[Haul] เปิดถุงจิ๋ว@cosme+รีวิวครีมนางพยาบาล Curel

81 15

สวัสดีค่าาาา คิสกลับมาแล้ววววว


ขอโทษที่หายหัวไปนานเลย น่าจะราวๆครึ่งเดือนได้ มาแบบกระปริบกระปรอยเหมือนเลือดออกตามไรฟันตลอด หายไปวุ่นๆกับเพจตัวเอง ทำมาครึ่งเดือนยังมึนกับปุ่มๆกว่าจะเข้าที่เข้าทางคงอีกนาน สายตาคิสไม่ค่อยจะดีด้วยละ*


((*อันนี้เผื่อใครไม่รู้ จริงๆคิสมีปัญหาทางสายตา เยื่อบุตาติดเชื้อรุนแรงสมัยเรียน รักษาหายนานแล้วแต่คิสจะปวดตาง่ายมาก จ้องอะไรไม่ได้นาน/ แถมมือถือคิสหล่นจากชั้น 3 ไปชั้น 2 มันติดๆดับๆมานานแล้ว เวลากดแป้นมันจะไม่ตรงกับบอร์ด ทำให้คิสเหมือนพิมพ์ผิดบ่อย จริงๆคือคิสแก้ไม่ไหวด้วย และพิมพ์ให้ตรงยากมาก เว้นแต่มาอัพในคอม ที่ผ่านมาตั้งแต่คิส comeback รอบล่าสุดถ้าคิสพิมพ์ผิดๆถูกๆไปก็ต้องขออภัยจริงๆ มีคนทักคิสเรื่องนี้มาเลยขออธิบายไปเลย อย่าถือคิสเลยน้า ไม่มีใครอยากพิมพ์ผิดหรอกค่ะ))


วันนี้มาเปิดถุงจิ๋วจากร้านญี่ปุ่น @cosme store เมื่อเรามาถึงยุคที่ต้องซื้อเกลือกันแล้ว!!


คิสตั้งใจจะซื้อแค่ลิปมันและมาส์กไว้สต๊อคเพิ่ม มาโดนเกลือด้วยเลย ใครที่ใช้อยู่แวะมาบอกคิสด้วยว่าใช้วิธีไหนยังไงบ้าง คิสเอา leaflet เค้ากลับมาด้วยเพราะกลัวใช้งานไม่เป็น ตอนแรกจะซื้อกระปุกใหญ่ด้วยเพราะอ่านแล้วมันน่าใช้ดี


Hoshinoya Massage Salt (175 g. , 150 thb)

ชิ้นต่อมาอันนี้ประหลาดใจตัวเองมาก เพราะเป็นไอเท็มเบสิคที่คนใช้กันเยอะ แต่คิสกลับมองข้ามมาตลอด ตัวนี้ดังติดโพล*ตีคู่มากับ DHC และ Ettusais(ซึ่งอัปเปหิจากบ้านเราไปแล้ว เสียใจมาก คิสผูกพันกับเอสตูเซ่มาตั้งแต่เรียน) คิสใช้ของ Curel มาเยอะมากกลับไม่เคยหยิบชิ้นนี้เลยสักครั้ง


*เว็ปไซต์ @cosme เว็ปไซต์รีวิวสินค้าของญี่ปุ่น แต่ก่อนนู่นนนน คิสต้องใช้ translate เพื่อแปลหาอ่านรีวิว ซึ่งอ่านยากมากกกกก เพราะคิสไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น ดูคร่าวๆง่ายที่สุดคือดูดาวเฉลี่ยรวม ซึ่งร้าน @cosme store  (คอสเมะ คิสอ่านแบบนี้นะ) เลยเป็นร้านทั้งขายและรวบรวมอันดับของที่ฮิต hall of fame ให้คนซื้อแบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว ซึ่งเค้าดังเพราะฐานข้อมูลเค้าแน่นที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว อันไหนมงลง อันไหนต้องซื้อ ดูง่ายๆค่ะ ที่ไทยจะมี 2 สาขา คิสชอบไปที่ iconsiam เพราะใกล้บ้าน ส่วน siam center ก็เป็นที่ๆผ่านบ่อยมากกว่า แต่คิสชอบเดินย้อนกลับไป CTW งงมั๊ย 55


ใครใช้คิวเรลมาตั้งแต่เข้าไทยแรกๆคงเคยเห็นโปรโมชั่นที่ซื้อของแล้วได้ของแถมกลับบ้านไปเป็นถุงๆ นั่นทำให้คิสเคยใช้ของคิวเรลมาแล้วเกือบทุกตัว และตามซื้อเก็บเฉพาะในตัวที่ชอบ ซึ่งคิสคงมาพูดถึงวันหลังอีกที


Curel Moisture Lip Care Cream(4.2 g., 350 thb)


PROs



- มีเซราไมด์ อันนี้คิสจะบอกข้างล่างอีกทีว่ามันสำคัญยังไง

- ไม่มีสี, ไม่มีกลิ่น, ไม่มีน้ำหอม, ไม่มีแอลกอฮอล์ เฮ้ย ตกลงมีอะไรบ้างนอกจากเซราไมด์!!

- ขนาดจิ๋ว แต่ปริมาณไม่จิ๋วนะ คิสเคยใช้ทั้ง DHC, ettusais จำได้ว่าทั้งคู่แค่ 2 กรัมเองหรือไง เป็นคนงกตั้งแต่กำเนิด คิสใช้ตอนเด็กๆก็ยังจำได้อยู่

- เนื้อ solid มากๆ แต่ไม่ drag ริมฝีปาก คือบางยี่ห้อดีมากกก มันลื่นปริ๊ดๆ แบบ fresh แต่สิ่งที่แลกมาคือมันละลายหักไปเลย ของ burt's bee คิสก็เป็น ถ้าพกติดตัวแล้วไม่เจอความร้อน (ที่ไหนในประเทศไทยบอกคิสด้วย 55) อันนี้ก็โอเค


CONs


- พอไม่ใส่สี ไม่ใส่น้ำหอม มันเลยเป็นลิปที่เหมาะกับบำรุงจริงๆ และไม่ได้เยิ้มๆกินข้าวมันไก่แบบที่คิสชอบ(คิสชอบหนักๆ เยิิ้มๆ เปียกๆ 55) และใช้ได้ทั่วราชอาณาจักร LGBT แต่คิสก็เอาใจยากนะ อยากให้มันมีสีสักหน่อย หรือทำหลายๆเวอร์ชั่น แต่เอาว่ามันเป็นลิปบำรุงที่คิสว่าคล้ายๆกับ DHC แต่เนื้อจะ solid กว่า ถ้าใครมีทั้ง 2 ตัวจะเข้าใจ DHC จะลื่นกว่านี้ค่ะ

- ไม่รู้จะติอะไรดี เอาว่าแพคเกจมันมินิมอลดูไม่ไฮโซถ้าเทียบกับ DHC แต่มันก็เรียบๆของมัน แนวๆมูจิค่ะ แล้วแต่คนชอบ



ซื้อต่อมั๊ย??


ซื้อค่ะ และจะซื้อให้แฟนเก่าคนแรกเลยที่แนะนำ nivea พีชญี่ปุ่นมาให้คิส เค้าบ้าของญี่ปุ่นเป็นที่สุด ซื้อให้แล้วบอกว่าของมันเทพมากต้องลอง คิสก็เห็นสาวๆหลายๆคนที่ใช้แล้วชอบนะ nivea พีช คิสว่าโอเคไม่ได้แย่ แต่มัน neutral ดีที่หอมพีช แต่มันไม่ได้ hydrate สุดๆขนาดนั้น คิสใช้แล้วเทียบกับทั้งของ Curel, DHC, Ettusais เรียนว่า 3 ตัวนี้ดีกว่า nivea ทั้งหมดค่ะ จะซื้อตัวไหนก็ได้เอาที่สะดวกเรา เพราะ 3 ตัวนี้สไตล์และคุณภาพไม่หนีกัน ต่างกันแค่ราคาและปริมาณ และหาซื้อยากง่าย Curel ก็อาจจะได้เปรียบแบรนด์อื่น


__________________________________________

มาเพิ่มเติมว่าใครชอบลิปแมท แต่ปากเป็นร่อง ทาลิปรองไว้แล้วดูเยิ้มไปทาไม่ติด ลองใช้ตัวนี้นะคะ เพราะ hydrate มันกำลังดี ถ้าสายลิปแมท ใช้ตัวนี้รองไว้คือพอดีมาก คิสลอง pairing กับ Kat Von D แล้วมันคือคู่สร้างคู่สมชัดๆ

คิสขอนอกเรื่องออกไปพูดถึงสารตัวนึงที่เพิ่งโพสในเพจ คนที่มีปัญหาเรื่องเซ็บเดิร์มและพวกโรคผิวหนังทั้งหลาย คิสมีพูดถึงสารที่ถูกนำมาใช้ในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย เป็น supplement ผิวสารพัดประโยค และถูกนำมาใช้ในครีมอยู่เสมอคือ "เซราไมด์" (Ceramide)


ครีม/เจลเซราไมด์ที่หาได้ในท้องตลาดมีอยู่บ้าง จะซื้อยี่ห้อไหนเอาที่สะดวกค่ะ ราคาไม่ค่อยหนีกันไกลเท่าไหร่ แต่ถูกๆเลยก็มี ซึ่งก็เจือจาง อาจจะผสมจนแทบไม่เหลือความเป็นเซราไมด์ เหมือนไส้กรอกแดงหน้าโรงเรียนวัดไผ่เงิน เราเทียบมันกับไส้กรอกเยอรมันเรสตูเป้ไม่ได้


มีแบบที่เป็นส่วนผสมหลักในราคากลางๆ จะแพงไปเลยก็มี แต่ประสบการณ์คิสๆยังไปไม่ถึงค่ะ มากสุดที่ซื้อใช้ก็คือ mid range หมด คิสแฉเลยนะคะ


- Pixi แบรนด์สัญชาติอังกฤษที่ทำราคาน่ารักๆออกมา คิสใช้แล้วก็เฉยๆ ไม่แนะนำมากนัก ดีตรงราคาไม่แพง รู้สึกเหมือนใช้มอยสเจอไรเซอร์ธรรมดาทั่วไป ดีที่ไม่แพ้หนักกว่าเดิมเท่านั้น

- Dr.Jart+ ตัวนี้คิสค่อนข้างชอบเลยละ แต่ถ้าเป็นคนไม่ชอบครีมที่ค่อนข้างครีมมี่ (จะว่าหนักก็หนัก แต่คิสก็ว่าคิสใช้ได้นะ คนอื่นน่าจะรับได้สิ) ในสภาพอากาศประเทศไทย คนผิวมันคงต้องเลี่ยง แต่ถ้าผิวแห้งคิสแนะนำค่ะ ยิ่งคนที่แพ้จนลอก สะเก็ดหลุดออกมาเป็นคอนเฟลกซ์ ก็ลองดูเป็นทางเลือก

- Curel ตัวนี้คิสซื้อไซส์จริงเค้ามาราว 5-6 ตัวได้ และเคยใช้ sample แถมมาเป็นถุงๆ อาจจะให้เครดิคมากกว่าแบรนด์อื่นตรงที่เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นด้วย ราคาดียังไม่เท่าเนื้อทำออกมาได้ทาแล้วไม่เหนอะน่าหงุดหงิดเท่าแบรนด์อื่น และเป็นเซราไมด์ยกแบรนด์

ยังมีอีกหลายๆแบรนด์ที่คิสใช้และไม่ได้หยิบมาพูดถึง เพราะที่ใช้มาคือมีแต่ถูกกว่านี้ไปอีก และให้ผลไม่ต่างอะไรกับครีมทั่วไป เพราะ % ของเซราไมด์ต่ำมากตามราคา


คนที่ถามว่าแล้วถ้า curel ที่แนะนำมาควรซื้อตัวไหนดี คิสตอบแล้ว และขอยกมาตอบตรงนี้เผื่อว่าวันไหนใครถามคิสก็จะได้แปะส่งให้อ่านคือ "แล้วแต่สภาพผิว"


ถ้าอาการ SD หนัก มักจะมีผิวที่แห้งผิดปกติ ต้องอัดตัวครีมขีดเขียวเค้าอย่างเดียว เนื้อจะค่อนข้างหนักและแน่น ไม่ต้องวอร์มแบบลาแมร์นะคะ ทาตามปกตินี่ละ ผิวแข็งแรงขึ้นมั๊ย ลองใช้แล้วกลับมาตอบคิสด้วยว่าเป็นยังไงบ้างืจะย้อนกลับมาบอกว่าไม่ได้ผล คิสก็จะรอฟังค่ะ เพราะคิสจะได้แนะนำคนอื่นต่อได้ถูก 


ถ้าผิวแพ้ง่ายทั่วๆไป ลองใช้ตัว lotion สูตร III เค้าพอค่ะ คิสใช้หมดไป 3 ขวดได้และไม่ได้ซื้อต่อเลย แต่ใช้ง่ายมากๆ ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว


ถ้างบน้อย อยากประหยัด มันจะมีรุ่นครีมสารพัดประโยชน์ ทาได้ทั้งหน้าและตัว(ฟีลเดียวกับครีม care, baby mind ตอนเราเด็กๆ) อันนั้นจะกระปุกใหญ่มาก คิสไว้ใช้ทาคอ, แผงคอและนวดนม แม้คิสไม่มีนมก็ทานะ ไม่ได้ทะลึ่ง ไม่อยากให้ผิวแห้งและมีรอยค่ะ


ผิวคิสมีรอยแดงช้ำง่ายมาก ถ้าแพ้จะมีรอยแดงขึ้นตรงคอก่อนเลย คือคนอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าเมื่อคืนคงจะตกผู้จนอิ่มท้องเลยทีเดียว ป่าวค่ะ แห้งแล้งมากกกก แพ้ง่ายเฉยๆนย้าาา ถ้าผู้มายอมทิ้งกระปุกครึมค่ะบอกเลย


เอาว่าคืนนี้คิสขอตอบเรื่องผิว SD แบบครอบจักรวาลไปหาคนที่มีปัญหาผิวอื่นๆด้วย เพราะหลักการมันต่างกับคนทั่วไปที่เน้นแค่ "กันแดด" "ล้างหน้าให้สะอาด" คือ "เราต้องเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิว"


คิสไม่ได้มีแค่เซราไมด์มาตอบแค่ตัวเดียว มีอีกหลายตัว แต่เซราไมด์เป็น basic มากๆที่ยืนพื้นยืนหนึ่ง ถ้าเราอยู่สายนี้ยังไงก็ต้องมี อย่างอื่นต้องมีอะไร คิสจะมาบอกวันหลังค่ะ

สำหรับการรีวิวผลการใช้ตัวครีม Curel คิสขอรีวิวเฉพาะตัว Moisture Care Intensive Moisture Cream หรือครีมกระปุกทาหน้า* ชื่อแลดูมีความย้ำคิดย้ำทำมากๆ คิสเรียกว่า "ครีมนางพยาบาลคิวเรล" แทน เพราะมันเป็นครีมเบสิคที่สุดของ Curel แล้วจริงๆ (40 g., 1000 thb)


*กระปุกใหญ่มันก็ทาหน้าได้นะคะ ทาได้หมดอย่างที่บอกไว้ข้างบนว่าเค้าทำมาเป็นครีมสารพัดประโยชน์ ประปุกใหญ่กว่า เยอะกว่า ถ้าใช้ทาหน้านี่ไม่รู้จะหมดยังไงเลย กระปุกนึง 700 บาทค่ะ ส่วนทาหน้าจะ 1000 บาท ตอนคิสซื้อไม่่มีจัดเซทนะคะ แต่ที่ไปที่ cosme ล่าสุดมีได้แถมอะไรสักอย่างเป็นกล่องๆ ลองไปดูละกันค่ะ


คิสใช้ตัวนี้มาต่างกรรมต่างวาระเวียนว่ายตายเกิดในกรุคิสมาหลายหนเพราะนางเป็นครีมสไตล์ครีมนางพยาบาล คือใช้ได้หมดถ้ามีปัญหาผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว ช่วงไหนแพ้ก็โบกเข้าไปค่ะ หรือช่วงไหนที่อากาศแห้ง ผิวลอกจนเป็นขุยๆ หลุดออกมาเป็นเกร็ดน้ำแข็งเอลซ่า ใช้ได้หมด


PROs


- เนื้อครีมเอาอยู่ทุกครั้งที่คิสแพ้ คือไม่ระคายเคืองและอ่อนโยนมากกก เนื้อครีมดูในรูปเหมือนจะหนัก แต่ซ้ำง่ายมาก และดูจากในรูปไม่รู้จะดูออกมั๊ยว่าเนื้อมันมีการเคลือบผิวบางๆ เหมือนมันล๊อคเก็บความชุ่มชื้นไว้ และเป็นได้ตลอดวัน

- ส่วนผสม basic และน้อยมาก ครีมเซราไมด์จริงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย

- ไม่มีสารพัดสาร ข้อนี้เหมือนลิปมันเค้า คอนเซปแบรนด์เค้าชัดเจนมาก เซนสุดๆ


CONs


- ราคาค่อนข้างเอาเรื่องอยู่ แต่ในกลุ่มครีมที่มีเซราไมด์ ราคาจะอยู่ในระดับ mid range หมด แนะนำให้ส่องโปรกันเอาเอง

- กระปุก โอ๊ววววว คุณพระคุณเจ้า คิสเกลียดที่สุดเลยคือแพคเกจกระปุก แต่หลายๆแบรนด์ก็ยังคงทำร้ายคิสตลอดๆ คือคิสซื้อมั๊ย ถ้าดีจริงก็ซื้อค่ะ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะ Curel แต่คือชอบมั๊ย?? ไม่ชอบเลยจริงๆ คิสต้อง depot และเก็บครีมไว้ในลิ้นชัก...คงไม่เจอแล้วรักแท้....โอ๊ยยย อะไรของคิส!! เก็บครีมเอาไว้ในตู้เย็น แล้วเอามาใช้เฉพาะกิจจริงๆ ก่อนหน้านี้คิสมีแพ้หน้าแหกถึงต้องใช้


ซื้อต่อมั๊ย??


ซื้อค่ะ ทั้งกระปุกเล็กและใหญ่ เพราะผิวตัวคิสก็แพ้ง่ายด้วยเหมือนกัน(แพ้อะไรไม่แพ้ ชอบแพ้ของถูก ผิวมีความ elite ค่ะบอกเลย ครีมไม่แพงไม่มีแรงทา ครีมซองทำหน้าคิสพังไปหลายทีแล้ว) ผิวตัวก็เป็น สุดท้ายเลยต้องยอมซื้อ เพราะคิสไม่อยากใช้ครีมสเตียรอยด์*


*คิสก็ยังมี urea cream เก็บไว้ในตู้เย็นนะ เผื่อไว้ถ้าครีมนางพยาบาลคิวเรลเอาไม่อยู่จริงๆคือต้องงัดมาทาค่ะ ทาทีก็หายที แป่บนึงก็กลับมาใหม่ เบื่อมาก ใครเป็นเป็นโรคผิวหนังอักเสบ ผื่นแพ้ ฯลฯ คงรู้ว่ามันเป็นเรื่อยๆ ไม่หายสนิท

วันนี้สาระมาจัดหนักจัดเต็มมากๆ หมดแรงทุกแรงที่มีเลยทีเดียว


ก็หวังว่าสาวๆบางคนที่มีปัญหาผิวซ้ำๆซากๆ เป็นๆหายๆกระปริบกระปรอย หรือแค่ผิวแห้ง อะไรก็เอาไม่อยู่และก็ไม่อยากใช้ครีมที่หนักหรือแพงจนเกินไปจะได้ทางเลือกนะคะ


ถามว่ามีที่ดีกว่านี้อีกมั๊ย มีค่ะ แพงกว่านี้อีกค่ะ หรือเบากว่านี้มีมั๊ยที่มีเซราไมด์ มีทั้งของ Dr.Jart+ และ Curel เลย ไว้คิสคงได้มาต่อภาคสองกันอีกที แต่คืนนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ ใครมีคำถามฝากไว้ได้ค่ะ ถ้าตรงไหนตอบได้จะตอบ


หรือถ้าใครมีปัญหาผิวแบบนี้แล้วเจอครีมดีก็มาบอกคิสได้ค่ะ คิสก็จะได้มีทางเลือกใหม่ๆเหมือนกัน ช่วงนี้คิสอาจจะติดๆดับๆ ห่างหายไปบ้างเพราะไปจัดการธุระตัวเอง ถ้าเข้าที่เข้าทางแล้วจะกลับมาตอกบัตรแน่นอนค่ะ คิดถึงสาวๆนะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE