𝐜𝐨𝐦𝐦𝐨𝐧 𝐠𝐫𝐨𝐮𝐧𝐝 แบรนด์ไทยที่ใจดีต่อผิวและใส่ใจต่อโลก | Nanearlybird

86 18




H E L L O   G U Y S !!


สวัสดีค่ะทุกคน ก็กลับมาพบกับ
แนนอีกครั้งนะคะ 
หายหน้าหายตากันไปนานเหมือนกัน


ช่วงต้นเดือนกุมภาที่ผ่านมาแนนงานยุ่งมาก
เพราะมัวแต่ทำบ้าน
(ในอนาคตอาจจะย้ายมาอยู่คอนโดแย้วว) 
ตอนนี้อะไรๆ ก็ยังไม่ค่อยเข้าที่
ซักเท่าไหร่ค่ะ รายละเอียดปลีกย่อย
คือเยอะมากๆๆๆ
(ขออนุญาตกรี๊ดดดดดดดแผดเสียง)


คิดอยู่เหมือนกันค่ะว่า 
อาจจะทำเป็คลิปวิดีโอลง
ช่องของตัวเองเหมือนเดิม 
แต่ตอนนี้ขอลุยงาน
รีวิวที่ค้างไว้หลายๆตัวก่อน


และด้วยความที่ลงมาดูงานเอง 
คุยกับช่าง เจอฝุ่น
มลภาวะต่างๆ ตอนนี้ผิวหน้าคือบล็อคไว้หมด 
เรียกง่ายๆว่ารอดตายไปละหนึ่งอย่าง
แต่ผิวตัวกับผมนี่แหละ


ร้องไห้นำไปก่อนละค่ะ 55555555555
แต่ด้วยบุญพาวาสนาส่งที่มีอยู่ของแนน
ได้มาเจอกับความรักที่ตามหามานาน


พร้อมรึยังคะที่จะไปเจอกับ
ลูกรักคนใหม่ของแนน
น้องเค๊าไม่ขี้อายเลยค่ะ
 เพราะน้องๆเขาอยากบอกสิ่งดีๆ
ให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ววววววว
ไปลุ๊ยยยกันเล๊ยยยยยยย ^^









R E A D   M O R E
____________________








ด้วย Lifestyle ของคนเมืองที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย กาลเวลาได้พรากความงาม และความอ่อนเยาว์ร่วงโรยตามตัวเลขของอายุที่มีแต่เพิ่มขึ้นไม่มีน้อยลง เหนือสิ่งอื่นใด มนุษย์เราเองก็ได้พรากความงามของธรรมชาติไปจนเกือบหมดสิ้นด้วยเช่นกัน



หลายๆครั้งที่มนุษย์เราส่วนใหญ่มัวแต่โทษสิ่งรอบตัวว่าโลกกำลังหันกลับมาทำลายเผ่าพันธุ์ของมนุษย์  ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วม ความแห้งแล้ง สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนไปจนเราเองปรับตัวกันตามไม่ทัน หรือแม้กระทั่งอากาศที่เรากำลังหายใจกันอยู่ ในอนาคตไม่แน่ว่าถ้าเราทุกคนยังใช้ชีวิตประจำวันกันแบบนี้ โดยไม่คำนึงสิ่งแวดล้อมหรือผลที่จะตามมา เราอย่าเพิ่งไปนึกถึงกลุ่มคน Generation ใหม่ๆ เลยค่ะ เอาแค่เราทุกคนบนโลกตอนนี้ นาทีนี้ที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศบ้าคลั่ง ฝุ่นควันต่างๆ มลภาวะต่างๆ ให้ผ่านพ้นแต่ละวันไปให้ได้ก่อน มองกลับมาที่สาเหตุจริงๆแล้วนั้นมนุษย์ต่างหากที่ทำร้ายโลก ทำลายระบบนิเวศต่างๆ 



ครั้งนี้เราทุกคนอาจจะช่วยกันคิด และถอยออกมามองสิ่งที่เกิดขึ้นกันอย่างจริงๆจังๆ ว่าการแก้ไขปัญหาต้องทำอย่างไร เริ่มจากคนหนึ่งคน กลายมาเป็นคนกลุ่มใหญ่ องค์กร สื่อต่างๆ สังคมไปจนถึงประเทศชาติ หรือแม้กระทั่งคนทุกคนบนโลกใบนี้ที่ต้องช่วยกันค่ะ






c o m m o n   g r o u n d  

Naturally balanced |


  Eco-Friendly 
  Natural Personal Care   


แบรนด์ common ground ขอเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านความคิดอีกหนึ่งแบรนด์ในการร่วมรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันกลับมาใส่ใจสุขภาพร่างกายโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากสารสกัดจากธรรมชาติ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาเป็น Ingrediant ต่างๆ พัฒนาสูตรจนไปถึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% โดยไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม


เขยิบเข้าฟังใกล้ๆกันอีกนิด แนนขอเล่าคร่าวๆ เกี่ยวกับความเป็นมาของแบรนด์นี้ซักเล็กน้อยกันนะคะ แบรนด์ common ground เป็นความริเริ่มสร้างสรรค์ของคน 2 คนที่เป็นเพื่อนกันและมีแนวคิดที่จะต้องการสร้างมุมมองที่สะท้อนถึงการใช้ชีวิตประจำวันควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม จากประสบการณ์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด ทั้งคู่เล็งเห็นว่า ในส่วนผสมต่างๆ (ingredients) มักพบส่วนประกอบที่เป็นสารเคมี พูดกันง่ายๆว่า ยิ่งใช้สารเคมีมากและเป็นเวลายาวนาน อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ skin irritation ที่รับสารเคมีเกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ชิ้นนั้นๆเป็นเวลายาวนาน หรือแค่ระยะเวลาสั้นๆ (ตามแต่ละบุคคล)


ดังนั้นผลิตภัณฑ์ต่างๆของแบรนด์ common ground เป็นผลิตภัณฑ์ Plant-Based ปราศจากส่วนผสมที่มาจากสัตว์ ตั้งใจเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติ (Natural Ingredients) ที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี คิดค้นเเละพัฒนาสูตรจากประเทศออสเตรเลียให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของบ้านเรา เพื่อลดการใช้สารเคมีที่ทำร้ายผิว ส่วนผสมได้รับการรับรองจากมาตฐานออร์แกนิคส์ที่เป็นสากล อย่าง ECOCERT และ USDA จึงเหมาะสมกับทุกสภาพผิว และผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ รวมถึงไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตราย


ทั้งยังเลือกใช้ส่วนผสมที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพเพื่อช่วยลดผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม หลังจากถูกชะล้างลงไปในท่อระบายน้ำและลงสู่มหาสมุทร สามารถย่อยสลายกลับไปเป็นสารตั้งต้นที่พบได้ในธรรมชาติภายใน 28 วันค่ะ
 









ผลิตภัณฑ์ของเขามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง
แนนหยิบมาให้เพื่อนๆทุกคน
ได้ดูกัน 2 ประเภทค่ะ
(เพราะใช้จริง เห็นผลจริงมา 1 เดือนเต็มๆค่ะ)







c o m m o n   g r o u n d  

Naturally balanced | Shampoo | แชมพู


Eco-Friendly 
Natural Personal Care   


แชมพูที่ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับทุกสภาพหนังศีรษะ โดยเฉพาะคนแพ้ง่ายก็ใช้ได้ หากใครที่เคยประสบกับปัญหาใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารเคมีแล้วเกิดอาการแพ้ ขอให้ตั้งใจฟังดีๆเลยค่ะ


แชมพูมาในรูปแบบเจลใส มีค่า ph 5.5 ซึ่งอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ทั้งยังช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกจากมลภาวะจากการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ต้องพบเจอกับฝุ่นควันต่างๆ ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ ซึ่งเกิดจากรังแค และส่งเสริมในการเจริญเติบโตของเส้นผม พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมวิตามิน B และ E จากสารสกัดน้ำมันอะโวคาโด ที่ไม่ทิ้งให้หนังศีรษะแห้งไปจนถึงเส้นผมจรดปลายแน่นอนค่ะ


​ขนาด 250 ml.
ราคา 160 บาท




c o m m o n   g r o u n d  

Naturally balanced | Body Wash | เจลอาบน้ำ

Eco-Friendly 
Natural Personal Care   


เจลอาบน้ำที่มีส่วนผสมหลักจากสารสกัดน้ำมันอะโวคาโด ที่มีวิตามิน B และ E ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งช่วยฟื้นฟูและสร้างเกาะป้องกันให้กับผิวที่ต้องเจอกับมลภาวะทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


กลิ่นมีความหอมละมุน เหมือนอาบน้ำอยู่ท่ามกลางแมกไม้ธรรมชาติ ลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใสๆ มีค่า ph 5.5 ซึ่งอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ล้างออกได้ง่าย ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวหลังจากอาบน้ำ


ขนาด 250 ml.
ราคา 140 บาท



All of the Products FREE FROM  -  ปราศจาก


SLS · Soap · Petrochemicals · 
Formaldehyde · Isothiazolinone · Mineral Oils ·
Cocamine DEA  ·  Paraben  ·  Silicone  ·  Alcohol  ·  
Propylene Glycol  ·  Artificial Colours



ทุกคนสามารถหาซื้อได้ที่
ช่องทางออนไลน์ต่างๆ
เสริชคำว่า "Common Ground"






ต้องขอบอกกับทุกคนก่อนนะคะว่า แนนไม่ใช่กลุ่มของคนที่เป็น Vegan จ๋าแบบว่า ทุกอย่างต้องเลือกเฟ้นความ Vegan จนกลายเป็นว่า Lifestyle ต่างๆต้องเปลี่ยนไปเร็วขนาดนั้น แนนยังเป็นคนสบายๆ ใช้ชีวิตปกติ กินทุกอย่างที่อยากกิน แต่ก็เป็นคนระวังมากขึ้น รู้จักเลือกมากขึ้น เพราะร่างกายไม่ใช่รถถังนะคะทุกคน มีเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา และไหนจะอายุที่เพิ่มขึ้นทุกปี ผิวที่พยายาม hold ไว้ซึ่งความอ่อนเยาว์เท่าที่เราไหว เพราะแนนเป็นคนนอนดึกมากกกกกกก เอาจริงๆหน้าแก่ ผิวเสื่อมสภาพลงไปเยอะมากกกกกกกกด้วยเช่นกัน แนนเลยรู้สึกว่า ถ้าผลิตภัณฑ์ตัวไหนดีจริง แนนลองใช้แล้วแบบตะลึงถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น แนนขอไม่รอช้าที่จะส่งต่อข้อมูลดีๆถึงเพื่อนๆทุกคนค่ะ ^^ 


ส่วนนึงแนนเป็นคนผิวแพ้ง่าย ผิวตัวจะมีรอยเกิดจากการแพ้ช็อคโกแลต ตอนแรกก็คิดค้นคว้าหาข้อมูล แบบเอ๊ะ!! น้ำเหลืองตัวเองไม่ดีรึเปล่า แนนไม่ได้แพ้ตั้งแต่เด็ก แนนมาแพ้ตอนแนนโตแล้วค่ะ อาการที่เกิดขึ้นคือ กินช็อคโกแลตตามปกติ แต่พอผ่านข้ามวันจะมีตุ่มขึ้นตรงคอบ้าง ตรงแขนบ้าง และก็คันตอนที่กำลังเขียนอยู่นี่ก็นั่งคันพิมพ์ไป คันไป 55555555555 (มีคุณหมอที่ดูแลแนนเรียบร้อยค่ะ) นอกนั้นก็ไม่เคยแพ้อะไรอีกเลย นอกจากแพ้ใจตัวเอง5555555555 ก๊ากก!! เรื่องของกินชนะมาตลอด นอกจากดวงดีเกิ๊นนไปกินอาหารทะเลโดนตัวใส่ยาเยอะ หรือไม่สดจริงๆเท่านั้น







ข้อสรุปหลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ประเภท


| ระยะเวลา 1 เดือนเต็ม |


  • Packaging Design ด้วยความที่ช่วงนี้อินความเป็น Eco-Friendly Packaging พอสมควร พอเห็นก็จะรู้สึกดีว่าแบรนด์แต่ละแบรนด์ จะมีวิสัยทัศน์ ความเป็นมาแตกต่างกัน แต่สิ่งที่คิดออกมาเหมือนกันคือ ทำอย่างไรให้ผลิตภัณฑ์ที่นำออกมาวางขาย ใส่ใจต่อผู้ใช้โดยตรง แถมไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม หรือมีแนวคิดในรูปแบบกระบวนการผลิตอาจจะกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด เริ่มตั้งแต่คิดสูตร ค้นคว้าหาส่วนผสม เข้าสู่กระบวนการผลิต ไปจนถึงคำนึงถึงเรื่องการย่อยสลาย แนนชอบนะแล้วก็ใช้ได้จริง และความที่เป็นแบรนด์ไทยอีก ยิ่งทำให้รู้สึกว่าอยากสนับสนุนคนไทยด้วยกันเองไปเรื่อยๆค่ะ


  • Impression / Feeling  ขอแยกเป็นแต่ละ Product นะคะ

Shampoo ลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะเป็นเจลใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สัมผัสแล้วว่า ปลอดภัยจากสารเคมีจริงๆ อย่างของแนนไม่ได้เป็นคนศีรษะมันตลอดเวลา บางทีอยู่บ้านหลายวันแนนก็ไม่ได้สระผมทุกวันเหมือนกับตอนทำงานประจำที่ต้องพบเจอกับมลภาวะต่างๆฝุ่นละอองเล็กๆมาเกาะเส้นผม หรือเจอความร้อนจากการไดร์ผมทุกวัน ความรู้สึกหลังจากสระเสร็จ รู้สึกว่าหัวมันจะเบาๆ ไม่ได้เจอความหนักแบบเคมีเข้าไปมาก อาจจะเป็นเพราะในเรื่องของกลิ่นด้วย อันนี้เป็นความรู้สึกของแนนล้วนๆ ที่สำคัญเลยคือ ไม่มีรังแคเลยจ้าาาา ไม่คันหนังศีรษะระหว่างวันอีก เออเลิศจริง


​Body Wash ลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะเป็นเจลใสๆเหมือนกับแชมพู แต่ว่าเนื้อสัมผัสจะเหลวกว่าหน่อย แต่ที่ชอบมากๆคือเรื่องของกลิ่น กลิ่นดีย์มาก เหมือนอาบน้ำในแมกไม้ ออกแนวสปานิดนึง เพราะมีกลิ่นของความเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญเลยคือ หลังจากอาบเสร็จผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน อาบไป ร้องเพลงไปได้สบายเลย 55555555555




อ่านมาถึงตอนใกล้จะจบเชียร์ให้ทุกคนซื้อไหม??


แนนว่าถ้าใครที่เจอ หรือใช้เคมีมาตลอดชีวิต


ลองเปลี่ยนดูค่ะ มันส่งผลต่อสุขภาพจริงๆนะ


ส่วนผสมเอย ความอ่อนโยนต่อผิวเอย


แนวคิดต่างๆเอยที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการ


Save The Earth



แนนว่าคุ้มค่าจากการได้รับคุณประโยชน์
และรู้สึกดีต่อการได้ให้อะไรแก่สังคมไปถึงสิ่งแวดล้อม
โลกของเราอีกด้วยค่ะ




แนนเองก็จะพยายามทำกระทู้ออกมาให้เพื่อนๆ
อ่านกันบ่อยๆนะคะ


แนนคิดว่าปลายเดือนนี้สิ่งต่างๆ
ที่แนนวาดไว้กำลังจะเข้าล็อค


ไว้เดี๋ยวแนนมาเล่าให้ฟัง
บอกตรงๆวาไรตี้ชีวิตอิแนนนน
มากกกถึงมากที่สุด


ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันค่ะ
ด้วยรัก.....จากธรรมชาติคืนสู่ธรรมชาติ


#nanearlybirdlovesskincare2020
#nanearlybird


Nanearlybird

Nanearlybird

สวัสดีค่ะ ทุกคน ชื่อแนน นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
.
ทุกคนสามารถเข้าไปดูผลงานของแนนเต็มๆได้ที่
☆ ​Youtube​ Channel : Nanearlybird
☆ Facebook Fanpage : Nanearlybird
☆ Instagram : @nanearlybird
☆ Twitter : @nanearlybird
★ For work : DM ผ่านทาง IG ที่เดียวค่ะ | nanearlybird@gmail.com | #nanearlybird

FULL PROFILE