ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว Ep.10

49 12

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ จีบันทุกคน หายหน้าหายตากันไปนานเลย หลังจากหน้าพังเพราะฝุ่นแล้วไหนจะหาจบ T T แทบไม่มีเวลาเข้ามาเขียนกระทู้เลยค่ะ ก็เลยทำให้ครั้งนี้เรามีไอเทมที่ใช้หมดแล้วเยอะมากก เพราะดองไว้ 555555555 ไปตามอ่านกันได้เลยยยย 


ขอกระซิบอีกรอบว่า เยอะมากกกกก และเก็บมานานมากกกกกกกก อาจจะเห็นฝุ่นๆเกาะตามขวดได้ 55555555 ไปค่ะ โก โกววว

Neutogena Oil-free eye makeup remover

ขอเกริ่นก่อนว่า ตัวนี้ซื้อตอนที่ไป Work & Travel ที่อเมริกาค่ะ อย่างเดียวเลยที่เราติด คือพอเปิดฝามามันไม่ได้มีจุกหรือตัวกรองได้ๆ ก็คือเทพรวด!! หกค่ะ 55555 แต่เช็ดสะอาด ไม่แสบตา ไม่ขมเวลาเข้าปาก ถือว่าผ่านนนน

L'oreal Paris Lip and eye make-up remover

เป็นอะไรที่ จะอีกกี่ปีก็ยังรักจริงๆ จาก 10 ep ที่ผ่านมา รู้สึกจะมีทุกครั้งจริงๆน้องคนนี้ ไม่ต้องพูดเยอะ ดี ดี ดี เอาไป 3 ดีเลยค่ะ ถ้ามีโปรลดราคา ตุนวนไปจ้า

Garnier Micellar Oil-Infused cleansing water

น้องคนนี้ บอกเลยว่ามาก เพราะตอนแรกใช้แล้วแบบ ว๊าวว ลบสะอาด เช็ดง่าย เกลี้ยง หน้าไม่แห้ง อะไรก็ดีไปหมด กลิ่นก็ดี แต่พอหลังจากเราไปหาหมอสิว ทำหน้าไปรอบนึง พอมาใช้อีกที เช็ดที่ไรนี่แสบ ยิบ ๆ ๆ เลยค่ะ งงมาก แต่ก็ยังดันทุรังจะใช้ต่อ จนใช้ทีไรผื่นขึ้น เป็นผดๆ หน้าสากๆไปอีก 2-3 วัน เลยเลิกใช้ค่ะ ก็เลยเหลือก้นๆขวด ฮือออ เสียใจมาก เพราะตอนแรกชอบน้องมาก เศร้า ใครเป็นแบบเราบ้างมั้ยคะ อยากรู้มากว่าเพราะอะไร

Nu Formula Mineral Cleansing Water

ไอเลิฟมากตัวนี้ เป็นคลิ่นซิ่งแบบน้ำตัวที่ชอบมากกก เช็ดสะอาด อ่อนโยน ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีอะไรเลยที่จะทำให้หน้าแพ้ได้ ขวดใหญ่บึ้ม เมื่อก่อนจะมีโปรที่คุ้มค่ามาก เรากดมาตลอด 555555 แต่ตอนนี้ ก็วนๆใช้กับแบรนด์อื่นๆ เพราะอยากรู้อยากลอง แต่ถ้ามีโปร เราจะรีบตุนอีกเช่นเดิม ^^

Sulwhasoo Gentle Cleansing Foam EX

เป็นโฟมล้างหน้าที่มาในรูปสบู่เหลว ตัวนี้ก็ชอบมากเหมือนกัน ที่ชอบสุดๆคือกลิ่นเลยค่ะ ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา อโรม่าสุดๆ ส่วนเนื้อสัมผัสก็ดีย์ ตอนลูบที่หน้าก็ดีย์ ฟินไปหมดจริงๆ หลังล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงค่ะ ผิวยังนุ่มๆอยู่ แต่หน้าสะอาด ติดราคาอย่างเดียว 555555 

Fundamental Acniclair Cleansing Jelly

สบู่เหลวล้างหน้าเนื้อเจลลี่ ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย หรือเป็นสิว เพราะอ่อนโยนมากก ไม่ค่อยมีฟอง ถ้าใครที่ติดโฟมล้างหน้าที่มีฟอง ช่วงแรกๆจะรู้สึกล้างเหมือนไม่ได้ล้าง ล้างแล้วหายวู๊บบ ประมาณนั้น 5555 เพราะเราก็เป็น หลังล้างจะรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบๆหน้า หน้าก็จะไม่ค่อยแห้ง ถ้าใครไม่ชอบอีกก็จะรู้สึกเหมือนไม่สะอาด หลังจากเราลองใช้ไปสักพักรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้น สิวไม่ค่อยจะมี เราจะชอบใช้เวลาที่หน้าแพ้มา เพราะปกติแล้วชอบความฟอง ความเอี๊ยด 55555 

SmoothE Babyface Gel

น้องคนนี้ก็ใช้บ่อย จะคิดถึงเวลาท่ี่รู้สึกว่าผิวเริ่มอ่อนแอ สิวเริ่มบุก หรือว่าช่วงที่รู้สึกว่าเป็นผู้หญิงบอบบาง ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนก็จะกลับมาหาน้องเค้า ส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้แค่ตอนเช้าค่ะ หลังใช้แล้วผิวชุ่มชื้นดี ไม่แห้ง ถ้าใครเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย ไม่ชอบใช้โฟมล้างหน้าที่เอี๊ยดๆ หรือมีฟองเยอะ แนะนำให้ไปจัด 

Pair Acne Creamy Foam

โฟมล้างหน้าของยี่ห้อ Pair ยี่ห้อเดียวกับครีมแต้มสิว ตัวนี้เนื้อจะเจ้มจ้นมาก ฟองเยอะ หลังใช้แล้วหน้าจะเอี๊ยดๆๆ แต่ก็ไม่ได้แห้งตึงขนาดนั้น แต่จะมีความเย็นๆนิดหน่อย หลังใช้แล้วสดชื่น ส่วนถามว่าช่วยเรื่องสิวมั้ย ส่วนตัวเราเฉยๆนะคะ ชอบที่แพ็คเก็จเค้าจะเป็นหลอดฟอยล์ เพราะสามารถรีดให้แบน จนเรารู้สึกว่าใช้หมดแล้วจริงๆ 

Dove nutrium moisture

โฟมล้างหน้าสูตรเข้มข้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มเด้ง ตัวนี้ตีโฟมได้เยอะและนุ่มมากๆ ล้างสะอาด หน้าไม่เอี๊ยด ผิวไม่แห้งตามที่เคลมเลยค่ะ สำหรับเราก็ใช้ได้แต่ก็ยังไม่ได้ว๊าววว 

Nivea White oil clear Super Mousse

ชอบตรงเนื้อนี่แหละค่ะ สนุกมากเวลากดออกมาแล้วเอามาล้างหน้า แต่หมดเร็ว เพราะว่าเรากดมาเล่นเยอะนี่แหละค่ะ มันมือ 55555 ล้างหน้าก็สะอาดดี ไม่ทำให้หน้าแห้งแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามันหรือมีอะไรเคลือบๆไว้ 

Shokubutsu Monogatari

มาถึงจุดที่เราจะหยิบสบู่มารีวิว 555555 จริงๆแล้วสำหรับแบรนด์นี้กลิ่นอื่น เราเฉยๆค่ะ ก็ทั่วๆไป แต่กลินนี้ Brightening Sakura & Hokkaido Milk คือดือมากกกกก หอม ละมุน แบบ ดีย์ ดีย์ ดีย์ เหมาะกับผู้หญิงน่ารัก น่าทะนุถนอม แบบเราๆ ใครที่ชอบกลิ่นดอกไม้ ขอให้ไปลอง หอมจริงๆค่ะ ยืนยัน 

Herbal Essences with hot oil - Weighty and Strong

แชมพูสระผมที่ดีที่สุดสำหรับเรา ยกให้เรื่องกลิ่นอันดับหนึ่งเลยค่ะ หอมมากก แล้วเราชอบเนื้อแชมพูที่เป็นแชมพูใสๆ ตัวนี้ตอบโจทย์เรามาก ช่วยให้ผมหอม ผมสวยดูมีน้ำหนัก กลิ่นติดผมตลอดทั้งวัน ที่สำคัญเราใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีผื่นหรือสิวขึ้นตามหน้าอกกับหลังค่ะ ชอบมากกก หมดไปเกิน 10 ขวด

Soap & Glory Orangeasm Exfoliating Body Polish

ตัวนี้เป็นสครับตัวที่จริงๆ เรารู้สึกว่าใช้แทนสบู่ได้เลยค่ะ คือสครับๆ ล้างออกแล้วไม่ต้องใช้สบู่อีกก็สะอาดแล้ว ที่สำคัญคือกลิ่นหอมมากก ใครที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นหวานๆของแบรนด์นี้ ตัวนี้จะเป็นกลิ่นสดชื่นๆ ส้มๆ เปรี้ยวๆ ฟรุ้ตตี้ ที่สำคัญเม็ดสครับไม่บาดผิวเลยค่ะ เเต่จะเป็นเม็ดสครับพลาสติกสีชมพู ส้มๆ กลมๆ ใช้แล้วผิวนุ่มนิ่ม

Laneige Mini Pore Waterclay Mask

มาร์คที่ช่วยเรื่องรูขุมขน ความมันส่วนเกินของผิว เค้าจะมาพร้อมกับฟองน้ำที่ช่วยในการล้างมาร์คออกค่ะ เราชอบฟองน้ำที่ให้คู่มามาก เพราะปกติเวลาที่ใช้พวก Clay Mask จะล้างออกจาก แต่อันนี้คือ เอาฟองน้ำชุบน้ำอุ่นเช็ด แป๊บเดียวออกหมดเลยค่ะ สบายผิวด้วย ตัวมาร์คจะมีกลิ่นโคลนๆเล็กน้อย เรื่องรูขุมขน เราไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ อาจจะเพราะใช้ไม่ต่อเนื่อง แต่เรื่องความมันส่วนเกินบนผิว คือหลังมาร์คจะรู้สึกได้เลยว่าหน้าแห้งขึ้น แล้วก็หน้าสะอาดขึ้นค่ะ

Sephora Goji rubber mask

มาร์คเนื้อ Rubber ตอนใช้สนุกสนานมากค่ะ คือเค้าจะมาเป็นผงๆแล้วเราจะต้องมาผสมกับน้ำ แล้วค่อยๆทาเอามาพอกหน้าเอง สนุกมากตอนลอกออกค่ะ หลังมาร์คหน้านิ่มมากๆเลย ส่วนเรื่องอื่นเรายังไม่ค่อยเห็นผลเพราะใช้แค่ครั้งเดียวเอง ใครอยากลองเล่นมาร์คเนื้อยางๆ ไปลองอันนี้ดูก็ได้ค่ะ สนุกดี

Lalil Detoxifying - Ginseng Body Scrub

ตัวนี้เป็นสครับจากธรรมชาติ ที่ช่วยเรื่องสิวที่หลังด้วยค่ะ ใครที่มีสิวตามตัวใช้อันนี้ได้นะ เนื้อสครับเค้าค่อนข้างละเอียดเลย ไม่บาดผิว กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายมากๆ เราเอามาสครับหน้าด้วยก็สามารถนะคะ แต่เบามือนิดนึง โดยรวมแล้วชอบเลยตัวนี้

Johnson's Shiny drops conditioner

กลิ่นหอม ล้างออกง่าย ช่วยให้ผมนุ่ม ลื่น ไม่ค่อยพันกัน ที่สำคัญอ่อนโยนค่ะ

Oxe Cure Body Acne Spray

เป็นอีกตัวที่เราใช้บ่อยมากๆเช่นกัน เพราะเราจะมีปัญหา สิวผด และผื่น ตามหน้าอกและหลัง เวลาที่เหงื่อออกหรือเจอฝุ่นเยอะๆ ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ อาบน้ำเสร็จ ฉีดๆแล้วเอามือลูบๆให้ทั่วๆบริเวณที่ต้องการ ตื่นมาอีกวันนึง ผดผื่น สิวลดลง หรือบางครั้งก็หายไปเลยค่ะ ราคาไม่แรงด้วยตัวนี้ แนะนำค่ะ

Kobayashi Senacure Spray

สเปรย์ฉีดสิวที่หลังของญี่ปุ่นอีกตัว ส่วนตัวเราว่ามันแรงกว่าตัวบนนิดหน่อย แต่ว่าก็หาซื้อยากกว่า ราคาแรงกว่า ก็ใช้ตัวบนแทนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครสามารถหาได้ ตัวนี้ก็แนะนำอีกตัวนึง ช่วงที่เราเป็นสิวที่หลังเยอะๆ เราใช้ประมาณ ครึ่งขวดสิวที่หลังเราเกือบจะหายหมด เหลือรอยและสิวเม็ดเล็กๆนิดๆหน่อยๆ

Tropicana Organic Cold Pressed Virgin Coconut Oil

เราชอบใช้น้ำมันมะพร้าวทาตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จเพราะเป็นสายขี้เกียจทาโลชั่นค่ะ ตัวนี้เราชอบที่หัวเค้าจะเป็นจุกเล็กๆ ทำให้เราสามารถเทน้ำมันมะพร้าวออกมาได้ในปริมาณที่เราต้องการ ไม่หกเลอะเทอะ ขวดเล็กพกพาง่าย แต่ที่ติดอยู่ก็คือ กลิ่นตัวนี้แรงมากค่ะ กลิ่นมะพร้าว แบบมะพร๊าว มะพร้าว

Bio-Oil

เป็นออยอีกตัวที่เราใช้สลับๆกับน้ำมันมะพร้าวค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องสีผิว รอบแผล รอยสิว หรือพวกรอยแตกต่างๆได้ดีมากค่ะ ทาแล้วก็นวดๆๆๆ จะช่วยให้รอยต่างๆจางลงได้

ZiiiT P-Lotion

ใครเป็นสิวอักเสบที่ตัวแนะนำให้ใช้ตัวนี้ทาค่ะ เราใช้แล้วสิวอักเสบที่หลังหายไปเยอะมากค่ะ หมดไปหลายขวดแล้วอีกเช่นกัน 

Naturals Olive Shampoo

เรื่องมันเกิดจากตอนนั้นเราไปทำเล็บค่ะ แล้วล้างทำเล็บใช้ผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้ทั้งหมด แล้วแบบเราชอบกลิ่นมากก ก็เลยไปตำตามค่ะ ตัวนี้จะเป็นแชมพู แชมพูเค้าจะเป็นเนื้อใสๆเหมือนกัน เป็นออแกนิค กลิ่นสดชื่นมากๆ ใช้แล้วผมสะอาด ชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย ราคาน่ารัก ใครอยากลอง ขอแนะนำ โลชั่นอีกตัวนึงของไลน์นี้ ให้ความชุ่มชื้นดีมาก แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ

Babi Mild Sweety Pink Plus

แป้งเด็กที่เราจะใช้ตอนที่เป็นผื่นๆ จากขอบกางเกง ตัวนี้เราชอบเพราะกลิ่นเลยค่ะ กลิ่นหอมละมุนๆ 

Sketolene Citronella Oil Fragrance

ยากันยุงของเราต้องแบรนด์นี้เท่านั้นเลยค่ะ เราชอบกลิ่นตะไคร้ แบรนด์นี้กลิ่นดีสุด 555555 เวลาฉีดแล้วคือมันจะเป็นเหมือนออยๆ แต่ฉีดแล้วคือยุงไม่บินเข้าใกล้เลยจริงๆ

Rii No.52 less toner

สำลีที่เราชอบมากก และใช้มานานมากและเยอะมากๆ เราชอบที่สำลีแผ่นบาง ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กไป เหมาะกับการใช้กับโทนเนอร์ หรือจะเอามามาร์คหน้าก็ได้อยู่ 

Rii No.26 Cleansing Perfect

สำลีตัวนี้เหมาะกับใช้กับคลีนซิ่ง ตามชื่อเลยค่ะ เพราะเเผ่นสำลีหนากำลังดี นุ่ม ไม่บาดหน้า ขนาดกำลังเหมาะไม่ใหญ่ไปเล็กไป

Silcot

สำลีแบรนด์นี้เราชอบนะคะ แต่ชอบรุ่นที่บางๆมากกว่ารุ่นนี้ พอรุ่นนี้เค้าแบบมีเหมือนถุงห่อสำลีไว้อีกที เวลาใช้เราเลยรู้สึกเหมือนสำลีมันไม่ค่อยโดยหน้า เลื่อนๆ แต่สำลีนุ่มนะคะ ถ้าให้เลือกใช้ เราชอบรุ่นกล่องน้ำเงินเข้มมากกว่า ตัวนั้นชอบมากก

Ambulance Makeup remover cotton pads Thin & Save

สำลีตัวนี้คล้ายของ Rii no.52 เลยค่ะ แผ่นบางๆเหมือนกัน จริงๆแทบจะเหมือนกันทุกอย่าง เราไม่ติดนะ แบรนด์ไหนมีโปรก็สลับๆกันได้ค่ะ

Simple kind to skin cleansing facial wipes

เป็น cleansing wipes ที่แผ่นผ้านุ่มมาก ไม่บาดผิว แผ่นค่อนข้างใหญ่ ลบเครื่องสำอางได้สะอาดค่ะ แต่ลบพวกมาสคาร่ากันน้ำไม่ค่อยจะออก โดยรวมแล้วเราชอบแบรนด์นี้ค่ะ อ่อนโยนดี ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางก็ใช้ได้

Softne Makeup Remover wipes

แบรนด์นี้หลายๆคนพูดถึงกันเยอะ สำหรับเราเช็ดสะอาดจริงค่ะ มาสคาร่าก็ออกบ้างแต่ไม่ได้ออกทั้งหมด แต่เราว่าแผ่นผ้าเค้ายังเนื้อหยาบอยู่ บางครั้งก็บาดหน้า ซองเล็กพกพาสะดวกดีค่ะ กลิ่นองุ่น ถ้าใครชอบก็จะชอบ ใครไม่ชอบก็จะไม่ค่อยชอบ

Daiso Puff Sponge Detergชent

น้ำยาล้างฟองน้ำของไดโซ เราใช้ทั้งล้างฟองน้ำกับแปรงเลยค่ะ ตัวนี้ล้างสะอาดมากๆ หลังล้างมือก็จะแห้งแกร๊ก 555555 

Daiso Makeup Brush Cleaner

ตัวนี้เราก็ใช้ล้างแปรงเหมือนกันค่ะ สะอาดเหมือนกันแต่ตัวนี้จะต้องแช่ใส่น้ำไว้แล้วก็เอาแปรงจุ่มๆแช่ไว้ก่อน

Sofclens normal saline solution

ก็น้ำเกลือทั่วๆไปค่ะ เราใช้เช็ดหน้าหลังจากกดสิว หรือว่าเวลาเป็นแผล ล้างมือก่อนใส่คอนแทคเลนส์

Klean & Kare normal saline

น้ำเกลือที่หาซื้อง่าย มีขวดหลายไซส์ จริงๆยี่ห้อไหนก็ได้เลยค่ะ ตามสะดวก

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

ตัวนี้โด่งดังมากเรื่องสิวอุดตัน ใช้แล้วแรกๆจะยิบๆหน้านิดหน่อย แต่หลังจากนั้นก็จะชินค่ะ เราใช้แค่ตอนกลางคืน ช่วงแรกใช้กับหน้าแล้วพอไปหาหมอสิว เค้าบอกว่ามันจะทำให้หน้าบาง ไวต่อแสง หลังๆเราเลยมาใช้ที่หลัง เวลาที่เป็นสิวค่ะ ก็ช่วยได้อยู่นะคะ 

Physiogel Daily Moisture Therapy Cream

ตัวนี้ช่วยเราเยอะมากตอนที่หน้าเราแพ้ เป็นผื่นแดง หรือว่าหน้าแห้งลอกทั้งจากอากาศและยาทาสิว โบกเลยค่ะ ไม่กี้วันหน้ากลับมานุ่ม ผิวไม่ลอกเหมือนเดิม เป็นอะไรที่มีคู่บ้านไว้เลย ทาแล้วซึมไวอยู่นะ อาจจะหนึบๆนิดหน่อย เพราะเป็นเนื้อครีม แต่ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆ

Burnova Gel

เจลว่านหางจระเข้ แบบที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล ตัวนี้เราจะใช้เวลาที่เราเป็นสิวหรือผิวแพ้ แดงเป็นผื่นเหมือนกันค่ะ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแบบปลอดภัย เพราะมั่นใจได้ว่าจะไม่ทำให้หน้าเราแหกกว่าเดิม หาซื้อง่ายค่ะ ตามร้านขายยา หรือเซเว่นก็มี

La Roche- Posay Effaclar K+

ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวอุดตัน แล้วก็ช่วยลดปัญหาที่เกิดสิวอุดตันได้ค่ะ สำหรับเราเราชอบนะคะ มันช่วยให้สิวอุดตันเราน้อยลง แล้วที่เป็นอยู่แล้วก็หลุดออกหรือกดออกได้ง่ายขึ้นค่ะ

Meishoku Eye cream

ตัวนี้เค้าเคลมว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และช่วยลดใต้ตาดำได้ แต่สำหรับเรา ความชุ่มชื้นได้อยู่ค่ะ แต่เนื้อค่อนข้างเหนียวและหนักเลย ใช้ได้แต่ตอนกลางคืน แต่เรื่องความกระจ่างสว่างใส สำหรับเราไม่เห็นผลเท่าไหร่ค่ะ หลอดนี้ใช้ไม่หมดด้วย 55555 ให้มาเยอะมาก แต่ด้วยความที่มันเหนียวและชุ่มชื้น ใช้ทีละจี๊ด จนหมดอายุยังไม่หมด TT 

Ezerra Cream

ครีมหมีม่วง ดีมากกก สำหรับคนที่หน้าแพ้ แหก เป็นผดผื่นแดง หรือผิวหยาบๆเวลาที่เราแพ้น้ำ แพ้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์มา ตัวนี้ช่วยได้เยอะมาก เราใช้ประมาณ 3-5 วัน ผิวที่หยาบๆเป็นผดหายไปจริงๆค่ะ แล้วก็ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ใช้ติดต่อกันตลอดนะคะ ผิวเรามันจะจำได้ว่าเวลาเราแพ้ เดี๋ยวเราก็ทายาช่วย ผิวมันจะไม่ค่อยหายเองค่ะ เพราะงั้นเราจะใช้ตังนี้เวลาที่แบบ ไม่ไหวแล้ว หมีจ๋า ช่วยด้วย 

VitC bio face surum

เซรั่มที่ดังเป็นกระแสอยู่ช่วงนึง สำหรับเรา เราค่อนข้างจะเฉยๆนะคะ คือไม่ค่อยเห็นผลอะไรเท่าไหร่ อาจจะเพราะขวดเล็กใช้แป๊บเดียวก็หมด เรื่องเนื้อสัมผัส หลังทาจะหนึบๆนิดนึง ส่วนที่อยากจะติคือ เราซื้อมา 2 ขวด ตรงหลอดแก้วมันหลวมๆ เหมือนจะหลุดๆ แล้วก็มันดูดเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ไม่ค่อยถึงเท่าไหร่

Rojukiss Perfect Poreless Serum

เป็นอีกตัวที่แนะนำเลยค่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับจริง เนื้อผลิตภัณฑ์เวลาทาแล้วหายว๊าบบ แบบไม่เหนียว ไม่เหนอะ ชอบมากๆ ใครมีปัญหาเรื่องรูขุมขน แนะนำให้ไปลอง ส่วนตัวเเอบคิดว่ามันช่วยให้หน้ามันลดลงด้วย อันนี้ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า

The Face Shop The Signature Skin Conditioning Serum

ตัวนี้เราใช้แล้ว คิดว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ค่อยเห็นผลค่ะ ก็ยังคงเฉยๆ ไม่ได้ว้าวอะไรมาก

Fundamental Acniclair Advanced Serum

ตัวนี้ก็ช่วยเรื่องสิว สิวอุดตันต่างๆเหมือนกันค่ะ เราใช้แล้วชอบนะ เนื้อเซรั่มจะเหลวๆ เหมือนน้ำเลยค่ะ ทาซึมไว ไม่เหนียว ช่วยให้ผิวเราเนียนขึ้น สิวอุดตันขึ้นน้อยลงจริงๆค่ะ

Ample N Peptideshot

ตัวนี้ดังมากๆอยู่ช่วงนึงเลย นอกจากจะรีวิวที่เห็นแล้วอยากจะกดสั่งเลย ก็มีเนื้อผลิตภัณฑ์เนี่ยแหละ ที่เป็นเนื้อใสๆ มีเส้นทองๆ เห็นแล้วมันน่าใช้มากจริงๆ เราก็กดมาตามระเบียบค่ะ หลังจากใช้แล้วคือรู้สึกว่า หน้าฟูขึ้น อิ่มน้ำ ชุ่มชิ้น ผิวดีขึ้นจริงๆ แต่ๆๆ มีแอลกอฮอล มีน้ำหอมค่อนข้างแรงอยู่พอสมควรค่ะ ถ้าใครแพ้ อาจจะต้องทดลองก่อนใช้กันหน่อย

Eucerin Pro Acne Solution

เราใช้ขวดนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ใช้ๆแล้วก็เลิก แล้วก็กลับมาใช้ใหม่ ช่วงที่กลับมาใช้จะเป็นช่วงที่หน้าเป็นสิวผด หรือ สิวอุดตันเยอะๆ เราว่าตัวนี้ช่วยนะ ช่วยให้สิวผดและสิวอุดตันเราลดลง เนื้อซึมง่าย ไม่เหนียว เป็นตัวที่ถ้าเราเป็นสิวก็จะคิดถึงตัวนี้เลยค่ะ

Innisfree the green tea seed serum

สำหรับเราเฉยๆนะกับตัวนี้ อันนี้เป็นสูตรเก่าด้วย สำหรับเราไม่ได้รู้สึกว่าช่วยอะไรเลยนอกจากความชุ่มชื้น

Neutrogena Hydro Boost Water Gel Mini

ตัวนี้เราชอบเนื้อค่ะ ให้ความชุ่มชื้นดีมากๆๆๆ เนื้อซึมเร็ว ไม่เหนียว ทาแล้วผิวจะเย็นๆ อิ่มน้ำมากๆ แต่ว่าตัวนี้มีน้ำหอมค่ะ ตัวที่เรารีวิวไปใน Ep.9 เราชอบมากกว่าเพราะไม่มีน้ำหอม

Eucerin Acne Oil Control

กันแดดตัวนี้ดีมากๆค่ะ เนื้อจะเป็นเจลครีม ทาแล้วไม่เหนียว เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวผสมไปถึงผิวมัน เพราะช่วยควบคุมความมันด้วย แต่งหน้าต่อไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบค่ะ ใช้ดีเลยตัวนี้

L'orea Paris UV Perfect Matte & Fresh

เป็นกันแดดอีกตัวที่ เนื้อดีค่ะ  ทาแล้วแห้งแมทเลย สำหรับเราไม่หนักหนา ไม่มัน ไม่เยิ้ม ช่วยคุมความมันได้ดี แต่งหน้าต่อก็ไม่ทำให้เมคอัพเยิ้มค่ะ

Za True White Power Block UV

กันแดดตัวดัง เป็นเนื้อครีมค่ะ แต่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไวและไม่ทำให้หน้าวอกหรือหน้ามันเพิ่มเลยจริงๆ ตัวนี้เราชอบมากค่ะ กันแดดได้ดีเลย

Benzac AC 5%

ช่วยในการละลายหัวสิว พวกสิวอุดตันต่างๆ ต้องใช้เวลา ใจเย็นๆ ทาไปเรื่อยๆ มันช่วยให้กดสิวออกได้ง่ายขึ้น แต่ทาไว้นานๆอาจจะรู้สึกแสบๆหน้านิดหน่อยค่ะ ทำให้หน้าแห้งขึ้นด้วย

Malissa Kiss Total White Underarm Cream

ตัวนี้เป็นครีมที่ช่วยบำรุงผิวใต้วงแขน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แล้วก็ช่วยระงับกลิ่นกาย สำหรับเรา เราใช้แล้วเฉยๆค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้น หรือขาวขึ้น แต่ช่วยระงับกลิ่นได้ดี แต่ไม่ลดเหงื่อนะคะ

Eundan Vitamin C 1000 mg.

วิตามินซีตัวนี้ ตอนกินจะมีรสเปรี้ยวๆนิดหน่อย แต่ช่วงที่เรากินเรารู้สึกว่าเราไม่ค่อยป่วย ไม่ค่อยมีอาการภูมิแพ้ขึ้น เวลาที่อากาศเปลี่ยน แล้วก็รู้สึกว่าผิวไม่ค่อยมีพวกผดๆขึ้นเท่าไหร่

L'oreal False Lash Architect

มาสคาร่าตัวนี้ ปัดแล้วขนตายาวมากค่ะ กันน้ำกันเหงื่อได้ ถ้าปัดขนตาบนไม่ไหลเลย แต่ปัดขนตาล่างบางครั้งก็มีแพนด้าลงมาบ้าง หัวแปรงเล็กเรียว ปัดแล้วไม่เป็นก้อนค่ะ เรียงเส้นสวยดี

Sola Primer Teint Foundation

รองพื้นตัวนี้จะเป็นเนื้อน้ำๆ เหลวๆเลยค่ะ เวลาทาแล้วเเนบสนิทไปกับผิวดี ปกปิดได้กลางๆ คุมมันได้กลางๆ ไม่แมทแต่ก็ไม่ได้โกลว ผิวดูเป็นธรรมชาติ สีค่อนข้างเหลืองเหมาะกับคนเอเชียแบบเราๆค่ะ

Laneige BB Cushion

เราใช้เป็นรุ่นปกติ ตัวนี้ก็ใช้ง่ายค่ะเพราะเป็นคูชั่น ผิวจะมีความฉ่ำไม่มาก ถ้าวันไหนผิวดีๆหน่อย ตัวคูชั่นจะแนบสนิทไปกับผิวเลย แต่ถ้าวันไหนผิวแย่หน่อยสำหรับเราเวลาทาแล้วจะดูคูชั่นลอยๆอยู่บนผิวนิดหน่อย เรื่องความคุมมันแทบไม่ได้ช่วยค่ะ ต้องเซตแป้งถ้าใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย 

Sola Cushion Ultra Matte

ตัวนี้เราเฉยมากค่ะ รู้สึกว่าเนื้อรองพื้นมันหนักหน้า สีผิวไม่ค่อยตรงกับผิวเรา แล้วก็เราใช้แล้วไม่ได้คุมมันเท่าไหร่ค่ะ

Nami CC Ready Cushion

เราไม่ค่อยปลื้มตัวนี้ค่ะ รู้สึกว่าเนื้อหนัก ทาแล้วลอยๆอยู่บนผิว ไม่ค่อยได้ใช้ต่อค่ะ

BK Ance BB

ตัวนี้ดีมากค่ะ เนื้อดี แนบสนิทกับผิวได้ดีเลย ทาแล้วปกปิดได้กลางๆ สบายผิว ในช่วงที่เป็นสิวแล้วอยากแต่งหน้าเราก็จะเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่ทำให้สิวอักเสบ หรือสิวเพิ่มขึ้น ตอนนี้ถอยหลอดใหญ่มาแล้วค่ะ ชอบๆ 5555555

Snail White ICY MASK

มาร์คอันนี้ดีมากกก แบบมากจริงๆ เราใช้แบบซองไปเกิน 5 ซองได้ เนื้อมาร์คจะเป็นเหมือนโฟมๆฟูๆ เวลาทาแล้วจะเย็นๆหน่อย พอกไปหนาๆเลยค่ะก่อนนอน ตื่นมาคือหน้าฟู นุ่ม อิ่ม แบบดีมากจริงๆ ตัวนี้ถ้าวันไหนเราหน้าเหนื่อย หรือต้องใช้หน้าในวันถัดไป เราจะโบกตัวนี้เลยค่ะ ตื่นมาคือผิวดีมากจริงๆ ตอนนี้ก็จัดกระปุกใหญ่มาอีกเช่นเคย เลิฟมาก

หมดแล้วค่า ของที่ใช้หมด เพื่อนๆใช้อะไรหมดแล้วดีเอามาแชร์กันบ้างนะคะ จะไปสอยมาใช้ตาม ep นี้ของเยอะหน่อยเพราะดองมาหลายเดือนเลย 55555 ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ เดี๋ยวเราต้องขอตัวไปรวบรวมของที่ใช้หมด จะได้เอามาทำ Ep หน้าให้เพื่อนๆดู 


ปล.มีคำถามอยากรู้ค่ะ ว่าเพื่อนๆชอบอ่านแบบเป็นกระทู้หรือชอบดูเป็น VDO มากกว่ากัน เพราะกำลังสองจิตสองใจว่าจะทำ VDO ดีไหม เพราะก็ทำเป็นกระทู้มา 10 ep แล้ว เพื่อนๆคิดเห็นยังไงก็เม้นไว้ข้างล่างได้เลยนะคะ ขอบคุณมากเลยค่าา


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE