เปิดห้องน้ำหอม น้องโจ ทุกตัวที่เรามี ( Jo Malone Limited Collection ) ☺️

105 24

เปิดห้องน้ำหอม น้องโจ ทุกตัวที่เรามี ☺️


ว่าด้วยเรื่องของสวยๆงามๆที่หายากกันสักหน่อย ซึ่งปกติเป็นคนชอบสะสมของอะไรที่เป็น Limited อยู่แล้วก็จะมาพูดถึงของรักของหวงที่เป็น Limited ซะเลย นั่นก็คือ การเปิดกรุน้ำหอม Jo malone London ในลายขวดที่ทำมาพิเศษเฉพาะปีนั้นๆ


ว่าด้วยเรื่องของหอมๆ เป็นคนที่ชอบน้ำหอมมาก ใช้ได้หลากหลายแบรนด์ไม่ยึดติด เดินเจอถูกใจกลิ่นหรือถูกใจขวดก็จะซื้อติดมือมาตลอด Jo malone ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้ลองใช้แล้วชอบมาก (วงการนี้เข้ามาแล้วออกยาก) เลยกลายเป็นที่มาในการสะสมน้ำหอมน้องโจ ชอบถึงขนาดในหลายปีที่ผ่านมาเสาะแสวงตามหาตามเก็บมาไว้ในคอลเลคชั่นเท่าที่จะพอหาได้ มีทั้งรุ่นขวดปกติ กับขวดลายลิมิเตด ซึ่งมันก็ขยันก็ออกมาถี่ซะด้วยสิ มีตั้งแต่ต้นปี กลางปี และปลายปี(Christmas collection) แต่ช่วงหลังๆก็จะเลือกเก็บลายที่ชอบจริงๆเท่านั้นให้ซื้อหมดคงไม่ไหวเพราะไม่มีพื้นที่เก็บแล้ว


ไหนๆก่อนจะเข้าเรื่องขอเล่าเกริ่นสั้นๆในประวัติความเป็นมาสักหน่อย Jo malone London ถือกำเนิดขึ้นในปี1994 เป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษ จุดเด่นของJo mlone ก็คือการเสาะหาวัตถุดิบเพื่อใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ จากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วทุกมุมโลก เพื่อรังสรรค์กลิ่นที่มีความหอมมีความซับซ้อนของกลิ่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครหลายคนจะหลงรักแบรนด์นี้

 
☘️น้ำหอมของJo malone กลิ่นหลักๆที่ขายเป็น Permanent นั้นจะมีอยู่ประมาน20กว่ากลิ่นที่วางในเค้าเตอร์ และในทุกๆปี จะมีกลิ่นใหม่ที่วนเข้ามาแทนที่ ส่วนกลิ่นหลักบางกลิ่นก็อาจจะถูก Discontinued ออกไป (ก็ต้องลุ้นว่าในปีนั้นกลิ่นไหนจะโดนดีดออก) ถ้ารู้ข่าวล่วงหน้าว่าตัวที่เราชอบและใช้ประจำอยู่แล้วโดน ก็จะรีบพุ่งตัวไปซื้อตุนเก็บไว้กันเลยทีเดียว

แม้น้ำหอมของJo malone จะเป็นCologne แต่บางกลิ่นก็ให้ความคงทนและฟุ้งกระจายเทียบเท่าหรือมากกว่าPerfume ของบางแบรนด์ซะอีก

ส่วนใหญ่ตอนนี้ก็จะเก็บเป็นขวดลายลิมิเต็ดซะเยอะ มีทั้งกลิ่นปกติที่ทำลายเป็นขวดลิมิเต็ด หรือเป็นกลิ่นใหม่ในขวดลิมิตเตด บางรุ่นไม่มีขายในไทยก็ต้องไปตามเก็บซื้อที่ต่างประเทศคอลเลคชั่นมีทั้งหมดประมานนี้(ชื่อกลิ่นอยู่ในรูปภาพ)                      ???????


-Jo Malone London Blooms Limited 2012

-Jo Malone London Rain Limited 2014

-Jo Malone Rock The Ages Limited 2015

-Jo Malone Blue Skies & Blossoms 2015

-Jo malone The Herb Garden 2016

-Jo Malone The Bloomsbury 2017

-Jo Malone Poptastic Limited 2017

-Jo Malone English Fields Limited 2018

-Jo Malone Hot Blossoms Limited 2018

-Jo Malone Queen of Pop Limited 2018

-Jo Malone World of Blossoms 2019

-Jo Malone Bridal Lace Collection

-Jo Malone Rare Teas collection

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นก็คือนอกเหนือจากที่เราฉีดเดี่ยวๆได้แล้ว วันไหนเรารู้สึกไม่อยากมีกลิ่นซ้ำใครหรืออยากได้กลิ่นที่ใหม่ๆแตกต่างไปจากเดิม เราสามารถรังสรรค์กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเราได้จากการผสมน้ำหอมหรือเรียกว่า Fragrance Combining ซึ่งฉีดได้มากกว่า2กลิ่นขึ้นไป มันเป็นอะไรที่สนุกมาก ที่เรามานั่งดูว่าวันนี้เราอยากได้กลิ่นไหนแนวไหนให้เหมาะกับชุดที่เราสวมใส่หรือเลือกฉีดความรู้สึกอารมณ์ของเราในวันนั้นๆที่เราเป็น สมัยก่อนจะมีตารางสูตรในการ Combining น้ำหอมแจก ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีทำอัพเดทออกมาแล้ว เนื่องจากน้ำหอมมันออกมาถี่ ออกมาเยอะมาก อยากผสมออกมากลิ่นแนวไหนก็ถามบีเอหน้าเคาน์เตอร์ได้เลย ซึ่งผมยังคงเก็บรวบรวมตารางสูตรตั้งแต่ยุคแรกๆเอาไว้อยู่ คิดว่าน่าจะครบเกือบทุกกลิ่น ณ ปัจจุบัน

?

ในมุมมองของผม น้ำหอมนอกจากจะฉีดเพื่อให้ได้ความหอมแล้ว ผมยังมองว่ามันเหมือนเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ที่เราสามารถใช้ไอเดียเอาขวดน้ำหอมนำมาประดับจัดวางเป็นของตกแต่งบ้านได้เก๋ๆอีกด้วย หวังว่าการเปิดกรุน้ำหอม Jo malone ของผม เพื่อนๆจะชอบกันนะครับ ไว้มีอพไรใหม่จะคอยมาลงให้ชมในครั้งหน้าขอบคุณครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE