เส้นทางสายแดก รีวิวขนมญี่ปุ่น ไปญี่ปุ่นกินขนมอะไรดี ไม่อ้วนไม่กลับไทย!

55 11
สวัสดีค่ะทุกคน ควอนโซพลอยคัมแบคสเตจ แล้วคือไม่ได้คัมแบคด้วยการรีวิวเครื่องสำอางด้วยนะ แต่จะมารีวิวของกิน!! พอก้าวเข้าสู่เส้นทางสายแดกแล้วมันหยุดไม่ได้จริง ๆ ใคร enjoy eating และมีแพลนไปญี่ปุ่น มาเก็บข้อมูลจากรีวิวนี้ได้ค่ะ พลอยไปชิมมาให้แล้วววววว
หมายเหตุ: คอนเทนต์นี้ใช้รูปตั้งแต่ทริปญี่ปุ่นเมื่อตุลาปีที่แล้ว (ใช่ค่ะ ฉันดองข้ามปี) ดังนั้นบางอย่างที่มันเป็นขนมประจำฤดูกาล อาจจะมีเปลี่ยนไปบ้างนะคะ ^^
ใครเป็นสายพีช ชอบชาพีช มองหาขวดนี้ตามตู้กดน้ำเลยค่ะ หาไม่ยาก ตามสถานีรถไฟก็มี เท่าที่ลองมายี่ห้อนี้หอมสุด กลิ่นพีชชัด และไม่หวาน ใครชอบชาที่ไม่หวานมาก ถูกใจแน่นอน
เจ้าขนมเยลลี่ชาไข่มุกนี่รีวิวกันจนเป็นไวรัลอยู่ช่วงนึง ไปลองมาแล้ว เฮ้ย อร่อยจริง เหมือนชาไข่มุกจริง กินเพลินมาก หาซื้อง่าย ตามเซเว่นก็มี โกยใส่ตระกร้าสิรออะไร
ไอติมรสไข่หวาน รสเหมือนไข่หวานแช่แข็ง ถ้าไม่บอกว่าเป็นรสไข่หวาน ก็ฟีลลิ่งไอติมรสหวานทั่วไปนั่นแหละค่ะ รสชาติเฉย ๆ หวาน ๆ เย็น ๆ อันนี้ไม่กินก็ไม่ได้รู้สึกพลาดอะไร
กาแฟสตาร์บัคที่ขายตามมินิมาร์ทคืออีกสิ่งดีงามของประเทศญี่ปุ่น ที่อยากให้ไทยแลนด์เรามีแบบนี้บ้าง รสนี้ที่พลอยลองมันเป็นรสที่ขายช่วงฮาโลวีน อร่อยนัว ถ้าใครมีแพลนไปช่วงนั้นแล้วเจอรสนี้ ขอให้ลอง แต่จริง ๆ ลาเต้รสออริจินัลก็อร่อยค่ะ อร่อยทุกรส!
ขนมร้าน Manneken คือต้องลอง! เป็นวาฟเฟิลที่อร่อยมาก เขาจะมีรสใหม่ ๆ ออกมาแทบทุกเดือน เรียกว่าไปช่วงไหนก็ได้ลองรสใหม่ตลอด ในโตเกียวมีหลายสาขาค่ะ ชินจูกุ อากิฮาบาระ กินซ่า อยู่ใกล้สถานีรถไฟทุกสาขา ลองเสิร์ชดูได้ หาไม่ยาก
เนื้อกึ่งสุกกึ่งดิบแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรอะคะ เรียกไม่ถูก พอดีไปช่วงเทศกาลอาหาร แล้วเจอบูทนี้เนื้อน่ากินมาก ก็เลยไปตำมาลอง อร่อยน้ำตาจะไหล เนื้อดีมากเลย กินคู่อิคุระ รสชาตินัวลงตัวมาก
ลิปตันของญี่ปุ่นมีหลายรสที่ไม่มีในไทย ตอนนั้นลองลาเต้เบอร์รี หอม ๆ หวานน้อย และกล่องใหญ่มาก กินทีแบบจุก กินแทนข้าวเช้าในวันเร่งรีบได้ กล่องเดียวอยู่เลย พร้อมตะลุยเที่ยว
ตอนนั้นไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วเจอสมูทตี้พีช เราชอบพีชอยู่แล้ว ก็เลยไม่พลาดหยิบมาลอง ก็คืออร่อยมาก! มีเนื้อผลไม้จริง ๆ เคี้ยวหนุบหนับเพลิน ๆ กินแล้วรู้สึกเป็นสาวสวยสุขภาพดี
โลกนี้มีคนอยู่สองประเภท คนที่ชอบกินมิ้นท์ กับคนที่มองว่าอิพวกนี้กินยาสีฟัน เราเป็นอย่างแรกจ้ะ เราสายมิ้นท์ ช็อกมิ้นท์ที่เย็นลิ้น คือช็อกมิ้นท์ที่ดือ คิทแคทรสนี้ถูกใจสายมิ้นท์แน่นอน เย็นที่ลิ้น ไม่มิ้นท์ปลอม พลอยให้ผ่านค่ะ!
พีชอีกแล้ว โยเกิร์ตพีชอันนี้หาซื้อง่ายในเซเว่น หวานอมเปรี้ยว กินเพลิน แก้วเล็กไปนิด ดูดแป๊บ ๆ อ่าว หมดแล้ว
ชาคิรินคือที่สุด! อร่อยทุกรสเลยแม่ ชานมก็เลิฟ ชามะนาวก็ดี ขึ้นชื่อเรื่องหวานน้อย อร่อยมาก ตอนอยู่ญี่ปุ่นเราแทบไม่แตะน้ำเปล่า กินแต่ชา
จำชื่อไว้นะ เยลลี่ orihiro คือสุดยอดเยลลี่ โคตรอร่อย อร่อยแบบทั้งซื้อกินนู่น ซื้อกลับบ้าน แล้วคือซองฉีกง่ายเว่อร์ นางทำยังไงให้มันฉีกง่ายขนาดนี้ เลิฟอะ
ช็อกโกแลตที่หลายคนต้องหิ้วกลับ คือ Royce อร่อยจริงค่ะ อร่อยทุกรส แต่ถ้าถามพลอย พลอยชอบดาร์กช็อกสุด กับอันที่เป็นมันฝรั่งเคลือบช็อกโกแลต
คัลบี้ จากาบี้ มันฝรั่งกัญชา บ้าบอมาก กินแล้วหยุดไม่ได้ อร่อยจริง อร่อยมาก รสเนยก็คือหอมเนยมาก ส่วนตัวชอบมากกว่า Potato Farm แต่จะขัดใจตรงที่นางมีแต่กล่องน้อย ๆ แบบนี้
อันนี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน เป็นฟีลเน้นปริมาณ เพราะมันมีกล่องใหญ่ รสเกลือ เค็ม ๆ ที่สนามบินมี ทั้งข้างนอกเกท และในดิวตี้ฟรี ไปกวาดที่สนามบินได้ จะได้ไม่ต้องแบกจากที่พักไป
ใครชอบอม มาอมอันนี้ ลูกอม Asahi ชอบอมอันเล็ก ๆ ก็เลือก Mintia ธรรมดา ชอบอมอันใหญ่ ๆ เลือก Mintia Breeze ค่ะ เม็ดใหญ่กว่า นี่พูดถึงลูกอมอยู่ ไม่ได้มีความหมายแฝงอะไรทั้งนั้น
เยลลี่อีกยี่ห้อที่อร่อยไม่แพ้กัน แช่เย็นกินเพลินมาก เป็นถุงซิปล็อก กินไม่หมดเก็บได้ สะดวกเว่อร์
บางทีเราก็ต้องการอะไรที่มันง่าย ๆ โง่ ๆ แบบมาม่าป่น ๆ เนี่ยแหละ กินเพลิน ๆ กรอกใส่ปาก
ใครจะไปนึกว่าทาโร่ชีสเซเว่นมันจะอร่อยมาก! ลองห่อเดียวติดใจเลย หลังจากนั้นทาโร่ชีสเซเว่นแถวที่พักก็โดนฉันกวาดมาหมด ไปให้สุด แล้วหยุดที่ไขมันอุดตัน
จาการิโกะ รสแกงกะหรี่เผ็ด ตอนแรกนึกว่ากะหรี่ญี่ปุ่นจะแอ๊บ ๆ เผ็ดน้อย แต่เฮ้ย อันนี้เผ็ดจริง เผ็ดแบบไอค่อกแค่ก กินมาก ๆ ก็สะดุ้งอยู่
คิทแคทพลอยลองมาหลายรสมาก เอาจริงเราว่ารสช็อกโกแลตเบสิคนั่นแหละ อร่อยสุดแล้ว 55 แต่ถ้าอยากลองรสแปลก ๆ เราว่าพวกตระกูลสาเกรสชาติดีค่ะ แถมแพ็กเกจเป็นกล่องดูดี น่าซื้อเป็นของฝาก
มางานเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์กันบ้าง เราลองมาหลายรส ส่วนใหญ่จะเป็นพวกแอลน้อย กินง่าย หวาน ๆ ไม่เมา เราชอบพวกรสผลไม้ มันกินแล้วสดชื่น คือเวลาบอกคนอื่นว่าไม่กินเบียร์ ก็คือไม่ได้ตอแหล แค่รู้สึกว่ามันไม่อร่อย แต่ถ้าเป็นเบียร์ผลไม้แบบของญี่ปุ่น พวกนี้อะจัดมาเลย ลุย!
รสโซดา อันนี้แนะนำเลย อร่อยมาก แทบไม่รู้สึกเลยว่ากินแอลกอฮอล์อยู่ เพราะแอลน้อยมาก แค่ 3% ทานง่าย
อันนี้น้ำเปล่าธรรมดาเลย แต่ซื้อในดิสนีย์แลนด์ เลยได้แพ็กเกจนี้ ใครเป็นแฟนคลับดิสนีย์ แล้วบ้าสะสมอะไรพวกนี้แบบเรา แวะซื้อได้ค่ะ หยิบมาดื่มแล้วรู้สึกดีมาก 55
แชร์ขนมน้องบ้าง อาหารแมวแบบกระป๋อง สารภาพกง ๆ ฉันแอบชิมก่อนให้ เออ อร่อยจริง ฟีลลิ่งปลาทูน่าของคนเลย แล้วคือน้องแมวชอบมาก กินเกลี้ยง ถ้าไปจะไปซื้อมาฝากอีก นางเอ็นจอย
หมดแล้วจ้า พอประมาณ กรุบกริบ หวังว่าจะแฮปปี้กันนะ ใครมีขนมอะไรที่ตัวเองชอบอีก ชี้เป้าบอกเราได้ เราจะไปตามลองบ้าง เรื่องกินเราสู้ตายมากบอกเลย! ^^


KwonSoPloy

KwonSoPloy

สวัสดีค่ะ พลอย Kwon SoPloy ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ เราเม้าท์เก่ง ช็อปเก่ง (โดยเฉพาะของเซลล์!) ชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ติดตามอัปเดตเรื่องความสวยความงามและพูดคุยกันได้ในแฟนเพจ บล็อก และอินสตาแกรมน้า~ ^^

FULL PROFILE