5 สกินแคร์ที่ขาดไม่ได้ในทุกช่วงปัญหาผิว ✨☁️

53 12

5 สกินแคร์ที่ขาดไม่ได้ในทุกช่วงปัญหาผิว . . เน้นช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ฟื้นฟูผิวจากอาการแพ้ต่างๆ ✨☁️

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผิวเราค่อนข้างแห้งช่วงหน้าแก้ม มันเล็กน้อยช่วงทีโซน จะแพ้ง่าย ระคายเคืองต่อน้ำหอม ออยล์ และแสงแดดค่อนข้างมาก อาการที่เกิดขึ้นหากต้องเผชิญสิ่งเหล่านี้ คือ หน้าแก้ม (เป็นส่วนที่ผิวเราบอบบางที่สุด) จะแดง แห้ง แสบ บางครั้งอาจมีสิวขึ้นร่วมด้วย


วันนี้เราเลยอยากจะมาพูดถึงสกินแคร์ที่เราได้ใช้แล้วคิดว่ามันดีมาก ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น จะต้องซื้อวน ขาดไม่ได้เลยสักตัว ? เราจะไล่ลำดับตามการทาลงบนผิวไปเลยน้า . .

Vichy  |  Mineral 89


ตัวนี้เป็น pre-serum ที่เราใช้หมดไปไม่รู้กี่ขวดแล้ว ใช้ต่อเนื่องมาหลายปีมากๆ ไม่เคยขาด มีส่วนผสมของน้ำแร่ Vichy ถึง 89% และยังมี Sodium Hyaluronate ด้วย โดยรวมแล้วเค้าจะเน้นในเรื่องเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ช่วยปลอบประโลมและเติมความชุ่มชื้น ถือเป็นตัวที่พลิกผิกเราจากการแพ้-ระคายเคืองง่าย เอะอะอักเสบ แดงตลอดๆ ให้กลับมาแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยระคายเคืองต่อปัจจัยภายนอกง่ายเหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งผิวยังรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น เนื้อเค้าค่อนข้างบางเบา และซึมไวมากๆ สบายผิวสุด เราจะใช้ประมาณ 1-2 ปั้มต่อครั้ง เช้า-เย็นทุกวัน ไม่เคยขาด 

Aesop  |  Parsley Seed Anti-Oxidant Serum


ตัวนี้เป็น serum ที่ช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ชลอการเกิดริ้วรอย ป้องกันผิวจากมลภาวะ เติมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรง กระชับรูขุมขน ซึ่งเราใช้ติดต่อกันมานานมากๆแล้ว ถึงแม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่เค้าใช้ได้นานพอสมควรเลยนะ เนื้อจะออกสีเหลือง หนืดๆหน่อย วอร์มที่มือ แล้วกดลงบนผิว จะให้ความฉ่ำๆในระดับนึง ปกติเราใช้ประมาณ 1-2 หยด มีกลิ่นหอมแนวสมุนไพร ซึ่งเป็นกลิ่น signature ของแบรนด์เลย เราว่าเป็นตัวนี้เป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ผิวดูอิ่มฟูขึ้น ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่ค่อยระคายเคือง

FYNE  |  Skin Barrier Serum-in-Cream


ตัวนี้เป็น moisturizer ที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิว มี Hyaluronic Acid ถึง 4 โมเลกุลช่วยเติมน้ำให้ผิว ? Ceramide NP ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ⛅️ Centella Asiatica ช่วยลดการอักเสบ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ? Chamomile ช่วยลดการระคายเคือง ? Aloe Vera เพิ่มความชุ่มชื้น . . ซึ่งที่พูดมาทั้งหมดนี้ เราใช้แล้วเห็นผลทั้งหมดตามที่เค้าเคลมเลย !! ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น สมดุลขึ้น ไม่แห้ง/มันเกินไป ผิวไม่หมอง ทดต่อปัจจัยภายนอกไม่ระคายเคืองอะไรง่ายๆ สามารถใช้ในตอนที่ผิวแพ้-ระคายเคืองได้ ผิวจะสงบลง จากการอักเสบ-แดงๆ คือหายภายในข้ามคืนเลยนะสำหรับเรา ? ส่วนตัวเราชอบตัวนี้ที่ใช้แล้วไม่ค่อยมีสิว หรือถ้ามีสิวอยู่เค้าช่วยให้สิวแห้ง-ยุบลงด้วย (ตรงจุดนี้ moisturizer ตัวอื่นๆที่เคยใช้มายังไม่ค่อยเห็นผลชัดเท่าตัวนี้) เนื้อออกแนวเจล-เซรั่ม ซึมเร็ว เราใช้ครั้งละ 3-4 ปั้ม เราว่าตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งแห้ง มัน เป็นสิว หรือแพ้ง่าย 

FYNE  |  Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++


ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่เนื้อนุ่ม ลื่น บางเบา แต่ชุ่มชื้นมากที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา ไม่เคยเจอกันแดดตัวไหนเนื้อดีเท่านี้มาก่อนจริงๆ amazing มาก !! ⚡️ ทาแล้วไม่วอก เกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุย ไม่มีกลิ่นกันแดดรบกวน เหมือนทาบำรุงมากกว่า ⛅️ แถมเวลาใช้ออกแดดจัด คือผิวไม่ไหม้แดด แบบว่าอาจจะมีแดงบ้างจากอากาศที่ร้อน แต่ไม่แสบหรืออักเสบ . . และเค้าอ่อนโยนมากจริงๆนะ ทาได้แม้ผิวแพ้-ระคายเคืองอะไรมา เราใช้ทาตอนผิวแดง แสบ ดูอักเสบ จากการแพ้น้ำหอม/ตากแดดจัด มาแล้วคือสบายมาก ? ที่สำคัญนอกจากเค้าจะเป็นกันแดดที่สามารถกันรังสี UVA / UVB กันแสงสีฟ้า กันรังสี Infrared เค้ายังสามารถลดการเกาะติดของมลภาวะได้อีกด้วย ✔️ จากสารสกัดของเมล็ดมะรุม (Moringa Pterygosperma Seed Extract) ตัวนี้พูดได้เลยว่าหมดแล้วซื้อซ้ำวนไปแน่นอน สามารถปกป้องผิว บำรุง สร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้นไปพร้อมๆกัน ดีงามมากก ?

DRUNK ELEPHANT  |  F-Balm™ Electrolyte Waterfacial


มาส์กตัวนี้ เราขอยกให้เป็นที่หนึ่งในใจณตอนนี้เลย เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ✨? เค้ามีส่วนผสมที่เสริมความอิ่มน้ำให้กับผิว อาทิ Squalane, Niacianamide, Cholesterol, Ceramide NS, Ceramide AP, Ceramide EOS, Ceramide NP, Ceramide EOP, และ Sodium Hyaluronate ที่สามารถฟื้นคืนความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกให้ผิวที่แห้ง / ขาดน้ำ / โดยทำร้ายมา ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้นและแข็งแรงอีกครั้ง ? ใช้ได้แม้ผิวแพ้-ระคายเคือง หรือเป็นสิว ไม่ทำให้อุดตัน จากผิวที่แดง แสบ แห้ง รูขุมขนดูกว้างขึ้นนั้น คือกลับมาสงบลง ชุ่มชื้นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ✔️ เห็นได้ตั้งแต่คืนแรกที่ใช้ และพอใช้ติดต่อกัน 3 วัน ผิวก็กลับมาเป็นปกติเลย แถมรูขุมขนยังเนียนกริ๊บอีกด้วย หน้าก็ดูใสขึ้นไปอีก งงมาก ?

จะเห็นได้ว่าสกินแคร์ทั้งหมดนี้ คือจะมีส่วนผสมอยู่ไม่กี่ตัว เน้นการเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวเป็นหลัก เพราะเราเชื่อว่าผิวที่ดี คือผิวที่แข็งแรง และความกระจ่างใสจะตามมาเอง ✨ หลังจากได้ใช้ routine นี้มาสักพัก ผิวเราแข็งแรงและสมดุลขึ้น ไม่มีส่วนที่แห้งหรือมันเกินไป สกินแคร์ทั้งหมดนี้สามารถฟื้นฟู/งัดผิวที่ระคายเคืองได้ดีมาก ทาทับตอนผิวอักเสบได้ไม่มีปัญหาเลยสำหรับเรา หลังใช้ผิวฟื้นตัวกลับมาเป็นสภาพเดิมภายใน 1-2 วันเท่านั้น คือมันดีจริงๆ เราอยากให้ทุกคนได้ลอง แล้วจะรักน้องงง ?✨?


ขอออกตัวไว้ก่อน . . ถ้าถามว่าให้เราเลือก 1 ตัว จะเลือกตัวไหน ? เราไม่เลือกนะ . . เพราะถ้าใช้แค่ 1 ตัว ผิวก็จะไม่ได้ดีและแข็งแรงเท่าที่เป็นอยู่ตอนนี้แน่นอน แต่ละตัวมี function และ benefit ที่แตกต่างกัน คอยช่วยกัน support และ ฟื้นฟูผิวไปพร้อมๆกัน ดังนั้น #อย่าให้พี่เลือกเลย ? 

พิกัด | Instagram @fyne_skin
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ◡̈
Instagram | Facebook | Twitter
@bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE