ทุกวันฉันคือควีนกับ Jeban x Dolce & Gabbana

64 13
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

Hello Jebanista

วันนี้เราจะขอมาเล่าบรรยากาศภายในงาน

Jeban X Dolce & Gabbana

ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ที่ Beauty Hall สยามพารากอน นั่นเองค่ะ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของ DOLCE & GABBANA กันก่อนนะคะ เค้ามีด้วยกันถึง 12 ผลิตภัณฑ์ ดังต่อไปนี้ค่ะ


  • Solar Glow Ultra-Light Bronzing Powder 

  • Solar Glow Universal Bronzing Drops เบอร์1 สี Sunkissed 

  • The Only One Luminous Colour Lipstick 

  • Dolcissimo Matte Liquid Lip Colour 

  • Secret Veil Hydrating Radiant Primer SPF 30 

  • Gloriouskin Perfect Luminous Creamy Foundation SPF 20/PA++ 

  • Millennialskin On-the-Glow Tinted Moisturiser SPF 30 

  • Blush of Roses Luminous Cheek Colour 

  • Dolce Blush Creamy Cheek & Lip Colour 

  • Dolce Skin All-In-One Face Palette 

  • Felineyes Intense Eyeshadow Quad 

  • Intenseyes Creamy Eyeshadow Stick 

ความพิเศษในงานนี้ คือ สาวๆ จีบันทั้ง 30 คน ได้ร่วมเรียนแต่งหน้า และครีเอท 2 ลุคปังๆ โดย Makeup Artist คุณเสกสรร กาฬภักดี หรือ คุณหนุ่ม ซึ่งเป็น Training Manager จาก Shiseido Fragrance Division งานนี้สาวๆ ได้ความรู้กลับมาเพียบเลยค่ะ

มาเริ่มกันที่ลุคแรก คือ  Mediterranean Glow  ลุคนี้จะเป็นลุคที่เผยผิวสุขภาพดีจากภายใน เน้นงานผิวบางเบาเป็นธรรมชาติ บ่มแดดนิดๆ ที่ทำให้ถ่ายรูปสวย เหมือนอาบแดดอยู่ที่ทะเล Mediterranean


คุณหนุ่มให้ความรู้ว่า หลังจากที่เราบำรุงหน้าเรียบร้อยแล้ว เราควรใช้ไพรเมอร์ Secret Veil Hydrating Radiant Primer เป็นตัวดังของ D&G เลยค่ะ ตัวนี้ช่วยเติมน้ำให้ผิว ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส และอ่อนเยาว์พร้อมลงเมคอัพสเต็ปต่อไป

ในส่วนของรองพื้นจะใช้ Velvetskin Perfect Matte Fluid Foundation SPF 20 เพื่อทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ปกปิดได้ตั้งแต่ medium ไปจนถึง full coverage เนื้อแมตต์แต่ไม่แห้ง ยังให้ความโกลว์อยู่ 

หลังจากที่ลงไพรเมอร์และรองพื้นแล้ว สาวคนไหนที่ผิวแห้งก็สามารถลงเมคอัพสเต็ปต่อไปได้เลย แต่ถ้าใครที่ผิวมัน แนะนำให้ลงแป้งฝุ่น โดยใช้แปรงขนฟู แตะไปที่แป้งที่เบอร์สว่างกว่าผิว แล้วซับเฉพาะจุด เช่น บริเวณข้างจมูก คาง ซึ่งแป้งตัวนี้จะช่วยซับความมัน เบลอรูขุมขน แค่นี้ผิวก็สวยเป๊ะ พร้อมลงเมคอัพแล้วค่ะ
 
มาถึงขั้นตอนปัดแก้ม จะใช้ Blush of roses สี 200 บลัชออนแบบฝุ่น โทนสีส้มอมชมพู สำหรับวิธีการปัด เราจะวัดจากกลางตาดำลงมา ปัดแบบเบาๆ แต่จะใช้วิธีการปัดขึ้น ให้ดูสุขภาพดีและเป็นธรรมชาติ

ในส่วนการเขียนคิ้ว จะใช้แปรงเขียนคิ้วปลายตัด ใช้สีอ่อนลงบริเวณช่วงหัวคิ้วเบลนด์ขึ้นไปถึงกลางคิ้ว และใช้สีเข้มแตะที่ปลายคิ้ว เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเป๊ะมากจนเกินไปนะคะ

สำหรับการแต่งตาจะใช้อายแชโดว์สติ๊ก โทนสีอ่อนลงทั่วเปลือกตา และใช้แปรงเบลนด์เบาๆ จากนั้นใช้สีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาสร้างมิติปลายตาเบาๆ จากนั้นจึงใช้อายแชโดว์แบบฝุ่น โทนน้ำตาล ใช้สีสว่างกดไปที่หัวตาเบาๆ และใช้สีเข้มทาที่ปลายตา เพื่มความเป๊ะด้วยอายไลเนอร์ เพื่อให้ตาดูเฉี่ยวคม เทคนิคก็คือ ต้องเขียนพอดีกับเส้นตา จะทำให้ตาดูกลมและดูสวยขึ้น

บรอนเซอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะจะทำให้หน้าดูเรียว และมีมิติมากขึ้น สำหรับเทคนิคของคุณหนุ่ม คือ ต้องปัดบรอนเซอร์ไล่จากโหนกแก้มไปถึงแนวกราม ลงเบาๆ ไม่ลงเข้มเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดำได้

ขั้นตอนสุดท้ายของลุคนี้นั่นก็คือการทาลิปสติกนั่นเองค่ะ ต้องลงไฮไลท์บริเวณริมฝีปากด้านบนเพื่อให้ปากได้รูปสวยจากนั้นใช้ลิปดินสอเนื้อครีมสีชมพูลงก่อน แล้วใช้ลิปสติกจิ้มจุ่มโทนชมพูอ่อนลงอีกครั้ง ลิปตัวนี้จะให้ความแมตต์แต่ไม่แห้ง เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ

ต่อกันที่ลุค  Color Pop  ลุคนี้จะให้ความสดใสโดดเด่น ด้วยโทนสีแดงและเขียว บอกเลยว่าเข้ากันได้อย่างลงตัวมากค่ะ


เริ่มจากใช้บรอนเซอร์ปัดช่วงไรผมเพิ่ม เพื่อให้หน้าเป๊ะขึ้นค่า จากนั้นใช้ไฮไลท์บริเวณด้านบน cheekbone เบาๆ แค่นั้นเอง

การแต่งตาใช้ Intenseyes Creamy Eyeshadow Stick อายแชโดว์สติ๊กสีเขียวเข้าไปบนอายไลเนอร์สีดำที่เขียนไว้ จะทำให้ลุคดูคม เฉี่ยว เปรี้ยว

สำหรับลุคนี้ต้องเป็นลิปสติกสีแดงเนื้อซาตินลงไปเลยค่ะ สีจะไม่ได้โดด แต่ดูสวยและปังมา เวลาทาลิปสติกมีเคล็ดลับคือให้เรายิ้มเล็กน้อยจะทำให้เราเห็นริมฝีปากด้านล่างว่าตรงไหนที่ขาดให้เติมลิปได้ ปากจะได้ดูอวบอิ่มและดูทันสมัยมากขึ้น

คุณหนุ่มบอกว่าเมคอัพที่จะเปลี่ยนลุคของเราได้มากที่สุด คือ Dolcissimo Matte Liquid Lip Color เพราะการทาลิปสติกสามารถเปลี่ยนลุค และบอกอารมณ์ของเราได้ เนื้อแมทต์ ทำให้ดูเซ็กซี่ เนื้อฉ่ำวาว ทำให้ดูอ่อนเยาว์ ดูเด็ก สุขภาพดี หรือถ้าอยากเปลี่ยนลุค วันไหนที่อยากจะดูร้ายๆ ให้ทาสีแดง ดูเซ็กซี่สาย ฝ. วันไหนอยากดูแบ๊วให้ทาสีชมพู


และควรมี Blush of Roses ใช้แล้วจะดูควีนแบบ D&G เพราะแค่หยิบขึ้นมาเห็นแพ็คเกจก็รู้แล้วว่าเป็นแบรนด์ D&G  เพราะลวดลายเค้าบ่งบอกความเป็น D&G ที่สุด เป็นไอเท็มที่ทุกคนควรมี


เทคนิคการแต่งหน้าที่นิยมกัน คือ ตาเข้ม > แก้มอ่อน > ปากเข้ม  หรือ ตาเข้ม > แก้มเข้ม > ปากอ่อน

และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ การถ่ายภาพความประทับใจกับเหล่าสาวๆ จีบันทั้ง 30 คน นั่นเองค่ะ เรียกว่าแต่งตัวกันมาแบบสวยตาแตกในชุดดำ-ทอง แบบไม่มีใครยอมใครกันเลยค่ะ 


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE