แชร์ประสบการณ์หน้าแพ้ฝุ่นPM2.5 สิวอักเสบขึ้น ผดผื่นแพ้ รอยแดงสิว รักษาหายด้วยตัวเอง.

42 11
สวัสดีค่ะทุกคนช่วงนี้คือออกไปนอกบ้านนี่แบบฝุ่นPm2.5เยอะมากต้องแบบใส่หน้ากากกันเลยทีเดียวสมัยนี้คือแบบเรามาถึงจุดๆนี้กันได้ยังไง???
ที่เวลาไปไหนต้องแบบใส่หน้ากากออกจากบ้านเหมือนในหนังที่เคยดูเลย!.! แต่บ้างวันก็มีลืมใส่บ้างหน้ากากหมดบ้าง!!?? เราก็ต้องยอมเจอกับมลภาวะทางอากาศฝุ่นไรแบบนี้ ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพเอาสะเลย!.!ฮือ!.!และเราเองก็เป็น1ในนั้นที่ได้รับผลกระทบคือว่าเวลาเราเดินทางไปทำงานในทุกวันคือต้องมีแบบแต่งหน้าบ้างขึ้นรถไฟฟ้าอะไรแบบนี้...ก่อนหน้านี้ก็คือเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายแต่คือช่วงนี้คือแบบสิวผดผื่นสิวอักเสบขึ้นเต็มเลยเราก็เข้าใจนะถ้าเทียบกับบ้างคนหรือคนอื่นสิวของเราไม่ได้เยอะมากไม่น่าเครียดเลยคนอื่นเขาเป็นหนักกว่าเราอีก...แต่คิดดูขนาดเราเป็นไม่เยอะเรายังเครียดเลยคนที่เขาหนักๆนี่คงเครียดหนักกว่าเราแน่!!! แต่เราก็ต้องดูแลรักษากันไปเราก็ได้เปิดหาข้อมูลในเน็ตเยอะอยู่เราก็ลองไปซื้อมาใช้ปรับเอามาใช้ให้เข้ากับหน้าตัวเองรักษาจนผิวหน้าดีขึ้นด้วยตัวเองที่ใช้ก็จะประมาณนี้ลองมาดูกันจ้า
อันนี้คือเราทำภาพเปรียบเทียบให้ดูก่อนตอนที่เป็นกับตอนนี้หน้าดีขึ้นแล้วคือแบบตอนแรกที่เป็นคือผดเล็กๆขึ้นเต็มหน้าเลยอาจจะถ่ายไม่ค่อยเห็นเพราะว่าเป็นแบบผดเม็ดขาวๆเล็กๆแล้วก็มีสิวอักเสบหน้าก็หมองคล้ำไม่ค่อยเนียนใสสักเท่าไหร่!.!
ก็นี่เลยนะค่ะ...ก็มีทั้งหมด 4 ตัวนี้เด๋วจะมาแนะนำให้ดูแต่ละตัวว่าใช้ตอนไหนอะไรยังไงกันบ้างนะค่ะ
จริงๆถ้าผิวหน้าที่ค่อนข้างแพ้ง่าย หรือเป็นสิวอยู่และหน้ามัน แนะนำว่า ไม่ต้องใช้ครีมอะไรให้เยอะแยะยุ่งยากเลยให้ใช้แค่อะไรที่เป็นแบบน้ำๆ จะดีกว่า
เพราะถ้าใช้เป็นพวกครีมทาหน้าเยอะๆอะไรแบบนี้จะยิ่งทำให้อุดตันไปกันใหญ่จะทำให้สิวหายยาก
ตัวแรกก็คือ. Eucerin Acne-Oil Control Pro Acne Solution Acne & Make up Cleansing Water
(ยูเซอริน โปร แอคเน่ โซลูชั่น แอคเน่ แอนด์ เมคอัพ คลีนซิ่ง วอเตอร์)
ตัวนี้จะเป็นตัวเช็คทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วย พลัง Mirco-Micellar จะช่วยขจัดเครื่องสำอางที่ฝังลึกแม้เครื่องสำอางที่กันน้ำตัวนี้ก็เช็คออกหมดจดเลยแถมยังเหมาะกับคนที่เป็นสิวอีกด้วยเพราะตัวนี้ เขาช่วยลดปัญหาสิวทุกชนิดเลย ช่วยลดสิวอุดตัน และยังช่วยลดรอยสิวด้วยแถมยัง 0% แอลกอฮอล์ อีกด้วย อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายไม่ระคายเคืองต่อผิวบอบบางด้วย
สเตปที่2.หลังจากที่เราเช็คเครื่องสำอางล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะใช้น้ำเกลือตัวนี้หลายๆคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว Klean&Kare Saline Kare น้ำเกลือล้างแผล ปราศจากเชื้อ ตัวนี้เราจะเอามาเช็ดหน้า
อีกทีหนึ่ง คือเทใส่สำลี และแปะไว้หรือเช็คเบาๆ
เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง
และก็เอามาแต้มตรงบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ
เพราะน้ำเกลือจะเข้าไปฆ่าเชื้อ หัวสิวที่อักเสบให้แห้งไวยิ่งไปอีก ใช้ดีอเนกประสงค์จริงๆน้ำเกลือตัวนี้
ตัวต่อมาที่ใช้อีกตัวคือ Moistfull Collagen Cream ของ Etude House แต่ตัวนี้เราจะทาเป็นบ้างวันคือทาบ้างไม่ทาบ้างเพื่อเติมความชุ่มชื้นเติมคอลลาเจนให้กับผิว ผิวจะได้ไม่แห้งตึง เนื้อครีมตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวผิวแพ้ง่ายไม่ทำให้ระคายเคืองแล้วยังให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอด 100 ชม.
ทาแล้วผิวจะดูฉ่ำน้ำเนื้อครีมซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะดีโอเคอยู่นะตัวนี้คนเป็นสิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้
และตัวต่อมาที่เราใช้ก็คือตัวนี้เลยค่าเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายแบบเราและมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายเราขอแนะนำตัวนี้เลย “Posh and Young Boost up serum Excellent” เซรั่มลดสิวที่ดีที่สุดที่เราเคยใช้มาเลยก็ว่าได้ Serum Anti pollution & AntiAcne คือเคยลองใช้มาหลายตัวแหละละ แต่ก็ต้องมาหยุดที่เซรั่มตัวนี้จริงๆเราก็เคยเห็นอยู่บ้างเซรั่มตัวนี้แต่พอหน้าแพ้เป็นสิวอักเสบผดขึ้นเลยได้มาหาข้อมูลในเน็ตนี่แหละเห็นหลายคนบอกว่าให้ลองใช้ตัวนี้ดูพอเป็นสิวนี่ก็เลยนึกถึงไปซื้อมาใช้เลยเพราะเราได้รับวิกฤติสิวเห่อสิวผด
เจอฝุ่นพิษเล่นงานผิวหน้าจนผิวเสียหมองคล้ำ จนกระทั่งมีสิวผดสิวอุดตัน สิวหนองหัวเล็กๆขาว
เต็มหน้าผากเลยเพียงข้ามคืน!!!
เพราะตัวนี้มีสารสำคัญอย่างEctoin ต้านมลภาวะได้อย่างยอดเยี่ยมเลยเราเรียกว่า #เซรั่มกรองฝุ่นPM2.5
เสมือนมีfilter ให้ผิว เซลล์ผิวไม่ถูกทำร้ายให้อักเสบได้ง่ายๆ มี0 skinprebiotic ลดสิวอักเสบได้ทันใจเลยละแบบตัดวงจรเชื้อสิวเกิดใหม่เลย คือแก้ได้ตรงจุดเลยอ่ะ ป้องกันสิวเกิดซ้ำๆซากๆ
*มีไฮยาลูรอน hyaluronic acids 4 ชนิดโมเลกุล ผิวอุ้มน้ำได้ดี เหมาะกับผิวมัน ผิวขาดน้ำ เปลี่ยนผิวสากๆแห้งๆให้กลับมามีผิวเด้งเรียบเนียนใน3 วัน รู้สึกถึงความแตกต่างใน7 วันเลยนะจากที่เราใช้มา
คือผิวฟูแข็งแรงขึ้น ผดลดลง เม็ดสิวหนองหัวเล็กๆขาวๆ ก็แห้งราบ รอยสิวจางลงใน1เดือน หลังจากที่เราใช้มา คือเราขอสรุปแบบตรงไปตรงมาเลยนะ
ว่า POSHANDYOUNG เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
ตัดปัจจัยการแพ้14ชนิดไปเลย ไม่มีน้ำหอมไม่มีแอลกอฮอล์ไม่มีสารกันเสีย Preservativefree ไม่มีน้ำมัน ไม่มีกรดวิตามินเอ ปราศจากAHA BHA
ราคาก็ไม่แรงมากถ้าเทียบกับ drugstore
หลายๆอย่างรวมกันถึงจะตอบโจทย์เรื่องสิว มลภาวะ และ ความชุ่มชื้น ผิวกระจ่าง ได้ครอบคลุม เลยจริงๆ
ใช้ดีบอกต่อเลยจ้าเซรั่มตัวนี้
อันนี้ก็เราก็ได้ถ่ายรูปเปรียบเทียบไว้ตั้งแต่ทุกวันที่ลองรักษาด้วยตัวเองดูใช้ตามที่บอกไปเลยก็รู้สึกโอเคเลยเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดว่าสิวอักเสบค่อยๆลดลงสิวผดสิวผื่นไม่มีแระรอยแดงก็จางลงด้วยและที่น่าพอใจมากๆก็คือหน้าดูเนียนขึ้นกระจ่างใสขี้นนะจนถึงปัจจุบันตอนนี้ผิวหน้าก็ดีขึ้นทุกวันนี้เราเหลือใช้แค่ตัวเซรั่มบำรุงผิวของ PoshandYoung ตัวเดียว555ง่ายดีไม่ยุ่งยากทาเช้า-ก่อนนอนจบ...
ก็ถ้าเพื่อนๆคนไหนผิวหน้ากำลังเริ่มเป็นสิวหรือหน้ากำลังเป็นสิวผดแพ้อยู่ก็ลองเอาไปปรับใช้ทำตามกันดูได้น้าวันนี้เราก็ขอตัวไปก่อนขอบคุณที่เข้ามาอ่านแชร์ประสบการณ์สิวๆกันจ้าขอบคุณจ้าาาา:-)


Pimnara Radamaneethitiworada

Pimnara Radamaneethitiworada

Nice to meet you guys?
I’m Bella
Instagram:Bellpimnara

FULL PROFILE