บำรุงปากให้น่าจุ๊บ! เปิดกรุ รีวิว 5 ลิปมัน ใช้แล้วปากนุ่ม กลิ่นดีต่อใจ

51 12

ถึงตอนนี้จะไม่หนาว...แต่ถ้าปากแห้ง ลอก เป็นขุย ก็คงไม่มีใครโอเคร๊ !


เฮโหลลลลล สวัสดีค่าเพื่อน ๆ  ทุกคน


เดือนแห่งความรักแบบนี้ ...บอกมาซะดี ๆ นะว่ามีใครมีนัด ไปสวีทวี๊ดดดวิ้ววว กันบ้างหรือเปล่า (แอบแซว >U<) จริงๆ แล้วแม้ว่าช่วงนี้จะไม่ใช่หน้าหนาว แถมยังแดดแรง โซฮอตแบบนี้ ก็สามารถทำร้ายผิวของเราได้ โดยเฉพาะส่วนที่บอบบาง อย่าง “ ริมฝีปาก ” ของเรานั่นเองค่ะ

และ ออม ก็เป็นอีกคนที่บ้า พวกลิปมัน ลิปบาล์มมากกกกก เพราะโดยพื้นฐานเป็นคนผิวแห้ง เวลานั่งห้องแอร์ก็หยิบมาโบก หรือ ออกไปไหนก็จะทาลิปมันก่อนลงลิปเสมอ แต่บางอันก็ใช้แล้วหมดไปบ้าง ใช้แล้วหายไปบ้าง ให้น้องบ้าง 555+ จนเหลือรวบยอด ตัวที่ออมใช้ประจำ ได้ลิปมันมา 5 แท่ง 


ซึ่งวันนี้ออมจะมารีวิให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน จะมีตัวไหนที่เพื่อน ๆ ใช้เหมือนกันอยู่บ้างไหมนั้นมาดูเลยค่า

Lovella Organics

เริ่มจากแท่งแรก ก็คือ ลิปมันของ  Lovella Organics เป็น ลิปออแกนิค 100% เพราะมีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ตามคำเคลมที่ว่า " So natural all you can eat " และไม่มี Petrochemicals ,Mineral Oil , Alcohol ,Propylene Glycol ,EDTA ,Clolrant ,Synthetic Fragrance ,GMOs  ใครที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้ หรือ เผลอกินลิปเข้าไปก็หายห่วงได้เลย ไม่มีสารเคมีที่อันตรายแน่นอน  และมีเครื่องหมายฮาลาล ที่ชาวมุสลิมใช้ได้ด้วยค่ะ

ของออมเป็น กลิ่น Rose Cupcake ซึ่งเป็นกลิ่น Signature ของเค้าเลยค่ะ ทาปุ๊บ! จะกลิ่นหอมหวานของดอกกุหลาบอ่อนๆ  ❤ เนื้อลิปตัวนี้ เป็นลิปไม่มีสี แท่งนี้ออมใช้มาเป็นแท่งที่ 2 แล้ว เพราะ ติดใจตรงที่ทาแล้ว ปากมีความชุ่มชื้นยาวนาน ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยออมจะชอบใช้ทาตอนเช้าก่อนออกแดด เพราะเค้าสามารถปกป้องรังสี UV ที่เป็นต้นเหตุทำให้ริมฝีปากคล้ำได้ด้วย อีกอย่างให้ไปสักพัก รู้สึกได้เลยว่าปากมีความอมชมพู ระเรื่อๆ  ไม่แห้ง แตก ลอก ดูนุ่มนิ่ม น่าสัมผัส ดูสุขภาพดี


เนื้อลิป : 4/5

กลิ่นหอม : 4.5/5

ความชุ่มชื้น : 4.5/5

บำรุงให้ปากอมชมพู : 5/5

* มีกันแดด

NIVEA 

ใครที่เบสิคๆ สีใส ๆ ไม่ค่อยมีกลิ่น ต้องลองตัว Lip Balm ของ NIVEA ตัวออริจินอล หรือ รุ่น Essential Care ฝาสีน้ำเงิน ตัวนี้ดูค่ะ ซึ่งเค้าช่วยในเรื่อง บำรุงริมฝีปากที่แห้ง ให้มีความชุ่มชื้น และยาวนานกว่า 12 ชม.เลย ด้วยการผสานคุณค่าจากสารสกัด Shea Butter และ Panthenol พร้อม มอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น

เนื้อลิปจะเป็นสีใสๆ ทาแล้วไม่ออกสี กลิ่นไม่ฉุน เนื้อเป็นแบบบัตเตอร์ๆ ให้ความชุ่มชื้น กับริมฝีปากได้ดีเลย ทำให้ริมฝีปากนุ่มน่าสัมผัส เรียบเนียน ไม่แห้ง แตก ลอก ดูมีสุภาพดีขึ้นได้  ตัวนี้ราคาน่ารัก น่าคบ ไม่แพงมาก แต่สำหรับออมออมว่าเนื้อลิปมีความเละ ไปหน่อย ถ้ากดมือหนักไปเวลาทา เนื้อจะเละ และหักง่าย 

เนื้อลิป : 3.5/5 

กลิ่นหอม : 3.5/5 (คนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนน่าจะชอบ)

ความชุ่มชื้น : 4.5/5

บำรุงให้ปากอมชมพู : 4/5

Innnisfree


มาดูลิปสัญชาติเกาหลีกันบ้าง กับ อินิสฟรี Canola Honey Lip Balm เป็นลิปมันที่มี สารสกัดจากน้ำผึ้งดอกคาโนล่าและน้ำมันสกัดเมล็ดคาโนล่า ช่วยบำรุงริมฝีปากที่แห้ง ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น และไขมันสกัด จากเมล็ดมะม่วงที่ทำให้ริมฝีปากดูเต่งตึงขึ้น

เนื้อลิปของ Canola Honey Lip Balm จะออกโทนสีเข้มเข้ม ทาแล้วจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำผึ้ง (อารมณ์เหมือนกินน้ำผึ้งมะนาวเลย 555+) เนื้อลิปบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นได้นานดีอยู่  ช่วยบำรุงริมฝีปากที่แตก เป็นขุย ให้เรียบเนียนมากขึ้น  ตัวนี้บางครั้งออมก็ใช้ทาบำรุงก่อนทาลิปสติก ให้ปากดูอิ่มไม่ตกร่อง 


เนื้อลิป : 4/5 

กลิ่นหอม : 4.5/5

ความชุ่มชื้น : 4/5

บำรุงให้ปากอมชมพู : 4/5

Vaseline

แบรนด์ Vaseline ขึ้นชื่อเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความชุ่มชื่นกันอยู่แล้ว โดยตัวลิปมันที่ออมมีจะเป็น Vaseline Lip Therapy Rosy Lips Lip ทำมาจากปิโตรเลียมเจลลี่แท้ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของวาสลีน นอกจากนั้นยังมี น้ำมันกุหลาบและอัลมอนด์ออยล์ที่เพิ่มกลิ่นให้หอมน่าใช้ด้วย

ลิปกลีนนี้ เนื้อลิปจะมีโทนสีชมพูนะคะ ส่วนกลิ่น ออมว่ามันออกแนว สตรอว์เบอร์รีๆ มีความผลไม้มากกว่ากลิ่นกุหลาบ (แฮร่ๆ) แต่หอมหวาน ได้กลิ่นแล้วผ่อนคลายดี เนื้อลิปมีความบางเบา ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ช่วยบำรุงฝีปากแห้ง ๆ ให้ดูอิ่มน้ำมากขึ้น ตัวนี้ทาแล้วมีสีชมพูอ่อน ๆ ด้วยนะ ทาลงบนริมฝีปากแล้ว จะช่วยเพิ่มสีสันออกชมพูระเรื่อๆ ให้ปากดูสุขภาพดี 


เนื้อลิป : 4/5 

กลิ่นหอม : 4/5

ความชุ่มชื้น : 4/5

บำรุงให้ปากอมชมพู : 3.5/5

Carmax

มาต่ออันที่ Carmax หลอดสีเหลือง หัวสีแดงตัวนี้กันค่ะ ลิปมันจากฝั่งอเมริกา ตัวนี้กันบ้างค่ะ เอาจริง ๆ ออมไม่ค่อยรู้ส่วนผสมของลิปตัวนี้เท่าไรเลยนะ (แฮร่ๆ) ดังในเรื่องการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ให้ปากแห้ง แตก ลอก แต่ถ้าใครที่ปากแตกอยู่แล้ว ตัวนี้เค้าช่วยบรรเทาอาการแสบ และช่วยสมานแผลได้ดี

ลิปตัวนี้ ทาแล้วเวลาโดนปากจะรู้สึกเย็น ๆ ออกแนวมิ้นท์ ๆ บางคนก็บอกว่าเหมือนยาหม่อง แต่ออมว่ามันเย็นสบายปากดีนะ ส่วนเนื้อสัมผัสของเค้าจะออกโทนสีเหลืองอ่อน ๆ นวล ๆ  ให้ความชุ่มชื้นได้นานเลยค่ะ โบกหนาๆ ก่อนนอนตื่นมาเนื้อลิปจะไม่จางลงไปเท่าไรเลย แต่ตัวนี้ติดอยู่อย่างเดียวเลย คือ ถ้าวางในที่ร้อน ๆ หรืออากาศร้อนๆหน่อยนะ ละลาย เหลวเป็นโจ๊กเลยค่า T^T ทำให้เลอะออกมาข้างนอกเหมือนกัน แอบเสียดาย 


เนื้อลิป : 4/5 

กลิ่นหอม : 3/5 (กลิ่นพิมเสนมากแม่!)

ความชุ่มชื้น : 4/5 

บำรุงให้ปากอมชมพู : 4/5

จบลงไปแล้วค่ากับ 5 ลิปมัน ที่ออมใช้แล้วชอบ และรู้สึกว่ามันดีย์ ทำให้ปากอวบอิ่ม ชุ่มชื้น ดูอมชมพูขึ้น แถมยัง คุ้มค่ากับราคาด้วย ยังไงแล้วก็ลองเลือกให้เหมาะกับตัวเองกันดูได้นะจ๊ะ 


สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่คะ บ๊ายบาย >///<


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE