน้ากับแปรงตาตามปกติค่ะ จะมีแปรงหน้าทั้งหมด 4 ด้าม และแปรงตา 5 ด้ามค่ะ ความยาวของด้ามแปรงกำลังพอดีมือ ไม่ยาวไปไม่สั้นไป ยังสามารถพกพาได้ค่ะ

มาดูขนอุยๆของน้องเค้ากันบ้าง เราขอเลือกแปรงแป้งมาให้ดู เพราะจะได้เห็นเส้นขนกันชัดๆ แปรงรุ่นนี้จะเป็นขนสังเคราะห์เกรดพรีเมียม ที่ให้สัมผัสนุ่ม คล้ายขนสัตว์ ไม่บาดหน้า ขนแปรงรุ่นนี้นุ่มมากๆๆๆจริงๆค่ะ ยืนยันอีกเสียงเลย รู้สึกนุ่มละลายมากๆ ขนแปรงแต่ละด้ามจะมีความฟุ้งๆ หลวมๆหน่อย ไม่ได้แน่นมาก เราคิดว่าเหมาะกับคนที่ใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทฝุ่น มากกว่าเนื้อครีมหรือน้ำค่ะ 

หลังจากแกะพลาสติกออกเรียบร้อย จับมาเรียงกันใหม่ก็จะนอนเรียงกันเรียบร้อยสวยงามประมาณนี้ สวยไปหมดเลยเน๊าะ ทั้งขนแปรง ทั้งด้ามแปรง ดูน่ารักน่าใช้มั้ยคะ ^^


ลืมบอกไปเลยว่าแปรงแต่ละตัวเค้าไม่ได้มีชื่อบอกมานะคะ อันนี้เราตั้งเองตามลักษณะที่คิดว่าเราจะได้ใช้ค่ะ เพื่อนๆอาจจะใช้แปรงแตกต่างจากเราก็ได้นะ แล้วแต่คนถนัดเลยค่ะ

เรามาเริ่มรู้จักแปรงหน้า กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ จะมีทั้งหมด 4 ด้าม

เริ่มที่ แปรงแป้ง แปรงที่ใหญ่ที่สุดในเซตนี้เลยค่ะ 

ขนนุ่ม ละมุน ขนแปรงสปริงตัวดีมากๆเลยค่ะ ทรงแปรงจะเป็นพุ่มๆหลวมๆหน่อย เราคิดว่าเหมาะกับการใช้เซตรองพื้น ใช้กับแปรงฝุ่นน่าจะเหมาะ หรือเอาไว้ปัด finished powder ก็น่าจะนัวสวยอยู่ค่ะ

ต่อมาเป็น แปรงคอนทัวร์ค่ะ 

แปรงคอนทัวร์จะมาแบบ แปรงตัดค่ะ เราชอบแปรงคอนทัวร์ทรงแบบนี้มากเพราะสามารถเข้ากับรูปหน้าได้ง่าย ขนาดของแปรงไม่ใหญ่ไป ทำให้สามารถไล้ดั่งได้ด้วยค่ะ ขนแปรงไม่ยาวจนเกินไปทำให้สามารถควบคุมทิศทางได้ง่ายกว่าค่ะ ขนแปรงก็ยังฟุ้งๆอีกตามเคย ก็จะช่วยให้คอนทัวร์เรานัวและไม่เป็นปื้นๆมากค่ะ

แปรงต่อมา แปรงปัดแก้มค่ะ 

ทรงแปรงอันนี้จะเป็นพุ่มๆรีๆ แต่ก็มีความแบนๆ ขนแปรงจะยาวขึ้นมากว่าแปรงคอนทัวร์นิดหน่อย เราชอบใช้แปรงปัดแก้มทรงแบบนี้กับบริเวณหน้าแก้มค่ะ

แปรงตัวสุดท้ายของแปรงหน้าค่ะ ก็คือ แปรงไฮไลท์ นั่นเองง

แปรงไฮไลท์ทรงแบบนี้เราจะชอบใช้กับไฮไลท์ที่เจ้มจ้น เพราะว่าแปรงเค้าจะช่วยเกลี่ยไฮไลท์ได้ดีค่ะ ไม่ทำให้ดูเป็นปื้นๆ

ต่อมางานแปรงตาค่ะ มีทั้งหมด 5 ด้ามด้วยกัน น้อยแต่ก็ครบเครื่องอยู่น้าา

ประเดิมตัวแรกกันด้วยแปรง Blending ค่ะ 

เราชอบทรงของแปรงมากค่ะ เพราะนอกจากจะเกลี่ยอายแชโดวได้แล้ว ก็ยังมาไล้ดั้งได้ด้วยทรงแบบนี้ แล้วหัวแปรงเค้าไม่ได้ใหญ่หรือเล็กเกินไป ทำให้สามารถใช้งานได้หลายอย่างเลยค่ะเเปรงลักษณะนี้ คุ้มค่าๆ

ต่อมากเป็น Domed Shader

แปรงทรงแบบนี้ เราจะชอบใช้มาเจาะบล็อคตาค่ะ เราคิดว่ามันค่อนข้างจะคุมทิศทางได้ง่ายในการลงสี ทำให้เราเจาะบลอคตาได้สะวกกว่าใช้แปรงทรงอื่นๆ

แปรง Concealer

ตัวนี้เราคิดว่าเหมาะกับการลง คอนซิลเลอร์ในต้ตา หรือบริเวณรอยสิวค่ะ หรือเพื่อนๆจะใช้มาช่วยในการเก็บกรอบคิ้วเพื่อให้คิ้วดูเป๊ะปังยิ่งขึ้นก็ย่อมได้

แปรง Smudge

แปรงตัวนี้ จะใช้เกลี่ยอายไลน์เนอร์ให้ฟุ้ง หรือว่าลงใต้ตาก็ย่อมได้ค่ะ เพราะขนแปรงสั้นและเเน่นกว่าแปรงตัวอื่นทำให้สามารถลงสีได้แน่นกว่าค่ะ หรือจะใช้ในการแพ็คสีลงเปลือกตาก็ยังได้ เริศๆ คุ้มไปอีกก

สุดท้ายแปรง Eyebrows ค่ะ 

จะใช้เขียนคิ้วก็ได้ หรือจะมาวิ้งไลน์เนอร์แบบ ซอฟๆ เบาๆ แต่เซกซี่ก็ยังได้ ขนแปรงอาจจะแข็งกว่าตัวอื่นสักเล็กน้อยเพื่อให้สามารถเขียนคิ้วได้นั่นเองงง 

และขอปิดท้ายด้วยรูปหมู่ของน้อง Aka กันอีกรอบ ใครใคร่อยากตำ ขอให้ไปโดนค่ะ 5555555 ขนแปรงดีจริงๆ นุ่มละลายมาก เอาน้องๆมาวางบนโต๊ะเครื่องแปรงก็สวยเก๋ไม่เบา ป้ายยากันเบาๆ ขอตัวไปก่อนแล้วดีกว่าค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ ^^


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE